Làm thế nào để Google yêu quý website bạn hơn nữa?

Làm một website riêng cho doanh nghiệp có quy mô nhỏ có thể là một việc làm thách thức. Nó đòi hỏi một số cái cần được lên kế hoạch trước làm nhằm hướng tới việc Google sẽ chú ý tới website của bạn từ cái nhìn đầu tiên. SEO cho doanh nghiệp nhỏ là một trong những việc quan trọng nhưng thường những ông chủ sẽ giao cho người thân trong gia đình hay bạn bè có kinh nghiệm làm website cho họ.

pdf12 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1501 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm thế nào để Google yêu quý website bạn hơn nữa?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm thế nào để Google yêu quý website bạn hơn nữa? Làm một website riêng cho doanh nghiệp có quy mô nhỏ có thể là một việc làm thách thức. Nó đòi hỏi một số cái cần được lên kế hoạch trước làm nhằm hướng tới việc Google sẽ chú ý tới website của bạn từ cái nhìn đầu tiên. SEO cho doanh nghiệp nhỏ là một trong những việc quan trọng nhưng thường những ông chủ sẽ giao cho người thân trong gia đình hay bạn bè có kinh nghiệm làm website cho họ. Điều này thật là lạ bởi vì chẳng có ông chủ nào lại để người khác xây dựng cửa hàng hay văn phòng của mình. Tất nhiên việc thuê một chuyên gia về SEO xây dựng website cho bạn sẽ làm gia tăng chi phí nhưng đó là cách tốt nhất để bắt đầu từ vạch xuất phát. Tuy nhiên bài viết này hướng tới những doanh nghiệp nhỏ đã có website rồi nhưng chưa hài lòng về kết qủa nhận được. Nếu website của bạn đã xuất hiện trên trang kết quả 42 của Google nhưng không có ghé quá website của bạn thì đây là 7 cách mà bạn cần phải làm ngay để nâng cao hiệu quả. Các bước hành động Hãy làm thẻ title cho website, một Description Meta và danh sách từ khóa một cách hiệu quả Các công cụ tìm kiếm sẽ rất để ý tới thẻ Title. Title sẽ được đính kèm trong thẻ ở phần đầu của trang HTML hay trang web. Bạn nên đưa vào trong title những từ khóa chính của trang web. Từ khóa nên được đưa vào phần mở đầu hay gần phần kết thúc của title. Nhưng phải luôn luôn bảo đảm rằng title của bạn không tối nghĩa. Thẻ description của bạn đóng vai trò quan trọng trong tối đa hóa công cụ tìm kiếm. Thẻ này được hầu hết các công cụ tìm kiếm sử dụng nên bạn phải dành nhiều thời gian để để làm tốt phần này. Chẳng hạn, thẻ description của TCS trông giống như thế này: ” Tạp chí chuyên ngành về online marketing, internet marketing, seo website, social media và tư vấn cho doanh nghiệp thực hiện social media marketing “- và có thể nội dụng này cũng được tìm thấy trong phần đầu của trang web. Đoạn text này có ý nghĩa nhưng tôi biết bạn có khả năng làm tốt hơn nữa. Tôi xin giới thiệu công cụ sáng tạo thẻ Meta từ công cụ SEO qua đường link: Hãy tối ưu website “copy” của bạn Website của bạn là tập hợp từ trong mỗi trang web. Hãy cố gắng sử dụng từ ngữ thú vị và chuyển tải được thông tin . Một cách đơn giản để sắp xếp các bài viết hay những trang cung cấp thông tin là sử dụng 3 bước đơn giản sau. Thứ nhất hãy giới thiệu cho người đọc những chủ đề sẽ được trình bày trong một đoạn văn. Kế tiếp hãy làm rõ những chủ đề đã được giới thiệu trong hai ba đoạn văn. Cuối cùng điểm lại những ý chính mà bạn đã trình bày. Đây là cách khá đơn giản nhưng rất hiệu quả. Văn phong bạn sử dụng phải hết sức đơn giản, tự nhiên và gần gũi với độc giả. Đừng tỏ ra là mình am hiểu hơn họ. Hãy sắp đặt bố cục bài viết rõ ràng, dễ hiểu và đi thẳng vào vấn đề để ai cũng có thể hiểu được. Khi viết bản copy cho mỗi trang web, bạn nên chắc chắn rằng việc sử dụng một hay hai từ khóa trong mỗi trang luôn được chú ý. Mỗi trang là một nội dung sẽ giúp cho người đọc và công cụ tìm kiếm dễ dàng theo dõi. Tôi xin giới thiệu công cụ giúp bạn viết bản copy cho trang web với link: Hãy xác định tần suất xuất hiện của các từ khóa trong bản copy trang web Khi viết bản copy cho trang web, số lần xuất hiện của từ khóa phải được nhìn nhận là hợp lý trong mắt của các công cụ tìm kiếm. Có nhiều ý kiến khác nhau nhưng trung bình thì con số này khoảng 2% đến 5% là chấp nhận được. Như vậy đối với trang web cho doanh nhiệp nhỏ thì từ khóa chính xuất hiện khoảng 3 lần trong 100 từ là hiệu quả nhất. Từ khóa xuất hiện ở đâu cũng là một việc rất quan trọng. Hãy sử dụng từ khóa chính 2 lần trong đoạn đầu tiên, một lần trong đoạn giữa và lặp lại một lần nữa khi sắp kết thúc bài viết. Nên bắt đầu và kết thúc bài viết bằng từ khóa chính nhưng nhớ đừng gượng ép sử dụng vì phải bảo đảm bài viết của bạn rõ nghĩa. Tôi xin giới thiệu các thức đưa từ khóa của bạn vào trong nội dung bài viết, trình bày bởi Brian Hornung theo đường link sau: Hãy tạo ra Backlink chất lượng dẫn tới website của bạn Nếu website càng có nhiều Backlink chất lượng thì công cụ tìm kiếm sẽ càng đánh giá cao trang web của bạn. Mặc dù Google hay các công cụ tìm kiếm khác vẫn chấp nhận đường link mà hai bên cùng có lợi nhưng one-way back link được đánh giá cao hơn về mức độ tín nhiệm. Đây không phải là vấn đề có hay có không backlink. Sẽ không tốt nếu bạn có back link từ trang web nói về những con bướm trong khi website của bạn lại đang nói về đua xe.Với Google tất cả các đường link phải liên quan tới nhau. Bạn nên phấn đấu để có được back link từ những trang đã được đánh giá cao. Tôi xin giới thiệu công cụ Seo: Link Popularity theo đường link sau: Hãy sử dụng Local Directory một cách hiệu quả Nếu bạn đang nhắm tới một thị trường nào đó, hãy sử dụng directory ở địa phương đó. Bạn có thể tìm kiếm thư mục này bằng cách vào Google gõ “directory”+ “New York” nếu bạn đang ở New York. Google sẽ cho ra một danh sách các local directory trong thành phố đó. Bạn thậm chí cũng có thể gõ “blue widgets directory” + “new york,” nếu bạn đang bán blue widget. Khi bạn tìm được một directory phù hợp hãy đăng ký trang web của bạn vì khách hàng thường tìm kiếm trong local directory. Cho dù sản phẩm của bạn nổi tiếng thế giới nhưng việc có mặt trong local directory sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn những đối thủ khác ở châu lục khác để bán hàng. Tôi xin giới thiệu thư mục mở: Tạo bản đồ website và Google Site Map chuẩn xác Mỗi trang web nên có một bản đồ. Nó gần như là thư mục chứa đường link dẫn tới tất cả trang trong website của bạn. Ngược lại, bạn cũng cần có đường link ở mỗi trang để dẫn tới bản đồ website và nó cần được update bất cứ khi nào có trang mới được thêm vào. Google Site Map cũng là bản đồ website nhưng nó là dạng đặc biệt theo hình thức mạng nhện. Nó có lợi thế là cho phép Google nhìn thấy ngay trang web của bạn và đánh giá chúng. Nó là công cụ hữu ích cho phép Google lập chỉ mục trang web của bạn nhanh hơn các cách khác. Để biết thêm thông tin về tạo ra Google Site Map, hãy đến thăm trang web : Hãy thêm vào trang web của bạn những nội dung độc đáo và mới mẻ với nhịp độ đều đặn Website của bạn cũng giống như một cơ thể sống. Không cho một thực thể sống ăn hằng ngày thì chúng sẽ chết. Lẽ vậy, bạn nên thường xuyên chỉnh sửa, hoàn thiện website của bạn bằng việc đưa vào những nội dung độc đáo và mới lạ. Cách dễ nhất để làm việc này là thêm vào những bài báo chuyên về một lĩnh vực nào đó một cách đều độ. Trong một tuần bạn nên có ít nhất một bài báo mới. Nhưng đừng có thêm thông tin quá nhanh. 100 bài báo đăng trên website trong một ngày cuối cùng sẽ phản tác dụng bởi vì công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm sự sự thay đổi tự nhiên của các wesite. Bởi vì không thể có chuyện bạn viết 100 bài viết trong một ngày nên Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ xem đây là một cái gì đó không bình thường nên sẽ hạ bậc thứ hạn của bạn xuống. Tôi xin giới thiệu theo đường link để bạn tham khảo về vấn đề này. Các mẹo và các chiến thuật Những lời khuyên hữu ích cho việc thực hiện phần lớn bài hướng dẫn này Làm SEO cho doanh nghiệp có quy mô nhỏ ở địa phương thì dễ hơn nhiều so với bạn nghĩ. Để Google yêu thích trang web của bạn không phải là chuyện khoa học viễn tưởng. Bạn chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản một cách điều đặn và theo thời gian Google sẽ chú ý tới và nâng điểm cho website của bạn- và vị trí xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm cũng sẽ tăng lên.
Tài liệu liên quan