Không chơi các trò chơi nguy hiểm

I.Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng: - Sử dụng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ và trong giờ ra chơi sao cho vui vẻ, khoẻ mạnh và an toàn. - Nhận biết những trò chơi nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường. - Lựa chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh nguy hiểm khi ở trường. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trang 50, 51 SGK.

pdf5 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 3316 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Không chơi các trò chơi nguy hiểm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề bài: KHÔNG CHƠI CÁC TRÒ CHƠI NGUY HIỂM. I.Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng: - Sử dụng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ và trong giờ ra chơi sao cho vui vẻ, khoẻ mạnh và an toàn. - Nhận biết những trò chơi nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường. - Lựa chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh nguy hiểm khi ở trường. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trang 50, 51 SGK. III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS A.Bài cũ (5 phút) B.Bài mới HĐ1: Quan sát theo cặp -Hoạt động ngoài giờ lên lớp. -Gv nêu câu hỏi: +Ngoài hoạt động học tập, hs còn tham gia những hoạt động gì do nhà trường tổ chức? +Hoạt động ngoài giờ lên lớp giúp em được những gì? -Nhận xét. -Gt bài. -Mục tiêu: Biết cách sử dụng thời gian ở trường sao cho vui vẻ, khoẻ mạnh và an toàn. -2 hs trả lời. ( 11 phút) HĐ 2:Thảo -Nhận biết một số trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác. -Tiến hành: -Bước1: Gv hướng dẫn hs quan sát các hình trang 50,51 theo cặp + Bạn cho biết tranh vẽ gì? +Chỉ và nói tên những trò chơi nguy hiểm có trong hình vẽ ? -Điều gì có thể xảy ra nếu chơi các trò chơi nguy hiểm đó? +Em có chơi các trò chơi như các bạn trong hình vẽ không? +Khi thấy bạn chơi các trò chơi nguy hiểm đó, em sẽ làm gì? -Bước2: Mời 1 số cặp lên trình bày -Gv theo dõi, bổ sung và hoàn thiện phần hỏi và trả lời của hs. -Kết luận: Sau những giờ học mệt mỏi, các em cần đi lại, vận động và giải trí bằng cách chơi một số trò chơi song không được quá sức ,không nguy hiểm để ảnh hưởng đến giờ học như: bắn súng cao su, đánh quay, ném nhau, ví bắt, cõng bạn đá nhau… -Mục tiêu: Biết lựa chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh những nguy -Quan sát và thảo luận theo cặp, 1 bạn hỏi, 1 bạn trả lời. -1 số cặp trình bày. -Nhóm bạn bổ sung. -Hs lắng nghe. luận nhóm ( 10-12 phút ) hiểm ở trường. -Bước 1: Gv hướng dẫn hs sinh hoạt nhóm: + Kể những trò chơi em thường chơi trong giờ ra chơi và trong giờ nghỉ giải lao? -Bước2: Mời đại diện các nhóm báo cáo. -Gv theo dõi và phân tích mức độ nguy hiểm của một số trò chơi có hại. -Bắn súng cao su thì dễ bắn vào đầu, vào mắt bạn. -Đá bóng trong giờ chơi dễ gây mệt mỏi, ra mồ hôi nhiều, quần áo bẩn, ảnh hưởng đến việc học tập trong các tiết sau. -Leo trèo có thể ngã, gãy chân tay. -Kết thúc bài học, gv cho học sinh chơi -Thảo luận nhóm. -Các em lần lượt kể các trò chơi mà mình đã tham gia, thư kí ghi. -Cả nhóm nhận xét: trò chơi nào có ích, trò chơi nào nguy hiểm cần tránh. -Mời đại diện các nhóm báo cáo. -Nhóm khác bổ sung. -Hs chú ý lắng nghe. HĐ 3: Trò chơi Phóng viên ( 10 phút) trò chơi : “ Phóng viên ”. -Mục tiêu: Củng cố để hs nhớ những trò chơi an toàn và tránh những trò chơi nguy hiểm. -Tiến hành: -Bước1: Gv hướng dẫn cách chơi -Đầu tiên, cô sẽ mời một bạn xung phong đóng vai phóng viên, bạn đó sẻ hỏi từ 1 đến 2 bạn, mỗi bạn 1 đến 2 câu hỏi bất kì về các trò và ích lợi của các trò chơi mà các bạn trong lớp tham gia, để nhiều bạn được làm phóng viên nên mỗi phóng viên chỉ hỏi từ một đến 2 bạn, mỗi bạn từ một đến 2 câu hỏi hay nhất. Các bạn dưới lớp sẵn sàng trả lời câu hỏi của phóng viên. -Lớp theo dõi và bình chọn phóng viên xuất sắc nhất. -Bước2: Cả lớp cùng tham gia với các phóng viên. -Bước3: Gv nhận xét, tuyên dương -1hs đọc mục : “ Bóng đèn toả sáng”. -Liên hệ thực tế+ tổng kết bài: -Nhắc nhở hs sử dụng thời gian nghỉ giữa giờ và giờ ra chơi, không được chơi các trò nguy hiểm. -Hs lắng nghe. -Cả lớp cùng tham gia trò chơi. -1 hs đọc. Nhận xét - dặn dò ( 2 phút) -Nhận xét tiết học. -Dặn hs học bài. -Chuẩn bị bài sau: Tỉnh ( thành phố ) nơi bạn đang sống.