Sinh viên có được các kiến thức cơ bản của lĩnh
vực tương tác người máy.
• Sinh viên có khả năng vận dụng các nguyên lý
mô hình, phương thức của lĩnh vực vào việc thiết
kế, cài đặt và đánh giá các giao diện tiện dụng và
hiệu quả cho các ứng dụng tương tác.
• Sinh viên làm chủ một số kỹ thuật lập trình giao
diện thông qua việc xây dựng một số ứng dụng
tương tác cụ thể.
9 trang |
Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 2097 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhập môn tương tác người máy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
IT4410
NHẬP MÔN
TƯƠNG TÁC NGƯỜI MÁY
Thông tin chung
• Lớp:
• Địa điểm:
• Lịch học: 45 phút x 3 tiết x 15 tuần
• Giảng viên: TS. Vũ Thị Hương Giang
– Nơi làm việc:
Bộ môn Công nghệ Phần mềm, Viện CNTT&TT
P601 B1
– Email:
giangvth@soict.hut.edu.vn
vthgiang@gmail.com
• Giờ tiếp sinh viên: theo hẹn trước
Mục tiêu của môn học
• Sinh viên có được các kiến thức cơ bản của lĩnh
vực tương tác người máy.
• Sinh viên có khả năng vận dụng các nguyên lý
mô hình, phương thức của lĩnh vực vào việc thiết
kế, cài đặt và đánh giá các giao diện tiện dụng và
hiệu quả cho các ứng dụng tương tác.
• Sinh viên làm chủ một số kỹ thuật lập trình giao
diện thông qua việc xây dựng một số ứng dụng
tương tác cụ thể.
Kế hoạch học tập
• Khối lượng:
– Lý thuyết: 30 giờ
– Bài tập: 15 giờ
• Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
– Dự lớp: đầy đủ theo quy chế
– Hoàn thành tất cả các bài tập được giao
– Điểm quá trình (bài tập, kiểm tra giữa kỳ): trọng số 0.3
• Bài tập: làm bài và chữa bài theo phân công của giáo viên
– Tại lớp và về nhà
» Lý thuyết
» Thực hành
– Bài tập lớn
• Kiểm tra giữa kỳ: tự luận
– Thi cuối kỳ (vấn đáp, trắc nghiệm, tự luận): trọng số 0.7
– Điểm thưởng
Nội dung môn học
Số buổi Chủ đề
2 Tổng quan về tương tác người máy
3 Quy trình xây dựng các hệ tương tác
2 Thiết kế giao diện tương tác người dùng – máy tính
1 Một số giao diện tương tác cụ thể
1 Xu hướng phát triển của các hệ tương tác
1 Kiểm tra giữa kỳ
2 Bài tập
3 Bài tập lớn
Tài liệu học tập
• Bài giảng trên lớp
• Sách
– Lương Mạnh Bá, Tương tác người máy, Nhà xuất bản khoa học kỹ
thuật, 2005.
– Jeny Preece, Human-Computer Interaction, Addison Wesley
Publishing Company, 1994
– Alan J. Dix, Janet E. Finlay, Gregory D. Abowd, Russell Beale,
Janet E. Finley, Human-Computer Interaction, Prentice Hall; 3
edition 2004.
– Wilbert O. Galitz, The Essential Guide to User Interface Design-An
introduction to GUI Design Principles and Techniques, Published by
John Wiley & Sons, Inc, 2002
– Joanna Lumsden, Handbook of Research on User Interface Design
and Evaluation for Mobile Technology, Yurchak Printing Inc, 2008
– A. Sear and J. A. Jacko, The human computer interaction
handbook, Taylor & Francis Group, LLC, 2008
– C. Kolski, Interfaces homme-machine, application aux systèmes
industriels complexes, second edition, Paris, Hermes, 1997.
Book covers
Những việc cần làm
Công việc Người
tham gia
Người
phụ
trách
Kết quả cần đạt Hạn chót
Bầu lớp trưởng Tất cả SV Tất cả SV Có lớp trưởng
Join vào hộp thư nhóm
vthgiang-ttnm-
46363@googlegroups.co
m
vthgiang-it4410-
45557@googlegroups.co
m
Tất cả SV Lớp trưởng Tất cả các SV đăng ký tham gia đều
phải join vào hộp thư nhóm
SV thay đổi tên hiện thị trong nhóm
theo mẫu
Mã nhóm Họ tên số hiệu SV lớp khoá
26/8/2012
29/8/2012
Chốt danh sách sinh viên và
phân nhóm BTL
(4-5 người)
Tất cả SV Lớp trưởng Danh sách phân nhóm gồm:
mã nhóm (HCI01 – HCIxx),
họ tên SV, số hiệu SV, lớp, email,
nhóm trưởng (t/f).
26/8/2012
29/8/2012
Đăng ký bài tập lớn Nhóm
trưởng
Lớp trưởng Danh sách đăng ký bài tập lớn = danh
sách phân nhóm +
mã BTL (BTL01 - BTLyy) +
mô tả ngắn gọn BTL
Làm bài tập /bài tập lớn Tất cả SV Tất cả SV
/ Nhóm
trưởng
Báo cáo, mã nguồn / tài liệu CT Theo yêu cầu
của giáo viên
Chữa bài tập /bài tập lớn Tất cả SV Tất cả SV
/ Nhóm
trưởng
Báo cáo, mã nguồn / tài liệu CT Theo yêu cầu
của giáo viên
Bảo vệ bài tập lớn Tất cả SV
Tất cả SV
Slide, thuyết trình, demo CT (max 3
min/person)
Theo yêu cầu
của giáo viên
8