Kỹ năng viết quảng cáo hay nhất mà Viết Quảng Cáo tích lũy được. Để có 
được Kỹ năng viết quảng cáo các bạn cần đọc kỹ bài viết dưới đây. Một 
Quảng cáo của doanh nhân thành công chứa đựng 10 nội dung thể hiện chiến 
lược của Quảng cáo thành công như sau:
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 2168 | Lượt tải: 1 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Kỹ năng viết quảng cáo hay nhất mà Viết Quảng Cáo tích lũy được, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kỹ năng viết quảng cáo hay nhất mà Viết Quảng Cáo tích lũy được 
Kỹ năng viết quảng cáo hay nhất mà Viết Quảng Cáo tích lũy được. Để có 
được Kỹ năng viết quảng cáo các bạn cần đọc kỹ bài viết dưới đây. Một 
Quảng cáo của doanh nhân thành công chứa đựng 10 nội dung thể hiện chiến 
lược của Quảng cáo thành công như sau: 
Kỹ năng viết quảng cáo hay nhất mà Viết Quảng Cáo tích lũy được 
1. Kỹ năng viết quảng cáo với Tiêu đề chính và phụ đề 
80% thành công của Quảng cáo được quyết định bởi tiêu đề chính và phụ đề. 
Nhiệm vụ của tiêu đề chính và phụ đề là nêu ra vấn đề, giải pháp và kết quả 
nhận được của giải pháp. 
2. Phải kể một câu chuyện thu hút về sản phẩm, dịch vụ 
Sau tiêu đề chính và phụ đề, Quảng cáo cần kể được một câu chuyện ly kì, 
hấp dẫn liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Như bạn đã biết, con 
người là tạo hóa của trí tưởng tượng (và khách hàng của bạn cũng vậy), nên 
họ rất thích các câu chuyện ly kì,… Câu chuyện đó có thể xóa ngay khoảng 
cách giữa người mua và người bán vì nó có tính cá nhân và tính kịch (gay 
cấn, tình cảm, ly kì,…) nên đi thẳng vào tâm lí khách hàng. 
Doanh nhân thất bại: không có câu chuyện vì không có chiến lược tác động 
vào tâm lí mà chỉ tác động vào lí trí của khách hàng. 
3. Kỹ năng viết quảng cáo bằng cách Nói rõ ưu điểm của sản phẩm, dịch 
vụ 
Quảng cáo phải nói rõ tại sao khách hàng nên mua sản phẩm, dịch vụ. Khi 
nói điều này, doanh nhân thành công không khuyến khích nói về sản phẩm, 
dịch vụ mà mọi lời nhắn, thông điệp đều hướng và tập trung vào khách hàng. 
Cơ sở: khách hàng không quan tâm đến công ty hay sản phẩm của bạn mà chỉ 
quan tâm là những tiện nghi, lợi ích họ có được khi sử dụng sản phẩm, dịch 
vụ của bạn. 
Doanh nhân thất bại: ngay sau tiêu đề chính và phụ đề là nói về bản thân 
mình, rất nhiều. 
4. Hướng vào cảm xúc của khách hàng 
Cơ sở: Mọi người thường đưa ra các quyết định phần lớn dựa trên cảm xúc 
thay vì lí trí. Doanh nhân thành công luôn hướng tới cảm xúc tích cực của 
khách hàng trên hai phương diện: mong muốn có (lợi nhuận, tự hào, thoải 
mái, được công nhận,…) và mong muốn được (hạnh phúc, an toàn, yên tâm, 
tự tin,…). 
Doanh nhân thất bại: chỉ tập trung vào tiện ích của sản phẩm và lợi ích của 
khách hàng (chưa đủ cho khách hàng ra quyết định) và thường gây cảm xúc 
tiêu cực (lòng tham vật chất…). 
5. Đưa ra các giá trị lớn mà sản phẩm, dịch vụ mang lại 
Doanh nhân thành công luôn vẽ ra các lợi ích lớn trong tương lai cho khách 
hàng. Quảng cáo của doanh nhân thành công luôn giúp cho khách hàng hình 
dung ra lợi ích của mình bằng hình ảnh, âm thanh, ví dụ cụ thể, … 
6. Đưa ra lý do. Hãy nói chân thật 
Doanh nhân thành công luôn đưa ra lý do thực sự: tại sao đây là thương vụ 
tốt nhất của khách hàng. Đó phải là lý do của khách hàng, thì khách hàng mới 
tin và mua. 
Doanh nhân thất bại: chỉ tập trung vào lý do bán hàng của mình. 
7. Kỹ năng viết quảng cáo Tạo ra những giới hạn 
Doanh nhân thành công luôn tạo ra những giới hạn, khan hiếm của sản phẩm 
dịch vụ về thời gian cung cấp, số lượng, chủng loại. Cơ sở: mọi người không 
thích mua cái người khác cũng dễ dang có được và thích có những cái họ 
“suýt” không thể có. Hãy tạo ra sự khan hiếm, đồng nghĩa với việc tăng giá 
trị và tạo ra sự cạnh tranh. 
8. Quà tặng 
Doanh nhân thành công coi quà tặng là một dạng Quảng cáo sau Quảng cáo. 
Quà tặng hiệu quả thường biến khách hàng mua lần đầu thành khách hàng 
thường xuyên. 
Cơ sở: cho và nhận quà là vấn đề của tâm lí và thói quen. Nó xác định mối 
quan hệ có thật giữa người mua và người bán, dù giá trị của mối quan hệ đó 
đo bằng tiền là 0, nhưng đo bằng thương vụ là 1. 
9. Sử dụng những lời công nhận của khách hàng lớn 
Đây là vũ khí hiệu quả nhất để phá vỡ bức tường thành chống đỡ - từ chối 
cuối cùng của khách hàng là lý trí và logic. Cơ sở là nguyên tắc bắc cầu. Nếu 
công ty A dùng và hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của bạn, thì khách hàng 
(cơ bản giống công ty A nhưng nhỏ hơn) cũng sẽ hài lòng với sản phẩm, dịch 
vụ của bạn. 
10. Hướng khách hàng tiềm năng tới những hành động cụ thể 
Một Quảng cáo của doanh nhân thành công luôn có lời kêu gọi khách hàng 
hành động cụ thể, đó là mục đích của Quảng cáo. Lời kêu gọi hành động vì 
thế thường ở trung tâm Quảng cáo. Doanh nhân thành công không bao giờ 
giả định khách hàng luôn biết phải làm gì cụ thể sau khi xem Quảng cáo, nên 
ta cần ghi rõ điều ta muốn họ làm sau đó. 
Doanh nhân thất bại thường quên điều này vì họ tập trung nói về bản thân 
quá nhiều và cho rằng khách hàng sẽ tự biết phải làm gì. 
Kỹ năng viết quảng cáo mà viết quảng cáo thu lượm từ internet chép lên 
đây để chia sẽ với mọi người nhất là cho các bạn đang chập chững bước vào 
nghề Viết Quảng Cáo