Module THCS 14: Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp - Trần Trung

Hoạt động 2. Đặc trưng của dạy học tích hợp Thời gian: 1 tiết THÔNG TIN PHẢN HỒI DHTH hưởng tới việc tổ chức các hoạt động học tập, trong đó HS học Cách sử dụng phối hợp các kiến thức và năng trong những tình huống có ý nghĩa gần với cuộc sống. Trong quá trình học tập như vậy, các kiến thức của HS từ các môn học khác nhau được huy động và phối hợp với nhau, tạo thành một nội dung thống nhất, dựa trên cơ sở các mối liên hệ líluận và thực tiễn được đề cập trong các môn học đó. DHTH có các đặc trưng chủ yếu sau: làm cho các quá trình học tập có ý nhà, bảng cách gần quá trình học tập với giộc sống hằng ngày, không làm tách biệt thế giới nhà trường với thế giới cuộc sống, làm cho quá trình học tập mang tính mục đích rõ rệt; sử dụng kiến thức của nhiều môn học và không chỉ dừng lại ở nội dung các môn học. Từ gốc độ giáo dục, DHTH phát triển các năng lực, đặc biệt là trí tưởng tượng la học và năng lực duy trì của HS vì nó luôn tạo ra các tình huống để HS vận dụng kiến thức trong các tình huốngần với cuộc sống. Nó cũng làm giảm sự trùng lặp các nội dung dạy học giữa các môn học, góp phần giảm tải nội dung học tập.

pdf52 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 125 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Module THCS 14: Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp - Trần Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan