Phân tích ý tưởng dự án kinh doanh

Phân tích ý tưởng lập dự án kinh doanh  Xây dựng kế hoạch marketing dự án  Xác định phương án kỹ thuật dự án  Xây dựng phương án tài chính dự án  Xây dựng kế hoạch triển khai dự án

pdf13 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 3243 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân tích ý tưởng dự án kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
9/16/2010 1 Môn học KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH, DỰ ÁN KINH DOANH NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH  Phân tích ý tưởng lập dự án kinh doanh  Xây dựng kế hoạch marketing dự án  Xác định phương án kỹ thuật dự án  Xây dựng phương án tài chính dự án  Xây dựng kế hoạch triển khai dự án 9/16/2010 2 NỘI DUNG 1 Phân tích ý tưởng lập DAKD PHÁT HIỆN Ý TƯỞNG KINH DOANH  Thế nào là ý tưởng kinh doanh - cơ hội kinh doanh, - LVKD có tiềm năng, - … 9/16/2010 3 Phương pháp phát hiện CHKD - Kẽ hở thị trường - Điểm bão hòa phạm vi thị trường - Phân chia theo khu vực LỰA CHỌN CƠ HỘI KINH DOANH (6 bước)  Xác định các cơ hội kinh doanh thích hợp  Xác định các nguồn lực để theo đuổi từng CHKD  Phân tích từng cơ hội kinh doanh  Xác định nhu cầu về tài chính  So sánh và lựa chọn  Xác định CHKD sẽ theo đuổi 9/16/2010 4 Ví dụ về việc lựa chọn CHKD của một số doanh nghiệp thực tế  Phú Thành  Gillette  Gạch Đồng Tâm Phân tích ý tưởng kinh doanh  Các góc độ phân tích: - Thị trường: khách hàng, các nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,… - Tài chính - Kỹ thuật - Pháp lý - Nhân sự - … 9/16/2010 5 Tổ chức quản lý Tài chính Kỹ thuật Thị trường Pháp lý Nhân lực Ý tưởng KD Thực hành nhóm  Mỗi nhóm thảo luận: - Phát hiện các CHKD - Lựa chọn CHKD Hình thành ý tưởng KD  Thực hành phân tích ý tưởng đã chọn trên tất cả các mặt:  Yêu cầu chỉ rõ: - Thuận lợi và khó khăn trong xây dựng và triển khai ý tưởng - Những điểm lưu ý quan trọng 9/16/2010 6 NỘI DUNG 2 Xây dựng kế hoạch Marketing DAKD Xây dựng kế hoạch Marketing  Xây dựng phương án thị trường, sản phẩm của dự án  Xây dựng nội dung kế hoạch Marketing của dự án 9/16/2010 7 Phương án thị trường, sản phẩm  Thị trường của dự án - Xác định rõ loại thị trường, đoạn thị trường của dự án - Đánh giá xu hướng biến động của thị trường trong tương lai (khách hàng, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,...)  Phương án sản phẩm: - Cơ cấu sản phẩm - Mô tả sản phẩm - Chu kỳ sống của sản phẩm - Đối tượng phục vụ của sản phẩm NỘI DUNG KẾ HOẠCH MARKETING DỰ ÁN  Xác định khách hàng mục tiêu của dự án  Các thuộc tính cơ bản của sản phẩm được dự án khuyếch trường nhằm đẩy mạnh bán ra  Dự kiến khung giá và mức giá cụ thể  Xác định các kênh phân phối sản phẩm  Xác định các chương trình quảng cáo  Ngân sách cho toàn bộ hoạt động maketing của dự án 9/16/2010 8 Thực hành  Sinh viên thảo luận để cụ thể hóa phương án sản phẩm thị trường dự án của nhóm  Cụ thể hóa kế hoạch Marketing của nhóm NỘI DUNG 3 Xác định phương án kỹ thuật dự án 9/16/2010 9 Nội dung phương án kỹ thuật  Xác định công suất của dự án  Xác định công nghệ và máy móc thiết bị  Xác định địa bàn triển khai dự án (địa điểm kinh doanh) Thực hành  Sinh viên thảo luận để cụ thể hóa phương án kỹ thuật dự án của nhóm 9/16/2010 10 NỘI DUNG 4 Xây dựng phương án tài chính dự án Nội dung phương án tài chính dự án  Tổng vốn đầu tư  Cơ cấu nguồn vốn  Doanh thu của dự án  Chi phí của dự án  Lợi nhuận của dự án  Các chỉ tiêu hiệu quả tài chính dự án  Phương án nguồn trả nợ và kế hoạch trả nợ 9/16/2010 11 Thực hành  Sinh viên thảo luận để cụ thể hóa phương án tài chính dự án của nhóm NỘI DUNG 5 Xây dựng kế hoạch triển khai dự án 9/16/2010 12 Kế hoạch triển khai dự án  Xác định các công việc cần làm  Mối quan hệ giữa các công việc, trình tự thực hiện các công việc  Thời gian cho việc thực hiện các công việc Các công cụ hỗ trợ cho điều phối dự án  Sơ đồ Pert  Biểu đồ Gantt 9/16/2010 13 Thực hành  Sinh viên thảo luận để cụ thể hóa kế hoạch triển khai dự án của nhóm
Tài liệu liên quan