Quảng cáo trên  Google Adwords có nghĩa là bạn sẽ  trả  ti ền cho Google khi 
có người click vào t ừ  khóa mà bạn đã chọn từ  trước. Bạn càng đầu tư nhiều 
ti ền vào một từ  khóa thì khả  năng bạn đứng thứ  hạng cao trong kết quả  tìm 
kiếm của Google càng lớn.
Với từ  khóa  “nhà sách”,  có 151 triệu lượt tìm kiếm do đó các nhà sách như 
Minh Khai, Fahasa, Nhà Sách Trực Tuyến, Vinabook, Thăng Long, Sông 
Hương,…họ  chịu đầu tư để  quảng cáo trên  Google bằng cách sẽ  trả  ti ền khi 
có ai đó tìm kiếm trên Google với từ khóa “nhà sách” và nhấn vào trang web 
của họ. Để đứng hạng 1 trong bảng kết quả tìm kiếm thì nhà sách Minh Khai 
sẽ trả cho Google nhiều tiền hơn tất cả các nhà sách khác cho mỗi cú click và 
lượt hiển thị .
Giả  sử  như Fasaha trả  cho Google 2.000đ/click thì Minh Khai sẽ  trả  cho 
Google hơn 2.000đ/click (ví dụ  2.100đ/click) thì sẽ  được lên hạng 1 trong 
kết quả tìm kiếm.
Phạm Đình Tuấn
(Hình chụp cho kết quả tìm kiếm từ khóa “nhà sách”)
Nhấn vào  đây  và xem hình  ảnh hướng dẫn  bên dưới  để  tìm hiểu thêm  về
chương trình quảng cáo Google Adwords.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 16 trang
16 trang | 
Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 2167 | Lượt tải: 3 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Những Cách Tăng Lượng Truy Cập Vào Trang Web Của Bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Phạm Đình Tuấn 
Những Cách Tăng Lượng Truy Cập Vào 
Trang Web Của Bạn 
Trang web của bạn được thiết kế tuyệt vời nhất nhưng nếu chẳng ai vào thì 
bạn sẽ không có cơ hội kiếm tiền. 
Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ việc đầu tư vào sản phẩm thật tốt là có thể 
khiến thiên hạ ùn ùn kéo đến mua hàng. Quả là ngây thơ! 
Như bạn vào Google tìm kiếm và thấy đấy, chỉ một từ khóa có đến hàng 
ngàn, hàng triệu kết quả tức có khối người kinh doanh giống bạn. Câu hỏi 
được đặt ra là “Làm sao để thu hút người khác vào trang web của mình?”. 
Dưới đây là một số cách giúp nâng cao lượng truy cập vào web của bạn: 
 Quảng cáo trên Google Adwords 
Quảng cáo trên Google Adwords có nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho Google khi 
có người click vào từ khóa mà bạn đã chọn từ trước. Bạn càng đầu tư nhiều 
tiền vào một từ khóa thì khả năng bạn đứng thứ hạng cao trong kết quả tìm 
kiếm của Google càng lớn. 
Với từ khóa “nhà sách”, có 151 triệu lượt tìm kiếm do đó các nhà sách như 
Minh Khai, Fahasa, Nhà Sách Trực Tuyến, Vinabook, Thăng Long, Sông 
Hương,…họ chịu đầu tư để quảng cáo trên Google bằng cách sẽ trả tiền khi 
có ai đó tìm kiếm trên Google với từ khóa “nhà sách” và nhấn vào trang web 
của họ. Để đứng hạng 1 trong bảng kết quả tìm kiếm thì nhà sách Minh Khai 
sẽ trả cho Google nhiều tiền hơn tất cả các nhà sách khác cho mỗi cú click và 
lượt hiển thị. 
Giả sử như Fasaha trả cho Google 2.000đ/click thì Minh Khai sẽ trả cho 
Google hơn 2.000đ/click (ví dụ 2.100đ/click) thì sẽ được lên hạng 1 trong 
kết quả tìm kiếm. 
 Phạm Đình Tuấn 
(Hình chụp cho kết quả tìm kiếm từ khóa “nhà sách”) 
Nhấn vào đây và xem hình ảnh hướng dẫn bên dưới để tìm hiểu thêm về 
chương trình quảng cáo Google Adwords. 
 Phạm Đình Tuấn 
(Hình chụp từ bảng mẫu phí quảng cáo Google) 
Thanh toán -> Tùy chọn thanh toán -> Việt Nam -> Chi phí quảng cáo trên 
Google là bao nhiêu? 
Muốn quảng cáo thật sự hiệu quả trên Google Adwords thì bạn phải lựa chọn 
từ khóa nào có lượng tìm kiếm thật nhiều (xem lại bước 2 để hiểu rõ hơn) 
hoặc nếu bạn bán những sản phẩm độc đáo thì lựa chọn những cụm từ khóa 
bám sát vào sản phẩm của bạn. 
 Cung cấp thông tin bổ ích 
Tại sao các báo điện tử họ sống được? Là do họ cung cấp rất rất nhiều thông 
tin hữu ích để thu hút một lượng lớn người vào xem sau đó cho người khác 
đặt quảng cáo lên trang web với một mức phí nào đó. 
Thông tin chính là một cách giúp tiếp cận với khách hàng tiềm năng! 
Trong trang web của tôi, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin bổ ích về các chủ 
đề: Phát triển bản thân, Quản trị kinh doanh, Chứng khoán như: 11 Bài học 
mà mọi người cần phải biết nếu muốn hạnh phục và thành công, Chung 
Ju-Yung: Biến điều không thể thành có thể, Vượt qua nghịch cảnh,… 
 Phạm Đình Tuấn 
 Hoặc ở trang web Adam-khoo.com cũng chứa đựng rất nhiều các bài viết 
mang nhiều thông tin bổ ích nhằm mục đích thu hút nhiều người vào xem 
như: No Matter What the Odds, Fight to Your Very Last Breath! (Đánh 
cược với sự sống, chiến đấu tới hơi thở cuối cùng), Mummy Makes a 
Different (Người mẹ tạo ra sự khác biệt), The Power of Identity (Sức mạnh 
của sự nhận thức bản thân), Friends Make You Or they Break You (Bạn 
bè sinh ra ta hoặc hủy hoại ta), This is Worth More Than The Millions of 
Dollars I Make a Year (Đây là tài sản hơn cả triệu đô tôi tạo ra trong 
năm),… 
Tuy nhiên không cần phải là một nhà văn mới có thể viết hay, trong một số 
trường hợp bạn chỉ cần tìm kiếm các bài viết có sẵn trên mạng (trong các 
diễn đàn, báo điện tử,…) sau đó biên tập lại (miễn đừng vi phạm luật bản 
quyền) hoặc có thể mua bản quyền, hợp tác với người khác rồi chia lợi nhuận 
cho họ. 
 Tiếp thị qua email 
Giờ đây hãy bắt đầu thu thập địa chỉ email của thật nhiều người rồi suy nghĩ 
những đề tài có nội dung bổ ích giúp người khác giải quyết hoặc tạm giải 
quyết vấn đề và gửi chúng đến những khách hàng tiềm năng. Nếu kiên trì thì 
họ có thể trở thành khách hàng thực sự của bạn. 
Ở trang web của tôi, khi bạn điền thông tin, cứ cách vài ngày thì tôi sẽ gửi 
cho bạn một email với nội dung như: Vượt qua nỗi sự thất bại, Làm chủ 
cảm xúc để thành công và hạnh phúc hơn, Con người là tài sản quý giá 
nhất bạn phải giữ lấy họ!,… 
Nội dung Email cung cấp thông tin từ chúng tôi 
Vượt qua nỗi sợ thất bại 
----- 
Từ khi còn bé chúng ta đã được lập trình không sợ hãi 
bất kỳ điều gì thế nhưng càng lớn, trước những câu nói 
của cha mẹ, thầy cô, bạn bè...ta càng ngày càng thu mình lại… 
Hễ muốn leo lên cao thì lại bị: "Xuống đây mau kẻo bị té 
gãy chân". 
Hễ muốn làm một việc gì đó đột phá thì lại bị: "Cầm đèn 
chạy trước ô tô à, rõ điên!". 
Hễ muốn đóng góp ý kiến thì lại bị: "Biết gì mà nói. Im mau!". 
Hễ muốn tìm hiểu một điều gì đó thì lại bị: "Ở yên một chỗ 
 Phạm Đình Tuấn 
đừng quậy phá hay làm điều ngu ngốc đó". 
Thế là ta lại sống sao cho "giống" người khác: đừng quá 
nổi trội-nhiệt tình, đừng tỏ ra mình thông minh, đừng làm điều 
ngược lại số đông…Bạn thấy đấy như vậy có thực sự là sống 
cuộc đời của mình nữa không? 
Lúc còn là trẻ sơ sinh, hễ ta đói bụng, đi tè chỉ cần gào lên 
mấy tiếng là xúm xùm mấy người lại cho bình sữa vào mồm 
và thay tả cho ta. Nói chung người khác phải theo ý ta nếu không 
thì "tui khóc". 
Nhưng lớn lên chúng ta lại bị lập trình để "tầm thường", 
nhất là trong nhà trường. Nhà trường đã dạy ta phải sợ 
thất bại, đánh giá người khác bằng điểm số chứ không 
phải là nỗ lực họ tạo ra. Nếu một người cố gắng tới đâu đi 
nữa nhưng hễ không đạt kết quả tốt thì suy ra mắc bệnh "ngu", 
"chậm tiến",... mà không hiểu rằng mỗi người có một sở thích 
(đam mê) khác nhau do đó cách học cũng không giống nhau. 
Ở nhà, khi làm một việc gì đó mà dẫn đến kết quả không 
tốt thế là ta bị quát mắng một trận ra trò và có khi còn bị cấm 
làm điều đó. Họ gắn nhãn "hậu đậu", "thiếu thông minh", 
"tài lanh",...mà lại không hướng dẫn ta biết cách khắc phục 
hoặc cho ta cơ hội giải quyết vấn đề. 
"Chúng ta chỉ thật sự thất bại khi chúng ta từ bỏ mọi 
cố gắng" và "cố gắng (kiên trì) không phải là chạy thẳng 
về phía trước, đụng trúng bức tường, té ngã liên tục, vẫn cố 
chạy cho đến khi nào đứng dậy không được nữa mà là tìm cách 
đi vòng qua nó hoặc trèo qua nó hoặc đào hầm qua nó hoặc làm 
nổ tung nó mà qua". 
"Thất bại là một người thầy tốt nếu bạn biết thay đổi suy nghĩ". 
Một ví dụ khác: 
 (Hình chụp 1 Email Marketing của Mobivi) 
 Phạm Đình Tuấn 
-Khi người nhận email nhấp vào các tiêu đề trong thư lập tức được chuyển 
tới trang mua hàng.- 
Sau một thời gian, bạn đã có trong tay một lượng lớn email, lúc này không 
thể nào gửi bằng “tay” từng lá thư một. Giải pháp đó là sử dụng các chương 
trình hỗ trợ chuyển thư (Email Maketing) như: Aweber, iContact, Constant 
Contact, Interspire, Mailermailer. 
 Chuyển tải các thông tin hữu ích lên các Mạng xã hội, 
Blog, Diễn đàn 
Mạng xã hội, blog, diễn đàn là nơi thu hút một lượng lớn truy cập mỗi ngày 
để mọi người cùng nhau chia sẻ tin tức. Nếu viết khá tốt, gây được sự chú ý 
thì khi đó bạn chỉ cần dẫn dụ họ vào trang web của mình bằng cách post thật 
nhiều bài viết có nội dung bổ ích và nhớ rằng ở đầu,bên trong hoặc cuối bài 
viết hãy đặt đường dẫn vào trang web của bạn. 
Sau đây là một số địa chỉ bạn có thể post bài viết của mình: 
 Mạng xã hội và Blog: 
Facebook 
Twitter 
Flick (Mạng xã hội 
chia sẻ hình ảnh) 
Youtube
 Phạm Đình Tuấn 
www.sachdaythanhcong.com 
Yahoo! 360PLUS 
Zing 
Yume 
Linkhay.com 
Netlog 
Go.vn 
Tamtay 
Tagvn 
Buddy 
Buzz 
Vnvista 
My Opera 
WordPress 
Blogtiengviet 
Multiply 
Blog Google 
Blogger 
 Diễn đàn: 
Tinhte, Diendantinhoc, Dientuvienthong (Công nghệ) 
Webtretho, Lamchame, Yeutretho (Cha mẹ) 
Pro9x ,4tvn.com (Teen) 
Eva (Phụ nữ) 
 Phạm Đình Tuấn 
www.sachdaythanhcong.com 
Vuontoithanhcong, Uhm, Diendanlequydon, Kenhsinhvien (Học sinh, sinh 
viên) 
Top1, Ubuntu, Free4vn, Khoahocviet (Khác) 
… 
Một số trang web khác mà bạn có thể đăng bài viết của mình cũng như lấy 
những thông tin hữu ích: 
o Tailieu.vn 
o Satavina.com 
o Kilobooks.com 
o Wattpad 
o Scribd 
 Quảng cáo trên những trang web bán deal giá rẻ 
Dưới đây là một số trang web mà bạn có thể hợp tác với họ để có thể bán sản 
phẩm của mình: www.nhommua.com (của diadiem.com và yahoo hợp tác), 
www.hotdeal.vn (của vinabook.com), deal.zing.vn (của VNG), muachung.vn 
(của VC-Corp), cucre.vn (của vatgia.com), runhau.vn, 51deal.vn, 
cungmua.vn, www.gooddeal.vn. 
(Hãy xem thật kỹ 8 trang web dưới đây vì chúng có rất nhiều thứ thú vị, có lợi) 
 Phạm Đình Tuấn 
www.sachdaythanhcong.com 
(Nhấp vào hình ảnh để được dẫn đến trang web) 
 Quảng cáo bằng banner trên một số trang báo điện tử, 
rao vặt 
 www.vietad.vn,  2 trang web liên kết quảng 
cáo bằng banner lớn nhất Việt Nam. Nếu bạn có nhiều vốn thì có thể 
dùng phương thức quảng cáo này, nhân tiện hãy tự tìm hiểu một số từ 
viết tắt “CPM”, “CPD”, “CPI” nhé! 
(Hình chụp một số quảng cáo bằng banner từ trang web 24h) 
Lượng người truy cập vào các trang báo điện tử như: Vietnamnet, Zing, 
Dantri, Ngoisao, 24h,…rất đông do đó sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng 
nhấp vào banner hoặc đoạn quảng cáo bạn đăng để được dẫn vào trang web 
của bạn. 
(Hình chụp ví dụ về Hotdeal quảng cáo trên Vnexpress) 
 Phạm Đình Tuấn 
www.sachdaythanhcong.com 
 Trang web chuyên rao bán hàng cũng là một nơi để bạn có thể quảng 
cáo: raovat.net, raovat.com, rongbay.com, quangcaosanpham.com, 
sieumua.com, www.raovat123.com, up365.vn, www.quangcaoso.vn,... 
 Quảng cáo các video clip thông qua Youtube 
Bạn biết đó, nhiều người rất thích lên mạng chỉ để xem các video clip, vậy 
nếu tạo ra một video clip độc đáo và post lên Youtube chắc chắn sẽ có rất 
nhiều người bị video clip đó làm cho tò mò, có thể họ sẽ tìm hiểu và vào 
trang web của bạn. 
Khá nhiều người nổi tiếng nhờ được post video clip lên Youtube ví dụ như: 
Susan Boyle  “Tau thích 
mi”  
Xem những video clip quảng cáo chuyên nghiệp trên Youtube: 
 Q/c khóa học Tôi Tài Giỏi! 
 Hợp tác với các trang web thanh toán trực tuyến 
Bảo kim, Ngân lượng đã thành lập một khu vực chuyên bán hàng của những 
đối tác với mình. Bạn có thể hợp tác với họ, xem thêm tại: 
 Phạm Đình Tuấn 
www.sachdaythanhcong.com 
 Nối mạng với các trang web liên quan 
Bạn hãy chủ động đề nghị “nối mạng” thật nhiều các trang web khác (tất 
nhiên không phải là đối thủ của bạn), hãy chứng minh cho chủ trang web đó 
thấy họ được lợi ích từ việc kết nối với trang web của bạn chẳng hạn như sẽ 
được cung cấp những thông tin bổ ích cho trang web của họ, quà tặng miễn 
phí, hoa hồng,... 
 Phạm Đình Tuấn 
www.sachdaythanhcong.com 
Công cụ tìm kiếm Google sẽ xem xét mức độ phổ biến được gọi là “độ phổ 
biến của đường dẫn” tức càng nhiều đường dẫn vào trang web càng được xếp 
hạng cao. Một trang web ở thứ hạng cao thường có 50-100 đường dẫn. Tuy 
nhiên bạn không thể dẫn đường liên kết (link) vào những trang web không có 
người truy cập. Làm như vậy cũng chẳng giúp ích gì cho website của bạn. 
Hoặc bạn cũng có thể lập ra những trang web khác nhau cho mỗi sản phẩm 
rồi liên kết tất cả các trang web này lại với nhau. Cách này giúp trang web 
nhỏ phổ biến hơn và được xếp hạng cao hơn. 
Ở trang web Adam-khoo.com có liệt kê rất nhiều quyển sách: 
Giả sử bạn nhấp vào quyển Secrets Of Building Multi-Million Dollar 
Businesses (Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ), bạn sẽ được dẫn vào trang 
www.multimillionbusinesses.com. 
(Hình chụp từ Adam-khoo.com và Multimilionbusinesses.com) 
 Phạm Đình Tuấn 
www.sachdaythanhcong.com 
Tương tự vậy vào các sản phẩm khác cũng sẽ được dẫn đến các trang web 
khác www.millionaire-book.com, www.successwithnlp.com, 
www.childwinner.com, www.secretsofsuccessfulteens.com,... 
 Tiếp thị truyền miệng 
Khi bạn điền thông tin vào trang web của Hotdeal, họ sẽ khuyến khích bạn 
gửi đường dẫn đến bạn bè. Tất nhiên bạn phải tạo ra thông tin hoặc quà tặng 
hấp dẫn thì người khác mới giúp bạn tiếp thị. 
(Hình chụp từ một Email tiếp thị truyền miệng của Hotdeal) 
 Phạm Đình Tuấn 
www.sachdaythanhcong.com 
Ngoài ra, còn một cách nữa đó là khuyến khích người khác chia sẻ thông tin 
từ trang web của bạn lên các trang mạng xã hội qua phần mềm Wibiya. Một 
số trang web khuyến khích bạn bằng câu “Chia sẻ qua Facebook, Twitter,…” 
 Biết cách sắp đặt các từ khóa để lên hạng trên công cụ 
tìm kiếm (SEO) 
Công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng trang web của bạn lên cao trong bảng kết quả 
tìm kiếm khi số lượng từ khóa chứa trong trang web của bạn càng nhiều. 
Xem lại phần trên (Bước 2: Tìm thị trường chuyên biệt) sau đó hãy 
tìm từ khóa có lượng truy cập lớn rồi đặt chúng vào: 
 Tên miền 
 Thẻ tiêu đề 
 Trong cả đoạn quảng cáo chào hàng, hãy chèn càng nhiều từ 
khóa càng tốt. 
Cố gắng đặt các từ khóa trên trang chủ chiếm khoảng 12-15% nội dung. 
Nhưng nhớ rằng nếu “nhồi” quá nhiều từ khóa một cách vô tội vạ vào các 
đường dẫn (link), tiêu đề, hình ảnh,…bạn sẽ bị Google phạt đấy! 
Ví dụ, bạn bán đồ thời trang công sở, trên các đoạn chào hàng không được 
lặp lại liên tục từ “thời trang công sở, thời trang công sở, thời trang công sở”, 
Google chỉ cho phép câu có nghĩa và đúng ngữ pháp. 
Nếu bán các mặt hàng liên quan đến thời trang công sở, bạn có thể viết câu: 
“Bạn đang mong muốn sở hữu một bộ áo-váy hợp thời trang mà vẫn tỏa sáng 
nơi công sở? Chúng tôi cung cấp các sản phẩm chuyên dành cho các phụ nữ 
thích thời trang công sở”. 
Một số trang web sử dụng thủ thuật viết Tiếng Việt không dấu và có dấu vào 
trang web, như vậy cũng làm tăng thứ hạng trong bảng kết quả tìm kiếm của 
Google. Tuy nhiên, khi làm như vậy trang web của bạn sẽ rất xấu và gây 
phản cảm. 
 Quảng cáo truyền thống 
 Tờ rơi 
 Tin nhắn 
 Phạm Đình Tuấn 
www.sachdaythanhcong.com 
 Gọi điện 
 Tặng lịch, túi giấy,… 
 Tham gia các hội chợ 
 Gõ cửa từng nhà 
 Tài trợ cuộc thi 
 Tham gia diễn đàn, câu lạc bộ 
 Viết sách, ebook tự quảng bá hình ảnh của mình 
 Làm blog hay trang web được xếp thứ hạng cao 
 Tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu 
 Mua bán, trao đổi dữ liệu khách hàng 
 Có đội ngũ bán hàng trả theo hoa hồng 
 Tổ chức hội thảo 
 Một số thủ thuật nhỏ khác 
Trong một số diễn đàn, trang web, mạng xã hội có chừa một phần dành cho 
mọi người bình luận (comment). Đây cũng là một cơ hội để bạn quảng cáo 
trang web của mình bằng cách hướng dẫn người khác giải quyết vấn đề của 
họ, bình luận-đóng góp ý kiến rồi đặt đường dẫn vào trang web của bạn ở 
cuối bài viết. 
Tài liệu này được trích từ sách CÁCH THỨC TẠO NGUỒN 
THU NHẬP NHANH CHÓNG VÀ BỀN VỮNG 
TRÊN INTERNET Bạn có thể vào trang web 
www.sachdaythanhcong.com để tải về miễn phí. 
 Phạm Đình Tuấn 
www.sachdaythanhcong.com 
Sau khi đọc xong quyển sách nhỏ này, bạn sẽ 
biết được… 
- Những cách thức khai thác rất…rất nhiều 
lợi ích từ Internet 
- Cách thức mở một gian hàng ảo trên các 
trang web thương mại điện tử 
- Toàn tập cách thiết kế một trang web bán 
hàng chuyên nghiệp: cách viết câu chào hang 
hút khách; xây dựng hệ thống thanh toán và 
vận chuyển hiệu quả; tiếp thị chuyên nghiệp 
qua Google Adwords, email, blog-mạng xã 
hội,… 
- Biến ý tưởng thành doanh nghiệp bạc tỷ với 
tư duy đúng đắn