Làm sao tăng tỉ lệ click chuột lên website ?

Có rất nhiều bạn khi SEO từ khóa lên top 10 Google lại cảm thấy rất thất vọng. Lý do là mặc dù vị trí hiển thị website trên trang nhất của Google khá cao nhưng số click của khách tham quan đến website lại rất thấp. Vậy thì làm sao để gia tăng số lượng click lên website qua các công cụ tìm kiếm ?

pdf8 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1668 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm sao tăng tỉ lệ click chuột lên website ?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm sao tăng tỉ lệ click chuột lên website ? Có rất nhiều bạn khi SEO từ khóa lên top 10 Google lại cảm thấy rất thất vọng. Lý do là mặc dù vị trí hiển thị website trên trang nhất của Google khá cao nhưng số click của khách tham quan đến website lại rất thấp. Vậy thì làm sao để gia tăng số lượng click lên website qua các công cụ tìm kiếm ? Đầu tiên chúng ta hãy làm một cuộc khảo sát về độ truy cập của website : Hãy mở Google webmaster tool ra, để xem biểu đồ quan hệ giữa Impression và Click. Click vào đây để xem ảnh gốc. Trong biểu đồ trên nói rằng : - Trong tháng vừa rồi website xuất hiện trong các kết quả search thông qua 472 query. - Trong 472 query này website được người tìm kiếm nhìn thấy 18,100 lần. - Tuy nhiên trong 18,100 lần được nhìn thấy này chỉ có 1,600 người click vào website. Nghĩa là % CTR (Tỉ lệ click trên hiển thị) trong tháng trước là : % CTR = (Số Click / Impression tổng cộng) x 100% % CTR = (1,600 / 18,100) x 100 = 8.83 % Chúng ta đã vừa mô tả tỷ lệ click theo một con số cụ thể. Nhiệm vụ của các webmaster là gia tăng con số này càng cao càng tốt. Giải pháp như thế nào ? chúng ta hãy cùng theo dõi các bước bên dưới. Bước 1 : Kéo thanh trượt xuống cuối trang, bạn sẽ thấy “Download this table”. Bước 2 : Click lên link để save file báo cáo về máy tính Bước 3 : Mở file báo cáo bằng Excel. Bước 4 : Sắp xếp theo cột Impression từ số cao xuống thấp. Bước 5 : Bỏ những từ khóa có impression nhỏ hơn 10. Bước 6 : Add thêm cột %Impression vào sau cột Impression. Công thức tính % Impression là : %Impression = Impression của từ khóa / Impression tổng cộng (đã điều chỉnh) Chú ý : Impression tổng cộng (đã điều chỉnh) : là tổng impression của các từ khóa sau khi loại bỏ những từ khóa có impression nhỏ hơn 10. Bước 7 : Thêm một cột để tính % tích lũy của các từ khóa . Và báo cáo sẽ như sau : Click vào đây để xem ảnh gốc. Những keyword ưu tiên được sắp trên đầu. Đây là những keyword mang lại nhiều click nhất cho website(chiếm đến 80% sự hiển thị). Do đó bạn hãy tập trung tối ưu website cho những keywords này thay vì làm việc trên toàn bộ các từ khóa còn lại. Sau khi đã xác định được các từ khóa quan trọng của website, bạn hãy xem chúng xuất hiện trên Google như thế nào, ví dụ ta lấy từ khóa thiet ke web là từ có nhiều Impression nhất ở trên làm ví dụ : Sự hiển thị phía trên khá giống với các website khác trên trang kết quả search. Do đó có thể tiêu đề cần thay đổi sao cho nổi bật hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra phần mô tả website (snippet) cũng cần được viết thật hấp dẫn, liên quan đến nội dung mà khách tham quan đang tìm kiếm. Điều này sẽ có thể gia tăng tỉ lệ click lên website của bạn, từ đó gia tăng cơ hội bán hàng và nâng cao lợi nhuận từ website.
Tài liệu liên quan