Người Á Đông rất chú trọng phong thủy, khi xây nhà, khi đặt bếp. và
trong ngay cảthời buổi công nghệthông tin bây giờcũng áp dụng phong thủy
Phong thủy không chỉ được áp dụng trong việc sắp xếp, bài trí nhà cửa mà còn
dùng vào việc thiết kếmột website bắt mắt, hài hòa. Đó là việc bạn sắp xếp, định dạng
trang web sao cho tính tích cực phát huy tối đa.
Khía cạnh quan trọng nhất của phong thủy là khí, dòng khí vũtrụhay dòng
năng lượng lan tỏa khắp nơi và khắn kết vạn vật với nhau. Dòng khí này sẽluân
chuyển thuận lợi giúp trí óc minh mẫn, sức khỏe tốt nếu bạn có một không gian sống
tích cực
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 2179 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phong thủy cho Website, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phong thủy cho Website
Người Á Đông rất chú trọng phong thủy, khi xây nhà, khi đặt bếp.... và
trong ngay cả thời buổi công nghệ thông tin bây giờ cũng áp dụng phong thủy
Phong thủy không chỉ được áp dụng trong việc sắp xếp, bài trí nhà cửa mà còn
dùng vào việc thiết kế một website bắt mắt, hài hòa. Đó là việc bạn sắp xếp, định dạng
trang web sao cho tính tích cực phát huy tối đa.
Khía cạnh quan trọng nhất của phong thủy là khí, dòng khí vũ trụ hay dòng
năng lượng lan tỏa khắp nơi và khắn kết vạn vật với nhau. Dòng khí này sẽ luân
chuyển thuận lợi giúp trí óc minh mẫn, sức khỏe tốt nếu bạn có một không gian sống
tích cực
Chú ý gì khi thiết kế website?
Gam màu sáng, cách sắp xếp rõ ràng, chữ đậm sẽ thúc đẩy khí luân chuyển tốt.
Màu trắng và xanh da trời tượng trưng cho không khí và nước là những màu tốt. Về
mặt phong thủy, những gam màu tối là rất tệ. Các hình ảnh đồ họa cũng cần rõ ràng và
được chú thích đầy đủ.
Nếu trong thiết kế nhà, bạn cần đặt một chậu hoa ở góc phòng hay bể cá cạnh
bức tường đơn điệu thì trong thiết kế website, hãy đặt những hình động. Tuy nhiên,
không có nghĩa là bạn dùng quá nhiều ảnh động lặp đi lặp lại. Chỉ cần những hình ảnh
đơn giản như là một chậu hoa nở, sẽ thu hút sự chú ý ngay cả khi bố trí ở góc màn
hình. Điều này khiến dòng khí lưu chuyển thuận lợi giữa các trang.
Năng lượng có thể lưu chuyển quá nhanh, vì thế bạn cũng cần những không
gian tĩnh lặng hoặc điểm trọng tâm. Đối với trang web, đó có thể là một biểu tượng
xuất hiện lặp lại ở mỗi trang.
Đưa vào website quá nhiều phương tiện media quảng cáo ồn ào, bạn sẽ chẳng
đạt được gì. Hãy sử dụng các media đơn giản, êm dịu.
Các trang web thường chứa nhiều những đường kẻ thẳng hàng. Điều này khiến
năng lượng không lưu thông tốt. Rất nhiều trang web có thanh công cụ sổ xuống bên
trái và thanh bar ngang. Góc cạnh của các thanh công cụ này tạo ra nguồn năng lượng
xấu. Vì thế, bạn hãy thay vào đó các đường cong ở bất cứ nơi nào có thể, ví dụ ảnh có
góc cong, không sắc cạnh…
Một trang web có phong thủy tốt sẽ khiến người dùng “bơi” thoải mái xuyên
suốt các trang. Do đó, bạn đừng quên tầm quan trọng của các link liên kết.
Website của bạn phải có giao diện mở đầu thật cuốn hút. Thiết kế website kiểu
“mì ăn liền” sẽ không có được sự lưu thông năng lượng tốt. Nên đưa ra một danh sách
các link đến các địa chỉ đã được chọn lọc kỹ. Những tiện ích âm thanh dưới dạng tập
tin nhỏ như tiếng nhạc êm dịu sẽ mang lại phong thủy tốt và nguồn năng lượng tích
cực.
MKT trực tuyến có thay thế được
MKT truyền thống?
Từ khi xuất hiện internet, ngành công nghiệp quảng cáo đã có những thay đổi
vô cùng lớn. Phải chăng truyền thông trực tuyến đang dần thay thế những công cụ
marketing truyền thống...?
Các phương tiện quảng cáo truyền thống như tivi đang ngày càng kém thu hút
hơn đối với các nhà quảng cáo do lượng người xem không ổn định và số liệu thống kê
không đầy đủ.
Công nghệ truyền thông trực tuyến đang ngày càng trở nên quan trọng đối với
các nhà quảng cáo.
Điều này là do nó có khả năng hướng người tiêu dùng tiến gần hơn tới quyết
định mua hàng và khả năng phục vụ cho những phân đoạn khách hàng cụ thể.
Ngành công nghiệp quảng cáo đang phải vật lộn với sự thay đổi, phần nào do
hoạt động sáp nhập với các công ty truyền thông và việc tung ra các phương thức
quảng cáo thay thế mang tính sáng tạo
MKT truyền thống vẫn thú vị và đang dạng hơn.
Dưới đây là một vài công cụ xúc tiến dễ ứng dụng và đặc biệt là đem lại hiệu
quả nhanh và khá tích cực. Tuỳ theo lĩnh vực hoạt động và mục đích kinh doanh, bạn
nên áp dụng những phương pháp phù hợp nhất với công ty của mình, với thị trường
mà bạn đang hướng tới.
1. Tổ chức sự kiện
Tài trợ hoặc tổ chức cho những sự kiện mang tầm ảnh hưởng xã hội lớn hoặc
những sự kiện xảy ra thường niên và thu hút sự chú ý của số đông. Gắn liền nhãn hiệu
của bạn với sự kiện này, sản phẩm sẽ nhanh chóng trở nên quen thuộc và nổi tiếng
trong mắt khách hàng.
2. Đưa bản tin
Bản tin là một công cụ đặc biệt hiệu quả và nhanh chóng. Bản tin cũng có thể
cho phép doanh nghiệp đưa tin về những sản phẩm mới, giá cả hoặc những thay đổi
tích cực về mặt sản xuất và sản phẩm hiện tại, những hoạt động khác nhau của doanh
nghiệp, đặc biệt là những hoạt động xã hội tạo nên cái nhìn thiện cảm của công chúng
đối với doanh nghiệp.
3. Hội nghị giới thiệu hàng mới
Giới thiệu hàng mới cho phép doanh nghiệp lôi kéo công chúng tới nơi bán
hàng. Đây là một dịp rất tốt để bạn có thể quảng bá sản phẩm mới, hướng dẫn khách
hàng cách sử dụng sản phẩm sao cho đạt hiệu quả cao nhất, tạo lập sự liên kết và niềm
tin của khách đối với doanh nghiệp.
4. Hội thảo
Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các cuộc giới thiệu sản phẩm.
Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng thường là những doanh nghiệp lớn. Khi tổ
chức hội thảo cần chú ý:
- Thời gian phải phù hợp với phần lớn những người tham dự.
- Trong giấy mời phải ghi rõ ràng giờ bắt đầu và kết thúc, thành phần tham gia
cũng như nội dung diễn biến chương trình.
- Trao đổi qua điện thoại với những khách mời quan trọng để tham khảo ý kiến
sau khi đã gửi giấy mời.
- Đối với những vị cố vấn và các chuyên gia, nên áp phí tham dự cao nhất có
thể để nâng cao giá trị của hội thảo.
- Thu thập phản ứng cửa người tham dự sau hội thảo.
5. Quà tặng
Quà tặng có thể là bất cứ là một vật phẩm nào đó bạn dành cho khách hàng để
họ nhớ tới sản phẩm của bạn. Có nhiều đồ vật để bạn có thể lựa chọn: tách cà phê, bút
bi, mũ và tất cả những gì mà bạn có thể in tên, lôgô hoặc số điện thoại của công ty lên
đó. Những quà tặng đó nên là những vật dụng tiện lợi và có thể sử dụng thường xuyên.
6. Diễn văn
Bài phát biểu trước công chúng là một dịp giới thiệu công ty của bạn. Dù vô
thức hoặc ý thức thì một bài phát biểu hay sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp và sâu đậm về bản
thân bạn và về công ty mà bạn đang điều hành.
7. Báo chí
Hãy tìm cách đưa công ty của bạn lên báo với mật độ thường xuyên và vào thời
điểm phù hợp. Đây là một kênh thông tin rất quan trọng, có độ tin cậy cao và phạm vi
ảnh hưởng rộng rãi.
8. Khuyến mại
Giả sử bạn kinh doanh một cửa hàng internet, bạn có thể tặng khách hàng thêm
5 hay 10 phút truy cập và hãy ghi nó vào phiếu thanh toán. Thường thì hiệu quả của
mấy phút thêm này rất lớn, đặc biệt là khi khách hàng không muốn chỉ vì đóng hộp thư
mà họ phải bỏ thêm tiền.
9. Tham gia từ thiện, tài trợ
Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo, tật nguyền hoặc
nạn nhân sau thiên tai, gia đình chính sách. Ngoài ra bạn có thể tài trợ cho các hoạt
động thể thao, văn hóa và giáo dục. Những hoạt động này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới
hình ảnh của công ty, tạo nên ấn tượng tốt đẹp đối với công chúng.
10. Tặng phiếu mua hàng hoặc phiếu giảm giá
Nên tặng phiếu có giá trị 15% giá hàng trở lên. Đây là cách ít tốn kém nhất để
bạn quảng bá sản phẩm mới đồng thời có thể đo được hiệu quả của chiến dịch quảng
cáo. Tuy nhiên cần chú ý có những khách hàng chỉ đến mua khi giảm giá, sau đó
nhanh chóng quên công ty của bạn. Vì thế bạn phải có những biện pháp đảm bảo lần
sau họ sẽ quay trở lại.
11. Hàng mẫu
Nếu sản phẩm của bạn không thể tặng hàng mẫu, hãy tổ chức những buổi thử
sản phẩm miễn phí cho khách hàng. Rất nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm song
vẫn còn nhiều e ngại và chưa tin chắc lắm vào công dụng của nó. Vì thế việc dùng thử
là cách tốt nhất để xoá tan nghi ngại của khách hàng.
12. Phát hành thẻ chăm sóc đặc biệt
Hãy cho khách hàng thấy rằng bạn đánh giá họ rất cao. Cung cấp cho khách
những dịch vụ miễn phí. Khi bạn dành cho khách những ưu đãi về điều kiện mua hàng,
cho phép đổi sản phẩm, bạn đã tạo nên một mối liên hệ vững chắc vởi họ và tạo cơ hội
để họ trở thành khách hàng thân thiết hoặc trung thành với nhãn hàng của bạn.
13. Luôn nói lời cảm ơn
Để khách hàng cảm thấy mình được coi trọng, cách hay nhất là hãy nói lời cảm
ơn đúng lúc. Bạn có thể cảm ơn sau khi họ mua hàng, sau một cuộc nói chuyện điện
thoại, sau khi bạn tư vấn cho khách về sản phẩm. Lời cảm ơn có thể được viết trong
thư, trên hoá đơn hoặc giấy biên nhận.