Mẫu: Sổ giáo án tích hợp

BÀI SỐ 01: HÀN ĐIỆN HỒ QUANG MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khã năng:  Trình bày được khái niệm cơ bản về hàn điện hồ quang.  Chọn được que hàn, chế độ hàn và phương pháp duy chuyển que hàn thích hợp.  Vận hành được máy hàn theo đúng trình tự, yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo an toàn về điện.  Có được kỹ năng cơ bản về hàn đắp, hàn tiếp mối và cắt kim loại để hổ trợ cho quá trình sữa chữa phần cơ khí ô tô. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: Bản vẽ, tranh ảnh, máy chiếu, máy hàn AC-DC, dây hàn, kiềm hàn, que hàn, phôi hàn, kính hàn, găng tay, bảo hộ lao động, kệ gá, búa, kiềm chết , . . HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: Tổ chức trên lớp sau đó xuống xưởng thao tác mẫu, chia nhóm luyện tập. Quan sát theo dõi thường xuyên quá trình luyện tập của học sinh và nêu ra những nguyên nhân hư hỏng và cách khắc phục, tiếp tục luyện tập rèn luyện hình thành kỹ năng hàn hồ quang

pdf24 trang | Chia sẻ: hoang10 | Lượt xem: 700 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Mẫu: Sổ giáo án tích hợp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH XÃ HỘI TIỀN GIANG TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ TIỀN GIANG  SỔ GIÁO ÁN TÍCH HỢP Mô – đun: MĐ 15 Lớp: Công nghệ ô tô. Khoá: Họ và tên giáo viên : Trương Thanh Phong Năm học 2009 – 2010 2 GIÁO ÁN SỐ: 01 Thời gian thực hiện: 13giờ. Tên bài trước: Thực hiện từ ngày tháng 05 năm 2010. BÀI SỐ 01: HÀN ĐIỆN HỒ QUANG MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khã năng:  Trình bày được khái niệm cơ bản về hàn điện hồ quang.  Chọn được que hàn, chế độ hàn và phương pháp duy chuyển que hàn thích hợp.  Vận hành được máy hàn theo đúng trình tự, yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo an toàn về điện.  Có được kỹ năng cơ bản về hàn đắp, hàn tiếp mối và cắt kim loại để hổ trợ cho quá trình sữa chữa phần cơ khí ô tô. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: Bản vẽ, tranh ảnh, máy chiếu, máy hàn AC-DC, dây hàn, kiềm hàn, que hàn, phôi hàn, kính hàn, găng tay, bảo hộ lao động, kệ gá, búa, kiềm chết , ... . HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: Tổ chức trên lớp sau đó xuống xưởng thao tác mẫu, chia nhóm luyện tập. Quan sát theo dõi thường xuyên quá trình luyện tập của học sinh và nêu ra những nguyên nhân hư hỏng và cách khắc phục, tiếp tục luyện tập rèn luyện hình thành kỹ năng hàn hồ quang. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02 phút ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: T T NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập: Từ thời xa xưa ông cha ta đã biết sử dụng các dụng cụ để lao động sản xuất, để hình thành nên các dụng cụ này. Trong các dụng cụ đó ta phải nói đến phương pháp hàn dùng để liên kết chúng lại đảm bảo chắc chắn. Ngày nay phương pháp hàn được sử dụng ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn trong nền kinh tế quốc dân và trên lĩnh vực kỹ thuật quốc phòng, nhất là trong thời kỳ Giảng diễn Tạo ra sự lôi cuốn và nềm đam mê nghề của người học, dẫn người học vào nội dung chính bài học hôm nay. Lắng nghe và suy nghĩ về nội dung cần biết đến. 05’ 3 công nghiệp hoá hiện đại hoá của đất nước và được ứng dụng nhiều lĩnh vực sản xuất. 2 Giới thiệu chủ đề: Giảng diễn Lắng nghe và ghi chép 08’ - Làm tốt các công việc cơ bản của người thợ hàn tại các cơ sở sản xuất. - Giải thích đầy đủ các khái niệm cơ bản về hàn hồ quang . - Nhận biết các loại vật liệu dùng để hàn hồ quang. - Trình bày cấu tạo và nguyên lý làm việc của các loại máy hàn hồ quang . - Tính toán chế độ hàn, chọn que hàn hồ quang phù hợp chiều dày, tính chất của vật liệu và kiểu liên kết hàn. - Hàn các mối hàn cơ bản trên các kết cấu hàn thông dụng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. - Vận hành sử dụng các loại máy hàn hồ quang thành thạo. Thực hiện tốt công tác an toàn và vệ sinh công nghiệp Nêu ra những yêu cầu mà nội dung của bài mà người học phải cần phải đạt được những kiến thức, kỹ năng hàn. Người học phải nắm vững mục tiêu bài học đạt được kiến thức, hình thành nên kỹ năng hàn hồ quang 3 Giải quyết vấn đề Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 12h25’ 1. Khái niệm về hàn điện hồ quang. Giảng giải Lắng nghe và ghi chép 07’ 2. Máy hàn và thiết bị phụ trợ. Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 10’ a. Máy hàn. Giới thiệu cho học sinh về các loại máy hàn, cách phân biệt máy hàn xoay chiều, một chiều và các ký hiệu trên máy hàn. Vận hành máy hàn an toàn Quan sát lắng nghe và phân biệt được máy hàn xoay chiều và máy hàn một chiều. b. Thiết bị phụ trợ. Giới thiệu cho học sinh về các loại thiết bị dùng cho người thợ hàn. Quan sát những thiết bị dùng cho người thợ hàn là gì ? 3. Các loại mối hàn và chuẩn bị mép hàn. Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 13’ a. Các loại mối hàn. Giới thiệu cho học sinh về các loại mối hàn thông dụng thường gặp như: hàn giáp mối, mối hàn chồng mí, mối hàn góc, ... . Quan sát hình vẽ các mối hàn và nhận xét về các mối hàn. 4 b. Chuẩn bị mép hàn. Giới thiệu cho học sinh về các phương pháp chuẩn bị mép hàn của vật hàn. Quan sát 4. Chế độ hàn. Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 15’ a. Đường kính que hàn (d). - Đối với mối hàn giáp mối: 1 2   d - Đối với mối hàn góc, chữ T: 2 2  k d d - Đường kính que hàn (mm)  - Chiều dày chi tiết hàn(mm) k - Cạnh của mối hàn (mm) Giới thiệu cho học sinh về cách chọn đường kính que hàn cho thích hợp với các mối hàn. Quan sát và ghi chép b. Chế độ hàn Ih = (3550)d (Ampe) d – đường kính que hàn (mm) Giảng giải và trực quan Quan sát và ghi chép c. Vận tốc hàn. (Vh) )/( . . gcm F I V han handap h    đắp = (711) (thép) = 7,85 Ihàn = (3550).d (A) Fhàn: diện tích tiết diện mối hàn (cm2) Giới thiệu cho học sinh về cách chọn tốc độ hàn trong quá trình thao tác hàn, cách chọn các thông số cho các mối hàn một cách thích hợp Quan sát và ghi chép 5. Các dạng sai hỏng và biện pháp khắc phục Giảng giải và trực quan Đưa ra những nguyên nhân sai hỏng trong quá trình luyện tập, đồng thời nêu những nguyên nhân sai hỏng trong sản xuất và đưa ra những biện pháp khắc phục. Lắng nghe, quan sát và ghi chép 05’ 6. Thực hành hàn, cắt. Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 11h25’ a. Gây và duy trì hồ quang ( có hai phương pháp) Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 25’  Gây hồ quang theo phương pháp mổ thẳng. Đọc bản vẽ Giảng giải trực quan. Que hàn Quan sát sự tạo thành hồ quang và các phương pháp xác định hồ quang. 2 5 2 90° 60°  80° Höôùng haøn  Gây hồ quang theo phương pháp ma sát. Đọc bản vẽ Giảng giải trực quan. Que hàn Quan sát và ghi chép b. Hàn giáp mối không vát mép Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 04h  Đọc bản vẽ.  Chuẩn bị dụng cụ vật tư.  Qui trình công nghệ. + Chuẩn bị phôi. + Tính chọn chế độ hàn. mm 41 2 6 1 2 s d  Chọn: d = 3,2 mm Dòng điện hàn: Ih =(35÷50)d=(35÷50)3,2 (110÷150) (A) Chọn: Ih = 120 (A) + Hàn đính mặt 1 + Hàn mặt 2 ( gây hồ quang, góc que hàn, cách di chuyển que hàn). + Gõ xỷ kiểm tra Giảng giải và trực quan Đường hàn Que hàn Các phương pháp di chuyển que hàn Quan sát đọc, phân tích bản vẽ, và cách di chuyển que hàn, đảm bảo đúng kích thước, yêu cầu kỹ thuật.  Những khuyết tật khi hàn. Giảng giải nêu ra những nguyên nhân sai hỏng và những biện pháp khắc phục những nguyên nhân hư hỏng. Lắng nghe và ghi chép  Thao tác mẫu  Phân nhóm luyện tập rèn luyện kỹ năng hàn giáp mối không vát mép. - Thao tác mẫu, giải thích sự kết tinh tạo thành mối hàn. Những nguyên nhân và biện pháp khắc phục những hư hỏng trong quá trình hàn - Thường xuyên theo dõi kiểm tra thao tác hàn. Uốn nắn, nhắc nhỡ điều chỉnh chế độ hàn thích hợp. Lắng nghe, quan sát và luyện tập thường xuyên để rèn luyện hình thành kỹ năng, khắc phục những khuyết điểm từ đó hình 2±2 ±1 1 6 0 4040 6 8 2 6 - Kiểm tra gốc độ que hàn, tốc độ hàn, duy trì hồ quang. - Ghi nhận, đánh giá kết quả tình hình học tập rèn luyện kỹ năng của học sinh, hướng dẫn học sinh tự rèn luyện kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp. - Theo dõi kiểm tra học sinh luyên tập, xem xét và tập trung những em còn yếu lại thao tác mẫu lại thành kỹ năng và ghi chép - Quan sát khi hàn phải đạt những yêu cầu gi? - Làm độc lập theo bảng trình tự thực hiện c. Hàn đắp chi tiết hình trụ theo đường sinh. Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 04h  Đọc bản vẽ.  Chuẩn bị dụng cụ vật tư.  Qui trình công nghệ. + Chuẩn bị phôi. + Tính chọn chế độ hàn. Chọn: d = 3,2 mm Dòng điện hàn: Ih =(35÷50)d – 20% (110÷150) - 20% (A) Chọn: Ih = 110 (A) + Hàn đường thứ nhất ở góc phần tư thứ nhất. + Hàn đường thứ hai ở góc phần tư thứ hai. + Hàn đường thứ ba ở góc phần tư thứ ba. + Hàn đường thứ tư ở góc phần tư thứ tư. ( gây hồ quang, góc que hàn, cách di chuyển que hàn). + ..................................... ( đường hàn sau chồng lền từ 1/2 ÷ 2/3 đường hàn trước)  Gõ xỷ kiểm tra Giảng giải và trực quan, phân tích bản vẽ, thực hiện thao tác đúng kích thước, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật Lắng nghe, quan sát. Luyện tập rèn luyện hình thành kỹ năng gây hồ quang và hàn đường thẳng, đảm bảo đúng kích thước bản vẽ, đúng yêu cầu kỹ thuật.  Những khuyết tật khi hàn. + Bề mặt đắp không đều. + Rổ khí, lẫn xỷ, không ngấu. + Chi tiết bị cong. Giảng giải nêu ra những nguyên nhân sai hỏng và những biện pháp khắc phục những nguyên nhân hư hỏng. Lắng nghe và ghi chép 30 35 10 0 7  Thao tác mẫu  Phân nhóm luyện tập rèn luyện kỹ năng hàn giáp mối không vát mép.  Thao tác đảm bảo an toan vệ sinh công nghiệp. Giảng giải và trực quan - Thao tác mẫu, nêu những nguyên nhân và biện pháp khắc phục những hư hỏng trong quá trình hàn - Thường xuyên theo dõi kiểm tra. Uốn nắn, nhắc nhỡ điều chỉnh chế độ hàn thích hợp. - Kiểm tra gốc độ que hàn, tốc độ hàn, duy trì hồ quang. Ghi nhận, đánh giá kết quả tình hình học tập rèn luyện kỹ năng của người học, hướng dẫn người học tự rèn luyện kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp, xem xét và tập trung những em còn yếu lại thao tác mẫu lại Lắng nghe, quan sát và luyện tập thường xuyên để rèn luyện hình thành kỹ năng hàn, khắc phục những khuyết điểm từ đó hình thành kỹ năng và ghi chép - Quan sát khi hàn phải đạt những yêu cầu gi? - Làm độc lập theo bảng trình tự thực hiện d. Cắt bằng hồ quang. Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 03h  Đọc bản vẽ.  Chuẩn bị dụng cụ vật tư.  Qui trình công nghệ. + Chuẩn bị phôi. + Tính chọn chế độ hàn. Chọn: d = 3,2 mm Dòng điện hàn: Ic = 1,2Ih = 1,2(35÷50)d  1,2(135÷190) (A) Chọn: Ih = 150 (A) + Gá vật ở vị trí nằm. + Gây hồ quang và cắt theo vạch dấu ở đường vị trí nằm. + Gá vật ở vị trí đứng. + Gây hồ quang và cắt theo vạch dấu ở đường vị trí đứng. ( gây hồ quang, góc que hàn, cách di chuyển que hàn). Giảng giải và trực quan - Vạch dấu - Góc cắt và cách di chuyển theo vạch dấu ở vị trí nằm Luyện tập rèn luyện hình thành kỹ năng gây hồ quang và hàn đường thẳng, đảm bảo đúng kích thước bản vẽ, đúng yêu cầu kỹ thuật. 6 4 0 160 40 160 Ñöôøng vaïch daáu Toân taän duïng Daáu vaïch 60° 90° AA A-A 8 - Góc cắt và cách di chuyển theo vạch dấu ở vị trí đứng Daáu vaïch 15° 45° B B B-B  Những khuyết tật khi hàn. + Đường cắt nhiều ba via. + Đường cắt không thẳng, quá lớn. Giảng giải nêu ra những nguyên nhân và những biện pháp khắc phục những nguyên nhân hư hỏng. Lắng nghe và ghi chép  Thao tác mẫu  Phân nhóm luyện tập rèn luyện kỹ năng hàn giáp mối không vát mép.  Thao tác đảm bảo an toan vệ sinh công nghiệp. Giảng giải và trực quan - Thao tác mẫu, nêu những nguyên nhân và biện pháp khắc phục những hư hỏng trong quá trình hàn - Thường xuyên theo dõi kiểm tra. Uốn nắn, nhắc nhỡ điều chỉnh chế độ hàn thích hợp. - Kiểm tra gốc độ que hàn, tốc độ hàn, duy trì hồ quang. Ghi nhận, đánh giá kết quả tình hình học tập rèn luyện kỹ năng của người học, hướng dẫn học sinh tự rèn luyện kỹ năng hàn, xem xét và tập trung những em còn yếu lại thao tác mẫu lại Lắng nghe, quan sát và luyện tập thường xuyên để rèn luyện hình thành kỹ năng hàn, khắc phục những khuyết điểm từ đó hình thành kỹ năng và ghi chép - Quan sát khi hàn phải đạt những yêu cầu gi? - Làm độc lập theo bảng trình tự thực hiện. 4 Kết thúc vấn đề: - Củng cố lại kiến thức .................................................... .................................................... .................................................... - Củng cố kỹ năng rèn luyện .................................................... .................................................... .................................................... ( Nhận xét kết quả rèn luyện, lưu ý sai sót và cách khắc phục, kế hoạch hoạt động tiếp theo). Giảng giải, trực quan Lắng nghe, quan sát 15’ 9 .................................................... .................................................... .................................................... 5 Hướng dẫn tự học: - Ngoài những kiến thức trên đây, học sinh cần phải thao khảo thêm tài liệu để rèn luyện thêm hình thành kỹ năng của công nghệ hàn. + Kỹ thuật hàn của Trương Công Đại. + Giáo trình công nghệ hàn của TS. Nguyễn Thúc Hà – TS. Bùi Văn Hạnh – Th S. Võ Văn Phong. + Thực hành hàn của Trần Văn Niên - Trần Thế Sang 05’ VI RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: .............................................................. ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày ....... tháng 05 năm 2010 GIÁO VIÊN Nguyễn Đức Tín Trương Thanh Phong 10 GIÁO ÁN SỐ: 02 Thời gian thực hiện: 13giờ. Tên bài trước: Hàn hồ quang. Thực hiện từ ngày tháng 05 năm 2010. BÀI SỐ 02: HÀN BẰNG NGỌN LỮA KHÍ MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khã năng:  Trình bày được phương pháp chuẩn bị vật hàn, thiết bị phụ trợ cho công tác hàn bằng ngọn lữa khí, chọn chế độ hàn thích hợp cho từng công việc.  Trình bày được kỹ thuật hàn, cắt bằng ngọn lữa khí.  Hàn, cắt được một số chi tiết cơ bản đúng qui trình kỹ thuật và đảm bảo an toàn.  Có được kỹ năng cơ bản về hàn, cắt bằng ngọn lữa khí. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: Bản vẽ, tranh ảnh, máy chiếu, bình chứa khí O2 và C2H2, van giảm áp, cần hàn, béc hàn, ống dây, phôi hàn, kính, găng tay, bảo hộ lao động, kệ gá, búa, kiềm chết , ... . HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: Tổ chức trên lớp sau đó xuống xưởng thao tác mẫu, chia nhóm luyện tập. Quan sát theo dõi thường xuyên quá trình luyện tập của người học và nêu ra những nguyên nhân hư hỏng và cách khắc phục, tiếp tục luyện tập rèn luyện hình thành kỹ năng hàn bằng ngọn lữa khí. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02 phút ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: T T NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập: Từ thời xa xưa ông cha ta đã biết sử dụng các dụng cụ để lao động và sản xuất chế tạo ra các sản phẩm phục vụ sản xuất. Các thiết bị vật tư như sắt, thép, inox, nhôm, ... những vật tư không có hình dạng cố định. Để taọ ra hình dạng như thiết kế thì chúng ta phải cắt, hàn lắp ghép chúng lại theo hình dạng thiết kế chế tạo. Thì phải nói đến phương pháp hàn, cắt bàng ngọn lữa khí nay phương pháp Giảng diễn Tạo ra sự lôi cuốn và nềm đam mê nghề của người học. Dẫn người học chuyển tiếp vào nội dung chính của bài học hôm nay Lắng nghe, quan sát, suy nghĩ về nội dung cần biết đến và những ứng dụng vào trong sản xuất. 05’ 11 hàn, cắt được sử dụng ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn trong nền kinh tế thế giới, nhất là trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá của đất nước và được ứng dụng nhiều lĩnh vực sản xuất. 2 Giới thiệu chủ đề: Giảng giải Lắng nghe và ghi chép 05’ - Làm tốt các công việc cơ bản của người thợ hàn tại các cơ sở sản xuất. - Giải thích đầy đủ các khái niệm cơ bản về hàn, cắt bằng ngọn lữa khí. - Trình bày cấu tạo và nguyên lý làm việc của cắt, hàn bằng ngọn lữa khí. - Tính toán chế độ hàn, cắt bằng ngọn lữa khí. - Sử dụng được kỹ thuật hàn, cắt được một số chi tiết cơ bản đúng qui trình kỹ thuật và đảm bảo an toàn và vệ sinh công nghiệp. Nêu ra những yêu cầu mà nội dung của bài mà người học phải cần phải đạt được những kiến thức, kỹ năng ... Người học phải nắm vững mục tiêu bài học đạt được kiến thức, hình thành nên kỹ năng hàn 3 Giải quyết vấn đề Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 12h25’ 1. Khái niệm về hàn cắt bằng ngọn lữa khí. Sơ đồ hàn khí 1. Vật hàn. 2. Ngọn lữa hàn. 3. Mỏ hàn. 4. Que hàn phụ. 5. Vũng hàn. Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 10’ 2. Ngọn lữa hàn Giảng giải và trực quan Quan sát 15’ a. Ngọn lữa bình thường. ( ngọn lữa trung tính )  Vùng nhân.  Vùng cháy không hoàn toàn.  Vùng cháy hoàn toàn. Giải thích sơ đồ cấu tạo của ngọn lữa và cách điều chỉnh ngọn lữa thích hợp đối với vật hàn. Tỉ lệ : 02/C2H2 = 1,1 ÷ 1,2 1. Nhân ngọn lữa. 2. Vùng hoàn nguyên. 3. Vùng cháy hoàn toàn. Quan sát sơ đồ cấu tạo của ngọn lữa và cách điều chỉnh ngọn lữa thích hợp đối với vật hàn. 05’ 12 b. Ngọn lữa cacbon hóa ( thừa cacbon ) Giải thích sơ đồ cấu tạo của ngọn lữa thừa cacbon. Tỉ lệ :02/C2H2 < 1,1 Quan sát sơ đồ cấu tạo của ngọn lữa thừa cacbon và cách điều chỉnh ngọn lữa thích hợp đối với vật hàn. 05’ c. Ngọn lữa oxy hóa ( thừa 02 ) Giải thích sơ đồ cấu tạo của ngọn lữa thừa ôxy. Tỉ lệ :02/C2H2 > 1,1 Quan sát sơ đồ cấu tạo của ngọn lữa thừa ôxy. 05’ 3. Kỹ thuật hàn kim loại bằng ngọn lữa khí Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 30’ a. Các loại mối hàn  Mối hàn giáp mối.  Mối hàn chữ T, mối hàn góc, mối hàn mặt đầu . Giảng giải về một số vật hàn với chiều dày tiết diện khác nhau thì sử dụng mối hàn nào cho thích hợp Lắng nghe, quan sát và ghi chép những lưu ý khi sử dụng mối hàn. 05’ b. Chuẩn bị vật hàn trước khi hàn. Giảng giải Lắng nghe, quan sát và ghi chép 05’ c. Phương pháp hàn. Giảng giải và trực quan Lắng nghe, quan sát và ghi chép 10’  Phương pháp hàn trái. ( Que hàn di chuyển trước mỏ hàn ) Giảng giải và trực quan về phương pháp hàn trái sang Lắng nghe, quan sát và ghi chép phương pháp hàn trái 05’  Phương pháp hàn phải. (Que hàn di chuyển sau mỏ hàn) Giảng giải và trực quan về phương pháp hàn phải sang Câu hỏi: khi nào thì ta dùng phương ph
Tài liệu liên quan