Phần lớn các doanh nghiệp đều có
chiến lược xúc tiến riêng nhằm tác động lên
thói quen và quan niệm của khách hàng nhờ
vào phương pháp cung cấp thông tin và
thuyết phục. Hoạt động xúc tiến có thể có rất
nhiều mục tiêu như tăng cường sự nổi tiếng
của nhãn mác, tăng sự tin cậy vào sản phẩm,
cải thiện hình ảnh doanh nghiệp, lăng xê một sản phẩm mới,
6 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1579 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những chiến lược cần làm để quảng bá doanh nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Những chiến lược cần làm để
quảng bá doanh nghiệp
Phần lớn các doanh nghiệp đều có
chiến lược xúc tiến riêng nhằm tác động lên
thói quen và quan niệm của khách hàng nhờ
vào phương pháp cung cấp thông tin và
thuyết phục. Hoạt động xúc tiến có thể có rất
nhiều mục tiêu như tăng cường sự nổi tiếng
của nhãn mác, tăng sự tin cậy vào sản phẩm,
cải thiện hình ảnh doanh nghiệp, lăng xê một sản phẩm mới,…
Dưới đây là một vài công cụ xúc tiến dễ ứng dụng và đặc biệt là hiệu quả
lại không tồi chút nào. Tuỳ theo lĩnh vực hoạt động, bạn nên áp dụng những
phương pháp phù hợp nhất với công ty của mình, với thị trường mà bạn đang
hướng tới.
1.Tổ chức sự kiện.
Tài trợ hoặc tổ chức cho những sự kiện có ảnh hưởng xã hội lớn. Gắn liền
nhãn hiệu của bạn với sự kiện này, sản phẩm sẽ nhanh chóng trở nên nổi tiếng.
2. Sử dụng bản tin.
Bản tin là một công cụ đặc biệt hiệu quả nhất là đối với các ngân hàng,
phòng tư vấn, các văn phòng đại lý. Bằng cách đưa bản tin, doanh nghiệp đã
chứng tỏ họ làm chủ về lĩnh vực của mình. Bản tin cũng có thể cho phép doanh
nghiệp đưa tin về những sản phẩm mới, giá cả và những hoạt động khác nhau của
doanh nghiệp, đặc biệt là những hoạt động xã hội-điểm tạo nên cái nhìn thiện cảm
của công chúng đối với doanh nghiệp.
3. Tổ chức họp báo để giới thiệu sản phẩm mới.
Giới thiệu sản phẩm mới cho phép doanh nghiệp lôi kéo công chúng tới nơi
bán hàng. Đây là một dịp rất tốt để bạn có thể hướng dẫn khách hàng cách sử dụng
sản phẩm sao cho đạt hiệu quả cao nhất, tạo lập niềm tin của khách đối với doanh
nghiệp.
4. Tổ chức hội thảo.
Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các cuộc giới thiệu sản
phẩm. Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng, thường là những doanh nghiệp.
Khi tổ chức hội thảo cần chú ý:
- Thời gian phải phù hợp với phần lớn những người tham dự.
- Trong giấy mời phải ghi rõ ràng giờ bắt đầu và kết thúc, thành phần tham
gia cũng như diễn biến chương trình.
- Trao đổi qua điện thoại với những khách mời quan trọng sau khi đã gửi
giấy mời
- Đối với những vị cố vấn và các chuyên gia, nên áp phí tham dự cao nhất
có thể để nâng cao giá trị của hội thảo.
-Thu thập phản ứng của người tham dự sau hội thảo
5. Thực hiện các chương trình tặng quà.
Quà tặng có thể là bất cứ là một vật phẩm nào đó bạn dành cho khách hàng
để họ nhớ tới sản phẩm của bạn. Có nhiều đồ vật để bạn có thể lựa chọn: tách cà
phê, bút bi, mũ và tất cả những gì mà bạn có thể in tên, lôgô hoặc số điện thoại của
công ty lên đó.
6. Diễn văn.
Bài phát biểu trước công chúng là một dịp giới thiệu công ty của bạn. Dù
vô thức hoặc ý thức thì một bài phát biểu hay sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp và sâu đậm
về bản thân bạn và về công ty mà bạn đang điều hành.
7.Sử dụng giới truyền thông
Hãy tìm cách đưa công ty của bạn lên báo. Khi đã được xuất bản, hãy phô
tô làm nhiều bản để cho bạn bè, khách hàng và cả người cung cấp cùng đọc. Đây
là một kênh thông tin rất quan trọng, có độ tin cậy cao và phạm vi ảnh hưởng rộng
rãi.
8. Đưa ra nhiều hình thức khuyến mại.
Giả sử bạn kinh doanh một cửa hàng internet, bạn có thể tặng khách hàng
thêm 5 hay 10 phút truy cập và hãy ghi nó vào phiếu thanh toán (tuy nhiên không
lấy tiền mấy phút tặng thêm này). Thường thì hiệu quả của mấy phút thêm này rất
lớn, đặc biệt là khi khách hàng không muốn chỉ vì đóng hộp thư mà họ phải bỏ
thêm tiền.
9.Tham gia các chương trình từ thiện, tài trợ.
Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo, tật nguyền.
Ngoài ra bạn có thể tài trợ cho các hoạt động thể thao, đỡ đầu một đội bóng.
Những hoạt động này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của công ty, tạo nên ấn
tượng tốt đẹp đối với công chúng.
10. Tặng phiếu mua hàng hoặc phiếu giảm giá.
Nên tặng phiếu có giá trị 15% giá hàng trở lên. Đây là cách ít tốn kém nhất
để bạn quảng bá sản phẩm mới đồng thời có thể đo được hiệu quả của chiến dịch
quảng cáo. Tuy nhiên cần chú ý có những khách hàng chỉ đến mua khi giảm giá,
sau đó nhanh chóng quên công ty của bạn. Vì thế bạn phải có những biện pháp
đảm bảo lần sau họ sẽ quay trở lại.
11. Tặng hàng mẫu.
Đừng quên tặng hàng mẫu cho khách hàng tiềm năng, đặc biệt là khi có sản
phẩm mới. Đây là biện pháp thu hút sự chú ý của khách hàng rất hiệu quả, đôi khi
nó còn có tác dụng lớn hơn những chương trình quảng cáo trên tivi, báo chí.
12. Cho phép dùng thử miễn phí.
Nếu sản phẩm của bạn không thể tặng hàng mẫu, hãy mời khách hàng đến
dùng thử miễn phí. Rất nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm song vẫn còn nhiều
e ngại và chưa tin chắc lắm vào công dụng của nó. Vì thế việc dùng thử là cách tốt
nhất để xoá tan nghi ngại của khách hàng.
13. Phát hành thẻ chăm sóc đặc biệt.
Hãy cho khách hàng thấy rằng bạn đánh giá họ rất cao. Cung cấp cho khách
những dịch vụ miễn phí. Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp phần mềm áp dụng.
Khi bạn dành cho khách những ưu đãi về điều kiện mua hàng, cho phép đổi sản
phẩm, bạn đã tạo nên một mối liên hệ vững chắc với họ, biến họ thành một khách
hàng trung thành.
14. Luôn nói lời cảm ơn.
Để khách hàng cảm thấy mình được coi trọng, để họ tiếp tục mua sản phẩm
của bạn, cách hay nhất là hãy nói lời cảm ơn đúng lúc. Bạn có thể cảm ơn sau khi
họ mua hàng, sau một cuộc nói chuyện điện thoại, sau khi bạn tư vấn cho khách về
sản phẩm. Lời cảm ơn có thể được viết trong thư, trên hoá đơn hoặc giấy biên
nhận…
Nguồn: Sưu tầm