Nhập môn tương tác người máy

Sinh viên có được các kiến thức cơ bản của lĩnh vực tương tác người máy. • Sinh viên có khả năng vận dụng các nguyên lý mô hình, phương thức của lĩnh vực vào việc thiết kế, cài đặt và đánh giá các giao diện tiện dụng và hiệu quả cho các ứng dụng tương tác. • Sinh viên làm chủ một số kỹ thuật lập trình giao diện thông qua việc xây dựng một số ứng dụng tương tác cụ thể.

pdf9 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 2117 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhập môn tương tác người máy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
IT4410 NHẬP MÔN TƯƠNG TÁC NGƯỜI MÁY Thông tin chung • Lớp: • Địa điểm: • Lịch học: 45 phút x 3 tiết x 15 tuần • Giảng viên: TS. Vũ Thị Hương Giang – Nơi làm việc: Bộ môn Công nghệ Phần mềm, Viện CNTT&TT P601 B1 – Email: giangvth@soict.hut.edu.vn vthgiang@gmail.com • Giờ tiếp sinh viên: theo hẹn trước Mục tiêu của môn học • Sinh viên có được các kiến thức cơ bản của lĩnh vực tương tác người máy. • Sinh viên có khả năng vận dụng các nguyên lý mô hình, phương thức của lĩnh vực vào việc thiết kế, cài đặt và đánh giá các giao diện tiện dụng và hiệu quả cho các ứng dụng tương tác. • Sinh viên làm chủ một số kỹ thuật lập trình giao diện thông qua việc xây dựng một số ứng dụng tương tác cụ thể. Kế hoạch học tập • Khối lượng: – Lý thuyết: 30 giờ – Bài tập: 15 giờ • Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: – Dự lớp: đầy đủ theo quy chế – Hoàn thành tất cả các bài tập được giao – Điểm quá trình (bài tập, kiểm tra giữa kỳ): trọng số 0.3 • Bài tập: làm bài và chữa bài theo phân công của giáo viên – Tại lớp và về nhà » Lý thuyết » Thực hành – Bài tập lớn • Kiểm tra giữa kỳ: tự luận – Thi cuối kỳ (vấn đáp, trắc nghiệm, tự luận): trọng số 0.7 – Điểm thưởng Nội dung môn học Số buổi Chủ đề 2 Tổng quan về tương tác người máy 3 Quy trình xây dựng các hệ tương tác 2 Thiết kế giao diện tương tác người dùng – máy tính 1 Một số giao diện tương tác cụ thể 1 Xu hướng phát triển của các hệ tương tác 1 Kiểm tra giữa kỳ 2 Bài tập 3 Bài tập lớn Tài liệu học tập • Bài giảng trên lớp • Sách – Lương Mạnh Bá, Tương tác người máy, Nhà xuất bản khoa học kỹ thuật, 2005. – Jeny Preece, Human-Computer Interaction, Addison Wesley Publishing Company, 1994 – Alan J. Dix, Janet E. Finlay, Gregory D. Abowd, Russell Beale, Janet E. Finley, Human-Computer Interaction, Prentice Hall; 3 edition 2004. – Wilbert O. Galitz, The Essential Guide to User Interface Design-An introduction to GUI Design Principles and Techniques, Published by John Wiley & Sons, Inc, 2002 – Joanna Lumsden, Handbook of Research on User Interface Design and Evaluation for Mobile Technology, Yurchak Printing Inc, 2008 – A. Sear and J. A. Jacko, The human computer interaction handbook, Taylor & Francis Group, LLC, 2008 – C. Kolski, Interfaces homme-machine, application aux systèmes industriels complexes, second edition, Paris, Hermes, 1997. Book covers Những việc cần làm Công việc Người tham gia Người phụ trách Kết quả cần đạt Hạn chót Bầu lớp trưởng Tất cả SV Tất cả SV Có lớp trưởng Join vào hộp thư nhóm vthgiang-ttnm- 46363@googlegroups.co m vthgiang-it4410- 45557@googlegroups.co m Tất cả SV Lớp trưởng Tất cả các SV đăng ký tham gia đều phải join vào hộp thư nhóm SV thay đổi tên hiện thị trong nhóm theo mẫu Mã nhóm Họ tên số hiệu SV lớp khoá 26/8/2012 29/8/2012 Chốt danh sách sinh viên và phân nhóm BTL (4-5 người) Tất cả SV Lớp trưởng Danh sách phân nhóm gồm: mã nhóm (HCI01 – HCIxx), họ tên SV, số hiệu SV, lớp, email, nhóm trưởng (t/f). 26/8/2012 29/8/2012 Đăng ký bài tập lớn Nhóm trưởng Lớp trưởng Danh sách đăng ký bài tập lớn = danh sách phân nhóm + mã BTL (BTL01 - BTLyy) + mô tả ngắn gọn BTL Làm bài tập /bài tập lớn Tất cả SV Tất cả SV / Nhóm trưởng Báo cáo, mã nguồn / tài liệu CT Theo yêu cầu của giáo viên Chữa bài tập /bài tập lớn Tất cả SV Tất cả SV / Nhóm trưởng Báo cáo, mã nguồn / tài liệu CT Theo yêu cầu của giáo viên Bảo vệ bài tập lớn Tất cả SV Tất cả SV Slide, thuyết trình, demo CT (max 3 min/person) Theo yêu cầu của giáo viên 8