CẤU TẠOSơ đồ cơ cấu di chuyển dạng cầu
Dẫn động tập trung trục truyền tốc độ thấp (trong sơ đồ cơ cấu di chuyển xe con):
Ưu điểm : truyền động kín.
Nhược điểm : ntr => Mx ↑ -> nặng.
27 trang |
Chia sẻ: hoang10 | Lượt xem: 924 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kỹ thuật nâng vận chuyển - Chương 6: Cơ cấu di chuyển, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chapter 6*KỸ THUẬT NÂNG VẬN CHUYỂNCHƯƠNG 6. CƠ CẤU DI CHUYỂN(TRAVELING MECHANISME)Chapter 6*PHÂN LOẠICơ cấu di chuyểnCơ cấu di chuyển trên rayCơ cấu di chuyển không rayCơ cấu đặt trong phần di chuyểnCơ cấu đặt ngòai phần di chuyểnDi chuyển bằng bánh xíchDi chuyển bằngbánh hơiChapter 6*PHÂN LOẠI (tt)Cơ cấu di chuyển trên rayCơ cấu đặt trong phần di chuyểnChapter 6*PHÂN LOẠI (tt)Cơ cấu di chuyển trên rayCơ cấu đặt ngoài phần di chuyểnChapter 6*PHÂN LOẠI (tt)Cơ cấu di chuyển không rayDi chuyển bằng bánh hơiCơ cấu di chuyển không rayDi chuyển bằng bánh xíchChapter 6*CẤU TẠOSơ đồ cơ cấu di chuyển dạng cầuDẫn động tập trung trục truyền tốc độ thấp (trong sơ đồ cơ cấu di chuyển xe con): Ưu điểm : truyền động kín.Nhược điểm : ntr => Mx ↑ -> nặng. Traveling motion is effected by a low- speed cross-shaft driven by a motor and reduction gear at the centre of the bridge.Chapter 6*Dẫn động tập trung có trục truyền tốc độ cao:Ưu điểm : ntr ↑ => Mx -> nhẹ.Nhược : yêu cầu lắp ráp chính xác. CẤU TẠOSơ đồ cơ cấu di chuyển dạng cầu(tt)Traveling motion is effected by a high-speed cross- shaftChapter 6*CẤU TẠOSơ đồ cơ cấu di chuyển dạng cầu(tt)Dẫn động tập trungChapter 6*CẤU TẠOSơ đồ cơ cấu di chuyển dạng cầu(tt)Dẫn động tập trungChapter 6*Dẫn động riêng: Ưu: Dễ lắp ráp, bảo dưỡng Nhẹ.Sử dụng khi tầm rộng lớn: 16m↑ ; L/B nđc.i ? Kiểm tra Mm đảm bảo Kb ≥ 1,2.Phanh ?Hộp giảm tốc ?Tính các chi tiết khác.Chapter 6*TRÌNH TỰ TÍNH TOÁN CƠ CẤU DI CHUYỂN (tt)Cơ cấu dẫn động bằng tay.Các số liệu: Sơ đồ hình học, sơ đồ cấu tạo, Q,G,F, m.Trình tự:Xác định kích thước bánh xe và ray.Xác định Wt . i ?Thiết kế và chọn bộ truyền.Tính toán các chi tiết còn lại (loại này không dùng phanh).Chapter 6*6. CƠ CẤU DI CHUYỂN BẰNG DÂY KÉO (Rope- and chain- operated cross-traverse mechanisms) W1 - Lực cản ma sát lănW2 - Lực cản gióS - Lực căng dư cáp nâng:H - Lực trùng cáp Chapter 6*W1 - Lực cản ma sát lănW2 - Lực cản gióS - Lực căng dư cáp nâng:Theo sơ đồTổng quátH - Lực trùng cáp6. CƠ CẤU DI CHUYỂN BẰNG DÂY KÉO (Rope- and chain- operated cross-traverse mechanisms) Chapter 6*Công suất động cơ:Momen trục tang dẫn động:Công suất: 6. CƠ CẤU DI CHUYỂN BẰNG DÂY KÉO (Rope- and chain- operated cross-traverse mechanisms) Chapter 6*ANY QUESTIONS ?..THANK YOU