Những bước thu hút khách hàng đến website và mua sản phẩm của bạn

Phần lớn chúng ta mắc lỗi khi khi tìm một sản phẩm trước khi chúng có một thị trường. Trừkhi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm của bạn trên mạng, nếu không bạn sẽkhông bao giờbán được. Hãy tìm một nhóm những người đang cốgiải quyết vấn đềcủa họ, và giải quyết chúng. Nghiên cứu qua Internet đã dễdàng rất nhiều, đây là một sốcách có thểgiúp bạn nghiên cứu thịtrường: * Vào các diễn đàn đểxem các câu mọingười hỏi, và xem họ đang gặp phải vấn đềgì. * Hình dung "từkhóa" mà phần lớn mọi người đang tìm, nhưng các site đối thủchưa thử. * Kiểm tra đối thủbằng cách vào website của họ, xem họlàm cách nào để đáp ứng yêu cầu khách hàng.

pdf7 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 1925 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những bước thu hút khách hàng đến website và mua sản phẩm của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Những bước thu hút khách hàng đến website và mua sản phẩm của bạn Bước 1: Tìm một nhu cầu và đáp ứng nó Phần lớn chúng ta mắc lỗi khi khi tìm một sản phẩm trước khi chúng có một thị trường. Trừ khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm của bạn trên mạng, nếu không bạn sẽ không bao giờ bán được. Hãy tìm một nhóm những người đang cố giải quyết vấn đề của họ, và giải quyết chúng. Nghiên cứu qua Internet đã dễ dàng rất nhiều, đây là một số cách có thể giúp bạn nghiên cứu thị trường: * Vào các diễn đàn để xem các câu mọingười hỏi, và xem họ đang gặp phải vấn đề gì. * Hình dung "từ khóa" mà phần lớn mọi người đang tìm, nhưng các site đối thủ chưa thử. * Kiểm tra đối thủ bằng cách vào website của họ, xem họ làm cách nào để đáp ứng yêu cầu khách hàng. Bước 2: Viết các thông điệp quảng cáo - bán hàng Trên một website, các thông điệp, bài viết mà bạn viết sẽ bán hàng giúp bạn. Ở đây có một công thức cho việc viết các thông điệp bán hàng biến người ghé thăm thành khách hàng của bạn: * Khơi dậy sự chú ý với một tiêu đề hấp dẫn. * Mô tả về vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết. * Hãy nói với họ tại sao có thể tin tưởng bạn giải quyết vấn đề. * Thêm các "lời chứng thực" (testimonial) từ những người đã sử dụng sản phẩm. * Hãy nói về sản phẩm và nó có lợi ích thế nào đối với người sử dụng. * Cung cấp một khuyến mãi, hay một sự bảo đảm. * Tạo một sự cấp bách. * Call to action hoặc Ask for the sale. Thông qua thông điệp của bạn, tập trung vào việc sản phẩm hay dịch vụ của bạn có khả năng duy nhất để giải quyết vấn đề của khách hàng. Hãy nghĩ như một khách hàng và tự hỏi: Cái gì trong đó là dành cho tôi? Bước 3: Thiết kế và xây dựng Website của bạn Khi bạn có thị trường và sản phẩm, bạn cũng chuẩn bị cho quá trình bán hàng của bạn rồi. Đến lúc bạn cần xây dựng website. Hãy nhớ giữ nó đơn giản. Website của bạn là "bộ mặt trưng bày" của bạn trên internet, hãy đảm bảo nó thân thiện với khách hàng. Bạn chỉ có ít hơn 10 giây để thu hút sự chú ý của khách vào mục tiêu của bạn trước khi họ chuyển sang trang khác. • Một số mẹo quan trọng mà bạn cần nhớ: • Sử dụng font sans-serif như là Arial trên nền trắng. • Làm cho menu hay navigation rõ ràng và đơn giản, giữ nó thống nhất suốt toàn bộ site. • Chỉ sử dụng đồ họa, audio hay video nếu chúng nhấn mạnh thông điệp của bạn. • Hãy bao gồm một box "đăng ký vào danh sách" để thu nhặt địa chỉ e-mail. Bước 4: Sử dụng công cụ tìm kiếm để hướng các khách hàng có nhu cầu vào website của bạn Bạn làm thế nào để thu hút người truy cập ghé thăm một website mới? Quảng cáo Pay-per-click có 2 ưu điểm: • Thông điệp quảng cáo sẽ hiện trên trang tìm kiếm ngay lập tức. • Chúng cho phép bạn kiểm tra hiệu quả của các "từ khóa" khác nhau, cũng như các thông điệp quảng cáo khác nhau. Bạn không chỉ tìm các truy cập ngay lập tức, nhưng khi bạn đã hình dung ra từ khóa nào là tốt nhất với bạn. Bạn có thể sử dụng chúng vào trong các bài viết trên website của bạn, điều này sẽ ảnh hưởng tốt đến việc website của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Bước 5: Thiết lập một danh hiệu chuyên gia cho chính mình và hướng nhiều truy cập vào website của bạn Mọi người sử dụng Internet để tìm thông tin. Nếu bạn cung cấp thông tin có giá trị cho những site khác và đưa vào đó liên kết trang của bạn (gián tiếp hoặc trực tiếp) bạn sẽ nhận đượcc nhiều truy cập và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Một vài ý tưởng bao gồm: * Cung cấp các nội dung miễn phí như: bài viết, video hay những thông tin hữu dụng khác và phân phối chúng qua các kênh trên internet, mạng xã hội,... * Bao gồm liên kế “send to a friend” trên nội dung giá trị ở website của bạn. * Trở thành chuyên gia tích cực trên các diễn đàn, mạng xã hội nơi mà bạn định hướng tiếp cận. Nếu bạn sử dụng các chiến thuật này, bạn sẽ tiếp cận được với các độc giả mới. Nhưng hay hơn, các site mà bạn đưa nội dung lên sẽ liên kết ngược lại site của bạn và công cụ tìm kiếm thì rất thích các liên kết từ site khác đến site của bạn. Điều này rất quan trọng cho thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Bước 6: Sử dụng sức mạnh của email marketting để kết nối với khách ghé thăm và biến họ thành khách hàng Khi bạn xây dựng một danh sách email mà mọi người tình nguyện, bạn đang sở hữu một trong những "tài sản" giá trị nhất của kinh doanh trực tuyến: Quyền được gửi email tới họ. Tại sao e-mail marketing lại quan trọng? • Bạn cung cấp cho các khách hàng tiềm năng cái họ mà muốn tìm. • Bạn đang phát triển mối quan hệ dài hạn với mọi người trong thị trường mục tiêu của bạn. • Tỉ lệ phản hồi là đo lường được 100%. • Email marketing rẻ và hiệu quả hơn việc quản cáo in ấn,TV, đài vì nó được phân loại cao. • Gần như tự động hoàn toàn. Bất cứ ai thăm website của bạn và đăng ký vào danh sách email của bạn đều là một cơ hội tuyệt vời. Và không có công cụ nào tốt hơn email để theo sát và tận dụng cơ hội này. Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua việc tiếp tục bán hàng cho khách hàng cũ Ít nhất 36% người từng trả tiền mua hàng một lần sẽ tiếp tục mua của bạn, nếu bạn vẫn giữ mối quan hệ với họ. Ngừng quan hệ ngay sau thương vụ đầu tiên với khách hàng là một trong những điều đáng tiếc nhất. Đây là một số cách để họ có thể mua lần nữa: * Cung cấp sản phẩm bổ sung cho lần mua đầu của họ * Gửi đi một phiếu khách hàng, coupon để họ được hưởng lợi ích khi ghé thăm lần sau. * Cung cấp các sản phẩm liên quan ở trang "cảm ơn". Nếu bạn tưởng thưởng cho sự trung thành của khách hàng, thì họ cũng sẽ trung thành hơn với bạn. Bước 8: Bắt đầu một chương trình liên kết để tối đa hóa doanh số và lợi nhuận Khi việc kinh danh đang chạy và phát triển, đến lúc cần phải thực hiện chương trình liên kết của bạn. Liên kết mọi người quảng cáo cho sản phẩm của bạn trên website của họ và trả chiết khấu từ mỗi hợp đồng mà bạn thu được từ đó. Mỗi khi họ gửi tới cho bạn một khách hàng, bạn trả cho họ một khoản hoa hồng. Chương trình liên kết thì đơn giản, không phải mất chi phí để tăng trưởng việc kinh doanh của bạn. Với việc thực hiện điều này, bạn không phải chi tiền cho quảng cáo, bạn chỉ phải trả khi khách hàng trả cho bạn. Internet thì thay đổi nhanh chóng, nhưng các nguyên tắc để bắt đầu và phát triển một công việc kinh doanh trực tuyến thì lại thay đổi chậm chạm như từ khi có internet tới giờ. Nếu như bạn vừa bắt đầu, hãy sử dụng các bước cơ bản này trong quá trình phát triển của bạn. Nếu bạn đã bắt đầu được một thời gian rồi, hãy xem qua xem còn điều gì mình đã bỏ qua. Và bạn không thể đi sai đường với các nguyên tắc cơ bản này
Tài liệu liên quan