Tóm tắt lý thuyết - yêu cầu thực hành
Kỹ năng nghe:
- Tập trung – nghe đầy đủ;
- Giao tiếp – kiềm chế cảm xúc;
- Ghi nhận thông tin;
- Nghe chủ động – đặt câu hỏi,
- Không ngắt lời, không vội tranh cãi;
- Vượt qua rào cản;
- Rèn luyện kỹ năng Nghe và hành động.
26 trang |
Chia sẻ: hoang16 | Lượt xem: 810 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luật pháp - Thực hành kỹ nghe, đọc, hỏi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỰC HÀNH KỸ
NGHE, ĐỌC, HỎI.
Tóm tắt lý thuyết - yêu cầu thực hành
Kỹ năng nghe:
- Tập trung – nghe đầy đủ;
- Giao tiếp – kiềm chế cảm xúc;
- Ghi nhận thông tin;
- Nghe chủ động – đặt câu hỏi,
- Không ngắt lời, không vội tranh cãi;
- Vượt qua rào cản;
- Rèn luyện kỹ năng Nghe và hành động.
Tóm tắt lý thuyết - yêu cầu thực hành
+ Kỹ năng đọc:
- Xác định đúng mục đích đọc;
- Có phương pháp đọc khoa học;
- Áp dụng Quy tắc đọc.
Tóm tắt lý thuyết - yêu cầu thực hành
+ Kỹ năng hỏi:
- Xác định đúng mục đích hỏi;
- Sử dụng câu hỏi phù hợp;
- Thiết kế câu hỏi theo cấu trúc.
- Sử dụng linh hoạt câu hỏi theo nội dung.
GIỚI THIỆU YÊU CẦU
THỰC HÀNH
KỸ NĂNG NGHE
KỸ NĂNG ĐỌC VÀ
KỸ NĂNG HỎI
THỰC HÀNH KỸ NĂNG NGHE
MỤC ĐÍCH:
Vận dụng lý thuyết -rèn luyện kỹ năng
năng nghe;
Yêu cầu
Nghe đúng,
Nghe đầy đủ,
Hành động đúng;
Quy định:
Giảng viên gửi thông tin cho người nhận tin
đầu tiên. Người đó phải truyền đạt lại thông tin
này tới người thứ hai trong nhóm, người thứ
hai tiếp tục chuyển thông tin tới người thứ ba
và cứ thế thông tin sẽ được truyền tới người
cuối cùng.
Mỗi người chỉ được nói thầm vào tai người
tiếp theo. Không trao đổi nhóm trên 3 người.
Người cuối cùng sẽ viết lại thông tin mà người
đó nhận được từ người trước đó.
Các nhóm khác
Các nhóm giám sát việc thực hiện quy
định và đưa ra nhận xét;
Lần lượt các nhóm sẽ thực hiện chủ đề
khác nhau.
THỰC HÀNH KỸ NĂNG ĐỌC
Mục đích – Yêu cầu
Rèn luyện kỹ năng đọc.
Áp dụng kỹ năng lý thuyết để xác định nội
dung và phát hiện các vấn đề có liên
quan.
QUY ĐỊNH
Các nhóm cùng đọc một văn bản do
Giảng viên chuyển đến
QUY ĐỊNH
Sau thời gian phút đọc, học viên trình bầy
lại nội dung chủ yêu của văn bản.
Đánh giá các tiêu chí về hình thức và nội
dung đối tượng đọc và yêu cầu đặt ra nêu
tại văn bản do giảng viên đưa ra.
THỰC HÀNH KỸ NĂNG HỎI
QUY ĐINH:
Học viên hình thành 2 nhóm (mỗi nhóm 7 người) để đối
thoại.
Mỗi học viên được phát một hình vẽ hoặc thông tin. Học
viên sẽ không cho nhóm đối diện xem hình vẽ hoặc
thông tin của mình mà chỉ cung cấp một thông tin gợi ý
cho nhóm đối diện. Mỗi học viên phải nghĩ ra một thông
tin gợi ý cho hình vẽ của mình.
Nhiệm vụ của mỗi nhóm là phải nêu được tên trong hình
vẽ sau khi nhận được 1 gợi ý của người sở hữu bức
hình hoặc thông tin và đặt cho người đó tối đa 3 câu hỏi
đóng.
Điểm sẽ được tính cho toàn bộ nhóm. Mỗi lần đoán
đúng sẽ được 3 điểm. Nếu người hỏi không sử dụng hết
toàn bộ 3 câu hỏi sẽ được điểm thưởng tương ứng với
số câu hỏi không dùng hết.
*Mỗi nhóm thảo luận và đưa ra cho người sở
hữu bức hình hoặc thông tin tối đa 3 câu sau đó
đưa ra câu trả lời khẳng định;
* Sau mỗi lần người sở hữu phải công bố công
khai bức hình hoặc nội dung thông tin;
* Mỗi nhóm thức hành bức hình hoặc
thông tin;
AC
ED
B
13
5
8
7
6
2
4
GCD
BA
FE
AI
G
L
N
H
D
M B
C
EK
F