Marketing nội dung cho các thiết bị di động: Một số thủ thuật hữu ích

Thích ứng với xu hướng di động thông qua việc kết hợp một số thủ thuật nhỏ vào chiến lược Inbound Marketing hiện tại của bạn Smartphone và máy tính bảng được user yêu thích và sử dụng nhiều hơn máy tính truyền thống (máy tính xách tay, máy tính để bàn). Điều này tất yếu dẫn đến việc nội dung được đọc nhiều hơn trên các thiết bị di động, do vậy các thủ thuật inbound marketing, đặc biệt là marketing nội dung và SEO, phải thích ứng với các thiết bị này. Theo một nghiên cứu năm 2012 bởi Keynote Competitive Research về thói quen, sự ưa thích và kì vọng của người dùng di động, người dùng Smartphone thường: truy cập thông tin địa điểm (88%), tìm kiếm thông tin (82%) và truy cập các mạng xã hội (76%).

pdf11 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1692 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Marketing nội dung cho các thiết bị di động: Một số thủ thuật hữu ích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Marketing nội dung cho các thiết bị di động: Một số thủ thuật hữu ích Thích ứng với xu hướng di động thông qua việc kết hợp một số thủ thuật nhỏ vào chiến lược Inbound Marketing hiện tại của bạn  Smartphone và máy tính bảng được user yêu thích và sử dụng nhiều hơn máy tính truyền thống (máy tính xách tay, máy tính để bàn). Điều này tất yếu dẫn đến việc nội dung được đọc nhiều hơn trên các thiết bị di động, do vậy các thủ thuật inbound marketing, đặc biệt là marketing nội dung và SEO, phải thích ứng với các thiết bị này. Theo một nghiên cứu năm 2012 bởi Keynote Competitive Research về thói quen, sự ưa thích và kì vọng của người dùng di động, người dùng Smartphone thường: truy cập thông tin địa điểm (88%), tìm kiếm thông tin (82%) và truy cập các mạng xã hội (76%). Người dùng máy tính bảng thường: đọc tin tức và giải trí (79%), tìm kiếm thông tin (77%), xem video (76%). Nghiên cứu về sự chờ đợi của người dùng cho thấy: 60% người dùng máy tính bảng và 44% người dùng smartphone kì vọng một trang web load ít hơn 3 giây. 46% sẽ không quay trở lại một website nếu nó không hoạt động tốt trong lần đầu tiên. Chúng ta còn khó chịu với những điều sau: Trang web load quá chậm. Website không được tối ưu hóa cho Smartphone. Có lỗi trong khi load hoặc trang không mở được. Khó sử dụng Navigation. Khó đọc nội dung. Đặc biệt là khi đọc email, các số liệu thống kê cho thấy rõ sự khác biệt. Một trong những hoạt động của những người dùng di động lại là đọc và trả lời email. Marketing nội dung cho thiết bị di động Mặc dù phần lớn các doanh nghiệp nhỏ không sử dụng quảng cáo trên di động, nhưng các hoạt động marketing nội dung hỗ trợ cả người dùng mobile lẫn user sử dụng trình duyệt web vẫn có thể được thực hiện. Hãy xem xét các hoạt động dưới đây để đảm bảo người dùng di động có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc các nội dung của bạn. 1. Sử dụng WordPress kết hợp với responsive theme (định dạng thích ứng) thay thế cho trang web của bạn Hi vọng rằng website của bạn đang sử dụng WordPress làm hệ thống quản trị nội dung, nhưng nếu không, bạn nên nghĩ tới sự hiện diện của website trên thiết bị di động ngay từ những bước đầu xây dựng. Một responsive theme, được đề xuất bởi Google, có thể khiến toàn bộ website của bạn, kể cả landing page trở nên phù hợp với thiết bị di động. Giờ đây blog của bạn có thể được truy cập từ mọi thiết bị, các nội dung đều được đọc dễ dàng. Có rất nhiều responsive theme cho WordPress – cả miễn phí và có trả phí. Dưới đây là một số đề xuất của tôi: 1. Catch Box. 2. Canvas Những Responsive theme có ích lợi rất lớn đối với doanh nghiệp nhỏ vì nó giảm chi phí tạo website phù hợp cả với máy tính và di động. 2. Xem xét quá trình SEO của bạn và kết hợp với những chiến thuật SEO hiệu quả cho di động Nếu bạn đã tối ưu hóa trang web để tăng lượt xem, thì đã đến lúc bạn nên định hình tính năng tìm kiếm trên di động. Chiến thuât SEO phù hợp cho di động có đôi nét khác biệt với SEO cho tìm kiếm trên máy tính truyền thống. Thiết kế phù hợp với thiết bị di động, cụm từ keyword ngắn và nỗ lực để được xuất hiện trong những trang mà người dùng di động hay vào là những hoạt động phổ biến nhất với SEO di động. Điều quan trọng là hãy có mặt khi người dùng di động tìm kiếm và website dễ truy cập. 3. Đảm bảo dịch vụ email marketing của bạn hỗ trợ di động Những người đăng ký nhận email của bạn rất có thể đã và đang sử dụng di động để đọc eNewsletter và bài post của bạn. Vậy hãy đảm bảo rằng email của bạn khi đọc trên di động vẫn hiển thị tốt và có đầy đủ tính năng. Thêm nữa, hãy chắc chắn rằng người cung cấp dịch vụ email cho bạn cũng hỗ trợ email trên di động. MailChimp đã cung cấp một công cụ thiết kế cho phép bạn xem trước email của mình sẽ ra sao trên cả máy tính và trên di động. Bức ảnh phía dưới cho bạn thấy email của bạn sẽ khác biệt ra sao trên các thiết bị khác nhau. Bạn cũng có thể xem email trong chế độ xem ngang của di động. Marketing nội dung là rất quan trọng, vậy nên hãy sáng tạo tại vị trí và cách bạn mời người dùng đăng ký nhận thông tin. Ví dụ như đưa Form đăng ký lên trang Fanpage, sử dụng những phần thưởng sáng tạo cho người dùng di động. Mặc dù việc người dùng sử dụng di động để quét QR code vẫn chưa phổ biến, nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, bạn vẫn có những cách sáng tạo để sử dụng công nghệ này. Việc dùng QR Code là một cách tốn ít chi phí nhằm khuyến khích người dùng đăng kí email. Bạn có thể sử dụng một trong rất nhiều công cụ tạo mã QR miễn phí. Di động không chỉ là công nghệ mới, mà còn là một kênh marketing Thích ứng với xu hướng di động không quá phức tạp. Một khi bạn đã cập nhật website để có responsive theme, thì những chiến thuật sử dụng cho di động cũng sẽ gắn kết với kế hoạch inbound marketing tổng thể. Tin tốt là những hỗ trợ cho marketing trên di động cũng đang được tạo ra và hoàn thiện. Vậy hãy nghĩ tới việc sử dụng mobile mỗi khi đưa ra một chiến dịch marketing mới và có thể bạn sẽ đứng trên cơ đối thủ của mình. Hãy liên tục học hỏi về Mobile Marketing. Chúc các bạn thành công.