Có khá nhiều bạn liên hệ với Clays hỏi về việc có thể chia sẻ một Bản kế 
hoạch Digital Marketing mà Clays đã thực hiện. Vì một số lý do nên 
Clays không tiện chia sẻ, tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, Clays sẽ 
chia sẻ cho các bạn một số đồ chơi có thể hỗ trợ các bạn có thể tự mình 
lên một bản kế hoạch Digital Marketing thật hoàn hảo.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1813 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số “đồ chơi” hỗ trợ bạn trong việc xây dựng kế hoạch Digital Marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Một số “đồ chơi” hỗ trợ 
bạn trong việc xây dựng 
kế hoạch Digital 
Marketing 
Có khá nhiều bạn liên hệ với Clays hỏi về việc có thể chia sẻ một Bản kế 
hoạch Digital Marketing mà Clays đã thực hiện. Vì một số lý do nên 
Clays không tiện chia sẻ, tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, Clays sẽ 
chia sẻ cho các bạn một số đồ chơi có thể hỗ trợ các bạn có thể tự mình 
lên một bản kế hoạch Digital Marketing thật hoàn hảo. 
Sử dụng quy trình SOSTAC® để lên kế hoạch Digital Marketing tổng thế: 
Quy trình SOSTAC® được phát triển bởi Paul Smith bao gồm 6 bước cơ 
bản: 
1. Situation: where are we now? 
2. Objectives: where do we want to be? 
3. Strategy: how do we get there? 
4. Tactics: how exactly do we get there? 
5. Action: what is our plan? 
6. Control: did we get there? 
Để tìm hiểu thêm về Quy trình SOSTAC®, các bạn hãy tham khảo 
Infographic bên dưới: 
Phần khó nhằn mà các bạn thường gặp có lẽ nằm ở phần Strategy và Tactics. 
Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo tiếp RACE Framework được 
SmartInsights phát triển trên quy trình SOSTAC® với những nội dung cơ 
bản sau: 
1. Key digital strategies: How do we want to grow our online business? 
2. Marketplace analytics: How well are we using digital media now? 
3. Objective setting: Which goals and KPIs should we use? 
4. Strategy: How can we achieve our goals 
5. Tactics: Which digital marketing activities do we optimise? 
Nếu bạn thấy RACE Framework phức tạp, bạn có thể dùng mô hình AISAS 
do Dentsu đề xuất. Từ những hành vi người dùng Internet cơ bản như 
Attention, Interest, Search, Action, Share bạn có thể đưa ra Strategy và 
Tactics phù hợp với mục tiêu của bạn 
Lưu ý với các bạn là để lên được một kế hoạch Digital Marketing hoàn 
hảo, ngoài việc sử dụng quy trình thì bạn cần phải nắm vững hầu như tất 
cả các công cụ cơ bản của Digital Marketing. Việc nắm vững công cụ sẽ 
giúp các bạn có được sư linh động khi áp dụng các quy trình trên vào 
thực tế Doanh nghiệp của bạn. Chúc các bạn có thể tự lên được một bản 
kế hoạch Digital Marketing thật hoàn hảo.