Phương pháp đổi mới nhằm nâng cao sự phù hợp và chất lượng đào tạo nghề và tăng khả năng có việc làm

Đào tạo nghề kép Bối cảnh Hệ thống đào tạo nghề kép là sự kết hợp giữa thực tập tại doanh nghiệp và đào tạo nghề tại nhà trường. Hệ thống này được nhiều quốc gia áp dụng, phải kể đến như Đức, Áo, Bosnia, Croatia, Serbia, Slovenia, Macedonia, Montenegro và Thụy Sĩ, ngoài ra còn có Đan Mạch, Hà Lan và Pháp, và trong vài năm trở lại đây có cả Trung Quốc và các quốc gia Châu Á khác.

pdf13 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phương pháp đổi mới nhằm nâng cao sự phù hợp và chất lượng đào tạo nghề và tăng khả năng có việc làm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phương pháp đổi mới nhằm nâng cao sự phù hợp và chất lượng đào tạo nghề và tăng khả năng có việc Đào tạo nghề kép làm Diễn giả: Somlith VIRIVONG Hiệu trưởngTrường kỹ thuật Lào – Đức Hệ thống đào tạo nghề kép là sự kết hợp giữa thực tập tại doanh nghiệp và đào tạo nghề tại nhà trường. Hệ thống này được nhiều quốc gia áp dụng, phải kể đến như Đức, Áo, Bosnia, Croatia, Serbia, Slovenia, Đào tạo nghề kép Bối cảnh Macedonia, Montenegro và Thụy Sĩ, ngoài ra còn có Đan Mạch, Hà Lan và Pháp, và trong vài năm trở lại đây có cả Trung Quốc và các quốc gia Châu Á khác. Hệ thống đào tạo nghề kép – Đức, mô hình đào tạo nghề kép tại Lào Đào tạo nghề kép Chuyển giao Đào tạo nghề kép Thích ứng Đào tạo nghề kép Công tác thực hiện Luật Đào tạo nghề Phân loại tiêu chuẩn nghề của Lào Chương trình đào tạo tiêu chuẩn của Lào Tiêu chuẩn thi và quy chế kiểm tra nghề CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHỀ KÉP/ Chứng nhận nghề (LĐ lành nghề) Đào tạo nghề năm 3 tay nghề trình độ III, Chứng nhận II (LĐbán lành nghề Đào tạo nghề năm 2 tay nghề trình độ II Chứng nhận I (tay nghề cơ bản) Đào tạo nghề năm 1, tay nghề trình độ I, Practical vocational training and work experience at small enterprises, companies and corporations (app. 70 - 80 % of total training time) Theoretical instruction and selected workshop practice at IVETS institutions; (app. 20-30 % of total training time) Final Trade Exami- nation (Dual Cooperative Training, Apprenticeship Training Scheme, 8+3) to be conducted by an indep n- dent Trade Testing Board; Certificate I and II level (intermediate Trade Tests) to be conducted at IVETS institutions. Nghề và lĩnh vực được công nhận ĐÀO TẠO HỌC VIỆC NTC TWGIVETS Đào tạo nghề thực hành và kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp nhỏ, công ty, tổng công ty (gần 70-80% thời lượng đào tạo) Hướng dẫn lý thuyết và thực hành tại xưởng ở các cơ sở đào tạo nghề tích hợp (IVETS) (gần 20- 30% thời lượng đào tạo) Thi nghề lần cuối (Chương trình đào tạo nghề kép, đào tạo học việc, 8+3) sẽ được tiến hà h bởi Hội đồng kiểm tra nghề; chứng nhận trình độ I và II (thi nghề trung cấp) sẽ được tiến hành bởi các cơ sở đào tạo nghề t Đào tạo nghề kép Công tác thực hiện Xây dựng và áp dụng Chương trình Giáo dục kỹ thuật Toyota (T-TEP) Đào tạo nghề kép Công tác thực hiện Đào tạo giảng viên trường Kỹ thuật Lào-Đức tại TMT Đào tạo nghề kép Công tác thực hiện Đào tạo lý thuyết tại trường Đào tạo nghề kép Công tác thực hiện Đào tạo thực hành tại doanh nghiệp Đào tạo nghề kép Đào tạo thực hành tại doanh nghiệp Công tác thực hiện Cán bộ trường Kỹ thuật Lào-Đức tham quan hiện trường Đào tạo nghề kép Kết quả Học viên tốt nghiệp trường Kỹ thuật Lào – Đức làm việc tại các doanh nghiệp Thank you Đào tạo nghề kép Bài học kinh nghiệm Doanh nghiệp Hợp đồng Lĩnh vực hợp tác Đào tạo giảng viên Đào tạo kép Thiết bị Tài chính Việc làm TOYOTA có     Công ty điện Rachabury Power (Thái Lan) có      Công ty khai thác mỏ Phu Bia Mining có      RMA có      Công ty khai thác khoáng sản Lane Xang Mineral (MMG) dự thảo    EDL thảo luận   HONDA thảo luận   Công ty PASALLAO Manufacturing thảo luận    LCC dự thảo    Tập đoàn Khamphay dự thảo   Dominant Semiconductors thảo luận    METRO GATE tập trung KOLAO tập trung Insithong Trading tập trung ISUZU tập trung Đào tạo nghề kép Cảm ơn
Tài liệu liên quan