Luật pháp - Thực hành kỹ nghe, đọc, hỏi

Tóm tắt lý thuyết - yêu cầu thực hành Kỹ năng nghe: - Tập trung – nghe đầy đủ; - Giao tiếp – kiềm chế cảm xúc; - Ghi nhận thông tin; - Nghe chủ động – đặt câu hỏi, - Không ngắt lời, không vội tranh cãi; - Vượt qua rào cản; - Rèn luyện kỹ năng Nghe và hành động.

pdf26 trang | Chia sẻ: hoang16 | Lượt xem: 816 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luật pháp - Thực hành kỹ nghe, đọc, hỏi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỰC HÀNH KỸ NGHE, ĐỌC, HỎI. Tóm tắt lý thuyết - yêu cầu thực hành Kỹ năng nghe: - Tập trung – nghe đầy đủ; - Giao tiếp – kiềm chế cảm xúc; - Ghi nhận thông tin; - Nghe chủ động – đặt câu hỏi, - Không ngắt lời, không vội tranh cãi; - Vượt qua rào cản; - Rèn luyện kỹ năng Nghe và hành động. Tóm tắt lý thuyết - yêu cầu thực hành + Kỹ năng đọc: - Xác định đúng mục đích đọc; - Có phương pháp đọc khoa học; - Áp dụng Quy tắc đọc. Tóm tắt lý thuyết - yêu cầu thực hành + Kỹ năng hỏi: - Xác định đúng mục đích hỏi; - Sử dụng câu hỏi phù hợp; - Thiết kế câu hỏi theo cấu trúc. - Sử dụng linh hoạt câu hỏi theo nội dung. GIỚI THIỆU YÊU CẦU THỰC HÀNH KỸ NĂNG NGHE KỸ NĂNG ĐỌC VÀ KỸ NĂNG HỎI THỰC HÀNH KỸ NĂNG NGHE MỤC ĐÍCH: Vận dụng lý thuyết -rèn luyện kỹ năng năng nghe; Yêu cầu Nghe đúng, Nghe đầy đủ, Hành động đúng; Quy định: Giảng viên gửi thông tin cho người nhận tin đầu tiên. Người đó phải truyền đạt lại thông tin này tới người thứ hai trong nhóm, người thứ hai tiếp tục chuyển thông tin tới người thứ ba và cứ thế thông tin sẽ được truyền tới người cuối cùng. Mỗi người chỉ được nói thầm vào tai người tiếp theo. Không trao đổi nhóm trên 3 người. Người cuối cùng sẽ viết lại thông tin mà người đó nhận được từ người trước đó. Các nhóm khác Các nhóm giám sát việc thực hiện quy định và đưa ra nhận xét; Lần lượt các nhóm sẽ thực hiện chủ đề khác nhau. THỰC HÀNH KỸ NĂNG ĐỌC Mục đích – Yêu cầu Rèn luyện kỹ năng đọc. Áp dụng kỹ năng lý thuyết để xác định nội dung và phát hiện các vấn đề có liên quan. QUY ĐỊNH Các nhóm cùng đọc một văn bản do Giảng viên chuyển đến QUY ĐỊNH Sau thời gian phút đọc, học viên trình bầy lại nội dung chủ yêu của văn bản. Đánh giá các tiêu chí về hình thức và nội dung đối tượng đọc và yêu cầu đặt ra nêu tại văn bản do giảng viên đưa ra. THỰC HÀNH KỸ NĂNG HỎI QUY ĐINH: Học viên hình thành 2 nhóm (mỗi nhóm 7 người) để đối thoại. Mỗi học viên được phát một hình vẽ hoặc thông tin. Học viên sẽ không cho nhóm đối diện xem hình vẽ hoặc thông tin của mình mà chỉ cung cấp một thông tin gợi ý cho nhóm đối diện. Mỗi học viên phải nghĩ ra một thông tin gợi ý cho hình vẽ của mình. Nhiệm vụ của mỗi nhóm là phải nêu được tên trong hình vẽ sau khi nhận được 1 gợi ý của người sở hữu bức hình hoặc thông tin và đặt cho người đó tối đa 3 câu hỏi đóng. Điểm sẽ được tính cho toàn bộ nhóm. Mỗi lần đoán đúng sẽ được 3 điểm. Nếu người hỏi không sử dụng hết toàn bộ 3 câu hỏi sẽ được điểm thưởng tương ứng với số câu hỏi không dùng hết. *Mỗi nhóm thảo luận và đưa ra cho người sở hữu bức hình hoặc thông tin tối đa 3 câu sau đó đưa ra câu trả lời khẳng định; * Sau mỗi lần người sở hữu phải công bố công khai bức hình hoặc nội dung thông tin; * Mỗi nhóm thức hành bức hình hoặc thông tin; AC ED B 13 5 8 7 6 2 4 GCD BA FE AI G L N H D M B C EK F