Những nghiên cứu gần đây cho thấy việc sử dụng internet để xây 
dựng thương hiệu ngày càng được mở rộng. Tuy nhiên vẫn còn một 
số các chuyên gia trong lĩnh vực marketing không tin tưởng lắm vào 
hiệu quả của công cụ tiếp thị trực tuyến này.Họ thích những phương 
tiện truyền thông có khả năng ảnh hưởng trực tiếp lên người tiêu 
dùng hơn và cho là quảng cáo trực tuyến làm cho người tiếp nhận 
cảm thấy phiền hà.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1876 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Mối liên hệ giữa Quảng cáo trực tuyến, Xây dựng thương hiệu và Ý định mua, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mối liên hệ giữa Quảng cáo trực tuyến, Xây 
dựng thương hiệu và Ý định mua. 
Những nghiên cứu gần đây cho thấy việc sử dụng internet để xây 
dựng thương hiệu ngày càng được mở rộng. Tuy nhiên vẫn còn một 
số các chuyên gia trong lĩnh vực marketing không tin tưởng lắm vào 
hiệu quả của công cụ tiếp thị trực tuyến này.Họ thích những phương 
tiện truyền thông có khả năng ảnh hưởng trực tiếp lên người tiêu 
dùng hơn và cho là quảng cáo trực tuyến làm cho người tiếp nhận 
cảm thấy phiền hà. 
Ngòai ra, họ cũng bỏ qua khả năng tiếp cận người tiêu dùng qua web cũng 
như khả năng phát triển web thành một công cụ nghiên cứu và thu hút 
người tiêu dùng. 
 Tiếp thị trực tuyến là chìa khóa để hướng dẫn và thu hút người tiêu dùng, 
để dẫn đến việc hình thành một thương hiệu mạnh hơn và làm tăng ý định 
mua của người tiêu dùng. Tide, chuyên sử dụng cách quảng cáo đặc trưng 
thông qua hình ảnh bao bì, giờ cũng đã chuyển sang tận dụng internet để 
có thể tiếp cận giới thiệu đến người tiêu dùng các tính năng của sản phẩm, 
những thứ như coupon và lấy mẫu thử. 
 “Internet đã trở thành nhân tố chính trong chương trình tiếp thị chính thức 
cho sản phẩm Tide Coldwater” – Randall Chinchila – người phát ngôn của 
Tide đã cho biết. “Chúng tôi biết rằng người tiêu dùng đã ý thức được lợi 
ích của sản phẩm nước xả vải nhưng họ vẫn không dùng nó cho quần áo 
sau khi đã giặt vì họ không muốn thay đổi thói quen giặt quần áo của mình. 
 Và chúng tôi tin chắc rằng một khi họ đã thử dùng sản phẩm của chúng 
tôi, họ sẽ thấy thích nó. Do đó, chúng tôi đã tích hợp một chiến lược mang 
tính tương tác vào chương trình lần này nhằm thu hút người tiêu dùng và 
giải thích cho họ hiểu nếu họ dùng Tide Coldwater, quần áo của họ sẽ 
được bảo vệ tốt hơn trong khi họ sẽ tiết kiệm được công sức và tiền bạc” 
 Đến lúc này thì đã có khỏang 800.000 người đã vào xem website của Tide 
Coldwater. Trang web sẽ cung cấp cho người xem những thông tin về sản 
phẩm nước xả vải, cách tiết kiệm khi sử dụng nước xả vải và cách thức 
người tiêu dùng muốn nhận mẫu thử. 
 Tide sử dụng hình thức khuyến mãi trực tuyến để thu thập thông tin về 
những khách hàng tiềm năng bằng cách kết hợp điều tra vào những form 
yêu cầu nhận mẫu thử. Người xem dễ bị “dụ” hơn khi truy cập website. Và 
thế là với cách tiếp thị được hỗ trợ thêm bởi hình thức truyền thông trực 
tuyến, Tide đã mở rộng hơn độ bao phủ của mình vào cuộc sống của 
người tiêu dùng. 
 Nếu bỏ qua đặc điểm về lợi ích phản hồi trực tiếp của hình thức quảng 
cáo trực tuyến nghĩa là bạn đã vô tình bỏ qua khả năng ghi đậm dấu ấn 
thương hiệu của mình trong lòng người tiêu dùng cũng như làm tăng ý 
định mua của khách hàng. Theo một nghiên cứu với 396.544 mẫu phản 
hồi, người nghiên cứu nhận thấy hình thức truyền thông trực tuyến được 
đánh giá là làm tăng sự yêu thích thương hiệu và ý định mua hàng của 
người tiêu dùng ở 5 ngành hàng : chuyên sử dụng cách quảng cáo đặc 
trưng thông qua hình ảnh bao bì, bao gồm cả những sản phẩm dược 
không cần toa bác sĩ; đồ ăn; sản phẩm chăm sóc cá nhân; đồ gia dụng 
trong gia đình; và những sản phẩm làm đẹp. 
 Với đặc điểm có thể phản hồi trực tiếp, hình thức quảng cáo trực tuyến có 
thể giúp các doanh nghiệp muốn tạo hình ảnh tốt cho thương hiệu mình có 
thể gia tăng độ bao phủ. Quảng cáo các lọai thực phẩm trên những trang 
web dạy nấu ăn có thể ảnh hưởng rất rõ rệt đến hành vi mua của người 
tiêu dùng. 
 Một công ty chuyên sử dụng cách quảng cáo qua hình ảnh bao bì có thể 
tích hợp thông điệp muốn truyền tải của mình vào ngữ cảnh thích hợp để 
người tiêu dùng có thể dễ tiếp thu nhất. Họ có thể tặng thêm coupon hoặc 
cung cấp những công thức nấu ăn có thành phần là những sản phẩm của 
doanh nghiệp có thể in ra được. Quảng cáo trên tivi không thể đạt được 
hiệu quả tức thời như vậy. 
 Trong một cuộc nghiên cứu về hiệu quả của các kênh truyền thông, người 
ta chỉ ra rằng truyền thông trực tuyến sẽ làm tăng hiệu quả của quảng cáo 
trên tivi hơn khi chúng được sử dụng hỗ trợ lẫn nhau trong một chiến dịch 
quảng cáo. 
 Không nên sử dụng những quảng cáo làm phiền người xem, dù với hình 
thức nào đi nữa. Các hình thức pop-up, -under, gửi mail tự động và những 
mẫu quảng cáo vẫn tồn tại bởi nó vẫn còn hiệu quả đối với người quảng 
cáo và công ty truyền thông. Một khi người tiêu dùng không còn phản ứng 
lại với chiến dịch quảng cáo trực tuyến, điều đó có nghĩa là quảng cáo lúc 
đó đã không còn hiệu quả nữa. 
 Các nhà quảng cáo sẽ thôi không sử dụng chúng. Những nhà quảng cáo 
trực tuyến lớn thường theo dõi rất sát sao tình hình quảng cáo, và họ sẵn 
sàng thay đổi mẫu quảng cáo khác khi mẫu quảng cáo cũ không còn hiệu 
quả. 
 Người tiêu dùng thường nghiên cứu và tìm hiểu thông tin qua internet. 
Những doanh nghiệp nào muốn tôn vinh thương hiệu của mình thì cần biết 
nắm bắt lấy cơ hội này. Doanh nghiệp phải tận dụng sản phẩm của mình 
với lọai hình truyền thông này một cách thích hợp nhất qua hình thức 
quảng cáo, tài trợ hoặc tìm kiếm. 
 Quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp mở rộng hơn nữa khả năng tiếp 
cận với người tiêu dùng của mình bởi: 
 Quảng cáo trực tuyến không xuất hiện chen ngang, nó chỉ xuất hiện trong 
ngữ cảnh thích hợp. 
 Thường sử dụng hình thức tài trợ, tương thích với nội dung đang được 
xem xét. 
 Làm nổi bật hơn kinh nghiệm của người quảng cáo. 
 Tặng kèm coupon cho người xem. 
 Cung cấp thông tin về sản phẩm. 
 Ngòai ra, nó còn cung cấp những họat động giải trí khác như game, nhạc, 
… 
 Đối thọai trực tiếp với người tiêu dùng tiềm năng và tạo mối quan hệ tốt 
đẹp với mọi người. 
 Chức năng tìm kiếm “search” giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu 
của mình. 
 Hãy làm tăng hiệu quả xây dựng thương hiệu bằng cách tích hợp hình 
thức truyền thông trực tuyến vào kế họach tiếp thị của bạn. Có sự thống 
nhất giữa offline và online để tối đa hóa kết quả marketing đạt được. 
Thường xuyên kiểm tra hình thức quảng cáo online để tìm ra được những 
cách hiệu quả nhất. Luôn đặt kèm URL tại mọi điểm tiếp xúc với khách 
hàng để có thể mở rộng mức độ bao phủ, bao gồm cả TV, ấn phẩm, và 
bao bì sản phẩm. 
 Trong ngân khố marketing nên dành ra một khoảng thích đáng cho việc 
thiết kế một website hoàn chỉnh và dễ sử dụng. Để có được lợi ích cao 
nhất, nên đảm bảo rằng website phải trở thành một phần tích hợp trong kế 
hoạch marketing và chỉ chịu sự giám sát của bộ phận marketing mà thôi. 
Website là công cụ quan trọng nhất để hỗ trợ cho sản phẩm, mở rộng mức 
độ bao phủ, thu hút khách hàng và xây dựng những tài sản giá trị như 
danh sách khách hàng chẳng hạn. 
 Trang về sản phẩm có thể giúp doanh nghiệp: 
 Cung cấp những thông tin liên quan 
 Tập họp những nguồn khách hàng. 
 Thực hiện phỏng vấn nhóm, hoặc nghiên cứu khách hàng để thu thập 
thông tin về những sản phẩm mới hoặc sản phẩm đang có trên thị trường 
 Tạo nên một nhóm khách hàng chính cho sản phẩm 
 Thu hút khách hàng với sản phẩm của mình 
 Tặng coupon 
 Mở rộng mức độ vươn của các mẫu quảng cáo bằng cách cho đăng 
những mẫu quảng cáo đó trên trang web. 
 Thực hiện các thăm dò ý kiến về thương hiệu. Theo dõi các xu hướng 
thay đổi trong các thuộc tính thương hiệu 
 Đo lường các yếu tố khác, ít nhất là quản lý được ý kiến phản hồi từ phía 
khách hàng và báo chí. 
 Theo dõi khách hàng tìm đến qua mạng. Tuỳ theo quảng cáo và sản 
phẩm, điều này có thể bao gồm 
 Quản lý những cải tiến trong phản hồi với những hình thức truyền thông 
khác. Bên cạnh những yếu tố có thể đo lường trực tiếp như vừa nêu, cần 
phải kiểm tra mức độ gia tăng trong và sau khi thực hiện chương trình 
quảng cáo. Những phân tích này sẽ có hiệu quả cao nhất khi những hình 
thức quảng cáo và khuyến thị khác được giữ nguyên hiện trạng. 
 Những nhà quảng cáo nào thật sự quan tâm đến thương hiệu hẳn không 
thể bỏ qua giá trị của hình thức quảng cáo trực tuyến. Những công ty hàng 
tiêu dùng tiên tiến luôn tận dụng toàn bộ những cơ hội quảng cáo trực 
tuyến đều có lý do của họ. 
 Những bài viết liên quan 
 * Các "đại gia" làm thương hiệu, bất chấp phép tắc? 
 * Chi phí quảng cáo, khuyến mại cần quy định hợp lý 
 * Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm Hàn Quốc 
 * Nguyên lý vận hành của quảng cáo 
 * Chúng tôi vẫn đang tìm bạn! DHL: nay đã ở Afghanistan 
 Quảng cáo trực tuyến có thể giúp bạn hướng đến những khách hàng tốt 
nhất và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Đây là cách thức giúp 
bạn có thể nhắm đến những khách hàng chính xác nhất, tạo ra được một 
nhóm khách hàng chính và thu hút họ theo những cách có thể sẽ là rất tốn 
kém nếu thực hiện theo cách quảng cáo khác.