Ai là người có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục?
A.Cán bộ quản lý giáo dục
B.Đội ngũ nhà giáo
C.Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo
D.Đảng và nhà nước
20 trang |
Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 1320 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quản lý hành chính nhà nước và quản lý ngành giáo dục và đào tạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
QUẢN LÝ HCNN VÀ QUẢN LÝ NGÀNH GD&ĐTHuỳnh Thị Bé BaLê Thị Quế Hương Trần Thị Ngọc LanNguyễn Thị Hồng LýHồ Thị Thùy Nhung Trần Đặng TháiNguyễn Thị Thùy TrangVõ Thị Thanh VânNhóm 2Lớp :Anh 5LAAi là người có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục?A.Cán bộ quản lý giáo dụcB.Đội ngũ nhà giáoC.Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạoD.Đảng và nhà nước109876543210Chọn phát biểu đúng nhất trong các phát biểu sau:A. Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi dưỡng,chăm sóc giáo dục trẻ em từ 3 tháng tuổi đến 6 tuổi.B.Nhà trẻ,nhóm trẻ nhận trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 3 tuổi.C.Trường,lớp mẫu giáo nhận trẻ em từ 5 tuổi đến 6 tuổi.D.Trường mầm non nhận trẻ từ 3 tháng tuổi đến 5 tuổi.109876543210Nhà nước đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho...A.Tương laiB.Phát triểnC.Người họcD.Cả 3 ý trên.109876543210Ai là người giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức quản lý,điều hành các hoạt động giáo dục?A.Đảng và nhà nướcB.Đội ngũ nhà giáoC.Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạoD.Cán bộ quản lý giáo dục109876543210.tạo điều kiện cho nhà trường và cơ sở GD khác tổ chức nghiên cứu,ứng dụng,phổ biến khoa học,công nghệ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.A.Nhà nướcB.Tổ chức nghiên cứu khoa họcC.Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạoD.Hiệu trưởng109876543210Ngân sách nhà nước đóng vai trò như thế nào trong tổng nguồn đầu tư cho giáo dục?A.quan trọngB.quyết địnhC.chủ yếuD.then chốt109876543210Ngân sách nhà nước đóng vai trò như thế nào trong tổng nguồn đầu tư cho giáo dục?A.quan trọngB.quyết địnhC.chủ yếuD.then chốt109876543210Kiểm định chất lượng GD là biện pháp chủ yếu nhằm xác định mức độ thực hiện. đối với nhà trường và cơ sở GD khác.A mục tiêu, chương trình, phương pháp GDB. mục tiêu, chương trình, nội dung GD.C.chương trình, phương pháp, nội dung GD.D.chương trình, mục tiêu, nội dung, phương pháp GD.109876543210Các chủ trương,chính sách về giáo dục phải được xây dựng trên cơ sở kết quả nghiên cứu khoa học phù hợpViệt Nam.A.giáo dụcB.xã hộiC.nhà nướcD.thực tiễn109876543210 Cấm lợi dụng các hoạt động giáo dục vì mục đích:A.cá nhânB không lành mạnhC.vụ lợiD.chống phá109876543210Vai trò và trách nhiệm của nhà giáo là...A. Quyết định trong việc bảo đảm chất lượng giáo dụcB. Phải không ngừng học tập , rèn luyện nêu gương tốt cho người học C. Cả A và BD. Giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học 109876543210Mục tiêu của giáo dục mầm non là :A. Gíup trẻ em phát triển về thể chất và trí tuệB. Gíup trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹC. Gíup trẻ em hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách , chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp mộtD. Cả B và C.109876543210ban hành chương trình giáo dục mầm non trên cơ sở thẩm định của Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục mầm non.A.Hiệu trư ởngB.Đội ngũ nhà giáoC.Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạoD.Cán bộ quản lý giáo dục109876543210Vai trò và trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục là :A. Giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động giáo dụcB. Phải không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức C. Phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý và trách nhiệm cá nhânD. Cả A,B,C109876543210.có kế hoạch xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý GD nhằm phát huy vai trò và trách nhiệm của CB quản lý GD, bảo đảm phát triển sự nghiệp giáo dụcA. ĐảngB. Nhà nướcC. Cán bộ giáo dụcD Cả A và B109876543210