Marketing qua email là của trời cho những doanh nghiệp nhỏ. Một
chiến dịch marketing qua email có mục tiêu cụthểvà hiệu quảcó thểhướng
lưu lượng đến với Website của bạn, tạo điều kiện thành công và chuyển thành
doanh thu ,bạn sẽít đạt được hơn khi tiến hành một chiến dịch marketing
trực tiệp thông thường. Nhưng làm cách nào bạn phát triển danh sách email
của mình? Bạn có một vài lựa chọn: tạo danh sách, mua hay cảhai.
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1665 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phát triển danh sách marketing qua email, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phát triển danh sách marketing qua email
Marketing qua email là của trời cho những doanh nghiệp nhỏ. Một
chiến dịch marketing qua email có mục tiêu cụ thể và hiệu quả có thể hướng
lưu lượng đến với Website của bạn, tạo điều kiện thành công và chuyển thành
doanh thu ,bạn sẽ ít đạt được hơn khi tiến hành một chiến dịch marketing
trực tiệp thông thường. Nhưng làm cách nào bạn phát triển danh sách email
của mình? Bạn có một vài lựa chọn: tạo danh sách, mua hay cả hai.
Tự làm
Nhiều doanh nghiệp lập danh sách bằng cách thu thập tên và địa chỉ email
của những người truy cập vào Website và cửa hàng của họ. Đây có thể là cách
hiệu quả nhất để tập hợp những danh sách những người đủ tư cách là khách hàng
trong tương lai. Hãy yêu cầu những người truy cập Website của bạn đánh dấu vào
hộp và nhập tên và địa chỉ email của họ nếu họ muốn nhận những thư liên quan.
Và hãy cẩn thận bảo vệ tên khách hàng khi bạn thu thấp chúng.
Đừng bán hay phân phối lại chúng cho những người khác sử dụng (hay
không sử dụng) trừ phi bạn thông báo thẳng thắn trên Website. Hãy lập một danh
sách khách hàng hiện tại và thêm vào danh sách sau mỗi lần mua bán. Hãy được
sự cho phép từ mỗi khách hàng và tính đến cả họ trong kế hoạch gửi quảng cáo và
xúc tiến thương mại trong tương lai. Nó là một chiến lược marketing thương mại
đơn giản và nó hoạt động.
Làm việc với những chuyên gia
Bạn có thể cho thuê danh sách email (chỉ khi bạn muốn một danh sách
marketing trực tiếp) và chúng có thể được định hướng mục tiêu dựa trên lĩnh vực
kinh doanh và chủ đề. Các công ty cung cấp danh sách email trực tiếp thậm chí sẽ
xử lý những chi tiết của thư tín , tất nhiên là có phí. Hãy chắc chắn là danh sách
bạn cho thuê chỉ chứa tên và địa chỉ.
Trong bất kỳ hoàn cảnh nào bạn không nên sử dụng quá nhiều danh sách,
thường được bán trong CD-ROM. Chúng chỉ chứa tiêu biểu tên những người
không đồng ý nhận email tự nguyện. Hãy biết là nếu ISP của bạn nhận được phàn
nàn về hoạt động gửi email của công ty bạn thì họ có thể đóng tài khoản của bạn.
Năm bài học cho loại hình tiếp thị qua Email
Khi March Madness (vòng đấu bóng rổ NCCA thường niên giữa các
trường đại học, cao đẳng mà phần lớn các trận đấu thường được tổ chức vào
tháng 3) đang diễn ra sôi nổi, có những bài học mà những người tiếp thị qua
email nên tiếp thu qua chương trình.
Tháng 3 này, những vận động viên cao đẳng, đại học sẽ hy vọng rằng sự
chuẩn bị và tập luyện siêng năng sẽ được đền đáp xứng đáng với danh hiệu vô
địch NCAA.
Những chuyên gia tiếp thị, cũng như những đội tham gia, có thể có thể sử
dụng 5 chiến lược thắng lợi để cải thiện trận chiến tiếp thị qua email.
Nghiên cứu cuộc thi của bạn.
Nghiên cứu hoạt động email của những tổ chức khác trong lĩnh vực kinh
doanh của bạn. Vài người có thể dùng đến email, đó là họ đã cho bạn một sự cạnh
tranh đặc biệt thuận lợi.
Còn nếu họ có hẳn một chương trình tiếp thị qua email, họ đang làm gì để
bạn có thể áp dụng cho những nỗ lực của bạn? Như một sự lựa chọn, phương diện
nào của trận đấu cần cải thiện để bạn có thể tận dụng? Có thể phần đăng ký khó
nhìn ra trên trang web của họ, hoặc có lẽ mẫu đơn opt-in (đơn để lựa chọn xem
bạn có muốn nhận email từ họ hay không) của họ quá dài. Nội dung của chúng có
tốt hay không?
Điều gì làm nên giá trị lời chào mời trong email mà bạn đưa ra với người
đọc? Hãy chắc rằng bạn đang đưa ra một giá trị tốt hơn và truyền tải đến họ một
cách rõ ràng.
Bảo đảm đồng phục của bạn sạch sẽ và được đóng bộ ngay ngắn.
Bạn sẽ không muốn trông cẩu thả đối với người đọc của mình. Hãy chắc
chắn rằng bạn đã kiểm chứng email của mình giữa những email khách hàng khác
để bảo đảm rằng chúng hoàn mỹ trong mắt mọi người. Nếu bạn sử dụng đến hình
ảnh, hãy chắc rằng thông điệp của bạn vẫn đúng và rõ trong email kể cả khi khách
hàng không thể xem được hình.
Cẩn thận với những trò gạt chân quá lố và những cú móc. Nếu bạn sử dụng
Flash, video, các loại đơn từ, hoặc những loại hình sử dụng media, hãy chắc rằng
nó hoạt động tốt trong tất cả các email của khách hàng. Nếu nó không hoạt động,
có thể bạn phải làm một cú ném một tay gần rổ: bao gồm một link trong bức
email, nó có thể đưa khách hàng đến trang web đúng nơi họ có thể xem những
media này.
Bạn phải thực hiện những cú ném tự do
Trong mọi trận đấu đều có những cú ném mà bạn phải thực hiện bởi vì
chúng thật dễ dàng và có thể làm nên sự khác biệt lớn đối với kết quả toàn diện
của cuộc chơi. Thông điệp chào mừng là một cú ném dễ dàng, mà lại không kém
phần quan trọng cho thành công tương lai của chiến dịch email.
Thông điệp này nên tạo ra tiếng nói cho toàn bộ chiến lược tiếp thị qua
email của bạn: Những email nào mà người đọc mong nhận được từ bạn và trong
khoảng bao lâu họ muốn nhận? Bạn nên xác nhận rằng mình không chia sẻ thông
tin cá nhân (cung cấp một link đến chuyện riêng tư) và cho người nhận một
phương pháp dễ dàng để quản lý ý thích thư từ của họ.
Luyện tập lối chơi mới trước mỗi trận đấu
Giữ cho chiến lược của bạn luôn mới mẻ bằng cách kiểm tra từng yếu tố
khác nhau của thông điệp. Đó có thể là dòng chủ đề, trang nội dung, lời chào mời,
lời mời gọi hành động, bản sao dài so sánh với ngắn, thiết kế toàn hình ảnh so
sánh với sự kết hợp hình và văn bản, v.v…
Đừng mù quáng chấp nhận báo cáo mới nhất về kết quả email của một cơ
quan khác. Tự mình kiểm tra để chắc chắn rằng người nhận sẽ hồi âm theo cách
tương tự. Sự kiểm tra có thể được tiến hành như một phép chia A/B đơn giản hoặc
ở cấp độ vô hạn định nếu danh sách của bạn đủ lớn để tạo ra một phép chia kiểm
nghiệm bằng số liệu.
Tránh xa những rắc rối vì chơi xấu.
Vi phạm luật CAN-SPAM (quy đinh mọi hành vi giả mạo "địa chỉ gửi
FROM" và dòng "chủ đề Subject" trong mail để lừa gạt người dùng click vào là
phạm pháp), chẳng hạn như không có một cơ cấu hoạt động bảng opt-out hoặc địa
chỉ bưu điện cụ thể, có thể cho bạn một chỗ ở tòa án hoặc hội đồng phạt tài chính,
hoặc đó có thể là kết quả của việc bạn bị tống khỏi trận đấu. Những biện pháp đơn
giản có thể được đền đáp ở nhiều điểm: chắc chắn rằng người nhận xác nhận rằng
họ sẽ tiếp nhận email từ tổ chức của bạn và phản ứng lại để bảo đảm bạn đã không
phí phạm lời chào đón đó – vì vậy hãy gởi những nội dung cần thiết và để ý đến
chúng thường xuyên.