Những Cách Tăng Lượng Truy Cập Vào Trang Web Của Bạn

Quảng cáo trên Google Adwords có nghĩa là bạn sẽ trả ti ền cho Google khi có người click vào t ừ khóa mà bạn đã chọn từ trước. Bạn càng đầu tư nhiều ti ền vào một từ khóa thì khả năng bạn đứng thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google càng lớn. Với từ khóa “nhà sách”, có 151 triệu lượt tìm kiếm do đó các nhà sách như Minh Khai, Fahasa, Nhà Sách Trực Tuyến, Vinabook, Thăng Long, Sông Hương,…họ chịu đầu tư để quảng cáo trên Google bằng cách sẽ trả ti ền khi có ai đó tìm kiếm trên Google với từ khóa “nhà sách” và nhấn vào trang web của họ. Để đứng hạng 1 trong bảng kết quả tìm kiếm thì nhà sách Minh Khai sẽ trả cho Google nhiều tiền hơn tất cả các nhà sách khác cho mỗi cú click và lượt hiển thị . Giả sử như Fasaha trả cho Google 2.000đ/click thì Minh Khai sẽ trả cho Google hơn 2.000đ/click (ví dụ 2.100đ/click) thì sẽ được lên hạng 1 trong kết quả tìm kiếm. Phạm Đình Tuấn (Hình chụp cho kết quả tìm kiếm từ khóa “nhà sách”) Nhấn vào đây và xem hình ảnh hướng dẫn bên dưới để tìm hiểu thêm về chương trình quảng cáo Google Adwords.

pdf16 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 1984 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những Cách Tăng Lượng Truy Cập Vào Trang Web Của Bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phạm Đình Tuấn Những Cách Tăng Lượng Truy Cập Vào Trang Web Của Bạn Trang web của bạn được thiết kế tuyệt vời nhất nhưng nếu chẳng ai vào thì bạn sẽ không có cơ hội kiếm tiền. Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ việc đầu tư vào sản phẩm thật tốt là có thể khiến thiên hạ ùn ùn kéo đến mua hàng. Quả là ngây thơ! Như bạn vào Google tìm kiếm và thấy đấy, chỉ một từ khóa có đến hàng ngàn, hàng triệu kết quả tức có khối người kinh doanh giống bạn. Câu hỏi được đặt ra là “Làm sao để thu hút người khác vào trang web của mình?”. Dưới đây là một số cách giúp nâng cao lượng truy cập vào web của bạn:  Quảng cáo trên Google Adwords Quảng cáo trên Google Adwords có nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho Google khi có người click vào từ khóa mà bạn đã chọn từ trước. Bạn càng đầu tư nhiều tiền vào một từ khóa thì khả năng bạn đứng thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google càng lớn. Với từ khóa “nhà sách”, có 151 triệu lượt tìm kiếm do đó các nhà sách như Minh Khai, Fahasa, Nhà Sách Trực Tuyến, Vinabook, Thăng Long, Sông Hương,…họ chịu đầu tư để quảng cáo trên Google bằng cách sẽ trả tiền khi có ai đó tìm kiếm trên Google với từ khóa “nhà sách” và nhấn vào trang web của họ. Để đứng hạng 1 trong bảng kết quả tìm kiếm thì nhà sách Minh Khai sẽ trả cho Google nhiều tiền hơn tất cả các nhà sách khác cho mỗi cú click và lượt hiển thị. Giả sử như Fasaha trả cho Google 2.000đ/click thì Minh Khai sẽ trả cho Google hơn 2.000đ/click (ví dụ 2.100đ/click) thì sẽ được lên hạng 1 trong kết quả tìm kiếm. Phạm Đình Tuấn (Hình chụp cho kết quả tìm kiếm từ khóa “nhà sách”) Nhấn vào đây và xem hình ảnh hướng dẫn bên dưới để tìm hiểu thêm về chương trình quảng cáo Google Adwords. Phạm Đình Tuấn (Hình chụp từ bảng mẫu phí quảng cáo Google) Thanh toán -> Tùy chọn thanh toán -> Việt Nam -> Chi phí quảng cáo trên Google là bao nhiêu? Muốn quảng cáo thật sự hiệu quả trên Google Adwords thì bạn phải lựa chọn từ khóa nào có lượng tìm kiếm thật nhiều (xem lại bước 2 để hiểu rõ hơn) hoặc nếu bạn bán những sản phẩm độc đáo thì lựa chọn những cụm từ khóa bám sát vào sản phẩm của bạn.  Cung cấp thông tin bổ ích Tại sao các báo điện tử họ sống được? Là do họ cung cấp rất rất nhiều thông tin hữu ích để thu hút một lượng lớn người vào xem sau đó cho người khác đặt quảng cáo lên trang web với một mức phí nào đó. Thông tin chính là một cách giúp tiếp cận với khách hàng tiềm năng! Trong trang web của tôi, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin bổ ích về các chủ đề: Phát triển bản thân, Quản trị kinh doanh, Chứng khoán như: 11 Bài học mà mọi người cần phải biết nếu muốn hạnh phục và thành công, Chung Ju-Yung: Biến điều không thể thành có thể, Vượt qua nghịch cảnh,… Phạm Đình Tuấn Hoặc ở trang web Adam-khoo.com cũng chứa đựng rất nhiều các bài viết mang nhiều thông tin bổ ích nhằm mục đích thu hút nhiều người vào xem như: No Matter What the Odds, Fight to Your Very Last Breath! (Đánh cược với sự sống, chiến đấu tới hơi thở cuối cùng), Mummy Makes a Different (Người mẹ tạo ra sự khác biệt), The Power of Identity (Sức mạnh của sự nhận thức bản thân), Friends Make You Or they Break You (Bạn bè sinh ra ta hoặc hủy hoại ta), This is Worth More Than The Millions of Dollars I Make a Year (Đây là tài sản hơn cả triệu đô tôi tạo ra trong năm),… Tuy nhiên không cần phải là một nhà văn mới có thể viết hay, trong một số trường hợp bạn chỉ cần tìm kiếm các bài viết có sẵn trên mạng (trong các diễn đàn, báo điện tử,…) sau đó biên tập lại (miễn đừng vi phạm luật bản quyền) hoặc có thể mua bản quyền, hợp tác với người khác rồi chia lợi nhuận cho họ.  Tiếp thị qua email Giờ đây hãy bắt đầu thu thập địa chỉ email của thật nhiều người rồi suy nghĩ những đề tài có nội dung bổ ích giúp người khác giải quyết hoặc tạm giải quyết vấn đề và gửi chúng đến những khách hàng tiềm năng. Nếu kiên trì thì họ có thể trở thành khách hàng thực sự của bạn. Ở trang web của tôi, khi bạn điền thông tin, cứ cách vài ngày thì tôi sẽ gửi cho bạn một email với nội dung như: Vượt qua nỗi sự thất bại, Làm chủ cảm xúc để thành công và hạnh phúc hơn, Con người là tài sản quý giá nhất bạn phải giữ lấy họ!,… Nội dung Email cung cấp thông tin từ chúng tôi Vượt qua nỗi sợ thất bại ----- Từ khi còn bé chúng ta đã được lập trình không sợ hãi bất kỳ điều gì thế nhưng càng lớn, trước những câu nói của cha mẹ, thầy cô, bạn bè...ta càng ngày càng thu mình lại… Hễ muốn leo lên cao thì lại bị: "Xuống đây mau kẻo bị té gãy chân". Hễ muốn làm một việc gì đó đột phá thì lại bị: "Cầm đèn chạy trước ô tô à, rõ điên!". Hễ muốn đóng góp ý kiến thì lại bị: "Biết gì mà nói. Im mau!". Hễ muốn tìm hiểu một điều gì đó thì lại bị: "Ở yên một chỗ Phạm Đình Tuấn đừng quậy phá hay làm điều ngu ngốc đó". Thế là ta lại sống sao cho "giống" người khác: đừng quá nổi trội-nhiệt tình, đừng tỏ ra mình thông minh, đừng làm điều ngược lại số đông…Bạn thấy đấy như vậy có thực sự là sống cuộc đời của mình nữa không? Lúc còn là trẻ sơ sinh, hễ ta đói bụng, đi tè chỉ cần gào lên mấy tiếng là xúm xùm mấy người lại cho bình sữa vào mồm và thay tả cho ta. Nói chung người khác phải theo ý ta nếu không thì "tui khóc". Nhưng lớn lên chúng ta lại bị lập trình để "tầm thường", nhất là trong nhà trường. Nhà trường đã dạy ta phải sợ thất bại, đánh giá người khác bằng điểm số chứ không phải là nỗ lực họ tạo ra. Nếu một người cố gắng tới đâu đi nữa nhưng hễ không đạt kết quả tốt thì suy ra mắc bệnh "ngu", "chậm tiến",... mà không hiểu rằng mỗi người có một sở thích (đam mê) khác nhau do đó cách học cũng không giống nhau. Ở nhà, khi làm một việc gì đó mà dẫn đến kết quả không tốt thế là ta bị quát mắng một trận ra trò và có khi còn bị cấm làm điều đó. Họ gắn nhãn "hậu đậu", "thiếu thông minh", "tài lanh",...mà lại không hướng dẫn ta biết cách khắc phục hoặc cho ta cơ hội giải quyết vấn đề. "Chúng ta chỉ thật sự thất bại khi chúng ta từ bỏ mọi cố gắng" và "cố gắng (kiên trì) không phải là chạy thẳng về phía trước, đụng trúng bức tường, té ngã liên tục, vẫn cố chạy cho đến khi nào đứng dậy không được nữa mà là tìm cách đi vòng qua nó hoặc trèo qua nó hoặc đào hầm qua nó hoặc làm nổ tung nó mà qua". "Thất bại là một người thầy tốt nếu bạn biết thay đổi suy nghĩ". Một ví dụ khác: (Hình chụp 1 Email Marketing của Mobivi) Phạm Đình Tuấn -Khi người nhận email nhấp vào các tiêu đề trong thư lập tức được chuyển tới trang mua hàng.- Sau một thời gian, bạn đã có trong tay một lượng lớn email, lúc này không thể nào gửi bằng “tay” từng lá thư một. Giải pháp đó là sử dụng các chương trình hỗ trợ chuyển thư (Email Maketing) như: Aweber, iContact, Constant Contact, Interspire, Mailermailer.  Chuyển tải các thông tin hữu ích lên các Mạng xã hội, Blog, Diễn đàn Mạng xã hội, blog, diễn đàn là nơi thu hút một lượng lớn truy cập mỗi ngày để mọi người cùng nhau chia sẻ tin tức. Nếu viết khá tốt, gây được sự chú ý thì khi đó bạn chỉ cần dẫn dụ họ vào trang web của mình bằng cách post thật nhiều bài viết có nội dung bổ ích và nhớ rằng ở đầu,bên trong hoặc cuối bài viết hãy đặt đường dẫn vào trang web của bạn. Sau đây là một số địa chỉ bạn có thể post bài viết của mình: Mạng xã hội và Blog: Facebook Twitter Flick (Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh) Youtube Phạm Đình Tuấn www.sachdaythanhcong.com Yahoo! 360PLUS Zing Yume Linkhay.com Netlog Go.vn Tamtay Tagvn Buddy Buzz Vnvista My Opera WordPress Blogtiengviet Multiply Blog Google Blogger Diễn đàn: Tinhte, Diendantinhoc, Dientuvienthong (Công nghệ) Webtretho, Lamchame, Yeutretho (Cha mẹ) Pro9x ,4tvn.com (Teen) Eva (Phụ nữ) Phạm Đình Tuấn www.sachdaythanhcong.com Vuontoithanhcong, Uhm, Diendanlequydon, Kenhsinhvien (Học sinh, sinh viên) Top1, Ubuntu, Free4vn, Khoahocviet (Khác) … Một số trang web khác mà bạn có thể đăng bài viết của mình cũng như lấy những thông tin hữu ích: o Tailieu.vn o Satavina.com o Kilobooks.com o Wattpad o Scribd  Quảng cáo trên những trang web bán deal giá rẻ Dưới đây là một số trang web mà bạn có thể hợp tác với họ để có thể bán sản phẩm của mình: www.nhommua.com (của diadiem.com và yahoo hợp tác), www.hotdeal.vn (của vinabook.com), deal.zing.vn (của VNG), muachung.vn (của VC-Corp), cucre.vn (của vatgia.com), runhau.vn, 51deal.vn, cungmua.vn, www.gooddeal.vn. (Hãy xem thật kỹ 8 trang web dưới đây vì chúng có rất nhiều thứ thú vị, có lợi) Phạm Đình Tuấn www.sachdaythanhcong.com (Nhấp vào hình ảnh để được dẫn đến trang web)  Quảng cáo bằng banner trên một số trang báo điện tử, rao vặt  www.vietad.vn, 2 trang web liên kết quảng cáo bằng banner lớn nhất Việt Nam. Nếu bạn có nhiều vốn thì có thể dùng phương thức quảng cáo này, nhân tiện hãy tự tìm hiểu một số từ viết tắt “CPM”, “CPD”, “CPI” nhé! (Hình chụp một số quảng cáo bằng banner từ trang web 24h) Lượng người truy cập vào các trang báo điện tử như: Vietnamnet, Zing, Dantri, Ngoisao, 24h,…rất đông do đó sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng nhấp vào banner hoặc đoạn quảng cáo bạn đăng để được dẫn vào trang web của bạn. (Hình chụp ví dụ về Hotdeal quảng cáo trên Vnexpress) Phạm Đình Tuấn www.sachdaythanhcong.com  Trang web chuyên rao bán hàng cũng là một nơi để bạn có thể quảng cáo: raovat.net, raovat.com, rongbay.com, quangcaosanpham.com, sieumua.com, www.raovat123.com, up365.vn, www.quangcaoso.vn,...  Quảng cáo các video clip thông qua Youtube Bạn biết đó, nhiều người rất thích lên mạng chỉ để xem các video clip, vậy nếu tạo ra một video clip độc đáo và post lên Youtube chắc chắn sẽ có rất nhiều người bị video clip đó làm cho tò mò, có thể họ sẽ tìm hiểu và vào trang web của bạn. Khá nhiều người nổi tiếng nhờ được post video clip lên Youtube ví dụ như: Susan Boyle “Tau thích mi” Xem những video clip quảng cáo chuyên nghiệp trên Youtube: Q/c khóa học Tôi Tài Giỏi!  Hợp tác với các trang web thanh toán trực tuyến Bảo kim, Ngân lượng đã thành lập một khu vực chuyên bán hàng của những đối tác với mình. Bạn có thể hợp tác với họ, xem thêm tại: Phạm Đình Tuấn www.sachdaythanhcong.com  Nối mạng với các trang web liên quan Bạn hãy chủ động đề nghị “nối mạng” thật nhiều các trang web khác (tất nhiên không phải là đối thủ của bạn), hãy chứng minh cho chủ trang web đó thấy họ được lợi ích từ việc kết nối với trang web của bạn chẳng hạn như sẽ được cung cấp những thông tin bổ ích cho trang web của họ, quà tặng miễn phí, hoa hồng,... Phạm Đình Tuấn www.sachdaythanhcong.com Công cụ tìm kiếm Google sẽ xem xét mức độ phổ biến được gọi là “độ phổ biến của đường dẫn” tức càng nhiều đường dẫn vào trang web càng được xếp hạng cao. Một trang web ở thứ hạng cao thường có 50-100 đường dẫn. Tuy nhiên bạn không thể dẫn đường liên kết (link) vào những trang web không có người truy cập. Làm như vậy cũng chẳng giúp ích gì cho website của bạn. Hoặc bạn cũng có thể lập ra những trang web khác nhau cho mỗi sản phẩm rồi liên kết tất cả các trang web này lại với nhau. Cách này giúp trang web nhỏ phổ biến hơn và được xếp hạng cao hơn. Ở trang web Adam-khoo.com có liệt kê rất nhiều quyển sách: Giả sử bạn nhấp vào quyển Secrets Of Building Multi-Million Dollar Businesses (Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ), bạn sẽ được dẫn vào trang www.multimillionbusinesses.com. (Hình chụp từ Adam-khoo.com và Multimilionbusinesses.com) Phạm Đình Tuấn www.sachdaythanhcong.com Tương tự vậy vào các sản phẩm khác cũng sẽ được dẫn đến các trang web khác www.millionaire-book.com, www.successwithnlp.com, www.childwinner.com, www.secretsofsuccessfulteens.com,...  Tiếp thị truyền miệng Khi bạn điền thông tin vào trang web của Hotdeal, họ sẽ khuyến khích bạn gửi đường dẫn đến bạn bè. Tất nhiên bạn phải tạo ra thông tin hoặc quà tặng hấp dẫn thì người khác mới giúp bạn tiếp thị. (Hình chụp từ một Email tiếp thị truyền miệng của Hotdeal) Phạm Đình Tuấn www.sachdaythanhcong.com Ngoài ra, còn một cách nữa đó là khuyến khích người khác chia sẻ thông tin từ trang web của bạn lên các trang mạng xã hội qua phần mềm Wibiya. Một số trang web khuyến khích bạn bằng câu “Chia sẻ qua Facebook, Twitter,…”  Biết cách sắp đặt các từ khóa để lên hạng trên công cụ tìm kiếm (SEO) Công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng trang web của bạn lên cao trong bảng kết quả tìm kiếm khi số lượng từ khóa chứa trong trang web của bạn càng nhiều. Xem lại phần trên (Bước 2: Tìm thị trường chuyên biệt) sau đó hãy tìm từ khóa có lượng truy cập lớn rồi đặt chúng vào:  Tên miền  Thẻ tiêu đề  Trong cả đoạn quảng cáo chào hàng, hãy chèn càng nhiều từ khóa càng tốt. Cố gắng đặt các từ khóa trên trang chủ chiếm khoảng 12-15% nội dung. Nhưng nhớ rằng nếu “nhồi” quá nhiều từ khóa một cách vô tội vạ vào các đường dẫn (link), tiêu đề, hình ảnh,…bạn sẽ bị Google phạt đấy! Ví dụ, bạn bán đồ thời trang công sở, trên các đoạn chào hàng không được lặp lại liên tục từ “thời trang công sở, thời trang công sở, thời trang công sở”, Google chỉ cho phép câu có nghĩa và đúng ngữ pháp. Nếu bán các mặt hàng liên quan đến thời trang công sở, bạn có thể viết câu: “Bạn đang mong muốn sở hữu một bộ áo-váy hợp thời trang mà vẫn tỏa sáng nơi công sở? Chúng tôi cung cấp các sản phẩm chuyên dành cho các phụ nữ thích thời trang công sở”. Một số trang web sử dụng thủ thuật viết Tiếng Việt không dấu và có dấu vào trang web, như vậy cũng làm tăng thứ hạng trong bảng kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, khi làm như vậy trang web của bạn sẽ rất xấu và gây phản cảm.  Quảng cáo truyền thống  Tờ rơi  Tin nhắn Phạm Đình Tuấn www.sachdaythanhcong.com  Gọi điện  Tặng lịch, túi giấy,…  Tham gia các hội chợ  Gõ cửa từng nhà  Tài trợ cuộc thi  Tham gia diễn đàn, câu lạc bộ  Viết sách, ebook tự quảng bá hình ảnh của mình  Làm blog hay trang web được xếp thứ hạng cao  Tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu  Mua bán, trao đổi dữ liệu khách hàng  Có đội ngũ bán hàng trả theo hoa hồng  Tổ chức hội thảo  Một số thủ thuật nhỏ khác Trong một số diễn đàn, trang web, mạng xã hội có chừa một phần dành cho mọi người bình luận (comment). Đây cũng là một cơ hội để bạn quảng cáo trang web của mình bằng cách hướng dẫn người khác giải quyết vấn đề của họ, bình luận-đóng góp ý kiến rồi đặt đường dẫn vào trang web của bạn ở cuối bài viết. Tài liệu này được trích từ sách CÁCH THỨC TẠO NGUỒN THU NHẬP NHANH CHÓNG VÀ BỀN VỮNG TRÊN INTERNET Bạn có thể vào trang web www.sachdaythanhcong.com để tải về miễn phí. Phạm Đình Tuấn www.sachdaythanhcong.com Sau khi đọc xong quyển sách nhỏ này, bạn sẽ biết được… - Những cách thức khai thác rất…rất nhiều lợi ích từ Internet - Cách thức mở một gian hàng ảo trên các trang web thương mại điện tử - Toàn tập cách thiết kế một trang web bán hàng chuyên nghiệp: cách viết câu chào hang hút khách; xây dựng hệ thống thanh toán và vận chuyển hiệu quả; tiếp thị chuyên nghiệp qua Google Adwords, email, blog-mạng xã hội,… - Biến ý tưởng thành doanh nghiệp bạc tỷ với tư duy đúng đắn
Tài liệu liên quan