Nghề môi giới

Hơn 25 năm trước, nhiều nghiờn cứu chớnh thức và khụng chớnh thức đú tập trung vào những người thực hiện nổi tiếng trong cụng việc kinh doanh của chỳng tụi. Khi những nhà mụi giới này là thành viờn của "Cừu lạc bộ những người chủ tọa", "Hội đồng tư vấn của những nhà lúnh đạo" hay " ủy ban hành phỏp", họ tiờu biểu cho những nhà sản xuất hàng đầu của cụng ty và của ngành. Cỳ những đặc trưng nhất định mà phần lớn, nếu khụng phải là tất cả, liờn quan đến việc họ làm việc như thế nào, họ làm gỡ, ngụn ngữ đầu tư của họ là gỡ và những giải phỏp đối với cụng việc kinh doanh. Thật là thỳ vị khi chỳ ý thấy những nhà mụi giới này (20% đứng đầu) tạo ra khoảng 80% hoa hồng thu nhập của cụng ty hay của ngành. Húy nghĩ đến sự phỏt triển của những con số này. Nhỳm Tỷ lệ phần trăm những nhà mụi giới Tỷ lệ phần trăm thu nhập Những nhà sản xuất hàng đầu 20% 80% Những người khỏc 80% 20% Như vậy, tớnh trung bỡnh, một nhà sản xuất hàng đầu điển hỡnh tạo ra hoa hồng thu nhập cho cụng ty nhiều gấp 16 lần một nhà mụi giới bỡnh thường- hơn 16 lần! Tất nhiờn, những nhà mụi giới này khụng phải cỳ khả năng hơn gấp 16 lần, khụng phải thụng minh hay ưa nhỡn hơn gấp 16 lần, cũng khụng phải tốt hơn những người khỏc tới 16 lần. Vậy khi chỳng ta biết một người khụng phải tốt hơn tới 16 lần, cừu hỏi đặt ra sẽ là: "Sự khỏc nhau nào tạo nờn điều khỏc biệt đỳ?". Chỳng ta gọi đỳ là "Sự chờnh lệch 2%", 2% này tượng trưng cho thụng tin, cỳ ý nghĩa quan trọng, sự khỏc nhau thể hiện ở việc những nhà mụi giới đứng đầu này quản lý cụng việc kinh doanh, suy nghĩ và tin tưởng như thế nào, họ hoạt động như thế nào, và họ làm gỡ. Nột khỏi quỏt của những đặc trưng trờn được giới thiệu ở phần này và được tỡm hiểu chi tiết hơn trong suốt cuốn sỏch.

doc227 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 1808 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Nghề môi giới, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên