Làm seo hiệu quả chuyên nghiệp với 10 kỹ thuật seo đơn giản
SEO không hề đơn giản như nhiều người tưởng. Nhưng nếu như bạn có đầy
đủ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng SEO để làm chủ nó, thì làm seo hiệu
quả cũng không phải việc gì khó khăn. Sẽ thật là thú vị khi bạn nhìn thấy
thành quả SEO của bạn được một ông lớn trong tìm kiếm như Google đưa
lên trang đầu với các vị trí từ 1 tới 5 hay nhiều người hay gọi là top 5.
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1649 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm SEO hiệu quả và chuyên nghiệp hơn với 10 kỹ thuật đơn giản tăng thứ hạng SEO cực nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm SEO hiệu quả và
chuyên nghiệp hơn với
10 kỹ thuật đơn giản
tăng thứ hạng SEO cực
nhanh
Làm seo hiệu quả chuyên nghiệp với 10 kỹ thuật seo đơn giản
SEO không hề đơn giản như nhiều người tưởng. Nhưng nếu như bạn có đầy
đủ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng SEO để làm chủ nó, thì làm seo hiệu
quả cũng không phải việc gì khó khăn. Sẽ thật là thú vị khi bạn nhìn thấy
thành quả SEO của bạn được một ông lớn trong tìm kiếm như Google đưa
lên trang đầu với các vị trí từ 1 tới 5 hay nhiều người hay gọi là top 5.
Có rất nhiều những thứ bạn phải tính đến khi SEO như nền tảng website, nền
tảng nội dung, kỹ năng phân tích lưu lượng truy cập, đánh giá từ khóa... Tuy
nhiên bạn hoàn toàn có thể tăng thứ hạng website của bạn trên các bộ máy
tìm kiếm một cách dễ dàng đến bất ngờ nếu bạn chú ý đến các kỹ thuật cơ
bản nhưng kinh điển sau:
1. Hãy phân tích thật kỹ website để quyết định đúng hướng đi.
Phân tích website bao gồm rất nhiều vấn đề nhưng nên chia ra làm 2 mảng:
- Phân tích nền tảng site (tốc độ, các thẻ quan trọng dành cho SEO...)
- Phân tích nền tảng nội dung và nghiên cứu từ khóa cho phù hợp.
Mỗi một mảng này đều có nhiều công việc khác nhau. Đôi khi nếu bạn
không thực sự đủ thời gian và giỏi trong việc này, hãy để cho những chuyên
viên phân tích và tư vấn giúp bạn. Dịch vụ này thường gọi là SEO
Audithoặc phân tích SEO.
2. Hãy viết cho người đọc chứ không phải cho các bộ máy tìm kiếm.
Điều này rất dễ hiểu khi mục đích cuối cùng của SEO vẫn là mang đến cho
bạn một lương truy cập tốt hơn từ người đọc, khách hàng... để phù hợp với
mục đích xây dựng website ban đầu của bạn (ví dụ nhưwebsite bán hàng,
làm trang website tin tức, hay website để giới thiệu cho công ty và các dịch
vụ...).
3. Hãy cố gắng cải thiện cách kết cấu nội dung
Chỗ nào bạn sẽ để là Heading (H1, H2)? Khi nào thì sử dụng các thẻ bold -
đậm, Italic- nghiêng... khi nào thì đặt 1 cái link... Bạn cũng cần chú ý đến
việc tối ưu các ảnh có mặt trên website. Điều này sẽ giúp bạn SEO hiệu quả
một cách bất ngờ.
4. Hãy chú ý đến việc tạo ra các link có chất lượng.
Bạn có biết PR cao không có nghĩa là website đó thực sự có chất lượng? Các
liên kết site bạn nên làm là những site có chất lượng nội dung tốt, có mức độ
liên quan đến nội dung mà bạn muốn liên kết.
5. Hãy biết cách tạo ra những dòng tiêu đề (title) có chứa keyword mà
vẫn hấp dẫn.
Title tags - thẻ tiêu đề là một thứ vô cùng quan trọng đói với các bộ máy tìm
kiếm. Bởi vậy, khi bạn đã xác định làm SEO, thì hãy
6. Hãy sử dụng các trang bookmarking để đưa những nội dung mới của
bạn lên.
Có thể kể ra rất nhiều các trang thuộc loại này như Digg, Stumbleupon... Ở
Việt Nam nổi tiếng nhất có lẽ là zing. Để sử dụng các công cụ này, bạn phải
nhúng các nút tắt của chúng vào website.
7. Hãy tận dụng mạng xã hội.
Không cần phải giải thích gì nhiều về sức mạnh của các trang mạng xã hội.
Tương tự như các trangbookmarking, bạn nên nhúng các nút của chúng vào
website của mình để dễ dàng chia sẻ.
8. Hãy loại bỏ các nội dung trùng lặp
Việc trùng lặp nội dung sẽ khiến cho các bộ máy tìm kiếm gặp khó khăn
trong quá trình index nội dung trên site của bạn. Tệ hơn nữa có thể bạn sẽ bị
liệt vào dạng Spam. Vậy thì thật nguy hiểm.
9. Hãy đưa các từ khóa vào url của bạn một cách khéo léo.
Cấu trúc từ khóa của bạn có thể sẽ là:
10. Hãy luôn cập nhật các thông tin website của bạn bằng các nội dung
mang tính liên quan nhất.
Nội dung mới và thường xuyên sẽ giúp website của bạn được đánh giá cao
hơn. Nếu như doanh nghiệp của bạn không có người làm việc này, hoặc là
không chuyên nghiệp trong việc làm nội dung, hãy sử dụng các dịch vụ làm
nội dung như quản trị nội dung.