Kế hoạch kinh doanh này được xây dựng và sử dụng phục vụ công tác tổ chức hoạt động, lập kế hoạch, hoạch định chính sách của công ty TNHH phân phối Toàn Phát (Công ty chuyên cung cấp sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm). Kế hoạch kinh doanh còn là căn cứ để công ty có thể vay vốn ngân hàng và các tổ chức tài chính.
Công ty TNHH phân phối Toàn Phát với tổng tài sản ban đầu là 2 tỷ đồng, trong đó vốn của chủ sở hữu là 800 triệu, vay ngân hàng 1 tỷ, vay các tổ chức tài chính 200 triệu. Với số vốn trên công ty sẽ dùng để mua trang thiết bị phục vụ việc kinh doanh, hàng tồn kho, thanh toán các khoản phí thàng lập và làm vốn lưu động nhằm đảm bảo thành công cho công ty sau khi thành lập.
Dự tính sau một năm đi vào hoạt động, tổng tài sản của công ty tăng lên là 2.435209 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế là 662.251 triệu đồng. Sau năm thứ hai tổng tài sản là 3.007136 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế là 999.78 triệu đồng.
43 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2707 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lập dự án kinh doanh văn phòng phẩm (Từ công ty TNHH phân phối Toàn Phát), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời mở đầu
Xu thế hội nhập kinh tế khu vực và thế giới đang diễn ra khắp toàn cầu như là một tất yếu khách quan với mức độ ngày càng mạnh mẽ. Là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển ở Đông Nam Á, Việt Nam không thể đứng ngoài tiến trình chung này.
Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Đảng Cộng sản Việt Nam - năm 2001, Đảng ta tiếp tục chỉ rõ đường lối và chiến lược phát triển kinh tế – xã hội là: “Chủ động hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực theo tinh thần phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, bảo đảm độc lập tự chủ và định hướng xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích dân tộc, an ninh quốc gia, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, bảo vệ môi trường. …. Mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại. Củng cố thị trường đã có và mở rộng thêm thị trường mới. Chủ động hội nhập kinh tế quốc tế có hiệu quả, thực hiện các cam kết song phương và đa phương.… Phát triển thương mại, cả nội thương ngoại thương, bảo đảm hàng hoá lưu thông thông suốt trong thị trường nội địa và giao lưu buôn bán với nước ngoài.”
Để đối mặt với những thử thách và thách thức đó chúng ta cần phải phát triển hơn nữa hệ thống phân phối sản phẩm, để sản phẩm đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn. Phân phối sản phảm cũng là một mục tiêu sống còn của doanh nghiệp. Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng này, nhóm chúng em đã có một kế hoạch thành lập một công ty chuyên về hoạt động phân phối sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm, với hy vọng đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm văn phòng phẩm ngày càng tốt hơn.
Trong quá trình viết kế hoạch nhóm đã được sự hướng dẫn và giúp đỡ rất nhiều của thầy Nguyễn Duy Châu. Nhóm chúng em xin được gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy và gia đình của thầy. Chúc thầy mạnh khỏe và công tác tốt, chúc gia đình thầy đón tết vui vẻ và hạnh phúc.
Rất mong nhận được những nhận xét của thầy, cô!
BẢN NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THEO PHÂN CÔNG CỦA NHÓM
Nhóm: 2 Lớp: QT11B
Tên dự án
“Dự án kinh doanh văn phòng phẩm”
TT
Họ Và Tên
Nhiệm vụ được phân công
Nhận xét đánh giá của nhóm
Số buổi vắng
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Mục Lục
Tóm tắt ý tưởng kinh doanh
Kế hoạch kinh doanh này được xây dựng và sử dụng phục vụ công tác tổ chức hoạt động, lập kế hoạch, hoạch định chính sách của công ty TNHH phân phối Toàn Phát (Công ty chuyên cung cấp sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm). Kế hoạch kinh doanh còn là căn cứ để công ty có thể vay vốn ngân hàng và các tổ chức tài chính.
Công ty TNHH phân phối Toàn Phát với tổng tài sản ban đầu là 2 tỷ đồng, trong đó vốn của chủ sở hữu là 800 triệu, vay ngân hàng 1 tỷ, vay các tổ chức tài chính 200 triệu. Với số vốn trên công ty sẽ dùng để mua trang thiết bị phục vụ việc kinh doanh, hàng tồn kho, thanh toán các khoản phí thàng lập và làm vốn lưu động nhằm đảm bảo thành công cho công ty sau khi thành lập.
Dự tính sau một năm đi vào hoạt động, tổng tài sản của công ty tăng lên là 2.435209 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế là 662.251 triệu đồng. Sau năm thứ hai tổng tài sản là 3.007136 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế là 999.78 triệu đồng.
Ngoài phần nội dung của bản dự án kinh doanh công ty còn đính kèm thêm bảng báo giá của nhà sản xuất, mẫu phiếu khảo sát thị trường và kết quả khảo sát thị trường.
Người lập dự án kinh doanh
Công ty TNHH Phân phối Toàn Phát
Phần 1
Tổng quan về quá trình hình thành ý tưởng
I - Lịch sử và cơ sở hình thành ý tưởng kinh doanh
Lý do để hình thành ý tưởng Kinh Doanh văn phòng phẩm và đồ dùng học sinh của nhóm dựa trên:
Thứ nhất, Ngày 11/01/2007 Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới gọi tắt là WTO. Việc gia nhập WTO đã đem lại cho Việt Nam những thuận lợi và khó khăn nhất định. Theo cam kết của Việt Nam với tổ chức thương mại thế giới thì kể từ ngày 01/01/2009 Việt Nam sẽ mở cửa thị trường trong nước cho các nhà bán lẻ nước ngoài vào Việt Nam. Khi đó các nhà bán lẻ trong nước sẽ phải đương đầu với các đối thủ cạnh tranh lớn đó là các tập đoàn bán lẻ hàng đầu trên thế giới. Như chúng ta đã biết khi hệ thống siêu thị BigC và Metro vào Việt Nam thì hệ thống các siêu thị và các cửa hàng bán lẻ của chúng ta đã gặp rất nhiều khó khăn. Các tập đoàn bán lẻ của nước ngoài họ luôn có các chiến lược cạnh tranh về giá rất gay gắt như: bán theo giá của nhà sản xuất, chiết khấu thương mại cao, khuyến mãi hấp dẫn…. Như vậy để đối đầu với làn sóng cạnh tranh đó chúng ta phải làm gì?
Thứ hai, Tại Việt Nam hệ thống các siêu thị vẫn còn yếu chưa thể phục vụ hết nhu cầu của người tiêu dùng, chúng ta vẫn còn duy trì cách buôn bán truyền thống đó là buôn bán nhỏ và lẻ, các khu chợ cóc, chợ nhỏ vẫn còn tồn tại. Cùng với đó là tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam, họ ngại khi đi đến các siêu thị hay các đại lý lớn chỉ để mua một vài sản phẩm nhỏ, lẻ, giá trị thấp. Tâm lý ngại ra đường, ngại đi xa để mua hàng hay ngán ngẩm với cảnh phải xếp hàng để chờ đến lượt thanh toán. Chúng ta không có thói quen mua đồ về tích trữ trong nhà để có thể sử dụng trong nhiều ngày. Đó chính là những lý do chủ yếu để các cửa hàng bán lẻ vẫn còn tồn tại.
Thứ ba, Hiện nay số trẻ em đến độ tuổi đến trường rất đông và ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm ngày càng cao. Có rất nhiều trường được mở và dân số của thành phố Hồ Chí Minh có dự đoán sẽ tăng cao trong những năm tới.
Thứ tư, Nền kinh tế của Việt nam đang trong thời kỳ phát triển, tốc độ phát triển vãn còn khá cao. Quy định về thành lập doanh nghiệp hay mở công ty mới tương đối thuận lợi dẫn đến số lượng các công ty tăng lên rất nhanh. Xu hướng hiện nay là các doanh nghiệp dịch vụ sẽ phát triển nhanh và dần chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu nhập quốc dân.
Theo Tổng cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh thì tổng mức bán lẻ hàng hóa và cung cấp dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2009 đạt 114 nghìn tỷ đồng, tăng 5,1% so với tháng 10/2009. Tính chung cho 11 tháng là 1075,3 nghìn tỷ đồng tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2008. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 11 tháng năm 2009 tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2008. Với những số liệu trên cho thấy Việt Nam là một thị trường dầy tiềm năng và có sức thu hút lớn đối với các tập đoàn bán lẻ quốc tế. Vậy chúng ta phải làm gì để có thể khai thác được thị trường này?
Dựa trên những đánh giá trên và nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ sản phẩm văn phòng phẩm cửa các cửa hàng, nhà sách, công ty, trường học. Nhóm chúng em đã có một ý tưởng đó là mở một công ty phân phối văn phòng phẩm cho các cửa hàng và công ty trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
II - Nhận xét về kết quả nghiên cứu thị trường
Trước khi xây dựng dự án kinh doanh về phân phối văn phòng phẩm và đồ dùng học sinh nhóm đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ nghiên cứu về nhu cầu tiêu thụ sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm tại các cửa hàng và ở các công ty. Số phiếu khảo sát là 300 phiếu với tỷ lệ là 2:1 (200 phiếu khảo sát nhu cầu tiêu thụ tại các cửa hàng, nhà sách và 100 phiếu khảo sát nhu cầu sử dụng tại các công ty, trường học).
Về khách hàng là cửa hàng và nhà sách: Cửa hàng bán lẻ chiếm 42%, cửa hàng bách hóa chiếm 37%, nhà sách tư nhân chiếm 19%, loại hình kinh doanh khác chiếm 2%. Về khách hàng là công ty và trường học: Công ty cổ phần chiếm 32%, công ty trách nhiệm hữu hạn chiếm 45%, doanh nghiệp tư nhân chiếm 13%, công ty khác và trường học chiếm 10%.
Qua quá trình khảo sát nhóm có nhận xét về sự tiêu thụ sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm như sau:
Hầu hết các cửa hàng có bán văn phòng phẩm thì đều có bán sản phẩm là vở học sinh, bút viết và các dụng cụ học sinh khác. Các cửa hàng có bán văn phòng phẩm (giấy in, giấy photo, ghim bấm, bấm ghim…) chiếm 54%, những sản phẩm là văn phòng phẩm thường chỉ được bán tại các cửa hàng lớn và nhà sách.
Những sản phẩm mà các công ty, trường học thường sử dụng là giấy in, giấy photo, ghim bấm, sổ caro (sổ ghi chép), kẹp hồ sơ…. với tỷ lệ các công ty chọn sử dụng rất cao (trên 80%).
Số lần nhập hàng của các cửa hàng thì thường không cố định, bình thường thì các cửa hàng nhập từ 2 - 3 lần/ tháng (44%), vào những tháng cao điểm như tháng 8, tháng 9, tháng 10 thì số lần nhập hàng thay đổi và thường là hơn 4 lần /tháng. Mức nhập hàng cho một lần cũng không cố định và ảnh hưởng vào khả năng tiêu thụ của sản phẩm. Số tiền bỏ ra cho một lần nhập thường lớn hơn 400.000 đồng (chiếm 36%) và từ 200.000 – 400.000 đồng (chiếm 34%).
Tại các công ty thì số lần mua hàng trong một quý 3 tháng và số tiền chi ra cho một lần mua hàng thì ổn định hơn. Chỉ có 3.5% công ty mua hàng từ 1-2 lần/1 Quý, 46.5% công ty mua hàng từ 3 - 4 lần/1 Quý, 28.5% công ty mua hàng hơn 5 lần/1 Quý. Mức mua mỗi lần, dưới 100.000 đồng chiếm tới 44%, từ 100.000 – 200.000 đồng chiếm 40%, hơn 200.000 – 400.000 đồng chiếm 10%, hơn 400.000 đồng chỉ chiếm 6%. Qua đó cho thấy tuy số lần mua hàng trong một quý và số tiền chi ra cho một lần mua ổn định, nhưng số lần mua lại nhiều và số tiền chi ra cho một lần mua lại thấp, dẫn đến chi phí cao. Công ty cần hướng tới nhóm khách hàng mua với số lượng lớn và phải có biện pháp khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn cho một lần mua.
Những sản phẩm mà các cửa hàng bán thường là của Thiên Long, Vĩnh Tiến, Tân Thuận Tiến, Bến nghé….Khách hàng mua hàng chủ yếu của cửa hàng thường là học sinh, sinh viên. Họ thường quan tâm đến giá của sản phẩm và nhãn hiệu của sản phẩm.
Hầu hết các cửa hàng thường mua hàng qua nhà phân phối, họ lựa chọn các nhà phân phối giao hàng nhanh, mức chiết khấu cao. Ngoài ra yếu tố nhân viên vui vẻ cung rất quan trọng. Điều mà họ thấy không hài lòng về các nhà phân phối hiện tại là giao hàng chậm và thường không giao hàng tới những cửa hàng nhỏ với lượng mua hàng ít.
Các cửa hàng thường được nhà cung cấp hỗ trợ dụng cụ để bán hàng, họ cũng mong muốn các nhà cung cấp hiện tại sẽ hỗ trợ kinh phí cho cửa hàng. Hình thức thanh toán của của hàng thường là trả tiển ngay, trả từng phần và trả theo tháng/quý.
Các công ty, trường học mua hàng qua nhà phân phối chiếm 67%, mua tại nhà sách, siêu thị chiếm 19%, mua trực tiếp tại nhà sản xuất và tại nơi khác chiếm 14%. Đây chính là khách hàng tiềm năng và mang lại thu nhập lớn mà công ty hướng tới. Lý do mà các công ty chọn mua qua nhà phân phối là vì giá phù hợp và thuận tiện.
Sản phẩm mà các công ty thường sử dụng là giấy in và giấy photo của Double A, ngoài ra còn có các sản phẩm khác của thiên long. Sổ ghi chép công ty thường lựa chọn loại vở của Vĩnh tiến.
Đối với các công ty thì giao hàng nhanh là yêu cầu mà họ đặt lên hàng đầu, sau đó là giá cạnh tranh.Các công ty và trường học thường thanh toán tiền ngay hoặc trả theo tháng/quý.
Bộ phận chịu trách nhiệm mua văn phòng phẩm tại các công ty, trường học thường là phòng cung ứng, kế toán hoặc thủ quỹ.
Các yêu cầu mà khách hàng thường yêu cầu nhà cung cấp là giao hàng nhanh, hỗ trợ kinh phí bán hàng, có thể giao hàng với số lượng nhỏ, tăng cường các chương trình Marketing quảng cáo.
Phần 2
Nội dung kế hoạch kinh doanh
I - Tổng quát về công ty
Khái quát về công ty
Tên công ty: Công ty TNHH Phân phối Toàn Phát
Địa chỉ: 128, Lê Trọng Tấn, phường Tân Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
ĐT: (08) 38722241 Fax: (08) 38623241
Email: toanphat.co.@gmail.com
Website: www.toanphat.com.vn
Logo, câu slogan của công ty: Hết mình vì sự hài lòng của khách hàng
Loại hình kinh doanh: TMDV
Sản phâm/ dịch vụ: Phân phối và bán sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm.
Khách hàng: Cửa hàng, nhà sách, công ty, trường học, bệnh viện,…
Thị trường hướng tới là thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận TP.
Mục tiêu và mục đích của công ty
Mục tiêu ngắn hạn:
Công ty xác định mục tiêu ngắn hạn trong vòng từ 3 – 5 năm là khẳng định chỗ đứng của công ty tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, về phân phối và tiêu thụ sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm. Công ty dự kiến thị phần của mình về cung cấp sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm cho các cửa hàng và công ty là: cung cấp sản phẩm cho từ 10 – 15 % các cửa hàng và 10% các công ty và trường học. Thị phần tăng từ 3 – 4 % sau một năm và tăng khoảng 5 % trong những năm kế tiếp.
Khả năng cạnh tranh của công ty ngày càng cao, với mức cạnh tranh năm sau sẽ cao hơn năm trước.
Đáp ứng khoảng từ 90 – 95% yêu cầu của khách hàng
Doanh số bán dự kiến năm thứ nhất là 8156 triệu đồng, năm thứ hai là 9660.53 triệu đồng tăng khoảng 18.45% so với năm đầu.
Mục tiêu dài hạn:
Công ty xác định mục tiêu dài hạn trong vòng từ 5 – 10 năm là tạo được uy tín đối với khách hàng, gây dựng đươc thương hiệu tốt. Thị phần tăng khoảng từ 5 – 10% và chiếm khoảng 25% ở khu vực cửa hàng , nhà sách và 15 - 20% ở khu vực công ty, trường học. Khả năng cạnh tranh khá. Dự tính khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng là 98%.
Doanh số bán dự kiến tăng khoảng 40% so với các năm đầu tiên, mở rộng địa bàn phân phối ra các tỉnh lân cận và trong toàn thành phố Hồ Chí Minh.
Mở rộng quy mô công ty từ cấp 1 lên cấp 2, cấp 3 sau khoảng 10 năm hoạt động.
II - Thị trường mục tiêu
Khách hàng của công ty
Các cửa hàng:
Về quy mô: Bao gồm các cửa hàng bán lẻ, bách hóa tổng hợp, các cửa hàng chuyên bán văn phòng phẩm và đồ dùng học sinh.
địa điểm: nằm trên khu vực quận Tân Phú và các khu vực, quận lân cận như Tân Bình, Bình Tân, Quận 10…
Thu nhập của cửa hàng lớn hơn 3 triệu đồng/ tháng
Nhà sách tư nhân:
Về quy mô: Bao gồm nhà sách tư nhân, các siêu thị, các trung tâm chuyên bán các sản phẩm văn phòng.…
Địa điểm: Trên toàn thành phố Hồ Chí Minh và ở một số khu vực lân cận
Doanh thu bán hàng đạt khoảng 15 triệu/ tháng
Công ty:
Loại hình kinh doanh: Bao gồm các công ty TNHH, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân…các tiệm photo.
Địa diểm: Trên toàn thành phố Hồ Chí Minh và ở một số khu vực lân cận
Quy mô công ty bao gồm các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp nhà nước, công ty mới thành lập hoặc đã thành lập từ lâu.
Trường học:
Quy mô: bao gồm tất cả các trường từ bậc mần non, tiểu học cho đến các trường cao đẳng, đại học, các trung tâm anh văn, trung tâm giáo dục thường xuyên…
Địa điểm: Trên toàn thành phố Hồ Chí Minh và ở một số khu vực lân cận
Người tiêu dùng:
Giới tính: cả nam và nữ
Nghề nghiệp: Mọi nghề nghiệp mà có liên quan sử dụng đến sản phẩm của công ty
Độ tuổi: từ 11 tuổi trở lên
Phân tích khách hàng
Cửa hàng:
Cửa hàng bán lẻ:
Mặt hàng tiêu thụ: đa dạng bao gồm tập, bút , mực,VPP… các loại
Chủ yếu là nhập hàng qua nhà phân phối và hình thức thanh toán đa số là trả ngay
Thuận lợi: có số lượng lớn, tập trung, dễ phân phối
Khó khăn: mức tiêu thụ thấp và không ổn định
Cửa hàng bách hóa:
Mặt hàng tiêu thụ : đa dạng bao gồm tập, bút , mực,VPP… các loại
Chủ yếu là nhập hàng qua nhà phân phối và hình thức thanh toán là trả ngay hoặc trả một phần
Thuận lợi: có số lượng tương đối lớn, tập trung, dễ phân phối
Khó khăn: mức tiêu thụ cao hơn cửa hàng bán lẻ nhưng cũng không ổn định
Nhà sách tư nhân:
Mặt hàng tiêu thụ : đa dạng bao gồm tập, bút , mực,VPP… các loại
Nhập hàng trực tiếp nơi sản xuất , cũng có 1 số qua nhà phân phối. Hình thức thanh toán chủ yếu là theo tháng, quý
Thuận lợi: mức tiêu thụ cao hơn các cửa hàng nhỏ
Khó khăn: số lượng ít , chủ yếu họ nhập trực tiếp qua nhà sản xuất
d) Công ty: bao gồm công ty cổ phần, công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân… là thị trường chính và lớn nhất
Mặt hàng tiêu thụ : chủ yếu là giấy A4, sổ ghi chép, ghim bấm, kẹp hồ sơ….
Nhập hàng chủ yếu qua nhà phân phối. Hình thức thanh toán là trả ngay hoặc có thể theo tháng, quý
Thuận lợi: số lượng lớn, mức tiêu thụ khá cao và ổn định. Tập trung , dễ phân phối
Khó khăn: là thị trường béo bở nên sẽ gặp sự cạnh tranh cao
e) Trường học , bệnh viện:
Mặt hàng tiêu thụ : chủ yếu là giấy A4, sổ ghi chép, ghim bấm, kẹp hồ sơ….
Nhập hàng chủ yếu qua nhà phân phối. Hình thức thanh toán là trả ngay hoặc có thể theo tháng, quý
Thuận lợi: mức tiêu thụ khá cao và ổn định.
Khó khăn: khó cho việc tiếp cận và chào hàng
Danh sách khách hàng dự kiến sẽ tiêu thụ
sản phẩm của công ty
Cửa hàng:
TT
Tên cửa hàng
Địa chỉ
Tên sản phẩm bán
Mức tiêu thụ (nghìn đồng/lần)
1
Tâm Tâm
20/12c, Thống Nhất, f16, GV
Vở, bút, mực, vpp..
200-400
2
A.Đại
12/7a,Phạm Văn Chiêu, f12, GV
Vở, bút, thước,…
100-200
3
Dung
7/25,Thống Nhất,f16,GV
Vở, bút, mực, vpp..
100-200
4
Mỹ Linh
10/5,Nguyễn Văn Quá,q12
Vở, bút, mực, vpp..
200-400
5
Mai Linh
58/3,Phạm Văn Chiêu,f12,GV
Vở, bút, mực, vpp..
100-200
6
Hoàng Linh
57/21,Phan Huy Ích, f12, GV
Vở, bút, mực, vpp..
200-400
7
Hòa Thành
128, Phan Huy Ích, f12, TB
Vở, bút, mực, vpp..
100-200
8
Đức Xương
4/1, Phan Huy Ích, f12, GV
Vở, bút, mực, vpp..
200-400
9
Báu
5/22b,Phạm Văn Chiêu,f16,GV
Vở, bút, mực, vpp..
>400
10
A.Định
75,Phan Huy Ích, f15,qTb
Vở, bút, mực, vpp..
200-400
11
Chị Thanh
25,Huỳnh Văn Nghệ, f12,GV
Vở, bút, mực, vpp..
100-200
12
Ngọc Mai
29,Huỳnh Văn Nghê, f15,TB
Vở, bút, mực, vpp..
200-400
13
Thanh Tú
33/5a,Phạm Văn Chiêu, f12, GV
Vở, bút, mực, vpp..
100-200
14
Minh Công
77,Phan Huy Ích, f15,TB
Giấy A4,…
100-200
15
C.Lan
24,Phan Huy Ích, f15,TB
Vở, bút, mực, vpp..
200-400
16
A.Quấy
1/23d,Phạm Văn Chiêu, f16, GV
Vở, bút, mực, vpp..
200-400
17
Phương Thi
37/1b,Phạm Văn Chiêu, f12, GV
Vở, bút, mực, vpp..
200-400
18
Kim Loan
44/7,Phan Văn Hớn, q12
Vở, bút, mực, vpp..
200-400
19
Phương Nam
12/4a.Phan Huy Ích, f15, TB
Vở, bút, mực, vpp..
100-200
20
Thủy Tiên
26/9b, Phạm Văn Chiêu, f12,GV
Vở, bút, mực, vpp..
100-200
Công ty và trường học:
STT
Tên công ty
Địa chỉ
Tên sản phẩm bán
Mức tiêu thụ (nghìn đồng/lần)
1
Trường UK
80c,Phan Huy Ích, f15,TB
Giấy in, ghim bấm, kẹp hồ sơ…
>400
2
Phúc Yên
31,Phan Huy Ích, f15,TB
Giấy in, sổ ghi chép, ghim bấm…
>400
3
Tân Việt
25b,đ.19/5a,f.Tây Thạnh,TP
Giấy in, sổ ghi chép, ghim bấm…
>400
4
Quốc Thịnh
10a,Nhất Chi Mai, f3,TB
Giấy in, sổ ghi chép, ghim bấm…
100-200
5
Trường Thuận
12,Dương Đức Hiền,Tân Phú
Giấy in, sổ ghi chép, ghim bấm…
200-400
6
An Gia Thành
307b,Lê Trọng Tấn, f.Sơn Kỳ,TP
Giấy in, sổ ghi chép, ghim bấm…
100-200
7
Meripha
KCN Tân Bình
Giấy in, sổ ghi chép, ghim bấm…
100-200
8
Thành Nguyên
Lổ 3, 19/5, fTây Thạnh,TP
Giấy in, sổ ghi chép, ghim bấm…
200-400
9
Bình Minh
104a,Nhất Chi Mai, f13,TB
Giấy in, sổ ghi chép, ghim bấm…
>400
10
Bohemia
19/5a,lổ,KCN TB
Giấy in, sổ ghi chép, ghim bấm…
200-400
Phân tích Thị trường mục tiêu
Sức mạnh cạnh tranh hiện tại
Hiện nay người tiêu dùng Việt Nam đang rất khó định hướng trong quyết định mua hàng, vì phải đối mặt với hàng loạt sản phẩm có tính năng tương tự, đồng thời với các chương trình khuyến mãi ồ ạt và quảng cáo rầm rộ, lựa chọn của người tiêu dùng không chỉ hướng tới giá cả, chất lượng mà còn xem trọng sự tiện lợi và dễ mua, tức là đang hướng tới vấn đề phân phối của nhà sản xuất. Kết quả điều tra cho thấy, 36% người tiêu dùng cho rằng yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng tới quyết định mua hàng là sự dễ mua, tức là kênh phân phối; tiếp theo là thương hiệu: 31,7%; giá cả: 17,5%; chất lượng: 3,9%; khuyến mãi: 2,4%; mẫu mã: 2,1%; sản phẩm mới: 1,7%; và các lý do khác: 4,7%. Chích vì vậy mà tình hình cạnh tranh giữa các nhà phân phối văn phòng phẩm hiện nay rất là gay gắt hơn bao giờ hết.
Mức độ thỏa mãn của khách hàng với dịch vụ hiện tại của đối thủ cạnh tranh
Hiện tại, sự thỏa mãn của các khách hàng đối với các nhà cung cấp của họ, cũng chính là đối thủ cạnh tranh của mình là khá tốt, điều này cũng là do sự cạnh tranh khá gay gắt của các nhà phân phối dẫn đến đến việc phục vụ ngày càng tốt hơn, nên khách hàng cung hài lòng hơn. Nhưng họ vẫn không thể tránh được một vài khuyết điểm mà ta cần xem xét kỹ để tránh .
Khả năng sinh lợi tiềm tàng
Trong nền kinh tế ngày càng phát triển của nước ta hiện nay,kéo theo việc xã hội sẽ đô thị hóa hơn thì nhu cầu của con người ngày càng cao. Do đó, ngoài những thị trường mục tiêu trước mắt, trong tương lai chúng ta có thể mở rộng hơn là đưa sản phẩm đến tận tay các khách hàng tiêu thụ. Công ty sẽ hướng tới viêc sẽ phát triển thêm các chuỗi cửa hàng chuyên bán về dụng cụ văn phòng phẩm, cộng với những dịch vụ như :đưa s