Mobile marketing: phương pháp marketing phản hồi trực tiếp tốt nhất?

Một số người vẫn hoài nghi về tương lai của marketing có phản hồi trực tiếp. Đó có phải là mobile marketing? Số liệu cho thấy tần số con người sử dụng điện thoại di động mỗi tuần ngày càng tăng và chúng ta dễ tính hơn với những quảng cáo trên điện thoại

pdf12 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1665 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mobile marketing: phương pháp marketing phản hồi trực tiếp tốt nhất?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mobile marketing: phương pháp marketing phản hồi trực tiếp tốt nhất? Một số người vẫn hoài nghi về tương lai của marketing có phản hồi trực tiếp. Đó có phải là mobile marketing? Số liệu cho thấy tần số con người sử dụng điện thoại di động mỗi tuần ngày càng tăng và chúng ta dễ tính hơn với những quảng cáo trên điện thoại. Một nghiên cứu gần đây từ Interactive Advertising Bureau chỉ ra rằng 70% người tiêu dùng hiện tại hoan nghênh quảng cáo trên di dộng và muốn nhận được quảng cáo ở smartphone của mình. Đây là một tín hiệu rất khả quan cho mobila marketing. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy lượng sử dụng internet trên di động sẽ vượt qua máy tính để bàn vào năm 2014. Một số báo cáo cho thấy vào năm 2014, ¼ số người sử dụng web di động sẽ không bao giờ hoặc hiếm khi sử dụng internet trên máy tính để bàn. Thêm vào đó, ngân sách cho mobile marketing dự kiến sẽ tăng gấp mười lần trong vòng 5 năm tới. Mức độ quan tâm đến mobile marketing ngày càng cao vì phương pháp này cho thấy rõ sự hiệu quả của mình. Chúng ta có hàng núi dữ liệu cho thấy rõ ràng mobile marketing tạo ra kết quả nhanh hơn với với tất cả kênh marketing có phản hồi trực tiếp khác. Dưới đây là một trong những lí do mobile marketing đang bắt đầu trở thành một công cụ tiếp thị trực tiếp có hiệu quả nhất. 1. Chuyển đổi nhanh chóng. Mobile marketing giảm bớt các kênh bán hàng một cách đáng kể. Một điều đáng ngạc nhiên là 70% các tìm kiếm trực tuyến đều dẫn tới hành động trong vòng 1 tháng và 70% những quảng cáo gây sự thích thú cho người dùng đều dẫn đến các hành động trong vòng 1 giờ. Ngoài ra, nghiên cứu của Google cho thấy người sử dụng điện thoại di động sẵn sàng mua nhanh hơn. Họ không tìm kiếm nhiều trên điện thoại di động hay nhấp vào các quảng cáo để có thêm thông tin. Thay vào đó, họ sẵn sàng mua ngay sản phẩm. 2. Ngắm đến từng địa phương. Marketing trực tiếp chỉ ra rằng quảng cáo nhắm đến một mục tiêu cụ thể thì tốt hơn so với chỉ quảng cáo không. Mobile có thể cung cung cấp một siêu mục tiêu mang tính địa phương với những phương tiện khác. Google biết nơi những người tìm kiếm trên điện thoại di động theo thời gian thực. Không quan trọng là họ sống ở đâu và quan trọng là họ đang ở đâu. Ngoài ra, các báo cáo của Google cũng chr ra rằng 40% các tìm kiếm trên điện thoại di động chú trọng đến yếu tố địa phương. Mọi người đều muốn tìm giải pháp ngay lập tức cho vấn đề của họ thông qua việc tìm kiếm trên điện thoại di động. Vì vậy, họ muốn các giải pháp này mang tính địa phương nhiều và nhanh chóng hơn. Người dùng không muốn nghiên cứu nhiều, họ muốn đưa ra quyết định ngay lập tức. 3. Chất lượng chuyển đổi và độ cam kết cao. Google cho rằng các quảng cáo trên di động nên sử dụng những cụm từ như “gọi ngay cho chúng tôi hoặc “hãy gọi chúng tôi”. Điều này sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi lên khoảng 8% so với quảng cáo trên di động thông thường. Nghiên cứu của ContactPoint chỉ ra rằng tỷ lệ chuyển đối trên điện thoại cao hơn trung bình từ 10 đến 15 lần so với một trang landing page (trang đích) Về cơ bản, điều này có nghĩa là nếu một khách hàng tiềm năng gọi cho bạn nghĩa là khả năng họ mua hàng của bạn cao hơn 10 đến 15 lần so với việc họ truy cập vào một trang landing page. BIA Kelsey xác nhận dữ liệu của ContactPoint với của công ty nghiên cứu của riêng mìnhvà nói rằng 64% các công ty đều thừa nhận rằng các cuộc gọi là kênh dẫn đầu với chất lượng cao nhất. Điều này có ý nghĩa gì với mobile marketing? Thực tế, điểm mạnh nhất của mobile marketing là: tạo ra các cuộc gọi. Google nói rằng 61% kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động tạo ra các cuộc gọi. Còn xAd chỉ ra rằng 52% các quảng cáo trên điện thoại sẽ tạo ra các cuộc gọi. Không có một kênh marketing nào có thể tạo ra các cuộc gọi thường xuyên như thế. 4. Lợi thế địa phương Google cho rằng 95% người sử dụng smartphone thường tìm kiếm những thông tin mang tính chất địa phương. Và 88% trong số những người đó có tạo ra một hành động trong vòng 1 ngày. Điều này cho thấy rằng họ có những nhu cầu cần được giải quyết ngay lập tức. Các công ty ở các địa phương cần sử dụng lợi thế từ những nhu cầu này ngay lập tức. Nếu công ty của bạn không được tìm thấy khi tìm kiếm trên di động, bạn có thể sẽ không tồn tại vào năm 2014 5. Nghiện điện thoại Nếu bạn từng có một chiếc smartphone bạn sẽ biết thế nào là khó chịu khi thiếu nó. Bạn sẽ thấy thiếu thiếu khi không có nó trong bữa ăn, khi xem phim hay thậm chí là đi vệ sinh. Cứ như thể bạn là tù nhân của chiếc điện thoại ấy. Nhưng, điều này lại làm các marketer mỉm cười. Các marketer trực tiếp đã cố gắng trong một thời gian dài để đưa thông điệp của mình tới những khách hàng tiềm năng thông qua một kênh rất dễ gây nghiện và khiến khách hàng không có sự lựa chọn nào khác ngoài xem nó. Những marketer trực tiếp cần kết nối với khách hàng để truyền tải thông điệp của mình. Mobile marketing mang lại cho bạn sự kết nối ổn định với khách hàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 91% người sử dụng smartphone giữ điện thoại bên mình tới 24h 1 ngày, 7 ngày trong 1 tuần (Nguồn: Morgan Stanley 2011) Không có kênh nào có thể cung cấp sự kết nối với người mua lên đến 91% thời gian. 6. Tạo ra hành động. 90% những tìm kiếm trên điện thoại sẽ dẫn đến một hành động nào đó và hơn một nửa số đó sẽ dẫn đến việc mua hàng (nguồn:MobiThinking,2012). 7. Số liệu dễ đo lường. Các marketer trực tiếp đều hiểu rằng việc phân tích hiệu quả là chìa khóa để đo lường sự thành công. Đã không còn những phương pháp marketing chỉ xem xét đến câu chuyện thương hiệu nữa rồi. Kết quả cần phải đánh giá được. Google Analytics chắc chắn sẽ xu hướng về di động. Bạn có thể theo dõi người sử dụng điện thoại di động, mức độ ghé thăm và thậm chí cả thiết bị mà họ sử dụng. Ngoài ra, việc tích hợp Google Analytics Mutil-Channel Conversion Path với một công cụ theo dõi cuộc gọi sẽ giúp bạn theo dõi được độ cam kết của khách hàng. Rất dễ để theo dõi nội dung cuộc gọi với bất kì ứng dụng theo dõi cuộc gọi nào. Và cần phải nhớ rằng: Các cuộc gọi là kết quả thông thường nhất của một quảng cáo trên di động hoặc một hành động tìm kiếm trên di động. Từ những điều trên, liệu rằng di động có mãi là kênh marketing phản hồi trực tiếp tốt nhất không? Một số người lí luận rằng dữ liệu vẫn còn chưa đầy đủ và mobile marketing vẫn còn quá non trẻ để có thể nhanh chóng được công nhận là tốt nhất.Cũng có thể đúng. Tuy nhiên, mobile marketing xuất hiện rất khác so với bất cứ thứ gì chúng ta từng thấy trước đây. Tỷ lệ phản hồi và thành công của nó cao hơn rất nhiều so với những phương pháp marketing trước đây. Làm gì có một email nào lại tạo ra tỷ lệ phản hồi là 70% và tạo ra 61% cuộc gọi? Những số liệu thống kê và hiệu quả tuyệt với của mobile marketing chưa chắc đã lấn át được những phương pháp truyền thống. Nhưng đây rõ ràng là một cơ hội!Hãy nghĩ xem: Bạn được đưa cho một công cụ có thể tăng sự cam kết, tỷ lệ chuyển đổi và dễ dàng đánh giá được các số liệu.
Tài liệu liên quan