Theo kết quả điều tra, vào thời điểm 0h ngày 1/4/2009 dân số Việt Nam là 85.846.977 người.
Việt Nam là nước đông dân thứ 3 ở ASEAN và thứ 13 trên thế giới.
Tỷ lệ tăng dân số bình quân năm trong giai đoạn 1999 - 2009 là 1,2%/năm
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1643 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân tích môi trường marketing Sản phẩm điện thoại Q-Mobile, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân tích môi trường Marketing SẢN PHẨM ĐiỆN THOẠI Q-MOBILE www.qmobile.vn NHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN ẢNH HƯỞNG Môi trường nhân khẩu 1 Môi trường kinh tế 2 Môi trường công nghệ 3 4 Môi trường nhân khẩu Quy mô dân số: Theo kết quả điều tra, vào thời điểm 0h ngày 1/4/2009 dân số Việt Nam là 85.846.977 người. Việt Nam là nước đông dân thứ 3 ở ASEAN và thứ 13 trên thế giới. Tỷ lệ tăng dân số bình quân năm trong giai đoạn 1999 - 2009 là 1,2%/năm www.qmobile.vn Môi trường nhân khẩu 2. Cơ cấu tuổi của dân số: www.themegallery.com Dân số trẻ với 58% dân số dưới 30 tuổi Môi trường nhân khẩu Kết luận: Với số lượng dân số lớn và tăng nhanh, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn đối với sản phẩm điện thoại di động. Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ, do đó đây là một thị trường tiềm năng dành cho các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại di động. www.themegallery.com Môi trường kinh tế www.themegallery.com Thu nhập trên 1000 USD/ người. Tỷ lệ tăng trưởng GDP của Việt Nam khá nhanh, tuy nhiên vẫn chưa ổn định Lạm phát những năm gần đây tăng cao năm 2006-2010: CPI là 11,4% và 7,2% Môi trường kinh tế Kết luận: www.themegallery.com Việt nam vẫn là một nước nghèo Tỉ lệ lạm phát tăng cao cản trở tiêu dùng Q-mobile là điện thoại thương hiệu Việt giá rẻ nên đây là một điều kiện một cơ hội tốt để Q -mobile xâm nhập thị trường Môi trường công nghệ Tốc độ phát triển điện thoại di động tăng rất nhanh. Công nghệ sản xuất điện thoại di động của Việt Nam nói chung và Q-mobile nói riêng vẫn còn chậm và đi sau thế giới. Linh kiện để sản xuất điện thoại Q-mobile chủ yếu được sản xuất tại Trung quốc www.themegallery.com Kết luận: Giá thành sản phẩm thấp Chưa tạo được thương hiệu đối với người tiêu dùng Việt Tổng hợp phân tích môi trường www.themegallery.com Môi trường kinh tế Môi trường công nghệ Môi trường nhân khẩu Việt Nam là 1 thị trường hấp dẫn và đầy tiềm năng www.themegallery.com