Backlink là một yếu tố quan trọng trong SEO cho một trang web hay blog, nhưng phương
pháp để Google index backlink của bạn nhanh hơn thì không phải ai cũng biết và nắm
được?
Nhiều người thường chỉ quan tâm xem nội dung của họ đã được Googke index chưa mà lại
không đặt vấn đề rằng backlink đó đã được index hay chưa?
8 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1720 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm thế nào để Google index backlink nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm thế nào để Google index
backlink nhanh
Backlink là một yếu tố quan trọng trong SEO cho một trang web hay blog, nhưng phương
pháp để Google index backlink của bạn nhanh hơn thì không phải ai cũng biết và nắm
được?
Nhiều người thường chỉ quan tâm xem nội dung của họ đã được Googke index chưa mà lại
không đặt vấn đề rằng backlink đó đã được index hay chưa?
Tiếp theo phần I của tiến trình và Phương pháp để google index backlink của bạn nhanh
hơn, hôm nay chugs ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này rộng hơn.
Khi mới làm quen với việc xây dựng chiến lược link building, tôi chỉ quan tâm đến việc, tôi có
bao nhiêu backlink, là dofollow hay follow…Bài viết này, tôi chia sẻ với các bạn về cách để ép
Google phải Index backlink của bạn nhanh hơn.
Thông thường, trong chiến lược link building rất ít người nghĩ đến việc làm sao để google index
backlink của mình họ chỉ chú trọng xem nội dung của họ đươc index hay chưa. Điều này là hệ
quả trực tiếp của việc khi mới tiếp cận, làm quyen với SEO, họ không tìm thấy những tài liệu
hoặc không có người hướng dẫn cho họ về cách Google tìm và index các backlinks mà trang của
họ có.
Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, Google không hề tìm và index ngay những backlinks mà nó
tóm được trong quá trình thu thập thông báo và đưa vào máy chủ dữ liệu tìm kiếm của nó.
Đại khái thì có thể hiểu là, nó như một con cá voi biển khổng lồ, hút cả nước lẫn cá con, rồi từ từ
tiêu hóa chúng. Vì thế, tôi muốn nói với các bạn về việc nên làm như thế nào, để Google ngó và
index backlink của bạn tốt hơn, và chiến lược linkbuilding của bạn sẽ đảm bảo hơn.
1. Nội dung đặc biệt và độc nhất cho việc tiến hành làm seo
Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình bạn làm SEO. Ai cũng hiểu như vậy.
Hãy cùng tưởng tượng, khi bạn cần đặt một link cùng với nội dung xoay quanh link đó trên một
trang web, nhưng nội dung bạn xây dựng lên là một bản đi copy thì sao? Rất dễ dàng trả lời câu
hỏi đó, độc giả và google đều không thích điều đó. Google "ỉm đi" các nội dung bị trùng lặp với
nội dung của trang khác…
Copy một bài viết và post lại không phải là một cách khôn ngoan trong quá trình xây dựng nội
dung trang web. Hẳn bạn cũng biết, việc xây dựng một nội dung không hề dễ dàng, nhưng có lẽ
bạn nên nghĩ đến việc "sào nấu" và “hô biến” một tờ giấy A4 thành một tờ giấy A3 hay A0, hoàn
toàn trùng hợp về hình thức, kết cấu. Hãy khôn khéo trong việc "sửa" một nội dung "ở đâu đó"
mà bạn sưu tầm, thành lời văn và bài viết của riêng bạn. Các phần cần lưu ý khi sửa:
a. Title: Tiêu đề của một bài viết. Hãy sửa nó cho phù hợp với mục tiêu của bạn, đổi thay thứ tự
các từ ngữ, hoặc đổi thay cách viết, không nên dùng tiêu đề ban đầu.
Ví dụ:
“Phương pháp làm Google index backlink nhanh” là một tiêu đề ban đầu , bây giờ bạn tạo ra
“Cách để Google index backlink nhanh” hay “Làm thế nào để Google index backlink
nhanh?”… Có rất nhiều cách các bạn có thể biến tấu nó đi.
b. Desciption: Phần mô tả, hoặc tóm tắt nội dung bài viết.
Tôi cho bạn vài ví dụ với phần miêu tả của bài viết này:
"bình thường, trong chiến lược link building rất ít người nghĩ đến việc làm sao để google index
backlink của mình."
Giờ tôi chế biến nó thành:
"Làm sao để Google index backlink nhanh hơn, bạn đã từng đặt câu hỏi này trong quá trình thực
hiện link building?"
Về mặt nội dung truyền tải, hoặc từ khóa có bên trong, cả hai đều đảm bảo, nhưng rõ ràng nó là
hai phần miêu tả khác nhau (ít nhất đối SEO như Google). Hơi mất thời gian, nhưng để có được
những bài viết, nội dung độc nhất, dành cho việc làm nên những backlink tốt, bạn nên đầu tư, vì
nó rất đáng giá!
2. Nội dung chất lượng cho những backlink chất lượng
Nội dung chất lượng là gì? nói một cách đơn giản đó là những bài viết có nội dung tốt, bổ ích có
thể giúp độc giả tìm được những thứ họ cần. Tuy Google không thể biết đâu là nội dung tốt hay
không tốt vì bản thân nó chỉ là "robot". Nhưng nó có một cách để biết đó có phải nội dung tốt
hay không, có thể bạn không tin nhưng đó là sự thật. Google đánh giá chất lượng nội dung dựa
trên thống kê về lượng truy cập, thời gian độc giả dành để đọc bài viết của bạn, số lần nhấp
chuột trên trang của bạn, mức độ quan tâm chia sẻ của người đọc về nội dung bài viết đó,....
Vậy vấn đề của bạn là phải đáp ứng các yêu cầu trên. Bạn nên viết một nội dung thật chất lượng
khi bạn đăng tải tại các website có uy tín, và là trọng điểm trong chiến lược Link Building của
bạn, đối với các từ khóa trọng điểm và độ khó cao nhất.
3. Làm backlink cho backlink
Trong mô hình web của bạn luôn luôn tồn tại các tầng thứ dành cho từng vòng link? Hãy cố gắng
cung cấp cho Google phương thức để nó dễ dàng tìm đến backlink của bạn.
Ví dụ:
Website chính của bạn cần được SEO, ta coi đó là root site, tiếp đó là các site quan trọng làm
nhiệm vụ vệ tinh cho root site (các trang nhỏ), rồi tới các site tầng thứ 2 dùng để đặt quảng cáo
và backlink cho các site vệ tinh.
Lý do để làm việc này là gì? Để cho Google thấy rằng, những backlink chính mà bạn đang sử
dụng có độ phổ biến và tin cậy cao. Tiếp nữa chính là mở nhiều con đường hơn để Google thông
qua đó có thể đến với backlink của bạn.
Và bây giờ ta sẽ đề cập đến những vấn đề cơ bản nhất để tiến hành việc xây dựng backlink thành
công. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, đây chỉ là những "bước đi đầu tiên", cơ bản, rất "bình
thường", mang tính chủ quan khá cao, hơn nữa bạn hoàn toàn có thể phát triển các thao tác này.
Bạn có thể tham khảo làm thế nào để có những backlink hiệu quả.
Đầu tiên, bạn cần đặt ra được tỉ lệ backlink index mà bạn mong muốn hướng đến được. Một
điều bạn cần biết là, sẽ không có tỉ lệ hoàn hảo (100%). Giả sử bạn đang làm backlink cho tầng
vệ tinh thứ nhất (quan trọng thứ 2 sau root site – site chính). Nếu bạn tập trung xây dựng thật tốt,
bạn có thể trông chờ tỉ lệ đạt đến 90% hoặc hơn chút xíu. Nếu như chất lượng nội dung thấp, đơn
điệu và có vẻ "mang tính công nghiệp", thì từ 50 tới 75% đã là kết quả khả quan lắm rồi (đừng
trông mong nhiều hơn nếu không đầu tư công sức). Và ở những tầng link thấp hơn, ví dụ như đi
gắn link ở diễn đàn chẳng hạn, tỉ lệ này sẽ lại càng thấp đi nhiều hơn nữa. Nguyên nhân thì rất
đơn giản, chúng ta không thể có nhiều tinh thần và sức lực đến mức xây dựng một hệ thống nội
dung đủ chất lượng cho việc làm này.
Có cách giải quyết nào khác cho vấn đề này không?
Câu trả lời là "Có". Bạn có thể ping hay check các backlink mà bạn đã có thông qua một vài thể
cách, mà cách đơn giản nhất là sử dụng linklicious và dig. Việc làm này của bạn cho Google biết
các trang mà bạn xây dựng backlink đã có sự thay đổi, và "ngươi" nên kiểm tra lại.
Tuy nhiên!… Bạn cần biết mặc dù việc này trước mắt sẽ giúp tăng số lượng backlink mà google
tìm thấy, song song với đó việc index sớm hơn, nhưng nó cũng sẽ có thể gây ra các link không tự
nhiên, nói cách khác là các link…công nghiệp (theo cách nhìn của Google). Do vậy tốt nhất là
bạn không nên vận dụng phương pháp này cho các site tầng thứ nhất, mà nên vận dụng nó cho
tầng thứ 2 hoặc thứ 3.
Một cách khác đó chính là đưa các backlinks này lên các web 2.0, vốn rất được Google ưu tiên.
Cách làm cũng không khó, bạn hãy khởi tạo các trang 2.0 (đơn giản nhất chính là blog) sau đó,
hãy đưa lên những nội dung thật chất lượng, đặc biệt, không trùng lặp và để ý tăng view cho nó.
Mỗi tuần bạn nên đăng từ 1 tới 3 bài viết như vậy, để Google kiêm tra và tìm nhiều hơn tại các
website đó của bạn. Khi bạn đăng lên một nội dung nó sẽ được Google index tối đa sau 3 ngày,
bấy giờ, bắt tay vào việc đưa các backlink vào trang. Hãy bắt đầu với 10 backlink và tăng dần
lên. Theo mình không nên quá con số 20. Bấy giờ Google sẽ bắt đầu tìm, và index các backlink
trên các website này của bạn. Để ý, hãy kiểm tra, lượng backlink đã được index trên 50%, bấy
giờ, bạn có thể an tâm, bắt đầu làm backlink cho phù hợp.
Nhược điểm của phương pháp này là tốn nhiều thời gian, bạn không thể vội vã. Vì thế, hãy vận
dụng phương pháp này cho các website thuộc tầng thứ nhất.
Tổng kết: Nếu như bạn đã xây dựng chiến lược của mình thật chuẩn theo các bước như ở trên,
tôi tin rằng, tốc độ index backlink, chất lượng backlink của bạn sẽ tăng rõ rệt. Hãy bền chí, tỉnh
táo phân tích mọi vấn đề để có được một chiến lược hoàn hảo cho chính bạn.
Làm thế nào để Tăng Backlinks Blog của bạn
Thời gian qua chúng tôi đã thảo luận về làm SEO thân thiện với bài đăng trên blog , tăng lưu
lượng truy cập của blog mới và cài đặt Google Analytics trong Blogger . Và bây giờ là thời gian
để học một bài học khác của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và chủ đề hôm nay của chúng tôi là
tăng backlinks của một blog.Backlinks giúp một blog trong những điều khác nhau. Nó làm tăng
lưu lượng truy cập, cải thiện thứ hạng và tăng cường SEO. Ở đây chúng ta sẽ thảo luận về hướng
dẫn cơ bản cho người mới rằng backlinks, lợi ích của nó và làm thế nào để tăng chúng là gì. Vì
vậy, hãy bắt đầu các cuộc thảo luận.
Backlinks là gì?
Liên kết vào blog / trang web của bạn được gọi là backlinks. Hoặc các liên kết mà người truy cập
có thể hạ cánh từ một trang web một trang web khác được gọi là backlinks.
Tại sao bạn nên xây dựng các Backlinks? - Tầm quan trọng
Điều này là quan trọng là bạn nên xây dựng những liên kết ngược của blog của bạn bởi vì nó là
điều quan trọng nhất có thể giúp chúng tôi ở nhiều nơi. Sau khi xây dựng liên kết, nhiều trang
web sẽ được liên kết với blog của bạn và bằng cách này bạn sẽ được nhận từ trang web đó. Nó
giúp trong việc cải thiện Alexa và Google Page Rank đó là nhu cầu của tất cả các blogger và nó
cũng giúp bạn trong việc cải thiện khả năng hiển thị của blog của bạn trong kết quả tìm kiếm sẽ
giúp bạn trong việc lưu lượng truy cập.
Dưới đây tôi đã thảo luận một số phương pháp tuyệt vời để xây dựng backlinks cho blog của
bạn. Vì vậy, đi và lấy này ngay bây giờ.
Phải Đọc: Thực hiện một mẫu Blogger SEO thân thiện
1 # Khách viết bài
Đây là một trong những phương pháp tốt nhất để xây dựng liên kết. Bạn sẽ có một blogger của
khách và khách blogger nộp một số bài viết trên một số blog nổi tiếng và ông nhận được
backlink vào blog của mình trong đó bài với vị khách blogger sinh học. Liên kết đó là thường
dofollow và nó sẽ giúp rất nhiều bởi vì dofollow có giá trị nhiều hơn thì nofollow. Tôi sẽ đăng
bài viết khác cho những người không biết về dofollow và nofollow.
2 # Blog Bình luận
Đây là một mẹo mà blog cho ý kiến cũng có thể tăng backlinks cho bạn. Nhưng xét về những
blog được sử dụng CommentLuv hoặc hệ thống bình luận KeywordLuv vì trong hệ thống mà
chúng ta có thể dễ dàng thêm các liên kết bài viết gần đây của diễn đàn của chúng tôi. Và cũng
có thể bình luận trên blog WordPress bởi vì trong những blog của chúng tôi chỉ có thể thêm các
liên kết trang chủ của blog của chúng tôi nhưng nó cũng là tốt. Không bình luận như một cái
máy, tôi có nghĩa là không spam trong ý kiến và gửi bình luận khác nhau theo các bài bình luận
gửi thư rác vì có thể gây hại cho blog của bạn trong Google Penguin cập nhật tiếp theo.
3 # độc đáo và thân yêu nhất Nội dung
Nội dung là một điều mà có thể giúp bạn trong việc xây dựng những liên kết ngược của blog của
bạn. Bạn nên công bố nội dung độc đáo và được yêu thích nhất của du khách của bạn. Yêu cầu
độc giả của bạn những gì họ muốn và cung cấp cho họ. Bây giờ nếu nội dung được yêu thương
bởi độc giả của bạn sau đó họ cũng sẽ chia sẻ điều này với bạn bè của họ và đó là những gì nó là
sẽ giúp bạn. e-Boos và tài nguyên là điều tốt nhất cho du khách của bạn sẽ muốn có được và chia
sẻ nó với bạn bè của họ.
4 # xã hội xúc tiến truyền thông
Tôi nghĩ rằng bạn biết rằng hầu hết mọi người sử dụng internet là trên các trang web truyền
thông xã hội như Facebook. Vì vậy, đây là cơ hội tuyệt vời để có được lợi ích từ nó.Chia sẻ nội
dung hoặc bài viết của mình trên một số trang web xã hội phổ biến và cũng có thể tham gia các
cộng đồng liên quan đến thích hợp của bạn trên các trang web và chia sẻ nội dung của bạn trên
những cộng đồng. Điều này sẽ giúp bạn trong việc xây dựng backlinks và cũng trong việc tăng
lưu lượng truy cập.
5 # Diễn đàn Đăng
Diễn đàn gửi bài cũng là một ý tưởng tuyệt vời trong việc tăng backlinks và lưu lượng truy cập
blog của bạn. Trong phương pháp này, bạn đã tham gia một số diễn đàn mà phải liên quan đến
blog của bạn sau khi tham gia các hình thức, bạn đã xuất bản một số chủ đề hoặc trả lời các chủ
đề. Và trước khi xuất bản hoặc trả lời chủ đề chắc chắn rằng bạn đã thêm liên kết blog của bạn
trong chữ ký.
6 # Directory
Có một số thư mục web trên internet, nơi bạn sẽ cần phải gửi blog của bạn cùng với các chi tiết.
Sau đó, các thư mục này sẽ liệt kê blog của bạn trong các loại thích hợp nhất và nó sẽ mất để có
được phê duyệt hoặc danh sách blog của bạn. Gửi blog của bạn vào thư mục phổ biến nhất như
Dmoz.org. Điều này sẽ giúp bạn trong việc tăng lưu lượng truy cập và cũng trong liên kết ngược.
Từ thức
Vì vậy, những người bạn này là sự ra đời của back-link và cùng với những lời khuyên để xây
dựng back-link. Mới và các blogger phải thử những lời khuyên để tăng của họ trở lại-liên kết để
thành công. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn một chút. Hãy kết nối với chúng tôi để biết
thêm và cũng đăng ký với chúng tôi. Hãy chăm sóc. Chúc mừng blog!