Dưới đây là 10 kỹ năng để bạn tham khảo.
Thứ nhất: Khởi đầu của một người bán hàng là tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp,
trước hết để khẳng định mình, sau đó để chia sẻ và gắn bó trách nhiệm với khách
hàng (tránh kiểu đem con bỏ chợ).
8 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1708 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nghệ thuật bán hàng thành công Làm thế nào để Kinh Doanh Online hiệu quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nghệ thuật bán hàng thành công
Làm thế nào để Kinh Doanh
Online hiệu quả
Dưới đây là 10 kỹ năng để bạn tham khảo.
Thứ nhất: Khởi đầu của một người bán hàng là tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp,
trước hết để khẳng định mình, sau đó để chia sẻ và gắn bó trách nhiệm với khách
hàng (tránh kiểu đem con bỏ chợ).
Thứ hai: Người bán hàng phải có lòng đam mê, kiên trì, tinh thần trách nhiệm, để
theo đuổi mục đích phát triển sản phẩm của doanh nghiệp. Bản thân phải luôn tự
hào mình là thành viên của doanh nghiệp, điều này tạo ấn tượng về lòng tin cho
khách hàng.
Thứ ba: Biết lắng nghe, giao tiếp bằng mắt, sử dụng nụ cười để làm ngôn ngữ giao
tiếp, chú ý trang phục phù hợp, chỉnh tề, dáng đứng thẳng, nói năng tự tin khi tiếp
cận khách hàng. Luôn đặt câu “Khách hàng luôn đúng” làm nền tảng trong giao
tiếp. Có như vậy, cố gắng của bạn sẽ sớm được đền đáp.
Thứ tư: Đối với người bán hàng trước hết phải hiểu rõ tường tận sản phẩm của
mình đang bán, nắm vững những tính năng ưu việt, cũng như yếu kém của sản
phẩm mình. Phải nghiên cứu hiểu rõ sản phẩm của đối thủ để có thể so sánh sản
phẩm của mình với sản phẩm cùng lọai của những đối thủ cạnh tranh. Không chỉ
có vậy, người bán hàng còn phải tự nỗ lực nâng cao sự hiểu biết, kiến thức chuyên
ngành qua sách báo, hội thảo, các khóa đào tạo, hội nghị khách hàng,…
Thứ năm: Phải thực sự quan tâm đến những yêu cầu đòi hỏi của khách hàng cũng
như chính sách của công ty của họ trong việc lựa chọn mua sản phẩm của mình.
Thứ sáu: Phải đưa ra những giải pháp cũng như nhiều sự lựa chọn khác nhau để
khách hàng có cơ hội so sánh, điều đó sẽ giúp khách hàng nhận định rõ về sản
phẩm của bạn đang chào bán, qua đó họ nhận thấy được những tiện ích, tính năng
vượt trội khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Thứ bảy: Tuyệt đối không được tâng bốc, nói tốt quá nhiều về sản phẩm mà bạn
đang chào bán. Điều này dễ làm khách hàng hoài nghi, tìm cách lảng tránh sản
phẩm của bạn
Thứ tám: Hạn chế nhận xét về đối thủ của bạn, tuyệt đối không được nói xấu đối
thủ cạnh tranh. Luôn đề cao tính năng tiện ích sản phẩm của mình, có như vậy
khách hàng mới cảm nhận được sản phẩm của bạn, nên có thái độ nhiệt tình quan
tâm đến từng chi tiết nhỏ, hướng dẫn khách hành từng bước một nhằm khơi dậy
niềm cảm hứng cho khách hàng.
Thứ chín: Cần phải xây dựng kế hoạch để “ bảo trì niềm tin” mục đích là để bảo
vệ sản phẩm, tạo uy tín cho thương hiệu (Lưu lại những thông tin cần thiết về
khách hàng, để có kế hoạch chăm sóc khách hàng định kỳ sau khi bán hàng).
Thứ mười: Phải xác định được công việc bán hàng là một nghề có tính nghệ thuật
cao. Đòi hỏi phải có sự ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông
minh và lòng kiên nhẫn
Làm thế nào để Kinh Doanh Online hiệu quả
Đây là câu hỏi rất nhiều bạn trẻ cũng như các doanh nghiệp đang đi tìm lời giải
đáp. Trong chuyên mục về Kỹ năng bán hàng, Kỹ năng xin chia sẻ với các bạn
những yếu tố mang tính quyết định đến hiệu quả của việc kinh doanh online hiện
nay.
Thứ 1 : Nắm rõ các quy luật Kinh doanh Online
+ Quy luật thứ nhất là quy luật: 3-7 nghĩa là bạn cho 7 phần và bạn nhận được 3
phần
+ Quy luật 3C
• Cộng đồng
• Giá rẻ
• Chuyên môn hóa
+ Quy luật 3B đây là một quy luật rất quan trọng, đặc biệt là mạng xã hội
• Bạn : Đầu tiên là làm bạn cùng nhau
• Bàn : Bàn về các vấn đề cuộc sống, công việc kinh doanh
• Bán : Bán sản phẩm cho nhau, khi bạn đã xây dựng nền tảng tin
tưởng.
Kinh doanh online cũng phải biết cách
Thứ 2 : Nắm rõ các công cụ Kinh doanh Online
Bạn phải nắm rõ và biết cách sử dụng hiệu quả các công cụ trên môi trường kinh
doanh online, các công cụ đó là gì ?
+ Website/ Landing page: Đây là nền tảng c của các doanh nghiệp kinh doanh
online
+ SEM: Bằng SEO + PPC
SEO đưa website lên top 10 của các công cụ tìm kiếm bao gồm cả google. Trong
đó SEO là công cụ cực kỳ quan trọng giúp bạn tìm ra khách hàng hiệu quả với
những chi phí thấp nhất.
PPC là phương thức mua quảng cáo trên google bằng các click
+ Email marketing
+ Social Media (Mạng xã hội)
Thứ 3 : Xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý
Bạn sẽ không thể kinh doanh online hiệu quả nếu bạn thiếu một chiến lược kinh
doanh có định hướng rõ ràng, chiến lược phải được xác lập trên những mục tiêu cụ
thể cho từng giai đoạn với một cách linh động thích ứng cho từng hoàn cảnh.
Chiến lược kinh doanh online như một kim chỉ nam giúp cho bạn định hướng bạn
đang cần cái gì? Làm gì và muốn đạt mục tiêu nào? Do đó, việc thiếu chiến lược
kinh doanh chẳng khác nào bạn đi trong bóng đêm và chẳng biết mình đi đâu và về
đâu?
Thứ 4 : Hoạch định nhân Sự Marketing Online
Khi đã có kế hoạch, chiến lược kinh doanh Online nhưng chỉ 1 mình bạn thực hiện
thì bạn nghĩ điều này sẽ thành công? Đây là nhân tố quyết định việc kinh doanh
online của bạn có hiệu quả và bền vững hay không. Vì vậy song song với các kế
hoạch khác bạn nên xây dựng một chương trình hoạch định nhân sự marketing
online cho doanh nghiệp nếu bạn muốn vươn xa trên môi trường internet.
Thứ 05 : Kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh online
Bạn đã có nhân sự Marketing Online để triển khai kế hoạch nhưng bạn sẽ rơi vào
một mớ hỗn độn nếu thiếu quy trình vận hành/ giám sát công việc kinh doanh
online một cách bài bản và chặt chẽ. Việc thiếu các quy trình kinh doanh online là
điều không thể. Do đó trước khi kinh doanh, bạn phải xây dựng cho bản thân hay
tổ chức những quy trình , biểu mẫu có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động một cách dễ
hiểu, đầy tính khoa học mà bất cứ ai cũng có thể nắm được.