Kỹ thuật Mobile SEO: Câu hỏi -Các công cụ tìm kiếm di động cần gì?

Kỹ thuật Mobile SEO: Các công cụ tìm kiếm di động cần gì? Tôi phải nói rằng, SEO là một ngành công nghiệp cạnh tranh, và trong khi chúng ta đang chia sẻ nhữngkỹ năng -những bài thực hành tối ưu tốt nhất cho các kết quả tìm kiếm, thì chúng ta c ũng đang cạnh tranh với nhau. Tôi không cảm thấy có gì là không tốt nếu nói một phần của công nghệ SEO là nắm bắt lấy một chiến lược phát triển URL, tuy nhiên lập luận của tôi dưới đây chính là một phương pháp tiếp cận cực tốt.

pdf7 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1740 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kỹ thuật Mobile SEO: Câu hỏi -Các công cụ tìm kiếm di động cần gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kỹ thuật Mobile SEO: Câu hỏi - Các công cụ tìm kiếm di động cần gì? Kỹ thuật Mobile SEO: Các công cụ tìm kiếm di động cần gì? Tôi phải nói rằng, SEO là một ngành công nghiệp cạnh tranh, và trong khi chúng ta đang chia sẻ những kỹ năng - những bài thực hành tối ưu tốt nhất cho các kết quả tìm kiếm, thì chúng ta cũng đang cạnh tranh với nhau. Tôi không cảm thấy có gì là không tốt nếu nói một phần của công nghệ SEO là nắm bắt lấy một chiến lược phát triển URL, tuy nhiên lập luận của tôi dưới đây chính là một phương pháp tiếp cận cực tốt. Nếu như các đồng nghiệp của tôi (các SEOer) những người đang cạnh tranh với tôi trong các kết quả tìm kiếm muốn nắm lấy một chiến lược mang lại chất lượng truy cập trong các kết quả tìm kiếm thấp hơn, thì thực lòng mà nói, tôi và các khách hàng của tôi sẽ có lượng truy cập tăng lên. Bởi vì SEO không chỉ là hiệu quả, hoặc là những thứ mà các bộ máy tìm kiếm gọi là đơn giản nhất, dễ dùng nhất, mà nó là những thứ được coi là có giá trị nhất dành cho những người tìm kiếm, để cuối cùng một website sẽ thu được lưu lượng truy cập tốt nhất từ các bộ máy tìm kiếm. Nếu bạn không phải là một đồng nghiệp của tôi, thì hãy thử sử dụng dịch vụ SEO chuyên nghiệp của chúng tôi! Còn nếu bạn là một người theo nghiệp SEO bạn cũng có thể kết hợp cùng chúng tôi. Hoàn cảnh khác nhau, mục tiêu khác nhau. Chúng ta đã biết về việc tìm kiếm trên máy tính và các thiết bị di động, là hai nền tảng rất khác nhau. Tuy nhiên kỹ thuật seo truyền thống và kỹ thuật seo mobile cũng không khác nhau là mấy. Và như tôi cũng nói trong bài viết kỹ thuật mobile seo, thì thay vì chúng ta "đưa" cho người tìm kiếm trên di động một phiên bản website trên nền tảng desktop đã được giảm tải khá nhiều các mã nguồn không cần thiết nhưng vẫn làm cho thời gian truy xuất và các khung định dạng không được như ý, thì hãy mang đến cho họ một website với kiến trúc di động, tính năng di động, và tất nhiên cả các từ khóa dành cho di động. Điều này là tất yếu khi mà người dùng tìm kiếm trên di động với những mục tiêu khác rất nhiều so với máy tính bàn hay laptop. Có gì tuyệt vời hơn nếu như bạn cung cấp cho họ những trải nghiệm hoàn toàn phù hợp với di động? Sử dụng thiết kế Responsive cho website sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu truy cập bằng nhiều các kích cỡ, định dạng khác nhau so với các nền tảng không phải là Responsive, nhưng không có nghĩa là cấu trúc Responsive thay thế hoàn toàn cho một phiên bản website chỉ dành cho di động (mobile site). Bởi vì, đôi khi có những người tìm kiếm trên di động sẽ cần đến những nội dung chỉ dành riêng cho di động, thiết kế chỉ dành riêng cho di động và không hề tồn tại khi họ sử dụng ở phiên bản dành cho máy tính. Thiết kế Responsive hoặc là tối ưu hóa cấu trúc thông tin Hãy nghĩ về cách mà SEO hoạt động, bạn sẽ thấy trong trường hợp đặc biệt cấu trúc thông tin được tối ưu, bạn mới chỉ mới vừa đáp ứng điều kiện cần cho các nội dung hoặc từ khóa mà bạn có trên website của mình. Giả sử bạn đang làm việc trong một công ty bảo hiểm ô tô, và mục tiêu chính của những người tìm kiếm di động là tìm kiếm các trợ giúp đối với chiếc xe của họ đang bị kẹt ở một nơi nào đó trong khi đó website phiên bản dành cho máy tính lại không thể cung cấp ngay lập tức được dịch vụ như vậy để họ có thể dùng trên di động thì thật là phiền toái. Và rõ ràng rằng, bạn đã mất đi lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này với các smartphone. Ví dụ này để nói rằng những site dành cho di động cần có nội dung được đánh dấu là dành riêng cho di động và đưa nó vào ngay trang chủ để tiện sử dụng. Rất nhiều trong số các bạn đã mất đi những khách hàng tìm kiếm kiểu như thế này khi không chú ý đến vấn đề mục tiêu tìm kiếm của người dùng thông qua di động.? Như vậy rõ ràng rằng các thiết kế Responsive là một con đường tốt để bạn chọn lựa khi khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ trên website của bạn thông qua thiết bị di động hơn là trên laptop hoặc trên máy tính bàn. Bạn có biết? Các mẫu website của webvn.vn đều được thiết kế để đảm bảo chạy tốt trên cả nền tảng di động và máy tính? Mobile Site không phải là các nội dung lặp lại. Vẫn lo lắng về việc sở hữu các link phân tách giữa nền tảng di động và nền tảng máy tính thông thường sẽ làm cho các website mobile khó được xếp hạng? Đừng lo, bởi điều đó không phải là vấn đề đối với Google. Google đã đưa ra bản update để các link dành cho mobile sẽ được chuyển hướng trực tiếp một cách chính xác tới phần xếp hạng tìm kiếm dành cho mobile bất kể việc các chủng loại link có sự khác biệt. Tôi biết sẽ thật khó cho những ai đang bỏ rất nhiều thời gian ra để cố gắng củng cố các đường link, nhưng thực sự là URL dành cho di động hoàn toàn khác biệt. Đây là một trong những biểu hiện ổn định của Google trong quá trình đến với Mobile SEO. Cũng thật may mắn là toàn bộ giới công nghệ đã không để mất đi ý tưởng của họ trong thiết kế Responsive. Bởi thế trong chúng ta có không ít người đã lựa chọn tối ưu Responsive để phục vụ cho di động khi mục tiêu của người dùng nhắm đến hệ thống website trên di động. Các thuật toán nâng cao hữu dụng để có được Mobile Site chuyên biệt Một phần trong bài viết này là tìm ra thuật toán để sở hữu một site mobile chuyên biệt. Trong kiểm tra đối với 3 kết quả đầu tiên trên Google bằng smartphone ngẫu nhiên đối với các truy vấn không mang tính cạnh tranh thương hiệu, thì Resolution Media ( đã phát hiện ra có đến 64% các website ở top này đều có website chuyên biệt dành cho mobile (kết quả năm 2011) để cung cấp các nội dung dành cho mobile. Trong khi ấy, bạn có biết rằng chỉ có khoảng trên 20%(kết quả năm 2011) các nhà quảng cáo top đầu trên Google có Mobile Site? Rõ ràng đây là một con số không hề cân xứng so với số liệu ở trên. Đã có người chỉ ra rằng, Google có một thuật toán đề pha trộn xếp hạng di động và khẳng định có sự khác biệt giữa các kết quả tìm kiếm trên các nền tảng khác nhau mặc dù Google không công bố rõ ràng rằng họ yêu thích mobile site và tạo ra những kết quả có lợi cho những site có mobile site. Như thế, các quản trị web đã thấy được cơ hội đối với Mobile, và tập trung phát triển các nội dung đáp ứng cho nó. Đồng thời, website sẽ vừa mang tính tìm kiếm cao, lại vừa hữu dụng đối với người dùng. Đừng bao giờ nghĩ rằng: Một url cho tất cả mà hãy nghĩ rằng: người tìm kiếm trên di động họ cần gì? Trong nhiều trường hợp, câu trả lời không hẳn đã là thiết kế Responsive nhưng dù sao thì đó cũng là một phương cách để tiếp cận tốt nhất bao gồm cả các chiến lược URL dành cho Mobile.
Tài liệu liên quan