Một số biện pháp nâng cao tính tích cực giao tiếp của trẻ mẫu giáo 4 -5 tuổi
3. Kết luận Từ kết quả khảo sát ý kiến giáo viên mầm non về tính cần thiết và khả thi của các biện pháp nâng cao TTCGT cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong việc LQVMTXQ, có thể kết luận rằng, nhìn chung tất cả các biện pháp đã đề xuất đều được đánh giá khả quan về tỉnh cần thiết và khả thi. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để Khoa Giáo dục mầm non nói riêng và các trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo giáo viên mầm non nói chung có những điều chỉnh phù hợp trong chương trình đào tạo nhằm giúp những giáo viên mầm non tương lai năm bắt được những biện pháp cơ bản để nâng cao TTCGT cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi trong việc LQVMTXQ. Các trường mầm non cũng có thể áp dụng những biện pháp này trong thực tiễn phát triển TTCGT cho trẻ tại trưởng