Những khiểm khuyết của trị trường cạnh tranh và cách khắc phục: Tác động ngoại vi
(Bản scan) Giá trị của một thương hiệu và hình ảnh của thương hiệu qua sự nhận thức và cảm nhận của người tiêu dùng sẽ chỉ tăng khi thương hiệu đó có những hoạt động xã hội do công ty chủ trương đề ra và thực hiện. Có nhiều nghiên cứu cho thấy những hoạt động như vậy có hiệu quả nhiều trong lĩnh vực tiếp thị quảng cáo cho công ty hơn các phương pháp tiếp thị truyền thống cổ điển. Người tiêu thụ hiện nay ở một số nước đã phát triển bắt đầu có khuynh hướng để ý đến vấn đề môi trường, môi sinh tác động qua các sản phẩm hay dịch vụ kinh tế. Họ sẵn sàng bỏ ra thêm hay trả giá cao hơn cho các sản phẩm, dịch vụ ít ảnh hưởng đến môi trường mang hiệu quả "sản phẩm xanh".