Kích sale cho nhãn hàng sting- PEPSI

Công ty nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới phát triển tốc độ nhanh nhất thế giới 200 quốc gia, 185,000 nhân viên , doanh số 39 tỷ USD STING: Thương hiệu của Pepsico,sản xuất tại VN năm 2002 4 vị: Nhân sâm, dâu, kiwi, Pro 2 dạng: chai nhựa, lon

pdf32 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 2561 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kích sale cho nhãn hàng sting- PEPSI, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VHT Kích sale cho nhãn hàng sting- PEPSI Nhóm 1: OM4 Đoàn Kiều My Lê Uyên Diễm Nghiêm Sỹ Tâm Phương Nguyễm Thị Thảo Nguyên Nguyễn Văn Toàn Nguyễn Thị Ngọc Linh Nguyễn Phương Quỳnh Anh VHT NỘI DUNG 1. Giới thiệu đề tài 2. Thị trường – Đối thủ 3. Kế hoạch - Timeline 4. Chi tiết 5. Kết quả - Đánh giá 6. Kết luận VHT NỘI DUNG 1. Giới thiệu đề tài 2. Thị trường – Đối thủ 3. Kế hoạch - Timeline 4. Chi tiết 5. Kết quả - Đánh giá 6. Kết luận VHT “MỤC TIÊU: KÍCH SALES NHÃN HÀNG STING 10% trong 3 tháng “ VHT NỘI DUNG 1. Giới thiệu đề tài 2. Thị trường – Đối thủ 3. Kế hoạch - Timeline 4. Chi tiết 5. Kết quả - Đánh giá 6. Kết luận VHT Công ty nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới phát triển tốc độ nhanh nhất thế giới 200 quốc gia, 185,000 nhân viên , doanh số 39 tỷ USD STING: Thương hiệu của Pepsico,sản xuất tại VN năm 2002 4 vị: Nhân sâm, dâu, kiwi, Pro 2 dạng: chai nhựa, lon VHT VHT 2002: Bắt đầu vào VN 2 đối thủ lớn nhất: Number one (Tân Hiệp Phát) & Red Bull 2005: Sting Dâu : phân khúc mới 2008,2009: Sting Kiwi, Sting Pro VHT Năm 2009: Chi phí quảng cáo thức uống tăng trưởng 93%, đạt 36,1 triệu USD 6 tháng đầu năm Quảng cáo nước ngọt 9 triệu USD Mức tiêu thụ đầu người: 9,5 lít/ người Doanh số nước ngọt có ga: 4400 tỉ đồng Dự báo: Thị trường nước có ga, tăng trưởng 40% từ 2010 – 2015 Coke đầu tư 200 triệu USD vào VN trong 3 năm tới VHT Tăng 10% doanh số Sting dâu trong 3 tháng Xây dựng hình ảnh Sting năng động, sáng tạo Quảng bá SP Khách hàng mục tiêu: • Giới trẻ trẻ trung năng động ,đầy sức sống ,sành điệu cá tính ,thích hòa nhập vào đám đông,thích thể thao,ham học hỏi,thích giao lưu và kết bạn Định vị thương hiệu: •Sản phẩm dành cho giới trẻ. Uống Sting chính là cách chứng tỏ sự trẻ trung và sành điệu ,giúp bạn trẻ thêm cá tính tự tin và nổi bật giữa đám đông Ý tưởng kích hoạt thương hiệu: •Đám đông trẻ trung và âm nhạc sôi động VHT NỘI DUNG 1. Giới thiệu đề tài 2. Thị trường – Đối thủ 3. Kế hoạch - Timeline 4. Chi tiết 5. Kết quả - Đánh giá 6. Kết luận VHT TVC PrintAds Roadshow Promotions Web/microsite Web banner Email Marketing SMS marketing Social network Forum seeding SEO/SEM VHT Teasing/ Pre-launch Test Microsite, TVC FINAL EVENT END all Month 3 END Printads, Promotions LAUNCHING Month 1 RUN ALL MKT truyền thống + OM khuyến khích người dùng vào microsite Flash game->Đổi chai lấy điểm -> Đổi điểm lấy vé Tham dự event cuối cùng Event: Ca nhạc sôi động + được tặng huy hiệu sưu tập Sting dâu Đánh giá, Post- event Month 2 END TVC VHT NỘI DUNG 1. Giới thiệu đề tài 2. Thị trường – Đối thủ 3. Kế hoạch - Timeline 4. Chi tiết 5. Kết quả - Đánh giá 6. Kết luận VHT Trong 1 buổi thảo luận, không khí đang căng thẳng, yên ắng. Mọi người đang tập trung suy nghĩ 1 vấn đề gì đấy rất chăm chú nhưng vẫn chưa thể giải quyết được. Để thoát khỏi bầu không khí căng thẳng này, một anh bạn trẻ đứng lên cầm lấy lon Sting dâu sau đó khui nắp lon. Tiếng khui nắp lon làm mọi người ngước lên nhìn ngạc nhiên và tỏ vẻ thèm khát khi cậu ấy bắt đầu uống. Sau khi uống xong, cậu ta “ khà…” 1 tiếng thật là sảng khoái. Sau đó cậu ta thảy lần lượt từng lon nước ngọt đến cho mọi người 1 cách nhanh chóng. Mọi người vừa bàn bạc vừa uống Sting dâu rất vui vẻ sôi nổi. Sau đó màn hình sẽ xuất hiện hình ảnh lon nước và chai nước sting dâu mát lạnh như đang ướp trong tuyết cùng dòng slogan “ Bật tung ý tưởng, khơi nguồn sáng tạo”. VHT • Clip : 40000 USD • Phát sóng: 215,000 USD/ thángChi phí • Kênh VTV3, HTV7,HTV9 • YoutubeHình thức • 11:55 – 12:30: phát sóng trong bộ phim. • 18:30 – 19:30: phát sóng trước và trong thời sự.Giờ phát sóng • 4 tuần đầuThời gian • Số người xemKPI VHT •40,000 USDChi phí •event ở những nơi tụ họp của các bạn trẻ •VD trường học, công viên,Tao Đàn, nhà văn hóa Thanh NiênHình thức • Lead tớimicrosite •Thu thập database KH Mục đích của event : •Tuyển 5PGs, 5PBs và 2 MCs •Giới thiệu sản phẩm, phát sampling, điều khiển game.Chuẩn bị •4 tuần đầuThời gian VHT • 50,000 USDChi phí • 2 tháng đầu tiênThời gian • Printads: banner trên báo • Road shows: 20 PG VÀ PB ĐẠP XE ĐẠP PHÁT TỜ RƠI TRONG 8 BUỔI Hình thức • Báo THANH NIÊN ,TUỔI TRẺ,HOA HỌC TRÒ,MỰC TÍM,H2,VTMPhương tiện: VHT Chi phí: 10,000 USD Ý tưởng: Microsite là FLASH GAME cho phép người dùng tích lũy điểm để đổi vé xem chương trình “Sting Show” từ 2 cách: + Nhập mã thẻ cào từ chai Sting để lấy điểm. + Chơi trò chơi để tích lũy điểm. -> Thu thập DB KH VHT Tên trò chơi: Đi tìm thần dược - Người chơi hóa thân vào vai hoàng tử (công chúa) tùy thuộc vào bạn là nam hay nữ để đi cứa công chúa (hoàng tử). - Khi user bắt đầu tham gia trò chơi thì được khuyến mãi cho 5 điểm đầu tiên. - Chơi thắng được cộng 1 điểm, thua trừ 1 điểm. -Khi bạn tích lũy được 10 điểm thì bạn có thể đổi được 1 vé xem chương trình Sting Show. Cách đổi vé: -10 điểm - > click vào button đổi vé -Hệ thống sẽ kiểm tra: nếu OK, gửi một SMS từ website đến điện thoại của user có code tham gia chương trình VHT - Tông màu chủ đạo: nền vàng cam, logo màu đỏ, chữ màu đen. - Slogan “ Bật tung ý tưởng, khơi nguồn sáng tạo” - Cấu trúc thiết kế cho banner: + Banner được thiết kế động, hiển thị trong 3 step: Step 1 (start): hiển thị thông tin về chương trình khuyến mãi của Sting và hình ảnh của chai Sting. Step 2: hiển thị slogan, và hoạt cảnh của đôi nam nữ đang uống Sting. Step 3: hiển thị câu: Hãy thể hiện bản lĩnh chính mình --> Click Ngay + Những bước trên là ý tưởng chính cho banner, còn việc phối hợp và thiết kế sao cho hợp lý, thật sự gây sự ấn tượng và tò mò. VHT • tăng hạng cho websiteMục đích • Đặt banner tại các website nổi tiếngHình thức • Trao đổi banner với các website khác (Free) • Zing MP3 (mp3.zing.vn) : 330 triệu/ 3 tháng: 400 triệu lượt truy cập/ tháng • ngoisao.net: top 13 của website Việt Nam, 99 triệu VND/3tháng Chi phí • Nhiều người biết được website •Website được tăng hạng. • Có được database user tiềm năng. Lợi ích VHT Mục đích • Tăng hạng cho website • Độ phủ Chi phí • SEM: Google adwords: 1000 USD/ 3 tháng (20 keywords, unlimited clicks, gói GV5+GV1) • SEO: 20 triệu / 4 tháng (thực hiện trước chiến dịch) Hình thức •Outsource • Tự làm (post bài, backlink,…) VHT • 2,000 USD / 3 tháng facebook, twitter • Forum seeding 1,000 USD/ 3 tháng • Youtube, clipvn,… seeding 1,000 USD/ 3 tháng Chi phí • Sử dụng các mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm STING và chiến dịch của PEPSI trước cộng đồng mạng • Tin tức/độ phủ truyền thông •Mối quan hệ tốt đẹp giữa các cá nhân và nhãn hiệu STING Mục đích • Trang mạng xã hội sẽ tiến hành SMM: Facebook • Ứng dụng Facebook Question để tăng hiệu ứng Viral • VD: Câu hỏi: “Hoàng tử STING của bạn có cứu được công chúa STING không?” -> microsite Thực hiện • 10,000 active userKPI VHT 1. Tạo cộng đồng • Tạo 1 trang cộng đồng Fan Page trên Facebook có tên gọi “iLoveSting” để tạo ra một cộng đồng yêu thích STING, trên đó giao lưu, phổ biến các thông tin, các chương trình, các hoạt động Thiết kế trang Facebook 2.Thiết kế • một trang Facebook có nội dung hấp dẫn, nhấn mạnh biểu tượng STING màu đỏ vànăng động của giới trẻ, thu hút nhiều fan và tất nhiên không quên quảng bá cho sản phẩm, chương trình của STING. 3. Phát triển • Tạo ra 1 số lượng Fan nhiều để quảng bá rộng rãi, duy trì các kết nối với các Active Fan. 4.Quản lý • Duy trì các hoạt động với các Fan, tạo ra mối liên kết giữa người tiêu dùng và sản phẩm .Phổ biến các thông tin về các chương trình hoạt động, các sự kiện của sản phẩm . VHT • Thời gian: Tháng 2- tháng 3 • Email: 200 USD/ 2 Tháng • Brand SMS: 1400 USD / 2 tháng / 50,000 SMS Chi phí • Giới thiệu về chương trình -> direct tớimicrosite • Xác nhận đăng kímicrosite • Xác nhận vé tham dự Mục đích • Có DB KH • Mẫu tin nhắn push/ pull • Mẫu email gửi đến KH Hình thức • 100% số lượng vé confirmed đúng KPI VHT NỘI DUNG 1. Giới thiệu đề tài 2. Thị trường – Đối thủ 3. Kế hoạch - Timeline 4. Chi tiết 5. Kết quả - Đánh giá 6. Kết luận VHT Đo lường KPIs Theo dõi khách truy cập và sử dụng dịch vụ Thu nhận phản hồi Phát triển điểm mạnh và khắc phục sai sót Theo dõi phản ứng của KH sau chiến dịch Theo dõi tình hình truyền thông và các kênh online khác Quan sát hành động của đối thủ VHT Doanh thu Sting năm 2009 : 40 triệu USD 2010: +40% (56 triệu USD) Mục tiêu: Tăng trưởng doanh thu 10% Khoảng 2 triệu USD doanh thu (3 tháng) Tổng chi phí: 483,650 USD OM: 38,650 USD Có thể làm tiền đề cho các Event sau VHT NỘI DUNG 1. Giới thiệu đề tài 2. Thị trường – Đối thủ 3. Kế hoạch - Timeline 4. Chi tiết 5. Kết quả - Đánh giá 6. Kết luận VHT Chi phí (USD) Thời gian (tháng) KPI 1 TVC 255000 tháng 1 2 PrintAds 40000 tháng 1, tháng 2 3 Roadshow 10000 tháng 1, tháng 2 4 Promotions 40000 tháng 1, tháng 2 Tổ chức event cuối 200000Cuối cùng 5 Web/microsite 100003 tháng 100,000 unique user, 10,000 người đổi vé 6 Web banner 210003 tháng CTR 0,8% 7 Email Marketing 2003 tháng 50% email đến tay người nhận, 10% CTR 8 SMS marketing 15003 tháng 80% đến tay người nhận, 100% vé xác nhận 9 Social network 30003 tháng 10,000 facebook active user 10 Forum seeding 10003 tháng 1% CTR 11 SEO/SEM 20003 tháng 1% CTR 12 POST-event Tổng cộng 483650 Chi phí OM 38650 VHT
Tài liệu liên quan