- Biết được đặc điểm nổi bật của xe đạp (cấu tạo bề ngoài, âm
thanh khi vận hành, cách vận hành, nơi hoạt động ), sự phong phú của “Thế
giới Xe Đạp” (Nhiều kiểu, nhiều màu sắc,.)
- Tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm, quan sát,phát hiện và đưa ra
kết luận.
- Củng cố, làm sâu sắc, mở rộng kiến thức về xe đạp.
- Phát triển và rèn kỹ năng quan sát và khả năng diễn đạt cho trẻ.
- Giáo dục trẻ về ích lợi của xe đạp trong đời sống sống con người
(góp phần làm tăng sức khoẻ, không làm ô nhiễm môi trường, không gây tiếng
ồn ) .
7 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2748 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phương tiện giao thông - Bé biết gì về xe đạp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG MẪU GIÁO 2 - 4
Lớp : Bé B
Thực Hiện : Đâo Thị Minh Châm
CHỦ ĐỀ:
PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
Đề Tài:
I. Mục Dích – Yêu Cầu:
- Biết được đặc điểm nổi bật của xe đạp (cấu tạo bề ngoài, âm
thanh khi vận hành, cách vận hành, nơi hoạt động…), sự phong phú của “Thế
giới Xe Đạp” (Nhiều kiểu, nhiều màu sắc,...)
- Tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm, quan sát, phát hiện và đưa ra
kết luận.
- Củng cố, làm sâu sắc, mở rộng kiến thức về xe đạp.
- Phát triển và rèn kỹ năng quan sát và khả năng diễn đạt cho trẻ.
- Giáo dục trẻ về ích lợi của xe đạp trong đời sống sống con người
(góp phần làm tăng sức khoẻ, không làm ô nhiễm môi trường, không gây tiếng
ồn …) .
II. Chuẩn Bị:
• Xe đạp thật.
• Giáo án điện tử với hình ảnh minh hoạ.
• Đồ dùng, nguyên vật liệu cần thiết cho trẻ.
III. Tiến Hành :
NỘI
DUNG
THỜI
GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT
ĐỘNG CỦA
TRẺ
DỰ
KIẾN TÌNH
HUỐNG
HOẠT
ĐỘNG 1 “Bé
biết gì về
xe đạp ?”
Cho trẻ quan sát
chiếc xe đạp của cô.
- Con hãy kể
cho cô và các bạn
những gì con biết về
chiếc xe đạp này ?
- Bánh xe của
nó như thế nào? Có
mấy bánh ? Có dạng
hình gì ?
- Con có biết tại
sao chiếc xe đạp lại có
thể chuyển động được
hay không?
- Trẻ
quan sát và
nêu nhận xét
của mình.
- Trẻ
thực hiện và
nêu nhận
- Cho trẻ quay
bàn đạp của chiếc xe
đạp và nêu nhận xét.
- Con nhận thấy
điều gì khi quay cái
bàn đạp này ? (bánh xe
quay, có tiếng kêu...)
- Cho trẻ quay
bàn đạp ngược về sau
và nêu nhận xét.
- Con nhận thấy
điều gì khi con quay
cái bàn đạp ngược về
sau ?
- Theo các con
nghĩ khi đi xe đạp thì
phải như thế nào ?
(Đội mũ bảo hiểm,
ngồi chắc chắn, ...)
- Con đã được
đi xe đạp chưa?
xét.
- Trẻ
nêu theo
kinh nghiệm
của mình.
- Con cảm thấy
thế nào ?... (Cho trẻ kể
theo kinh nghiệm của
trẻ)
- Giáo dục trẻ
về ích lợi của xe đạp
trong đời sống
HOẠT
ĐỘNG 2
“Thế
giới xe
đạp”
- Cho trẻ quan
sát 1 số loại Xe đạp
qua giáo án điện tử và
trò chuyện với trẻ về
các loại xe đạp đó :
* Con có
biết gì về loại Xe
đạp này không ?
* Con thấy
chiếc xe đạp này như
thế nào ? Con thấy
chúng ở đâu ?
- Cho trẻ bắt
-
Quan sát Cô
hướng dẫn
vẽ.
- Nêu
ý tưởng của
mình
cặp với nhau mô tả
động tác đi xe đạp và
vận động theo lời bài
hát “Đi xe đạp”
HOẠT
ĐỘNG 3
“Nhà
thiết kế tài
ba”
- Cho trẻ về các
nhóm nhỏ (4 - 5 trẻ)
- Phát cho mỗi
nhóm 1 rổ có đựng các
mảnh ghép thành chiếc
xe đạp.
- Yêu cầu : Các
nhóm cùng nhau ghép
tranh xe đạp.
- Nhận xét theo
nhóm.
Kết Thúc
- Trẻ
thực hiện.