Phân tích ma trận swot của nhà hàng Trùng Dương - Đường Phạm Văn Đồng

O 1. Nhu cầu vui chơi, ăn uống của người dân ngày càng tăng 2. Lượng Khách du lịch đến thăm quan Hòn Chòng (gần Nhà hàng) ngày càng tăng. 3. Gần nguồn cung cấp các đặc sản biển tươi sống với giá tương đối thấp T 1.Sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh như Thảo Ly, Thái Hòa, Vườn Nho, đặt biệt là Quán Chị Hằng 2.Doanh số giảm nhanh chóng trong thời gian ngắn. 3.Nhân viên trung thành chuyển sang các đối thủ cạnh tranh

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 5816 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân tích ma trận swot của nhà hàng Trùng Dương - Đường Phạm Văn Đồng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân Tích Ma Trận SWOT Của Nhà Hàng Trùng Dương-Đường Phạm Văn Đồng SWOT O Nhu cầu vui chơi, ăn uống của người dân ngày càng tăng Lượng Khách du lịch đến thăm quan Hòn Chòng (gần Nhà hàng) ngày càng tăng. Gần nguồn cung cấp các đặc sản biển tươi sống với giá tương đối thấp T 1.Sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh như Thảo Ly, Thái Hòa, Vườn Nho, đặt biệt là Quán Chị Hằng… 2.Doanh số giảm nhanh chóng trong thời gian ngắn. 3.Nhân viên trung thành chuyển sang các đối thủ cạnh tranh S Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt dựa vào đầu bếp có tay nghề cao. Vị trí kinh doanh đẹp đối diện với biển và gần khu du lịch Hòn Chòng. Danh tiếng của nhà hàng được nhiều người biết đến. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình. Nhiều chương trình khuyến mại được thực hiện để thu hút khách Kết hợp tất cả những điểm mạnh và Cơ hội Nhà Hàng có thể thực hiện-Chiến lược Thâm Nhập Thị Trường: Tăng cường hoạt động quảng bá thương hiệu như phát tờ rơi tại khu du lịch Hòn Chòng để giới thiệu với du khách Thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá vào những ngày lễ, những buổi cuối tuần để thu hút khách hàng. Tu bổ cơ sở vật chất thoáng mát, bố trí bàn ghế mang tính đặc trưng…. Kết hợp (S1+S2+S4+T1+T2+T3) thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm và cung cách phục vụ Tăng thêm khẩu vị cho các món ăn, tạo sản phẩm chỉ riêng ở Trùng Dương mới có. Chú trọng vào khâu trang trí món ăn thật bắt mắt, ấn tượng. Thực hiện chính sách lương bổng và đãi ngộ thật tốt đối với những nhân viên có kinh nghiệm, huấn luyện những nhân viên mới.Xây dựng một nét văn hóa riêng từ khâu đồng phục cho đến cung cách phục vụ. Ghi nhớ tên cũng như món ăn yêu thích của những khách hàng quen và có chính sách ưu đãi đặc biệt W Chậm thay đổi khi có nhiều đối thủ xuất hiện, không có sản phẩm mới. Cơ sở vật chất chưa được đầu tư đúng mức nên chưa phát huy được lợi thế về vị trí của mình. Chưa tạo ra nét đặc trưng của riêng mình. Khâu marketing còn yếu chưa làm nổi bật hình ảnh của nhà hàng Chưa liên kết được với các công ty du lịch, taxi để thu hút lượng khách du lịch ngày một đông. Chiến lược phát triển sản phẩm mới: Bên cạnh phục vụ các món ăn hải sản, tập trung phát triển mạnh các món ăn rừng, đồng quê Không chỉ tập trung phục vụ các buổi tiệc rượu bia mà lấn sang phục vụ điểm tâm… Kết hơp (S4+S3+T1+T3)-Nhà hàng có thể thực hiện Chiến lược Liên Doanh Hợp tác với các công ty du lịch ở Nha trang có Tour đến Danh Thắng Hòn Chòng, các tài xế taxi hoặc tài xế các xe du lịch ngoài tỉnh…để thu hút khách du lịch đến Nhà hàng… 1)Những vấn đề trước mắt mà Nhà Hàng cần phải làm: Thứ nhất:Tiến hành tu bổ lại cơ sở vật chất,thiết kế lại mặt tiền của Nhà Hàng thật bắt mắt vừa có thể đón được gió biển vừa tạo cảm giác ấm cúng…nhằm tận dụng vị thế kinh doanh đẹp. Thứ hai: Tạo điều kiện cho bếp trưởng phát huy sở trường của mình, giao toàn quyền thiết kế thực đơn và món ăn thật hấp dẫn, phát triển ít nhất 3 món ăn đặc trưng mà ở Trùng Dương mới có. Thứ ba:Trên cơ sở những nhân viên cũ có kinh nghiệm còn lại cần tuyển dụng thêm những nhân viên mới và huấn luyện lại nghiệp vụ cho họ thật bài bản hoặc thưởng thêm một khoản tiền trách nhiệm cho những nhân viên cũ để họ dạy lại những nhân viên mới.Yêu cầu khả năng tiếng anh đối với một số nhân viên chủ chốt Thứ tư:Tăng cường tờ rơi quảng cáo để khách hàng biết được những thay đổi nhất định của Trùng Dương và thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng…Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng thường xuyên thật chu đáo. 2)Những chiến lược lâu dài: Việc liên kết với những công ty du lịch lớn có Tour đến Nha trang mà đặc biệt là khu du lịch hòn chồng cần phải có thời gian sau khi nhà hàng đã phục hồi dần thương hiệu thì việc liên kết sẽ diễn ra tốt hơn. Trong khi các nhà hàng lân cận chủ yếu sản phẩm chế biến từ hái sản tươi sống thì Trùng Dương nên mở rộng thêm những món ăn đồng quê và cần có thời gian để tìm kiếm những nguồn cung cấp nguyên liệu cho loại món ăn này. Bên cạnh đó Trùng Dương vẫn phải làm nổi bật nguồn nguyên liệu hải sản tươi sống của mình bằng cách bố trí những hồ hải sản bằng kính trước nhà hàng để tăng tinh hấp dẫn của sản phẩm tươi sống. Các nhà hàng xung quanh chủ yếu đánh vào giới bình dân, đặc biệt là Chị Hằng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh, Trùng Dương không thể cạnh tranh trực tiếp về giá đối với họ nên chỉ có thể tập trung vào việc tạo sự khác biệt hóa trong sản phẩm và cung cách phục vụ, việc xây dựng một nét văn hóa đặc trưng riêng cần có thời gian hoàn thiện và kiểm nghiệm
Tài liệu liên quan