Lập kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm cafe Trung Nguyên

Ra đời vào giữa năm 1996: Trung Nguyên đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước

ppt35 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 5546 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lập kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm cafe Trung Nguyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO SẢN PHẨM CAFE TRUNG NGUYÊN. Giới Thiệu sơ lược về Trung Nguyên: Ra đời vào giữa năm 1996: Trung Nguyên đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng 10 năm, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh. TẦM NHÌN & SỨ MẠNG Tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục. Sứ mạng: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang lại cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hóa Việt. Giá trị cốt lõi: Khơi nguồn sáng tạo Phát triển và bảo vệ thương hiệu 1 Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm 2 3 4 5 6 7 Gây dựng thành công cùng đối tác Phát triển nguồn nhân lực mạnh Lấy hiệu quả làm nền tảng Góp phần xây dựng cộng đồng Làm cho thế giới tốt đẹp hơn Là năng lượng cho nền kinh tế tri thức Đem lại sự sáng tạo hài hòa và phát triển bền vững NIỀM TIN SLOGAN. Slogan của Trung Nguyên là“Khơi nguồn sáng tạo" đã trở nên quen thuộc không chỉ với những người làm trong các lĩnh vực liên quan đến sáng tạo. CAFE CHỒN CAFE HÒA TAN CAFE SÁNG TẠO CAFE PHIN SẢN PHẨM CAFE TRUNG NGUYÊN Định hướng phát triển. Tập trung phát triển nhiều công ty thành tập đoàn vững mạnh. Mục tiêu phát triển một mạng lưới kênh phân phối nội địa thông suốt, bao gồm khoảng 100 nhà phân phối nội địa hàng đầu trên 64 tỉnh thành. Công ty đang ráo riết chuẩn bị lộ trình lên sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam và Singapore. Xây dựng một thiên đường cà phê tại Buôn Mê Thuật. G7: Một thắng lợi của thương hiệu Việt Khi Công ty cà phê Trung Nguyên quyết định dấn bước vào lĩnh vực cà phê hòa tan, không ít người bày tỏ sự lo ngại không sớm thì muộn mặt hàng G7 của Trung Nguyên sẽ nhanh chóng bị đè bẹp bởi các “đại gia” đã sớm ổn định thị phần tại Việt Nam. Thực tế lại hoàn toàn khác! Đặc điểm của sản phẩm Chất lượng sản phẩm: sản phẩm cà phê hòa tan G7 tốt nhất thơm ngon đậm đà tăng cảm hứng sáng tạo,hợp khẩu vị người Việt. Đặc tính sản phẩm: cafe thu mua từ những nguồn nguyên liệu tốt nhất, công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới, khả năng chiết xuất độc đáo: chỉ lấy phần tinh túy nhất của các hạt cafe cho ra đời loại sản phẩm cafe hào tan đậm đà đầy quyến rũ. Thiết kế sản phẩm:sản phẩm dạng bột màu lâu hòa tan nhanh trong nước. Nhãn hiệu. cafe G7 trung nguyên mang thương hiệu tầm cỡ thế giới. Góp phần tạo dựng những thành tựu của Trung Nguyên. Với cảm hứng “Khơi nguồn sáng tạo” Trung Nguyên đã sáng tạo ra sản phẩm tinh túy “G7-Cà phê hòa tan thứ thiệt”. LOGO Logo G7 thể hiện tính quốc tế của cái tên, đủ tạo sự chú ý để vươn ra thế giới. Ngay trên logo của sản phẩm đã có chữ “coffee” để khẳng định là sản phẩm cà phê. G7 luôn đi đôi với sự bảo trợ của Trung Nguyên với hàng chữ “made in Vietnam” để khẳng định sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. BAO BÌ SẢN PHẨM. Bao bì là điểm nhận dang dễ dang nhất của khách hàng,chính vì vậy mà Trung Nguyên hay G7 luôn rất trú trọng hình ảnh trên bao bì. 1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG Tiêu thức địa lý 1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG Chia thị trường theo khu vực bắc, trung, nam (miền nam có sức tiêu thụ cao gấp 4-5 lần so với miền trung và bắc). Chú trọng tới 2 thành phố lớn là:Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG Tiêu thức dân số-xã hội Mật độ:tiêu dùng ở khu vực thành thị cao hơn ở khu vực nông thôn. Dân số: đối với doanh nghiệp, thị trường nông thôn, giới trẻ, café hòa tan hạ giá thành và giá bán lẻ, lưu ý hơn tới khẩu vị và phong cách uống của nhóm thu nhập thấp và trình độ học vấn thấp. Độ tuổi: phù hợp với khách hàng ở độ tuổi vị thành niên và thành niên. Ngành nghề: phù hợp với cả những người làm việc trí óc và lao động chân tay. TẦNG LỚP XÃ HỘI LỐI SỐNG TÍNH CÁCH TIÊU THỨC TÂM LÝ 1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG 1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG Tiêu thức hành vi tiêu dùng Tình huống mua hàng: do thói quen thưởng thức. Thái độ của KH: VD: ở hà nội KH chưa có thói quen và không biết cách chọn cafe nên họ lo ngại về giá và chất lượng,vì vậy sử dung café hòa tan là sự lựa chọn tốt nhất. Mức trung thành với nhãn hiệu. Lơi ích tìm kiếm: khẩu vị, chủng loại, nhãn hiệu sau đó mới đến bao bì, giá cả và nơi mua. 2. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU. G7 với đa dạng về chủng loại sản phẩm,đã hướng đến mọi đối tượng cả trong và ngoài nước. Trung Nguyên hướng đến thị trường mục tiêu là 7 quốc gia phát triển trên thế giới: Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Canada,Đức,Ý. I. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Một trong những sản phẩm nổi bật nằm trong chiến lược phát triển của Trung Nguyên là cafe hòa tan G7. Được nhắc đến như một hiện tượng “Thương hiệu Việt”. Cafe hòa tan G7 có 4 loại sản phẩm sau: Cafe hòa tan G7 2 in 1. Cafe hòa tan G7 3 in 1. Cafe hòa tan G7 đen. Cafe hòa tan G7 cappuccino. G7 2in1 đem đến cho người thưởng thức một ly cafe đen thơm ngon mạnh mẽ tức thì. G7 3in1 có khẩu vị & hương thơm đậm đà, đúng “gu” thưởng thức café. G7 cappuccino được xưng tụng là “nữ hoàng” của cafe thế giới.G7 cappuccino bao gồm các sản phẩm: G7 cappuccino-Hazelnut, G7 cappuccino Irish cream, G7 cappuccino-Mocha. G7 đen mang lại hương vị cafe đậm và mạnh mẽ của một ly cafe đen thơm ngon khi không có thời gian. II . CHIẾN LƯỢC GÍA THÀNH. Giá cả là yếu tố quan trọng trong hệ thống Marketing mix, nó phản ánh chất lượng của sản phẩm cũng như doanh thu của công ty. Vì vậy chính sách giá của Trung Nguyên đối vối G7 luôn được chú trọng: Coi trọng việc giảm chi phí sản xuất. Hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh đối với các sp của đối thủ. Đối với thị trường trong nước, Trung Nguyên định giá sản phẩm rất đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng thưởng thức cafe. Chất lượng không phải bàn, nhưng giá của G7 vẫn thấp hơn Nescafe 3-5% để tạo tính cạnh tranh: Cafe G7 Cappuccino-Irish cream 12*18g có giá 36.000đ. Cafe hòa tan-cafe đường 15*16g có giá 35.000đ. Cafe hòa tan G7 3in1 20*16g có giá 35.000đ. Cafe hòa tan G7-Cappuccino Hazelnut có giá 36000đ. III. Kênh phân phối. LỰA CHỌN LOẠI KÊNH. Trung Nguyên sử dụng kênh phân phối đa kênh cho hệ thống. Người bán lẻ Người Tiêu dùng Nhà Sản Xuất Nhà bán buôn Người bán lẻ Nhà bán buôn Người bán lẻ Nhà phân phối Chính sách phân phối Năm 2006,Trung Nguyên đã cho ra đời 500 siêu thị mini G7 mart được xây dựng trên nền tảng nhân lưc, tài lưc, giá trị thương hiệu. Ngoài ra, Trung nguyên còn được phân phối tại các cửa hàng đại lý và hệ thống các siêu thị trên cả nước và nhiều nước trên thế giới. 3.Kênh phân phối. Các công cụ chủ yếu của chiến lược xúc tiến là: Quảng cáo. Khuyến mãi. Quan hệ công chúng. Marketing trực tiếp. IV. CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN. 1. Quảng cáo. Khai thác quảng cáo miễn phí trên các trang mạng xã hội ảo như: facebook, youtube… In quảng cáo bằng các poster, banner rộng rãi trên thị trường, liên hệ quảng cáo ở các siêu thị hoặc trung tâm thương mại… Tài trợ cho các cuộc thi, hội nghị để quảng bá sản phẩm. Quảng cáo trên các ấn phẩm trong và ngoài nước như: tiếp thị & gia đình, tạp chí truyền hình…, tham gia hội chợ thương mại. 2.Khuyến mãi. Có những chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng giai đoạn vừa phù hợp cho chiến dịch lâu dài. 3. Quan hệ công chúng Trung Nguyên đã triển khai những kế hoạch PR khá thành công với kết quả rõ ràng như: Phối hợp với thanh niên, hội thanh niên việt nam phát động chương trình “sáng tạo cùng thương hiệu việt”. Cùng Đài truyền hình VN sáng lập quỹ đầu tư “Khơi nguồn sáng tạo” cấp vốn cho thí sinh được giải tronh chương trình Khởi nghiệp của VTV3. Phối hợp với báo Thanh niên thực hiện chương trình “nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ”. Tài trợ cho các chương trình: Nối vòng tay lớn(vì người nghèo), Chúng ta không vô cảm (ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam), Nối nhịp trái tim... Tổ chức chương trình “Ngày hội tuyệt đỉnh G7” để quảng cáo thương hiệu. 4.Marketing trực tiếp. Theo marketing truyền thống thì quảng cáo trực tiếp qua báo, đài, TV thì trong tiếp thị trực tiếp thì phương tiện truyền thông được dùng là gửi thư trực tiếp, gọi điện thoại, email, internet… Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin của Trung Nguyên qua website: trungnguyen.com.vn để đóng góp ý kiến hay mua hàng mà không phải mất nhiều công sức. I. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC VÀ CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY II. KẾ HOẠCH NHÂN SỰ. 1, BÁO CÁO NGUỒN VỐN VÀ SỬ DỤNG QUỸ 2.CÁC LOẠI CHI PHÍ 3.GIÁ THÀNH 4. ĐIỂM HÀO VỐN 5.BẢNG DỰ TOÁN KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 6. BẢNG DỰ TOÁN CÂN ĐỐI KẾ TOÁN
Tài liệu liên quan