Sapporo là tên một thành phố thuộc khu vực Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản. Đây là khu vực có khí hậu lạnh, thích hợp cho sự phát triển của cây hoa bia, một nguyên liệu không thể thiếu trong sản xuất bia. Vào năm 1876, người sáng lập bia Sapporo đã thành lập nhà máy đầu tiên tại thành phố Sapporo này, do đó tên gọi của bia được đặt theo tên địa lý của thành phố Sapporo.
Sapporo đặt nhà máy được đặt tại Khu công nghiệp Việt Hóa-Đức Hòa 3, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với diện tích khuôn viên 6.4ha. Nếu đi từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất khoảng 1h15’ di chuyển bằng xe ôtô.Nhà máy bia Sapporo Việt Nam tại Long An hiện đang sản xuất các sản phẩm bia Sapporo Premium chai 330ml, lon 330ml, lon bạc 650ml, keg bia tươi 20 lít.
55 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1933 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Marketing Plan of Sapporo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Marketing Plan of Sapporo
Ngô Châu Thanh
59 Lý Thuong Kiet Q10
Tp.HCM, .
0977528725
thanhmaster.info@gmail.com
Hiệp định bảo mật
Người đọc dưới đây thừa nhận rằng các thông tin được cung cấp bởi _______________ trong kế hoạch tiếp thị này là bí mật, vì vậy, người đọc đồng ý không tiết lộ nó mà không có sự cho phép bằng văn bản của _______________.
Nó được thừa nhận bởi người đọc những thông tin được cung cấp trong kế hoạch tiếp thị này là trong tất cả các khía cạnh bí mật trong tự nhiên, khác với thông tin đó là trong phạm vi công cộng thông qua các phương tiện khác và rằng bất kỳ tiết lộ hoặc sử dụng tương tự bằng cách đọc, có thể gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc thiệt hại cho _______________.
Khi có yêu cầu, tài liệu này sẽ được ngay lập tức quay trở lại _______________.
___________________ Chữ ký
___________________ Tên (đánh máy hoặc in)
___________________ Ngày
Đây là một kế hoạch tiếp thị. Nó không bao hàm một chào bán chứng khoán.
Tóm tắt công ty
Sapporo là tên một thành phố thuộc khu vực Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản. Đây là khu vực có khí hậu lạnh, thích hợp cho sự phát triển của cây hoa bia, một nguyên liệu không thể thiếu trong sản xuất bia. Vào năm 1876, người sáng lập bia Sapporo đã thành lập nhà máy đầu tiên tại thành phố Sapporo này, do đó tên gọi của bia được đặt theo tên địa lý của thành phố Sapporo.
Sapporo đặt nhà máy được đặt tại Khu công nghiệp Việt Hóa-Đức Hòa 3, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với diện tích khuôn viên 6.4ha. Nếu đi từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất khoảng 1h15’ di chuyển bằng xe ôtô.Nhà máy bia Sapporo Việt Nam tại Long An hiện đang sản xuất các sản phẩm bia Sapporo Premium chai 330ml, lon 330ml, lon bạc 650ml, keg bia tươi 20 lít.
Phân tích tình hình
Tuy vào thị trường Việt Nam muộn phải đối đầu với nhiều ông lớn, nhưng chúng tôi vẫn đạt được những mục tiêu công ty đề ra. Năm 2012là một năm đầy những khó khăn và thách thức đối với Công ty trước những khó khăn chung của nền kinh tế. Ngay sau đại Hội Cổ Đông thường niên, Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty đã nổ lực hết sức để thực hiện chỉ tiêu kế hoạch theo Nghị Quyết Đại Hội Đồng Cổ Đông thông qua.
Tổng doanh thu năm 2013 tăng 13% so với năm 2012 và tăng 5% so với kế hoạch năm 2013. Thể hiện cụ thể :
1200 nhà hàng, khách sạn
1700 cửa hàng bán lẻ
Doanh thu: 250 tỷ VNĐ -> 400 tỷ VNĐ
Chiếm 2% thị trường bia Việt
Mức độ nhận biết thương hiệu tăng 70% so với cùng ký năm trước là 45%
Tổng quỹ lương năm 2013
Quỹ được trích
27.524 tr đồng
Quỹ đã chi
31.542 tr đồng
Quỹ lương đã chi vượt
7.521 tr đồng
Nhìn chung Công ty đang phát triển bền vững, mức độ nhận biết của người dân ngày một tăng cao, hứa hẹn sẽ có nhiều chuyển biến trong năm 2014
Nhu cầu thị trường
Việt Nam là một nước tiêu thụ bia lớn thứ 3 ở Châu Á, sau Nhật Bản và Trung Quốc. Đứng số một ở Đông Nam Á. Do vậy, nhu cầu về mặt hàng bia trên thị trường rất đa dạng và phong phú. Nó không ngừng tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Chính tính phong phú và đa dạng của người tiêu dùng quyết định tính phong phú và đa dạng của nhu cầu hàng hóa trên thị trường.
Có thể nói đến một số sản phẩm có mặt trên thị trường như: Sài Gòn Special(một lớp người thành đạt, họ biết quá khứ khó khăn của mình và tự hào về những gì mình đạt được- Sài Gòn Special “Chất men của thành công”), Tiger( Đàn ông uống bia để thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính của mình- Bản lĩnh đàn ông thời nay), Heineken ( những người tự tin thành đạt luôn thể hiện cá tính độc đáo của mình- Chỉ có thể là Heineken)
Khách hàng biết đến chúng tôi như một điểm nhấn trong cuộc đời . Họ hiểu rằng Sapporo là sản phẩm tốt nhất đáp ứng khao khát khẳng định phong cách và cá tính của bản thân trên con đường đi đến thành công.
Từ quan điểm đó, người tiêu dùng đến với Sapporo ít nhất một phần bởi vì chúng tôi làm giảm cảm giác sợ hãi , rụt rè trong các mối quan hệ và khao khát khẳng định bản thân. Uống bia để giải khát/ kích thích tiêu hóa/ kích thích tâm trạng. Một trong những nhu cầu tất yếu của người đàn ông là chia sẻ và kết nối bạn bè, quan hệ xã hội,... Phương châm của Sapporo là mang đến những điều tuyệt vời nhất đến người tiêu dùng
Thị trường
Tăng trưởng GDP năm 2013 của Việt Nam chỉ đạt 5,3%, lạm phát năm 2013 tăng 6,6%, thấp hơn so với mức dự báo 8% cho thấy tình trạng đình trệ vẫn chưa được giải tỏa, số lượng lao động thất nghiệp đang gia tăng cùng với hàng chục ngàn doanh nghiệp tư nhân phá sản.
Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2013 ước đạt 788,5 nghìn tỉ đồng, chỉ bằng 96,6% dự toán kế hoạch. Do đó, để duy trì mức khiếm hụt ngân sách bằng 4,8% GDP như nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ đã tạm dừng các gói kích thích kinh tế và giảm đầu tư công để kìm giữ tổng chi ngân sách nhà nước năm 2013 ở mức 950,5 nghìn tỉ đồng
Năm 2014 với hỗ trợ tổng cầu(đầu tư tiêu dùng) để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục tăng sản lượng sản xuất kích thích kinh tế. Theo đó, tổng vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 30%GDP để tạo điều kiện cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định kinh tế
=> Với thay đổi, công ty chúng tôi cần phải có những chính sách đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm, quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng. Trong hoạt động Marketing cần nhấn mạnh đến sức khỏe người tiêu dùng.
Phân tích thị trường bia Việt Nam
2014
2015
2016
2017
2018
Khách hàng tiềm năng
Tăng trưởng
CAGR
Cao cấp
16%
402
466
541
628
728
16,03%
Trung cấp
68%
2.318
3.893
6.540
10.987
18.458
67,99%
Trung bình
12%
371
415
465
521
584
12,03%
Khác
4%
52
54
56
58
60
3,64%
Tổng
58,50%
3.142
4.828
7.602
12.194
19.830
58,50%
Market Analysis (Pie)
Phân tích nhân khẩu học
Dân số Việt Nam hơn 91tr người, VN có cơ cấu dân số vàng (70% dân số nằm trong độ tuổi lao động).Việt Nam là quốc gia đa chủng tộc với 54 dân tộc. Người Việt chiếm 86% dân số cả nước và sính sống tập trung ở khu vực Đồng Bằng ngược lại các dân tộc thiểu số tập trung ở khu vực Miền Núi
Tốc độ tăng trưởng dân số lơn hơn 1%/ năm, ước tính 100tr người vào năm 2025
Dộ tuổi trung bình của người dân là 27.8 tuổi so với 35.5 tuổi của TQ
70% dân số nhỏ hơn 40 tuổi
31tr dân số nằm trong độ tuổi 20-40
35% dân số nhỏ hơn 20 tuổi
Mỗi năm có thêm hơn 1tr dân số bước sang độ tuổi 18
Ngoài yếu tố thị trường trẻ, thu nhập của người tiêu dùng ở các đô thị VN cũng đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây. Điều này tiếp tục ảnh hưởng đến thói quen người tiêu dùng và lối sống của người Việt Nam
Dân số tập trung chủ yếu ở Đồng Bằng và các thành phố lớn.
Market Demographics
Phân đoạn thị trường
Tóm tắt
Quyết định cấp
Mức độ trung thành
Sẵn sàng mua
Thái độ sản phẩm
Tp.HCM
Trưởng thành
CEO
Cao
Cao
Tích cực
Đà Nẵng
Tăng trưởng
N/A
N/A
N/A
N/A
Hà Nội
Tăng trưởng
Giám đốc chi nhánh
Trung Bình
Thấp
Trung Bình
Other
Phát triển
N/A
N/A
N/A
Không
Xu hướng thị trường
Ngày nay, đời sống con người được nâng cao, nên nhu cầu về số lượng và chất lượng các sản phẩm bia cũng ngày càng tăng. Trong tình hình mở rộng thị trường, hội nhập vào nền kinh tế thế giới như hiện nay thì chất lượng sản phẩm, tính độc đáo là một trong những yếu tố cạnh tranh khá quan trọng.
Nghành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đang phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người. Chúng ta đang nằm trong sự phát triển và cũng đang hưởng thụ những thành quả ấy. Nắm bắt tâm lý cũng như nhu cầu người tiêu dùng luôn là việc làm cần thiết với mọi doanh nghiệp.
Theo một khảo sát mới đây trên các hộ gia đình ở thành thị cho thấy, 70% quan tâm đến sức khỏe của mình hơn trước đây, 74% muốn sử dụng các loại vitamin và khoáng chất, và 80% thích mua các sản phẩm có chứa các chất có lợi cho sức khỏe.
Sức khỏe, yếu tố tự nhiên và sự buông thả đang tác động mạnh mẽ đến các xu hướng phát triển trong lĩnh vực đồ uống. Để đối phó với nạn thừa cân, béo phì đang diễn ra trên toàn cầu, các chất liệu làm ngọt mới trong đồ uống đang phát triển cho phù hợp với nhu cầu cơ thể của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, lĩnh vực đồ uống còn tập trung chủ yếu vào “giá trị gia tăng chức năng” với giải pháp sản phẩm hướng đến các vấn đề chủ yếu như sức khỏe cho tim mạch, chống lão hóa, hệ tiêu hóa và đường ruột, hệ thống miễn dịch và sinh lực.
Các doanh nghiệp ngành Bia – Rượu – Nước giải khát ngày càng chú ý đến việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và nghiên cứu phát triển những sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Dự kiến trong tương lai không xa, sản phẩm bia không cồn sẽ được Việt Nam sản xuất ở quy mô công nghiệp với chất lượng và giá thành phù hợp với người tiêu dùng. Đây sẽ là một giải pháp công nghệ đóng góp cho sự phát triển của ngành sản xuất Bia Việt Nam.
Market Analysis (Trends)
Mức độ tăng trưởng
Người Việt Nam tiêu thụ 3 tỉ lít bia/năm, họ sẵn sàng chi tiền cho bia dù kinh tế khó khăn, các nhà sản xuất thì ăn nên làm ra, tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước… Những thông tin đó khiến thị trường bia Việt Nam luôn nóng bởi các cuộc thâm nhập thị trường và cạnh tranh giành thị phần giữa các thương hiệu.
Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, ngành bia, rượu, nước giải khát trong năm 2013 vẫn tăng trưởng ổn định (trên 10%) dù bối cảnh kinh tế khó khăn. Vì vậy, các nhà sản xuất vẫn tăng về sản lượng. Tính hết năm 2013, sản xuất bia các loại ước đạt trên 2,9 tỉ lít, tăng 7,4% so với cùng kỳ.
Thống kê của công ty nghiên cứu thị trường và cơ quan quản lý đều cho thấy thị trường bia Việt Nam tuy xôm tụ với sự góp mặt của hàng chục nhãn hiệu từ bình dân đến cao cấp nhưng thị phần lại đang tập trung ở một vài ông lớn là Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - chủ sở hữu các nhãn hàng bia Sài Gòn, 333); Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco - chủ sở hữu bia Hà Nội, bia Trúc Bạch) và Nhà máy Bia Việt Nam (VBL - sở hữu bia Heineken, Tiger). Các ông lớn này cũng không ngừng cạnh tranh để không chỉ giữ vững chỗ đứng của mình mà còn mơ về những cuộc soán ngôi bằng đủ kiểu chi tiền, từ rầm rộ quảng cáo đến làm thân người tiêu dùng bằng các sự kiện, tài trợ
Dạo qua thị trường đồ uống, có thể thấy “sức nóng” đã bắt đầu lan toả. Các sản phẩm bia chai, bia lon, bia tươi của Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Hà Nội (HABECO) vẫn chiếm lĩnh được thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO), bên cạnh những sản phẩm truyền thống như bia chai đỏ, bia 333, thì năm nay, sản phẩm bia Sài Gòn Special được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn. Trong khi đó, các sản phẩm bia của các thương hiệu nổi tiếng như Carlsberg, Halida, Heineken, Tiger… vẫn tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc để khẳng định đẳng cấp của mình.
Market Analysis (C.A.G.R)
Công ty
2/2010, Cty TNHH Sapporo Việt Nam được thành lập
Thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản (1876)
Big four: Asahi, Kirin, Sapporo, Suntory
Nhà máy: 6 tại Nhật, 4 tại Canada, và 1 tại Việt Nam
Sapporo Premium: bia Châu Á số 1 tại Mỹ trong 28 năm qua
Tại Tp.HCM, chúng tôi đang tập trung xây dựng hệ thống kênh phân phối kết quả đạt được
1200 nhà hàng, khách sạn
1700 cửa hàng bán lẻ
Mục tiêu: 10% bia cao cấp
Xuất khẩu: Úc, New Zealand, Singapore, …
Sứ mệnh
Sapporo cung cấp các nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng những sản phẩm bia đáng tin cậy, chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế.Chúng tôi là một sự lựa chọn hoàn hảo với nguồn lực nhân sự đầy kinh nghiệm chúng tôi cung cấp cho khách hàng những sản phẩm theo nhu cầu ở mức độ rất cao nhất.
Khách hàng phải biết rằng khi dùng bia Sapporo là một cách ít rủi ro chuyên nghiệp phù hợp với thị yếu của khách hàng, và mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng nhưng giá vẫn phù hợp với túi tiền, cung cấp một giá trị cao hơn cho khách hàng của mình.
Chúng tôi tập trung phát triển tại các thị trường Tp.HCM và Hà Nội Chúng tôi cung cấp nhân viên của chúng tôi với một, nơi làm việc trí tuệ đầy thử thách thú vị trong đó trí thông minh và sáng kiến được khen thưởng, hệ thống phân cấp được giảm thiểu, và tất cả mọi người được đền bù xứng đáng.
Sản phẩm tiếp thị
Hiện tại Sapporo xâm nhập thị trường với 3 dòng sản phẩm là Sapporo lon bạc, Sapporo chai, và Sapporo lon 330ml
Bia Sapporo Premium lon bac là một trong những thương hiệu bia hàng đầu thế giới, Sapporo không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng thượng hạng mà còn đặc biệt với thiết kế tinh tế trong từng đường nét. Một hương vị êm đằm độc đáo đặc trưng của thương hiệu lâu đời nhất Nhật Bản thấm trong từng bọt bia siêu mịn, một biểu tượng ngôi sao màu vàng tượng trưng cho “Tinh thần tiên phong” của Sapporo nổi bật trên bao bì ánh thép sang trọng. Bia lon “Silver can” Sapporo 650ml chính là kết tinh của một đẳng cấp đã được công nhận trên toàn Thế giới đi cùng vinh quang của mỗi người Việt Nam.Dung tích: 650ml. Nguyên liệu: Lúa mạch, hoa bia, và nước. Nồng độ cồn: 5.2%
Bia Sapporo Premium chai mang theo hơn 130 năm tinh túy của thương hiệu “SAPPORO”, bia chai Sapporo premium 330ml bằng thủy tinh là biểu tượng của tinh thần hướng đến sự hoàn mỹ tuyệt đối. Với hương vị tươi mát, sảng khoái được tinh chế theo tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến nhất Nhật Bản, thưởng thức Sapporo để trải nghiệm một loại bia êm đằm độc đáo đặc trưng. Biểu tượng ngôi sao màu vàng tượng trưng cho “Tinh thần tiên phong” của Sapporo được dập nổi sang trọng trên thân chai kết hợp hài hòa cùng nhãn in trên giấy cao cấp. Cùng với bọt bia siêu mịn lưu giữ hương vị độc đáo đặc trưng của thương hiệu lâu đời, tất cả hòa quyện tạo nên một loại bia thượng hạng tuyệt hảo mang tên Sapporo.Dung tích: 330ml. Nguyên liệu: Lúa mạch, hoa bia, và nước. Nồng độ cồn: 5%
Bia lon Sapporo Premium lon 330ml mang đến hương vị tươi mát, sảng khoái được tinh chế theo tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến nhất Nhật Bản,trong một thiết kế hài hòa tuyệt mỹ. Trên nền màu vàng sang trọng, biểu tượng ngôi sao mang “Tinh thần tiên phong” của Sapporo được in nổi bật, thể hiện một đẳng cấp. Thưởng thức Sapporo không chỉ là trải nghiệm một loại bia êm đằm độc đáo cùng với bọt bia siêu mịn lưu giữ hương vị đặc trưng mà còn tận hưởng tinh hoa của một thương hiệu bia hàng đầu Nhật Bản.Dung tích: 330ml. Nguyên liệu: Lúa mạch, hoa bia, và nước. Nồng độ cồn: 5%
Định vị
BRAND STATEMENT:
Đối với những người đàn ông muốn khẳng định bản lĩnh của mình, Sapporo là sản phẩm tốt nhất đáp ứng khao khát khẳng định đó nhờ chất lượng tuyệt hảo
Tóm tắt SWOT
Phân tích SWOT bao gồm những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa. Mạnh và điểm yếu nói chung là thuộc tính nội bộ, mà chúng tôi có thể giải quyết bằng cách thay đổi doanh nghiệp của chúng tôi. Cơ hội và mối đe dọa thường bên ngoài.
Nhìn chung, sự pha trộn thú vị. Chúng ta đang sống trong thời đại của sự phát triển, thay đổi, và cuộc cách mạng kinh doanh. Internet cung cấp cho chúng tôi cơ hội và mối đe dọa. Chúng ta cần phải thực hiện giao dịch của chúng tôi với nó một trong những điểm mạnh lớn nhất của chúng tôi, để giảm thiểu những điểm yếu của chúng tôi
Điểm mạnh
Thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản(130 năm)
Nguyên vật liệu đầu vào chọn lọc. quy trình sản xuất khép kín. Công nghệ Freshkeep giữ bia luôn tươi mới
Tiềm lực tài chính mạnh
Hệ thống kênh phân phối mạnh
Điểm yếu
Phong cách làm việc chưa thích ứng với phong cách người Việt
Mức độ nhận biết thương hiệu còn thấp
Các hoạt động xúc tiến hỗn hợp còn chưa tốt, thương hiệu chỉ dừng lại ở mức Brand Recognition
Thị phần nhỏ dễ bị chèn ép bởi các ông lớn đang có trên thị trường
Tiếp thị. Là một nhóm, chúng tôi là tốt tại bán hàng trực tiếp tham gia vào việc thúc, nhưng chúng tôi không có đủ nguồn lực cần thiết để làm nhiều tiếp thị nói chung. Chúng tôi sẽ phụ thuộc vào lời nói đầu tiên là hình thức chính của chúng tôi tạo ra các dẫn.
Nhân viên. Nếu không có sự cần thiết của nhân viên, chúng tôi không thể tận dụng trên người để phát triển các tài liệu và các bài thuyết trình, nghiên cứu một cách chi tiết, và điền vào chỗ trống.Chúng tôi đang thiếu hỗ trợ cho các hoạt động ATL
Cơ hội
Các Các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp Nhật
Là loại bia nhật sản xuất đầu tiên tại Việt Nam
Tốc độ tiêu thụ bia ngày càng tăng
Sự dịch chuyển từ phân khúc trung lên cao cấp ngày càng nhiều
Chi phí quảng cáo, tiếp thị khống chế ở mức trần 10% trên tổng chi phí phát sinh hợp lý của doanh nghiệp
Sụ xâm nhập của các luồng văn hóa Nhật ngày càng tăng
Thách thức
Xâm nhập vào thị trường muộn nên gặp phải những khó khăn của các đối thủ cạnh tranh
Thói quen trung thành với một loại thức uống của người Việt Nam
Năm 2014, hãng bia hàng đầu thế giới AB-Inbev sẽ vào thị trường Việt Nam.
Quá trình phát triển
Để phân tích dữ liệu lịch sử của chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện một dự dựa trên những gì có thể có được,. Nó là một hỗn hợp những công việc của từng bộ phận thống nhất với nhau.
Những gì chúng ta thấy trong bảng là chúng ta đang chiếm một phần rất nhỏ trong tổng thể chi tiêu trong thị trường này, có hiệu quả thị phần của chúng tôi là ít hơn một phần trăm. Có rất nhiều phòng để phát triển. Chúng tôi luôn luôn có được lợi nhuận, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ làm tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh sau khi chúng tôi kết hợp các lực lượng của chúng tôi.
Quá trình phát triển
Biến
2011
2012
2013
Doanh thu ngành công nghiệp
$10.000.000
$15.000.000
$20.000.000
Thị trường công ty cổ phần
0%
0%
0%
Doanh thu công ty
$0
$0
$0
Chi phí ngành công nghiệp biến
$2.500.000
$3.750.000
$5.000.000
Công ty mũi Co biến
$2.500
$9.375
$21.000
Ngành công nghiệp gộp đóng góp
$7.500.000
$11.250.000
$15.000.000
Công ty gộp đóng góp
($130.000)
($350.000)
($720.000)
Chi phí tiếp thị
$70.000
$65.000
$120.000
Công ty đóng góp biên Net
($4.250)
($12.875)
($26.750)
Đối thủ cạnh tranh
Yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng được .quyết định bởi thương hiệu, hiện nay thương hiệu Heineken, tiger, SaiGon Special đang vượt trội hơn hẳn so với chúng tôi , cuộc chiến thương hiệu đang diễn ra ngày càng khóc liệt hơn
Sự cạnh tranh đến trong nhiều hình thức:
Sự cạnh tranh quan trọng nhất là kênh phân phối, Công ty chúng tôi lựa chọn kênh phân phối theo một quy trình nghiêm ngặt, phù hợp với thương hiệu và định vị của chúng tôi. Mỗi khu vực chúng tôi có một quản lý riêng của họ như là một phần của chức năng kinh doanh thường xuyên của họ. Ưu điểm chính của chúng tôi trong cuộc cạnh tranh với sự phát triển trong kênh phân phối là các nhà quản lý có trách nhiệm, thường xuyên thăm hỏi, động viên họ, làm cho họ cảm thấy họ là một phần của công ty chúng tôi tạo điều kiện phát triển thị trường mới hoặc phát triển kênh mới. Ngoài ra, chúng tôi có thể tiếp cận các liên minh, các nhà cung cấp và các kênh trên cơ sở bí mật, thu thập thông tin và làm cho địa chỉ liên lạc ban đầu theo những cách mà các nhà quản lý của công ty có thể không, nhằm giúp chúng tôi hiểu hơn về đối tác của mình
Đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm trong xây dựng thương hiệu và thấu hiểu nhu cầu khách hàng được tuyền chọn từ những công ty đa quốc gia.. Điểm yếu rất quan trọng khác của họ là cơ cấu quản lý có các đối tác bán công ăn việc làm mới, và các cộng sự thiếu kinh nghiệm trong công việc, PS thay đổi thường xuyên nên việc đào tạo gặp rất nhiều khó khăn.
Các đối thủ cạnh tranh là Sabeco, Habeco, VBL họ có tiềm lực rất mạnh và đội ngũ nhân viên được đào tạo ngoài nước Các công ty này là đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng và kênh phân phối, cũng như trong việc tiếp thị
Đại diện bán hàng, môi giới, và thỏa thuận các chất xúc tác là một hình thức kinh doanh quảng cáo-hoc sẽ được định nghĩa chi tiết của bản chất cụ thể của từng trường hợp
Cạnh tranh trực tiếp
Đối thủ cạnh tranh chính của chúng tôi là Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - chủ sở hữu các nhãn hàng bia Saigon Special, 333); và Nhà máy Bia Việt Nam (VBL - sở hữu bia Heineken, Tiger)
Growth and Share (2013)
Competitor
Price
Growth Rate
Market Share
Bia 333
VND 200.000
5%
21%
Tiger
VND 278.000
3.2%
7.2%
Sài Gòn Special
VND 280.000
5%
10.3%
Heineken
VND 358.000
4%
20%
Sapporo
VND 320.000
5