Công ty Xuất Nhập khẩu tỉnh An Giang, tên giao dịch là công ty Angimex đã
hoạt động thương mại trải qua hơn 25 năm dưới hình thức công ty nhà nước, hoạt
động kinh doanh chủ yếu là xuất nhập khẩu lương thực. Để mở rộng hoạt động, công
ty chuy ển sang công ty cổ phần theo qui định của luật doanh nghiệp, đồng thời đã đa
dạng hóa sang các lĩnh vực thương mại như cửa hàng thương mại, đại lý S-fone, đ ại
lý honda, trung tâm phát triển Công nghệ thông tin NIIT Angimex. Trung tâm NIIT
Angimex được thành lập vào ngày 24/07/2004, được nhượng quyền đào tạo từ Học
viện Số 1 Châu Á đào tạo CNTT –NIIT Ấn Độ mà đại diện là Đại học Hoa Sen.
Hoạt động của trung tâm là đào tạo CNTT cho học viên với chương trình đào tạo
MMS, cụ thể là giảng dạy các kỹ năng về công nghệ phần mềm và công nghệ mạng.
Gần ba năm hoạt động, trung tâm NIIT Angimex đều bị lỗ. Trong cơ cấu tổ chức của
trung tâm, có bộ phận marketing nhưng do thiếu nhân sự và nguồn tài chính cho
ngân sách marketing cũng phụ thuộc vào công ty Angimex. Cho nên, hoạt động về
các chương trình marketing để chiêu sinh và nhằm làm tăng sự nhận biết của khách
hàng về trung tâm NIIT Angimex chưa đủ triển khai hiệu quả.
Trung tâm NIIT Angimex đã đào tạo chương trình dài hạn, thu hút 150 học
viên đăng ký học trong 2,5 năm. Đây là kết quả khiêm tốn so với qui mô đào tạo của
trung tâm. Doanh số thấp, doanh thu khôngbù được chi phí cố định, hoạt động đào
tạo chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, với nhu cầu đào tạo và học tập
CNTT đang tăng cao trong xu hướng thời đại ngày nay. Do đó, đây là cơ hội thị
trường để trung tâm tiến hành chiêu sinh, tăng cường các hoạt động marketing để thu
hút ngày càng nhiều học viên.
Vì vậy, nhằm phát huy thương hiệu NIIT trên tỉnh nhà, trung tâm NIIT
Angimex cần phải lập kế hoạch marketing và đầu tư nguồn ngân sách marketing để
triển khai hiệu quả các chương trình chiêu sinh, các chương trình marketing nhằm
tăng sự nhận biết của khách hàng tại tỉnh An Giang đối với trung tâm NIIT Angimex,
thu hút h ọc viên, tăng doanh thu và lợi nhuận cho trung tâm.
64 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2041 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Lập kế hoạch marketing cho trung tâm NIIT Angimex 2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC AN GIANG
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KIINH DOANH
TRẦN THỊ THU THÚY
LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO TRUNG
TÂM NIIT ANGIMEX 2008
Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH NÔNG NGHIỆP
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Long Xuyên, tháng 06 năm 2007
ĐẠI HỌC AN GIANG
Trong suốt bốn năm Đại học, em hân hạnh được đào tạo và
cung cấp về các kiến thức trong kinh tế, xã hội từ các thầy cô.
Quá trình học tập là một quá trình phải kết hợp được lý thuyết và
thực tiễn nhằm nâng cao kiến thức, trao dồi kỹ năng, tích lũy kinh
nghiệm. Kết thúc khóa học, có bài báo cáo về khóa luận tốt
nghiệp là kết quả của việc vận dụng kiến thức đã học ở giảng
đường vào hoạt động kinh tế của môi trường kinh doanh thực
tiễn.
Công ty Angimex đã tạo điều kiện cho em được thực tập tại
Quý cơ quan và làm việc trực tiếp tại Trung tâm phát triển Công
nghệ thông tin Angimex. Trong quá trình thực tập em xin chân
thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình quý báu của:
Ban lãnh đạo Công ty Angimex
Lãnh đạo phòng tài chính – kế toán, phòng marketing Công
ty Angimex.
Giám đốc Trung tâm NIIT Angimex, Ông Lê Văn Tân.
Chị Huỳnh Thị Mỹ Loan phụ trách kế toán-tài chính của
Trung tâm.
Giảng viên Lâm Hồ Hải, Lâm Trường Huy của Trung tâm.
Em xin chân thành cảm ơn Quý thầy cô khoa kinh tế - Trường
ĐHAG, đặc biệt em xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến thầy Cao
Minh Toàn, đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ em hoàn thành bài
luận văn này.
Cuối cùng, em kính chúc Quý cơ quan và Qúy thầy cô luôn
dồi dào sức khỏe, hoàn thành tốt công việc của mình và thành
công hơn nữa trong tương lai.
Chân thành cảm ơn !!.
Trần Thị Thu Thúy
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
KHOA KINH TẾ-QUẢN TRỊ KINH DOANH
ĐẠI HỌC AN GIANG
Người hướng dẫn : Th.S CAO MINH TOÀN
Người chấm, nhận xét 1 : …………..
(Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký)
Người chấm, nhận xét 2 : …………..
(Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký)
Khóa luận được bảo vệ tại Hội đồng chấm bảo vệ luận văn
Khoa Kinh tế-Quản trị kinh doanh ngày ….. tháng ….. năm ……
Công ty Xuất Nhập khẩu tỉnh An Giang, tên giao dịch là công ty Angimex đã
hoạt động thương mại trải qua hơn 25 năm dưới hình thức công ty nhà nước, hoạt
động kinh doanh chủ yếu là xuất nhập khẩu lương thực. Để mở rộng hoạt động, công
ty chuyển sang công ty cổ phần theo qui định của luật doanh nghiệp, đồng thời đã đa
dạng hóa sang các lĩnh vực thương mại như cửa hàng thương mại, đại lý S-fone, đại
lý honda, trung tâm phát triển Công nghệ thông tin NIIT Angimex. Trung tâm NIIT
Angimex được thành lập vào ngày 24/07/2004, được nhượng quyền đào tạo từ Học
viện Số 1 Châu Á đào tạo CNTT – NIIT Ấn Độ mà đại diện là Đại học Hoa Sen.
Hoạt động của trung tâm là đào tạo CNTT cho học viên với chương trình đào tạo
MMS, cụ thể là giảng dạy các kỹ năng về công nghệ phần mềm và công nghệ mạng.
Gần ba năm hoạt động, trung tâm NIIT Angimex đều bị lỗ. Trong cơ cấu tổ chức của
trung tâm, có bộ phận marketing nhưng do thiếu nhân sự và nguồn tài chính cho
ngân sách marketing cũng phụ thuộc vào công ty Angimex. Cho nên, hoạt động về
các chương trình marketing để chiêu sinh và nhằm làm tăng sự nhận biết của khách
hàng về trung tâm NIIT Angimex chưa đủ triển khai hiệu quả.
Trung tâm NIIT Angimex đã đào tạo chương trình dài hạn, thu hút 150 học
viên đăng ký học trong 2,5 năm. Đây là kết quả khiêm tốn so với qui mô đào tạo của
trung tâm. Doanh số thấp, doanh thu không bù được chi phí cố định, hoạt động đào
tạo chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, với nhu cầu đào tạo và học tập
CNTT đang tăng cao trong xu hướng thời đại ngày nay. Do đó, đây là cơ hội thị
trường để trung tâm tiến hành chiêu sinh, tăng cường các hoạt động marketing để thu
hút ngày càng nhiều học viên.
Vì vậy, nhằm phát huy thương hiệu NIIT trên tỉnh nhà, trung tâm NIIT
Angimex cần phải lập kế hoạch marketing và đầu tư nguồn ngân sách marketing để
triển khai hiệu quả các chương trình chiêu sinh, các chương trình marketing nhằm
tăng sự nhận biết của khách hàng tại tỉnh An Giang đối với trung tâm NIIT Angimex,
thu hút học viên, tăng doanh thu và lợi nhuận cho trung tâm.
MỤC LỤC
Tóm tắt Trang
Mục lục
Danh mục các bảng, biểu đồ, hình vẽ
Danh mục các chữ viết tắt
CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU .......................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu ................................................................... 1
1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................... 1
1.2.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................ 2
1.3. Phương pháp và nội dung nghiên cứu ........................................................... 2
1.3.1. Phương pháp nghiên cứu......................................................................... 2
1.3.2. Nội dung nghiên cứu ............................................................................... 2
1.4. Ý nghĩa của đề tài ......................................................................................... 3
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT ....................................................................... 4
2.1. Các khái niệm và định nghĩa về marketing .................................................... 4
2.1.1. Các khái niệm về marketing .................................................................... 4
2.1.2. Khái niệm về marketing dịch vụ.............................................................. 4
2.1.3. Các định nghĩa về marketing ................................................................... 5
2.1.4. Định nghĩa về quản trị marketing ............................................................ 5
2.2. Ý nghĩa của lập kế hoạch marketing.............................................................. 5
2.3. Quy trình lập kế hoạch marketing ................................................................. 6
2.3.1. Tóm lược nội dung.................................................................................. 6
2.3.2. Tôn chỉ hoạt động ................................................................................... 6
2.3.3. Phân tích môi trường marketing bên ngòai .............................................. 6
2.3.4. Phân tích tình hình và môi trường marketing trong nội bộ ....................... 6
2.3.5. Phân tích SWOT ..................................................................................... 6
2.3.6. Mục tiêu marketing ................................................................................. 9
2.3.7. Chiến lược marketing.............................................................................. 9
2.3.8. Tổ chức và thực hiện............................................................................. 12
2.3.9. Đánh giá kết quả kế hoạch marketing .................................................... 13
CHƯƠNG 3. GIỚI THIỆU VỀ TT NIIT ANGIMEX ........................................ 14
3.1. Giới thiệu về NIIT Thế giới và NIIT Việt Nam ........................................... 14
3.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Angimex ............................. 14
3.3. Quá trình hình thành và phát triển của TT NIIT Angimex ........................... 15
3.4. Cơ cấu tổ chức của TT NIIT Angimex ........................................................ 17
3.4.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của TT NIIT Angimex ......................................... 17
3.4.2. Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban ........................................... 18
3.5. Hoạt động marketing của TT NIIT Angimex vừa qua ................................. 19
CHƯƠNG 4. LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO TT NIIT ANGIMEX
NĂM 2007............................................................................................................. 20
4.1. Tóm lược nội dung ..................................................................................... 20
4.2. Tôn chỉ hoạt động ....................................................................................... 20
4.3. Tình hình môi trường marketing bên ngoài ................................................. 21
4.3.1. Tình hình thị trường chung/môi trường vĩ mô ....................................... 22
4.3.2. Thị trường sản phẩm/dịch vụ................................................................. 24
4.3.3. Tình hình cạnh tranh ............................................................................. 24
4.4. Phân tích tình hình nội bộ/marketing nội bộ ................................................ 26
4.4.1. Kết quả kinh doanh ............................................................................... 27
4.4.2. Phân tích những vấn đề chiến lược ........................................................ 27
4.4.3. Mức độ hiệu quả của chiến lược marketing ........................................... 30
4.4.4. Những yếu tố khác ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh ............................ 31
4.5. Phân tích SWOT......................................................................................... 33
4.5.1. Phân tích các chiến lược........................................................................ 34
4.5.2. Lựa chọn chiến lược.............................................................................. 34
4.6. Mục tiêu marketing..................................................................................... 35
4.7. Chiến lược marketing ................................................................................. 36
4.7.1. Chiến lược cạnh tranh ........................................................................... 36
4.7.2. Định vị.................................................................................................. 36
4.7.3. Chiến lược marketing hỗn hợp .............................................................. 37
4.8. Tổ chức và thực hiện................................................................................... 44
4.8.1. Kế hoạch hoạt động .............................................................................. 44
4.8.2. Ngân sách marketing............................................................................. 45
4.8.3. Tổ chức thực hiện ................................................................................. 46
4.9. Đánh giá kết quả kế hoạch marketing.......................................................... 47
CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN & KIẾN NGHỊ .......................................................... 48
5.1. Kết luận ...................................................................................................... 48
5.2. Kiến nghị.................................................................................................... 49
Phụ lục
Tài liệu tham khảo
DANH MỤC BẢNG
Trang
Bảng 2.1: Ma trận SWOT......................................................................................... 7
Bảng 4.1: Điểm mạnh – điểm yếu các TT đào tạo CNTT quan trọng. ..................... 25
Bảng 4.2: Tình hình học viên trong năm 2007 của TT NIIT Angimex. ................... 29
Bảng 4.3: Bảng phân tích SWOT của TT NIIT Angimex........................................ 33
Bảng 4.4: Bảng học phí theo các Quarter chương trình đào tạo MMS trong 3 năm . 42
Bảng 4.5: Bảng học phí cho chương trình Office Pro & Office Pro Plus ................. 42
Bảng 4.6: Ngân sách marketing cho chương trình Office Pro & Office Pro Plus. .... 45
Bảng 4.7: Ngân sách marketing cho chương trình MMS......................................... 46
Bảng 4.8: Cơ sở đánh giá mục tiêu marketing......................................................... 47
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 4.1: Doanh thu, tổng chi phí, lợi nhuận 3 năm của TT NIIT Angimex ....... 27
Biểu đồ 4.2: Biểu đồ phương tiện mà học viên biết về NIIT khi đăng ký học.......... 30
Biểu đồ 4.3: Biểu đồ về trình độ của học viên trước khi vào học NIIT .................... 31
DANH MỤC HÌNH VẼ
Hình 2.1: Chu kỳ đời sống sản phẩm ........................................................................ 8
Hình 3.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức TT NIIT Angimex ................................................. 17
Hình 4.1: Mô hình giảng dạy LACC....................................................................... 29
Hình 4.2: Hệ thống chương trình đào tạo MMS ...................................................... 40
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
Angimex: An Giang Import – Export Company
CNTT: Công nghệ thông tin
ICC: Industry Collaboration Cell
IDC: Insulation Displacement Connector
LACC: Learning Architecture based on Collaboration Contructivism
MMS: Master Mind Series
NIIT: National Institute of Information Technology
TT: Trung tâm
UBND: Ủy ban nhân dân
VCCI: The Vietnam Chamber of Commerce and Industry
Lập kế hoạch marketing cho TT NIIT Angimex năm 2007
Trang 1
CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài
Cùng với sự phát triển kinh tế toàn cầu, CNTT ngày càng đóng vai trò quan
trọng hơn trong việc tích hợp các nhu cầu toàn cầu hóa khác nhau đã dẫn đến sự nổi
lên của nhiều công nghệ đa dạng. Do đó, đang có nhu cầu rất lớn về các chuyên gia
trong từng lĩnh vực cụ thể như công nghệ phát triển phần mềm, công nghệ mạng, cơ
sở dữ liệu và bảo vệ hệ thống thông tin tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Hiện nay, ở Việt Nam, một trong các ngành đào tạo được quan tâm nhiều nhất
là CNTT. Các bậc phụ huynh có con em theo học các trường trung học phổ thông
bây giờ luôn có lựa chọn xem xét năng lực của chúng “có theo được ngành CNTT
hay không”. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành CNTT thường có việc làm khá,
hưởng thu nhập vào mức 200USD/tháng ngay khi mới đi làm (1).
Mặt khác, nhằm đáp ứng cho nhu cầu về nguồn nhân lực với trình độ kỹ thuật
công nghệ phục vụ cho giai đoạn đang phát triển của đất nước. Lĩnh vực giáo dục
đào tạo CNTT cần được truyền bá một cách rộng rãi để cung cấp kiến thức và kỹ
năng công nghệ cho hàng triệu lao động trẻ Việt Nam ham học hỏi, năng động và
nhạy bén với tình hình phát triển sôi động của đất nước. Đồng thời, quan tâm đến
trình độ nhân sự không chỉ ở thành thị, ở các trường đại học lớn mà cần quan tâm
đến các tỉnh, các nơi vùng sâu, để nâng cao trình độ từ thành thị đến nông thôn. Kiến
thức và kỹ năng CNTT sẽ phát triển đồng bộ, nâng cao giá trị tinh thần, nâng cao
kinh nghiệm học tập và trình độ nhận thức. Giải quyết việc làm, tăng thu nhập, tăng
phát triển kinh tế địa phương góp phần phát triển kinh tế đất nước.
NIIT là một trong những tập đoàn CNTT lớn nhất tại Ấn Độ được thành lập
vào năm 1981, tại Việt Nam NIIT đã có mặt từ năm 2001 và đến nay đã xây dựng hệ
thống 25 trung tâm NIIT tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Ở An Giang, TT NIIT
Angimex được nhượng quyền đào tạo bởi Công ty Angimex. Đây là lĩnh vực giáo
dục nhằm nâng cao trình độ nhân sự cho tỉnh An Giang và cũng thu hút nhân tài ở
các tỉnh lân cận để phát huy kiến thức và kỹ năng CNTT. Tuy nhiên, qua các năm
hoạt động, TT NIIT Angimex chưa được nhiều người biết đến về phương pháp đào
tạo, về lợi ích được đào tạo từ trung tâm, lượng học viên chưa đáp ứng qui mô đào
tạo của trung tâm. Cho nên, việc “Lập kế hoạch Marketing cho TT NIIT Angimex
năm 2007” là rất cần thiết để đạt được các mục tiêu trên, đồng thời thu hút nhiều học
viên, tăng doanh số và lợi nhuận cho trung tâm.
1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu
1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu các nhân tố quyết định thành công cùng với các cơ
hội thị trường để đưa ra các giải pháp khắc phục các điểm yếu của TT và các đe dọa
bên ngoài. Từ đó, lập kế hoạch Marketing cho TT NIIT Angimex của công ty
Angimex một cách hiệu quả, mang lại thu nhập và lợi nhuận ngày càng tăng cho TT.
(1) Báo tuổi trẻ, ngày đăng 29/12/2006. Năm 2006 Tầm quan trọng của CNTT.
Lập kế hoạch marketing cho TT NIIT Angimex năm 2007
Trang 2
Bên cạnh đó, TT NIIT Angimex còn thương mại về việc thiết kế và lắp đặt hệ
thống phần mềm nhằm tăng lợi nhuận. Nên kế hoạch marketing cũng với mục đích
thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đặt hàng với TT.
1.2.2. Phạm vi nghiên cứu
TT NIIT Angimex đào tạo hai chuyên ngành công nghệ phần mềm và công
nghệ mạng. Việc lập kế hoạch marketing cho TT NIIT Angimex nhằm thu hút nguồn
nhân lực để đào tạo thuộc hai chuyên ngành trên.
Kế hoạch marketing của TT NIIT Angimex được xem xét và áp dụng trong
phạm vi ngắn hạn trong 3 quí cuối của năm 2007 và định hướng cho năm 2008..
1.3. Phương pháp và nội dung nghiên cứu
1.3.1. Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu bằng cách thu thập các dữ liệu sơ cấp và các dữ liệu thứ cấp. Đồng
thời sử dụng ma trận SWOT để phân tích các dữ liệu thu thập được.
Dữ liệu sơ cấp thu thập bằng cách đến trực tiếp TT NIIT Angimex trong suốt
khoảng thời gian đi thực tập, đi ít nhất 2 ngày/tuần. Quan sát và trao đổi với Giám
đốc của TT, trao đổi với tổ trưởng của tổ quản lý – hành chánh, tổ trưởng của tổ kinh
doanh – marketing, tổ trưởng của tổ giảng viên.
Dữ liệu thứ cấp thu thập thông qua báo tuổi trẻ, các sách giảng dạy về chuyên
ngành marketing, truy cập internet, lọc các thông tin và số liệu từ các báo cáo vào
từng giai đoạn phát triển của công ty Angimex và của TT NIIT Angimex.
Phương pháp xử lý số liệu:
Các số liệu thu thập được sẽ được xử lý theo các phương pháp sau:
Phương pháp so sánh tổng hợp: Tổng hợp và so sánh các số liệu kinh doanh
qua từng năm nhằm đánh giá thực trạng của TT. So sánh kết quả hoạt động của TT
với các TT khác hoặc các trường cùng ngành đào tạo CNTT. Từ đó, xác định được vị
thế của TT trong ngành.
Phương pháp thống kê biểu bảng: Qua biểu bảng sẽ dễ dàng nhận thấy được
xu hướng phát triển của TT nhằm tổng hợp phân tích tìm hiểu được điểm mạnh, điểm
yếu của TT trong thời kỳ hoạt động.
Phương pháp phân tích ma trận SWOT: Sử dụng ma trận SWOT để xử lý
các dữ liệu thu thập được bằng cách phân tích dữ liệu. Từ đó đưa ra các điểm mạnh
để tận dụng tốt các cơ hội của thị trường, tìm cách khắc phục các điểm yếu để hạn
chế các đe dọa bên ngoài mang lại.
1.3.2. Nội dung nghiên cứu
Lập kế hoạch marketing cho TT NIIT Angimex của công ty Angimex trong
năm 2007 được nghiên cứu cụ thể qua các nội dung của từng chương sau:
Chương 1. Mở đầu
Chương 2. Cơ sở lý thuyết
Chương 3. Giới thiệu về TT NIIT Angimex
Chương 4. Lập kế hoạch Marketing cho TT NIIT Angimex trong năm 2007
Lập kế hoạch marketing cho TT NIIT Angimex năm 2007
Trang 3
Chương 5. Kết luận và kiến nghị
1.4. Ý nghĩa của đề tài
Trong bối cảnh phát triển kinh tế toàn cầu, các ngành nghề lĩnh vực kinh doanh
của Việt Nam nói chung và tỉnh An Giang nói riêng thì cường độ cạnh tranh để đáp
ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và cũng làm cho lợi nhuận trong dịch
vụ thương mại càng tăng. Để phục vụ và thỏa mãn tốt nhu cầu khách hàng thì bản
thân các doanh nghiệp phải có lợi thế về ích lợi đem đến cho khách hàng. Và để
khách hàng có thể biết đến các lợi ích tốt đó thì cần phải có kế hoạch quảng bá, giới
thiệu về mình cho khách hàng biết đến, tin tưởng đến sản phẩm – dịch vụ của mình.
Lập kế hoạch marketing là một phương pháp hữu hiệu để đưa TT NIIT
Angimex ngày càng gần gũi và thân thiện đến khách hàng bằng các sản phẩm – dịch
vụ ích lợi của TT. Giới thiệu đến khách hàng, thu hút khách hàng bằng các ích lợi
của chính khách hàng.
Không chỉ vậy, kế hoạch marketing sẽ là bước đi cho lợi thế cạnh tranh của TT
trong lĩnh vực giáo dục và thương mại, tăng lợi nhuận bằng phương pháp giảng dạy
tốt, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng làm tăng uy tín và thương hiệu cho TT NIIT
Angimex.
Riêng về bản thân tôi, nghiên cứu đề tài là cơ hội để tiếp xúc trực tiếp với bối
cảnh kinh doanh thực tế tại TT và nhận biết được các đặc điểm, tình hình của thị
trường chung, đặc bi