Phân tích hiệu quả website bằng Google Analytics (Phần 1)

Hiệu quả của một website thường được đo bằng traffic vào website đó nhưng liệu nó thật sự hiệu khi có lượng traffic cao? Google Analytics sẽ giúp bạn tìm hiểu sự hiệu quả của website thông qua những yếu tố quan trọng khác nữa. Có được traffic convert đến website là một công việc khó khăn nhưng sau khi những traffic đó vào website của bạn thì bạn có thật sự biết là họ làm gì và liệu traffic đó có tốt không? Một phần quan trọng trong công việc của một internet marketer là xem xét Analytics của một website và tìm ra được những vấn đề hay những cơ hội tiềm năng và tập trung vào đó.

pdf6 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 1931 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân tích hiệu quả website bằng Google Analytics (Phần 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân tích hiệu quả website bằng Google Analytics (Phần 1) Hiệu quả của một website thường được đo bằng traffic vào website đó nhưng liệu nó thật sự hiệu khi có lượng traffic cao? Google Analytics sẽ giúp bạn tìm hiểu sự hiệu quả của website thông qua những yếu tố quan trọng khác nữa. Có được traffic convert đến website là một công việc khó khăn nhưng sau khi những traffic đó vào website của bạn thì bạn có thật sự biết là họ làm gì và liệu traffic đó có tốt không? Một phần quan trọng trong công việc của một internet marketer là xem xét Analytics của một website và tìm ra được những vấn đề hay những cơ hội tiềm năng và tập trung vào đó. Với những thay đổi gần đây của Google và chuyển biến trong nền kinh tế, thì giờ đây là thời điểm tốt để bạn có thể bắt đầu làm cho những traffic hiện tại của mình hiệu quả hơn nữa. Vì vậy bạn hãy đi lấy một ly café và chúng ta sẽ bắt đầu – bài này sẽ dài đấy! Theo dõi tất cả các thông tin quan trọng Thiếu cơ sở thông tin vững vàng thì bạn không thể nào có được những quyết định đúng đắn vì vậy bạn cần phải thiết lập Analytics một cách hợp lý và chính xác. Có một vài lỗi mà chúng ta thường mắc phải: Làm rối chính dữ liệu của mình Điều này đã được đề cập trước đây, vì vậy tôi sẽ không dành quá nhiều thời gian để phân tích điểm này. Ngắn gọn là bạn có thể từ từ làm rối dữ liệu của chính mình nếu bạn hay các lập trình viên của bạn sử dụng website quà nhiều. Nếu bạn là một công ty hay tập đoàn lớn và thuê nhiều nhân viên thì điểm này còn thể hiện rõ rệt hơn nữa. May mắn là bạn có một vài giải pháp để chặn bản thân khỏi Analytics. Xây dựng mục tiêu rõ ràng Website của bạn chắc chắn có rất nhiều dạng form – những dạng form thông thường như form điền thông tin cá nhân, form đăng ký tài khoản, nhận tài liệu … Mỗi form này đều rất có giá trị và có thể được sử dụng để đo lường thành công của website. Nếu bạn không theo dõi những form này thì chắc chắn là bạn có vấn đề! Bạn cũng có thể đo lường những cái khác trên website và xem đó như là mục tiêu. Trên website của chúng tôi, chúng tôi sử dụng event để theo dõi khi video được chạy. Nếu có một website e-commerce thì bạn phải sử dụng công cụ theo dõi e-commerce! Cấp bậc cao hơn của Goals là theo dõi e-commerce. Nếu bạn bán hàng online thì bạn phải sử dụng hệ thống theo dõi e-commerce. Nó cung cấp cho bạn một kho thông tin và cho phép bạn đặt những giá trị của thế giới thực vào dữ liệu keyword, nó cho phép bạn thấy landing page nào đang convert thành sales và nó tích hợp được vào hầu hết mọi screen ở Analytics. Nếu không có các dữ liệu này, bạn sẽ chỉ có thể đoán xem cái nào trên website của bạn đang hoạt động tốt. Hầu hết các gói e-commerce đều có kèm theo các tính năng theo dõi e- commerce (Magento là một ví dụ điển hình) nhưng nếu bạn đang sử dụng một hệ thống do mình tự xây dựng thì bạn sẽ cần thêm một vài đoạn mã vào. Liên kết Adwords và Analytics Cũng như các dữ liệu e-commerce, nếu bạn đang chạy AdWords và không liên kết nó với Analytics của mình thì bạn đang đánh mất dữ liệu quan trọng và khả năng để xem tất cả trên cùng một giao diện. Bạn có thể liên kết hai tài khoản bằng cách làm theo các bước sau đây. Bây giờ, giả dụ analytics của bạn đã được thiết lập xong và đang thu thập tất cả những thông tin giá trị đó, chúng ta có thể bắt đầu nghiên cứu dữ liệu. Kiểm tra conversion theo trình duyệt Bạn có biết bao nhiêu người dùng của bạn duyệt web trên Internet Explorer hay Safari không? Thường thì những trình duyệt nào mà bạn hay lập trình viên của bạn không dùng thì bạn hay bỏ qua, và đó cũng là những nơi thường xuyên phát sinh bug (bọ) và lỗi mà chẳng ai để ý. Những bug này có thể nằm ở những vùng “xa khuất” trên website của bạn nhưng có thể tạo ra những hậu quả nghiêm trọng … Có thể website có một đoạn Javascript bị lỗi đối với IE7, và 40% khách truy cập của bạn vẫn còn sử dụng trình duyệt này. Hay những người sử dụng Safari có thể thấy một lỗi về layout mà làm biến mất những nút hay cột quan trọng. Analytics có thể chỉ rõ cho bạn thấy trình duyệt nào có conversion rate thấp hơn những trình duyệt khác . Bạn có thể xem thông tin sử dụng trình duyệt bằng cách vào Audience -> Technology -> Browsers & OS. Nhấp vào các link Goal set hay e-commerce ở trên cùng để thấy được những trình duyệt này hoạt động thế nào. Điều này sẽ mang chúng ta đến với mobile traffic (lượng truy cập từ thiết bị di động) …