Những phương pháp nghiên cứu thị trường không tốn kém

Bạn cần nghiên cứu thịtrường đểthành công trong việc bán hàng cho các khách hàng tương lai. Nhưng nếu bạn không có đủkhảnăng tài chính cho những cuộc khảo sát và điều tra nhóm khách hàng trọng tâm tốn kém, hãy thửnhững cách vừa túi tiền và đầy tính sáng tạo này đểnhận biết khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn sẽtrả200 đôla cho một đôi giày mà không cần mang thử? Nhảy ào vào bồn tắm nước đang bốc hơi mà không nhúng một chân vào trước? Dĩ nhiên là không –nhưng ngày nào cũng có người kinh doanh giống như vậy. Nhiều doanh nghiệp khi nhận ra thì đã quá trễ rằng không ai muốn mua ngay đôi vớkhâu tay cho lễGiáng sinh với giá 24.99 đôla, hoặc những khách hàng có tiền sẽkhông bước chân vào khu buôn bán không sang trọng đểmua những văn phòng phẩm đắt tiền.

pdf29 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1803 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Những phương pháp nghiên cứu thị trường không tốn kém, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Những phương pháp nghiên cứu thị trường không tốn kém Bạn cần nghiên cứu thị trường để thành công trong việc bán hàng cho các khách hàng tương lai. Nhưng nếu bạn không có đủ khả năng tài chính cho những cuộc khảo sát và điều tra nhóm khách hàng trọng tâm tốn kém, hãy thử những cách vừa túi tiền và đầy tính sáng tạo này để nhận biết khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn sẽ trả 200 đôla cho một đôi giày mà không cần mang thử? Nhảy ào vào bồn tắm nước đang bốc hơi mà không nhúng một chân vào trước? Dĩ nhiên là không – nhưng ngày nào cũng có người kinh doanh giống như vậy. Nhiều doanh nghiệp khi nhận ra thì đã quá trễ rằng không ai muốn mua ngay đôi vớ khâu tay cho lễ Giáng sinh với giá 24.99 đôla, hoặc những khách hàng có tiền sẽ không bước chân vào khu buôn bán không sang trọng để mua những văn phòng phẩm đắt tiền. Nghịch lý ở đây là: nghiên cứu thị trường theo cách thông thường rất tốn kém (các tập đòan thường dành ra ngân sách hàng vạn hoặc hàng trăm ngàn đôla cho việc này), nhưng không ai cần điều này hơn một người mới khởi nghiệp kinh doanh. Một vài sai lầm ngớ ngẩn trong việc tiếp thị sẽ không làm một nhà sản xuất khổng lồ phá sản, nhưng chỉ cần một sai lầm như thế cũng đủ nhận chìm một nhà doanh nghiệp non trẻ một cách dễ dàng. Bài báo này nhằm giới thiệu với bạn những bước cơ bản của việc nghiên cứu thị trường mà bạn có thể tự làm lấy. Chúng tôi sẽ bỏ qua những phương pháp đã được chứng minh là có hiệu quả và đáng tin cậy nhưng tài chính không kham nổi – như điều tra nhóm khách hàng trọng tâm, khảo sát chuyên nghiệp vàgửi bảng câu hỏi điều tra qua đường bưu điện – và đi nhanh đến những ý tưởng dành cho những người có nhiều sự sáng tạo hơn là tiền như chúng ta. Vấn đề trọng tâm là nghiên cứu khởi nghiệp, nhưng nhiều phương pháp giống nhau cũng có thể được sử dụng để làm cho kế hoạch tiếp thị của bạn hiệu quả đối với một ngành kinh doanh hiện có hoặc để hiểu xem tại sao nó không có hiệu quả như là bạn nghĩ. Bạn sẽ bắt đầu bằng việc xác định một cách đại khái khách hàng điển hình của bạn, xem có nhiều khách hàng như thế không, và, cuối cùng, hãy cố tìm hiểu những thói quen, sở thích và những điều cấm kỵ trong việc mua hàng của họ. Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu của bạn: Khách hàng “mục tiêu” của bạn là những người mà có khả năng mua hàng của bạn nhiều nhất. Hãy cưỡng lại sự cám dỗ nhắm đến tất cả khách hàng với hy vọng giành được phần thị trường lớn hơn. Điều đó giống như bắn 10 viên đạn hú họa thay vì chỉ nhắm vào một điểm chết của đích nhắm bắn – như thế chỉ tốn tiền và nguy hiểm. Hãy cố gắng mô tả họ càng chi tiết càng tốt, dựa trên những hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ. Hãy kéo gia đình và bạn bè tham gia vào các bài tập mang tính hình dung này (“Hãy mô tả một kiểu người điển hình mà sẽ thuê tôi sơn sàn nhà bếp sao cho trông giống như là dát đá cẩm thạch…” ) để biết được nhiều quan điểm khác nhau – càng nhiều, càng tốt. Sau đây là một vài câu hỏi để bắt đầu: • Khách hàng mục tiêu của bạn là nam hay nữ? • Họ bao nhiêu tuổi? • Họ sống ở đâu? Vấn đề địa điểm sinh sống của họ có là nhân tố gây trở ngại không xét theo mọi lý do? • Thu nhập của họ là bao nhiêu? Vấn đề này là quan trọng nhất nếu bạn kinh doanh những mặt hàng tương đối đắt tiền và sang trọng. Hầu hết mọi người đều có thể mua một thanh kẹo carob. Nhưng không phải ai cũng mua nổi những bức bích họa đặt vẽ. • Những khía cạnh khác của cuộc sống của họ có liên quan như thế nào? Nếu bạn kinh doanh dịch vụ lợp mái nhà, thì khách hàng mục tiêu của bạn chắc chắn phải có nhà. Phải rõ ràng cu thể. Ví dụ, nếu bạn bán truyện tranh sưu tầm trên một trang web nhưng chưa sẵn sàng trang bị cho mình các kiến thức về các qui định xuất khẩu quốc tế, trong khi khách hàng của bạn có thể ở Mỹ. Hoặc nếu bạn dự định mở một tiệm may và cần các vị giám đốc bận rộn đến tiệm may của bạn cho 3 lần thử quần áo, bạn có lẽ cần giới hạn việc kinh doanh của bạn trong khu vực bạn sinh sống thôi. Bước 2: Xác định xem bạn có thị trường hay không Trước khi bạn dành thời gian ra nghiên cứu xem khách hàng muốn gì ở bạn, tốt hơn là tìm hiểu xem bạn có thị trường mục tiêu có thể thực hiện được hay không. Cách đơn giản nhất và rẻ tiền nhất để làm điều này là thông qua “các dữ kiện thứ cấp”, là những thông tin mà đã có người thu thập rồi. Thường thì những thông tin này nằm dưới dạng nhiều lọai thống kê khác nhau và chỉ có thể trả lời những câu hỏi đóng như: bao nhiêu? Khi nào? Ơ đâu? Những câu hỏi mà bạn đặt ra tùy thuộc vào thông tin mà khách hàng cung cấp và trở nên chặt chẽ, đúng trọng tâm hơn dựa trên những thông tin mà bạn thu thập được trong quá trình tìm kiếm. Bạn có thể tìm thấy câu trả lời bằng nhiều cách: 1. Những người quản lý thư viện phụ trách về sách tra cứu: hầu hết họ rất vui lòng giúp bạn nghiên cứu. Thường thì trên thực tế họ làm giùm bạn. Ngày nay, họ có thể tìm nhiều thông tin bạn cần trong cơ sở dữ liệu được lưu trong máy tính, và bạn có nhiều khả năng ra về sau khi có được tất cả các câu trả lời. Để in dữ liệu ra bạn có lẽ phải trả nhiều xu cho mỗi trang. 2. Văn phòng điều tra nghiên cứu ở các địa phương của Bộ Thương mại: văn phòng này có thể cung cấp miễn phí hoặc gần như là miễn phí các thông tin về tình hình dân số, nhân khẩu học, nhà cửa, kinh tế, xu hướng thị trường, những cuộc khảo sát các doanh nghiệp hiện có, và nhiều thông tin khác nữa. 3. Các thư viện chuyên ngành kinh doanh của các trường đại học: những thư viện này thường có nhiều thông tin rõ ràng chi tiết về các xu hướng kinh doanh hơn là một thư viện công. Hãy nhờ người quản lý thư viện giúp bạn. 4. Chi nhánh SBA hoặc Trung tâm phát triển các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương: nơi này có vô số các sách báo và tài liệu về kinh doanh với vô số lời khuyên và những dự đóan thị trường. Một khi bạn đã có tất cả các câu trả lời, thì đã đến lúc cho câu hỏi quyết định: Bạn có một thị trường đang họat đông không? Chỉ khi bạn có thể quyết định xem coi 14 đối thủ có là quá nhiều cho 19,000 khách hàng mục tiêu hay không, hoặc bạn có muốn mạo hiểm khi biết khách hàng mục tiêu của bạn năm ngóai đã chi tăng 30% so với cách đây 3 năm. Nếu bạn không thích các con số, thì ít nhất bạn cũng cứu mình khỏi một thảm họa tài chính trước mắt. Bây giờ thì bạn đã nắm vững hơn về tình hình thị trường để điều chỉnh ý tưởng kinh doanh cũng như định hướng tiếp thị của mình và quay lại Bước 1. Bước 3: Làm quen với công việc tiếp thị của bạn Một khi bạn đi đến quyết định là bạn có một thị trường có thể kinh doanh được, thì đã đến lúc tìm hiểu thêm thông tin về thị trường đó. Các nghiên cứu thứ cấp giúp bạn sàng lọc thông tin mà khách hàng cung cấp và cho bạn những hướng dẫn chung để nỗ lực làm tiếp thị. Nhưng vì tất cả những nghiên cứu thứ cấp này có được từ những thông tin nhằm phục vụ cho mục đích của những người nghiên cứu chúng, nên chúng chỉ là sự phỏng đóan và vô cùng rắc rối nếu áp đặt chúng cho tất cả mọi người vào trường hợp của bạn. Các nghiên cứu thị trường mà được thực hiện dành riêng cho doanh nghiệp bạn, nghĩa là “nghiên cứu sơ cấp”, là những nghiên cứu mà sẽ giúp bạn hiểu rõ thị trường duy nhất mà bạn quan tâm. Hãy luôn đón nhận bất cứ thông tin nào, nhưng cũng luôn luôn đặt sẵn những câu hỏi nghiên cứu sơ cấp như: • Ai ảnh hưởng đến khách hàng của bạn và ảnh hưởng như thế nào? Vợ/ chồng, hàng xóm, những người cùng nhóm tuổi, những bạn đồng sự cùng nghề, con cái và các phương tiện truyền thông đại chúng đều có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Hãy tìm những gợi ý mà một hoặc nhiều những gợi ý này là nhân tố mang tính quyết định cho bạn. • Tại sao họ mua hàng? Hãy phân biệt giữa các nét đặc trưng và những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Những nét đặc trưng mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ đó là gì; còn lợi ích là cái mà khách hàng của bạn …. Chính cái sau là cái mà tại sao khách hàng trả tiền cho bạn. Có phải họ đang tìm một vật sở hữu thể hiện địa vị, mot sự tiết kiệm thời gian và sức lực, một niềm vui riêng tư hay cái gì khác? • Tại sao khách hàng lại chọn bạn mà không phải là đối thủ của bạn? Bạn có thể chào bán cái gì mà đối thủ của bạn không có? • Khách hàng của bạn thích mua hàng theo cách nào hơn? Nhiều doanh nghiệp hưởng lợi từ thị trường rộng lớn hơn khi có internet và hình thức đặt và gửi hàng qua bưu điện, trong khi những doanh nghiệp khác lại bán hàng tốt hơn khi gặp mặt trực tiếp khách hàng. Đừng cho mình thuộc lọai này hay loại kia, khách hàng có thể làm bạn ngạc nhiên đấy. Hãy ghi nhớ những câu hỏi trên khi bạn thực hiện các bước nghiên cứu sau: 1. Đọc, đọc, đọc. Những bài báo, những bài phỏng vấn và kết quả các cuộc khảo sát mà được in trong tạp chí thương mại xuất bản định kỳ đem lại những kiến thức chuyên sâu về thị trường của bạn. Những sách báo chuyên về lọai hình kinh doanh của bạn sẽ rất có giá trị trong việc dự đóan những xu hướng sắp đến và nhận biết nhu cầu khách hàng. Nhưng các mẩu quảng cáo, thư gửi cho nhà biên tập, và những “trang đặc biệt” khác thậm chí còn tiết lộ nhiều điều hơn. Hãy nghiên cứu các trang quảng cáo (những cái được in nguyên hoặc nửa trang, cũng như những mục rao vặt) của các doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh gần giống như bạn; xem những chi tiết nào mà đối thủ của bạn muốn nêu bật lên nhất hoặc muốn che đậy đi nhất. Để có cái nhìn tổng quát về những thay đổi gần đây, hãy mua các số báo cũ, hoặc tìm chúng trong thư viện. Những trang quảng cáo hiện tại thì nhiều hay ít hơn năm ngóai hoặc ba năm về trước? Những trang quảng cáo mà vẫn còn được tiếp tục có điểm chung gì không? Những thư của độc giả thường chứa đựng các thông tin về việc khách hàng của bạn thích và không thích gì ở các sản phẩm hoặc công ty nào đó. Những bài xã luận thường nêu bật các xu hướng mới nhất, mà thường sẽ có liên quan đến kế họach tiếp thị của bạn. Giả sử bạn đang điều hành một công ty kinh doanh các mẫu may. Nếu các nhà biên tập của các tạp chí chuyên về may mặc đề cập đến thị trường các mẫu may cỡ lớn, và bạn nhận nhiều thư khách hàng than phiền không có nhiều sự chọn lực do thiếu các mẫu may cỡ lớn, thì bạn đã nhận được một lời nhắc khéo rồi đấy. 2. Khai thác thông tin từ internet. Các thông tin được chia thành nhóm và danh sách những cuộc thảo luận trên internet tranh luận về mọi chủ đề mà người ta có thể nghĩ ra. Có thể những thông tin này phần nào khớp với những thông tin mà khách hàng của bạn cung cấp. Những thông tin đó có thể đang nói đến lọai sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp – hoặc có thể kích thích bạn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đó. Và trên hết tất cả những thông tin này đều được lưu trữ dưới dạng tài liệu tham khảo. Giống như là bạn có sẵn một bản sao nhóm các thông tin trọng tâm cho bạn sử dụng theo ý muốn, dù có hơi lộn xộn. Bạn có thể thu thập các thông tin này chỉ bằng cách tìm những luồng thông tin đựơc lưu trữ liên quan đến doanh nghiệp của bạn và chú ý đến những bình luận của những người có cùng tiêu chí về nhân khẩu của bạn. Một cách làm nhanh hơn là đánh tên của những đối thủ của bạn (bạn đã tìm thấy tên họ trong khi tìm những thông tin thứ cấp) trong các ô tìm kiếm. Bạn cũng có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách tạo luồng thông tin của riêng bạn để khởi xướng một cuộc tranh luận đi sâu vào trọng tâm hơn. Báo trước: Một số các danh sách và nhóm thông tin không cho phép các bài viết mang tính quảng cáo bán hàng. Luôn luôn để ý đến những luật lệ và thận trọng khi đưa ra câu hỏi. Bạn có thể hỏi bất kỳ câu hỏi nào nhưng đừng vi phạm các quy ước gửi bài, mà vẫn nhận được nhiều sự phản hồi. (“Tôi nên cần gì ở một người trông coi thú cưng giỏi?” “Nhãn hiệu chocolate ít béo ưa thích của mọi người là gì” “Bao nhiêu là quá nhiều cho một cây đàn hạc làm bằng tay?” “Nơi nào là tốt nhất để mua sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em?”). Bạn có thể bám vào các câu trả lời để đặt thêm nhiều câu hỏi nữa cho đến khi bạn nắm được một cách chi tiết như bạn muốn. 3. Kiểm tra tình hình cạnh tranh. Bạn có thể biết được nên làm gì và không nên làm gì bằng cách nghiên cứu các đối thủ của bạn. Hãy vào xem những trang web của họ, xem giá cả các mặt hàng, chế độ bảo hành, giấy chứng nhận sản phẩm và các cách chào hàng đặc biệt. Nếu họ cung cấp các bản tin, thì hãy góp mặt vào danh sách mail của họ. Bạn sẽ nhận được thông tin miễn phí về các cải tiến của sản phẩm, những dòng hàng mới, xu hướng và thậm chí là những ý kiến phản hồi của khách hàng. Hãy dành thời gian phân tích các tài liệu quảng cáo và bán hàng của họ. Họ nhấn mạnh đến điều gì nhất? Họ không đề cập cái gì? Bạn có thấy những khía cạnh nào mà bạn có thể làm cho tốt hơn không? Hãy thử gọi hoặc gửi email hỏi về giá cả hàng hóa và dịch vụ của họ. Nếu họ có cửa hàng, hãy đến và xem thử. Hãy viết ra những ấn tượng bạn có ngay khi bạn kết thúc chuyến ghé thăm và rời khỏi cửa hàng. Ghi ra sổ từng cái một, và tự hỏi mình xem tất cả hay hầu hết những ấn tượng đó có điểm gì chung, tại sao bạn cho đó là điểm chung, và làm thế nào bạn có thể làm cho sản phẩm của bạn khác biệt và tốt hơn. 4. Lôi kéo sinh viên tham gia: Gọi hoặc vào xem các trang web của các trường đào tạo kinh doanh ở địa phương cũng như khoa của ngành kinh doanh ở các trườn đại học và cao đẳng nơi bạn ở. Hãy tìm hiểu xem ai dạy môn tiếp thị, mà tốt nhất là môn tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ. Hãy cố gắng thuyết phục họ rằng ngành kinh doanh của bạn sẽ thật sự trở thành một dự án lớn về nghiên cứu thị trường. Họ có thể đồng ý, đặc biệt nếu khi bạn sẵn lòng cung cấp hàng mẫu và tổ chức trình diễn khi có yêu cầu. Một lúc nào đó cơ hội sẽ đến với bạn, vì vậy nếu bạn đến gặp họ không đúng lúc, hãy hỏi liệu xem khi nào thì tốt hơn và liệu họ có thể giới thiệu bạn cho người nào mà có lịch làm việc khác hay không. Nếu có kết quả, bạn sẽ phải làm việc với kế họach và thời khóa biểu dạy của người giáo sư, nhưng rốt cuộc thì bạn có được kết quả nghiên cứu hòan toàn thích đáng, kỹ lưỡng, theo như yêu cầu của bạn, mà được những người có ý định xem đây là nghề của họ cùng nhau thực hiện. 5 VẤN ĐỀ CƠ BẢN KHI NGHIÊN CỨU THI TRƯỜNG Trong khi có rất nhiều cách để thực hiện nghiên cứu thị trường, hầu hết các doanh nghiệp sử dụng một hoặc nhiều năm phương pháp cơ bản: điều tra, nhóm tập trung, phỏng vấn cá nhân, quan sát, và thử nghiệm thực địa. Các loại dữ liệu bạn cần và bao nhiêu tiền bạn sẵn sàng chi tiêu sẽ xác định những kỹ thuật mà bạn chọn cho doanh nghiệp của bạn. 1. Cuộc điều tra. Với câu hỏi ngắn gọn và đơn giản, bạn có thể phân tích một nhóm mẫu đại diện cho thị trường mục tiêu của bạn. Mẫu lớn hơn, nhiều kết quả đáng tin cậy của bạn sẽ được.  Người điều tra là một trên một cuộc phỏng vấn thường thực hiện trong các địa điểm lưu lượng truy cập cao như trung tâm mua sắm. Chúng cho phép bạn trình bày với các mẫu sản phẩm, bao bì, hoặc quảng cáo và thu thập thông tin phản hồi ngay lập tức. Người điều tra có thể tạo ra tỉ lệ đáp ứng hơn 90%, nhưng họ là tốn kém. Với thời gian và lao động tham gia, các tab cho một cuộc khảo sát trong người có thể chạy như cao nhất là $ 100 cho mỗi cuộc phỏng vấn.  Điện thoại các cuộc điều tra là ít tốn kém hơn so với cuộc điều tra trong người, nhưng tốn kém hơn thư. Tuy nhiên, do sức đề kháng của người tiêu dùng qua điện thoại không ngừng, thuyết phục mọi người tham gia trong các cuộc điều tra điện thoại đã phát triển ngày càng khó khăn. Các cuộc điều tra điện thoại thường mang lại tỷ lệ phản ứng của 50 để 60%.  Các cuộc điều tra email là một cách tương đối rẻ tiền để đạt được một khán giả rộng lớn. Họ đang rẻ hơn nhiều so với người ở và các cuộc điều tra điện thoại, nhưng họ chỉ tạo ra tỉ lệ đáp ứng từ 3% đến 15%. Mặc dù lợi nhuận thấp, điều tra mail vẫn là một sự lựa chọn chi phí-hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ.  Khảo sát trực tuyến thường tạo ra các tỉ lệ đáp ứng không thể đoán trước và các dữ liệu không đáng tin cậy, bởi vì bạn không có kiểm soát các hồ bơi của người trả lời. Nhưng một cuộc khảo sát trực tuyến là một cách rẻ tiền, đơn giản để thu thập bằng chứng và thu thập ý kiến và sở thích của khách hàng. 2. Tập trung các nhóm. Trong nhóm tập trung, người điều hành sử dụng một loạt kịch bản của câu hỏi hoặc các chủ đề để dẫn đến một cuộc thảo luận giữa một nhóm người. Các buổi hội thảo diễn ra tại các địa điểm trung lập, thường là tại các cơ sở với thiết bị quay video và một phòng quan sát với gương một chiều. Một nhóm tập trung thường kéo dài 1- 2 giờ, và phải mất ít nhất ba nhóm để có được kết quả cân bằng. 3. Cuộc phỏng vấn cá nhân. Cũng giống như các nhóm tập trung, phỏng vấn cá nhân bao gồm cấu trúc, các câu hỏi mở. Họ thường kéo dài khoảng một giờ và thường được ghi nhận. Tập trung vào nhóm và phỏng vấn cá nhân cung cấp dữ liệu chủ quan hơn so với cuộc điều tra. Các kết quả thống kê đáng tin cậy, có nghĩa là họ thường không đại diện cho một phân đoạn đủ lớn dân số. Tuy nhiên, nhóm tập trung và phỏng vấn mang lại những hiểu biết có giá trị vào thái độ của khách hàng và là cách tuyệt vời để khám phá các vấn đề liên quan đến sản phẩm mới hoặc phát triển dịch vụ. 4. Quan sát phản ứng cá nhân. Để khảo sát và nhóm tập trung đôi khi trái ngược với hành vi thực tế của người dân. Khi bạn quan sát người tiêu dùng trong hành động bằng cách quay video trong các cửa hàng, tại nơi làm việc, hoặc ở nhà, bạn có thể quan sát cách họ mua hoặc sử dụng một sản phẩm. Điều này cung cấp cho bạn một hình ảnh chính xác hơn về thói quen sử dụng của khách hàng và các mô hình mua sắm. 5. Thử nghiệm thực địa. Đặt một sản phẩm mới trong các cửa hàng được lựa chọn để kiểm tra phản ứng của khách hàng trong điều kiện bán hàng thực tế có thể giúp bạn làm cho sản phẩm sửa đổi, điều chỉnh giá, hoặc cải thiện bao bì. Chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ nên cố gắng thiết lập mối quan hệ với chủ sở hữu cửa hàng địa phương và những trang web có thể giúp họ thử nghiệm các sản phẩm của họ. Source: te.google.com.vn&u= 1.html&usg=ALkJrhg_Ps4LqhxzmE6qCBQ7Ivm0TkyAFQ#ixzz1mbm8s2Yn CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN KHI NGHIÊNM CỨU THỊ TRƯỜNG Nghiên cứu cơ bản thị trường Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập có hệ thống, ghi lại và phân tích của dữ liệu về khách hàng, đối thủ cạnh tranh và thị trường. Nghiên cứu thị trường có thể giúp tạo ra một kế hoạch kinh doanh, khởi động một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, tinh chỉnh hiện có sản phẩm và dịch vụ, mở rộng vào các thị trường mới ... Nó có thể được sử dụng để xác định phần dân số sẽ mua sản phẩm / dịch vụ, dựa trên các biến số như tuổi, giới tính, vị trí và mức thu nhập. Nó có thể được phát hiện ra những đặc điểm thị trường thị trường mục tiêu của bạn. Với các công ty nghiên cứu thị trường có thể tìm hiểu thêm về hiện tại và khách hàng tiềm năng. Mục đích của nghiên cứu thị trường là để giúp các công ty đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn về sự phát triển và tiếp thị các sản phẩm mới. Nghiên cứu thị trường đại diện tiếng nói của người tiêu dùng trong một công ty. Một danh sách các câu hỏi có thể được trả lời thông qua nghiên cứu thị trường: • Điều gì đang xảy ra trên thị trường? Các xu hướng là gì? Là ai các đối thủ cạnh tranh? • Làm thế nào để người tiêu dùng nói về các sản phẩm trên thị trường? • Những nhu cầu là quan trọng? Các nhu cầu được đáp ứng bởi các sản phẩm hiện hành? Một ví dụ đơn giản về những gì nghiên cứu thị trường có thể làm cho một doanh nghiệp là sau đây. Tại Chevrolet công ty họ đưa ngành với nhau trong một cây thánh giá nhóm chức năng để phát triển một khái niệm hoàn toàn mới cho một chiếc Corvette. Đội ngũ này các nhà tiếp thị để đến với một khái niệm khác, một là cân bằng 4 Các thuộc tính: thoải mái và thuận tiện, chất lượng, kiểu dáng, và hiệu suất. Đây là xem xét cấp tiến vì sự thoải mái và tiện lợi không phải truyền thống Corvette giá trị. Tuy nhiên, nghiên cứu thị trường đã chứng minh mà người tiêu
Tài liệu liên quan