Theo nghiên cứu về hành vi tiêu dùng của giới trẻ hiện nay thì hình thức thư giãn bằng việc đến các quán cà phê đang được giới trẻ ưa chuộng.
(Nguồn: Tạp chí Sài Gòn tiếp thị)
Hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều quán cà phê nhưng chưa có quán nào thật sự dành riêng cho sinh viên.
Ý tưởng của nhóm là mở một quán cà phê để làm cầu nối của sinh viên các trường, giữa sinh viên với các doanh nhân thành đạt, giúp sinh viên va chạm thực tế.
15 trang |
Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 1892 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quản trị thương hiệu kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIỚI THIỆU
(((
Lí do chọn đề tài:
Theo nghiên cứu về hành vi tiêu dùng của giới trẻ hiện nay thì hình thức thư giãn bằng việc đến các quán cà phê đang được giới trẻ ưa chuộng.
(Nguồn: Tạp chí Sài Gòn tiếp thị)
Hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều quán cà phê nhưng chưa có quán nào thật sự dành riêng cho sinh viên.
Ý tưởng của nhóm là mở một quán cà phê để làm cầu nối của sinh viên các trường, giữa sinh viên với các doanh nhân thành đạt, giúp sinh viên va chạm thực tế.
2. Khách hàng mục tiêu:
Giới sinh viên thuộc các khối ngành kinh tế tại các trường Đại học/Cao đẳng ở thành phố.
Giới doanh nhân trẻ.
Cách thức tổ chức quán:
Loại hình của quán là cà phê sân vườn. Theo một khảo sát riêng của nhóm đối với 100 người trong độ tuổi từ 18 đến 55 thì đây là loại hình quán được ưa thích nhất (40%)
Quán được thiết kế với không gian mở, gần gũi với thiên nhiên. Bàn ghế, kệ sách và các vật dụng trang trí được làm từ chất liệu thiên nhiên (tre, trúc, gốc cây, …) sẽ làm dịu mát cái không khí oi bức của buổi trưa. Những cọng dây leo bâng quơ trên những bức tường sẽ làm cho không gian thêm thơ mộng.
Khi vào quán, khách hàng sẽ được thưởng thức những thức uống, những món ăn nhẹ mang phong cách riêng của quán. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đọc sách, sử dụng Internet không dây,…
Âm thanh: quán sử dụng nhạc cổ điển và nhạc hòa tấu. Những bài hát sẽ được chọn lọc kỹ càng, không phải là những bài "mì ăn liền" như hiện nay để tạo một không gian yên tĩnh, giúp khách hàng có thể thư giãn, tập trung đọc sách. Hệ thống âm thanh được bố trí khéo không quá to cũng không quá nhỏ, âm thanh rất vừa phải làm cho tiếng nhạc cứ văng vẳng đâu đây bên cạnh người uống, đủ cho người ta có thể vừa trò chuyện với bạn bè, vừa thưởng thức âm nhạc.
Mỗi chỗ ngồi ở quán mở ra cho khách hàng một góc nhìn riêng. Mỗi chỗ ngồi hợp với một tâm trạng riêng của họ lúc đó. Sẽ chẳng bao giờ khách hàng cảm thấy sự nhàm chán khi đến Style Pro vì mỗi lần đến đấy, họ lại được cảm nhận Style Pro từ một góc nhìn khác... Điều đó thật sự mang lại những cảm xúc mới mẻ.
Quán sẽ có một cuốn kỉ yếu do chính khách hàng viết. Cuốn sổ sẽ ghi lại những ý tưởng táo bạo, những cảm hứng bất chợt, những mơ ước ấp ủ và cả những nỗi buồn khi thất bại trong kinh doanh của các khách hàng. Đây cũng là một nét đặc sắc của quán vì đôi khi bạn sẽ bắt gặp được những dòng nước mắt, những cảm xúc chân thật khi ý tưởng thành hiện thực hoặc tiếng cười rất vui vẻ của những buổi sinh nhật mang đậm chất sinh viên. Nhật kí của một quán café có đôi điều hay ho hơn người ta có thể tưởng tượng.
Vào ngày thứ bảy, quán sẽ mời những doanh nhân thành đạt để trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm với khách hàng.
Mỗi tuần, vào ngày chủ nhật, quán sẽ tổ chức sàn giao dịch ý tưởng. Đối với loại hình này thì sinh viên sẽ gửi ý tưởng trước cho quán. Quán sẽ dán những tiêu đề của ý tưởng lên “Bức tường ý tưởng” của quán để khách hàng xem xét. Khi ý tưởng đã được chấp nhận, doanh nhân và sinh viên sẽ được bố trí vào một không gian riêng để bàn bạc về việc mua bán ý tưởng. Cuộc giao dịch này sẽ được một trong những người điều hành trong quán làm chứng nhằm đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên mua và bán.
Địa điểm:
Địa điểm của quán là ở quận Tân Bình, vì đây là quận giáp ranh với trung tâm thành phố, có mặt bằng rộng và chi phí thuê mặt bằng không cao.
5. Tên quán: “STYLE PRO”
PHẦN 1: QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU.
Sơ đồ quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu
1. Xây dựng chiến lược thương hiệu tổng thể:
1.1. Xác lập tầm nhìn và sứ mạng thương hiệu
Tầm nhìn: Bước đầu, Style Pro tạo dựng điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ thích tìm tòi những ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh. Về lâu dài, Style Pro sẽ là nơi nối kết giữa những người thành đạt và những bạn trẻ mới chập chững làm kinh doanh để ý tưởng nối tiếp ý tưởng, thành công nối tiếp thành công. Thế hệ đi trước sẽ dẫn dắt thế hệ tương lai để hòa nhập vào sự phát triển chung của nền kinh tế.
Sứ mạng: “Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những cơ hội lập nghiệp cho sinh viên Việt Nam. Tri thức và những ý tưởng sáng tạo là cái mà chúng tôi luôn được khao khát được chia sẻ cùng các bạn”.
1. 2. Phân tích SWOT:
a. Điểm mạnh (Strengths):
Không gian mở với nhiều cây xanh, trang trí bằng chất liệu thiên nhiên tạo cảm giác gần gũi với tự nhiên.
Sàn giao dịch ý tưởng độc đáo, mới lạ.
Nơi gặp gỡ giữa các doanh nhân thành đạt.
Nơi thư giãn, học hỏi và giao lưu của sinh viên.
Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động.
Phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
Có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng (đọc sách, wifi, trao đổi kinh nghiệp,…).
Giá cả phù hợp với túi tiền của sinh viên.
b. Điểm yếu ( Weaknesses):
Khó khăn trong việc bảo hộ ý tưởng của sinh viên.
Cần số lượng vốn lớn, đầu tư tài chính mạnh.
Do dịch vụ còn mới mẻ nên thời gian đầu sẽ gặp khó khăn trong việc tạo sự tin cậy cho giới doanh nhân và sinh viên.
c. Cơ hội (Opportunities):
Vị trí địa lý thuận lợi.
Ngày càng nhiều sinh viên có ý tưởng kinh doanh độc đáo nhưng chưa có nhiều cơ hội biến ý tưởng thành hiện thực hay giới thiệu ý tưởng đến các doanh nghiệp.
Ngày càng nhiều người có nhu cầu tìm kiếm không gian riêng để thư giãn, làm việc và phát triển ý tưởng trong công việc của mình.
d. Đe dọa (Threats):
Phải cạnh tranh với những quán khác
Mô hình dễ bị sao chép, bắt chướt.
Nguy cơ xảy ra tranh chấp về bản quyền ý tưởng.
1.3 Hình thành mục tiêu và kế hoạch chiến lược thương hiệu:
a/ Giai đoạn đầu (1-2 năm): giai đoạn nhận biết thương hiệu
- Tập trung vào chiến lược Marketing tiêu điểm thông qua các biện pháp truyền thông hỗn hợp. Chủ yếu thực hiện các chiến dịch PR hiệu quả nhằm tạo nên sự nhận biết, thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu và công chúng với phong cách rất riêng của quán Style Pro.
- Thực hiện chủ yếu các chiến dịch ở các quận trung tâm thành phố như: Quận 1, quận 3, Bình thạnh, Phú Nhuận nhằm thu hút đa số lượng khách hàng đến với quán.
b/ Giai đoạn sau (2-5 năm): giai đoạn phát triển thương hiệu
- Xúc tiến thực hiện chiến lược quảng bá hình ảnh, thương hiệu Style Pro rộng khắp thành phố Hồ Chí Minh.
- Thực hiện việc phát triển thương hiệu, mở rộng các mô hình/ chuỗi quán cà phê ở một số quận trung tâm và gần các trường Đại học/ cao đẳng lớn trong thành phố.
- Phối hợp các chương trình diễn đàn khởi nghiệp kinh doanh và các hoạt động thiết thực của Thành đoàn, Hội sinh viên thành phố, các văn phòng Đoàn-Hội ở các trường Đại học/ cao đẳng nhằm duy trì, phát triển khách hàng hiện tại và tạo nguồn khách hàng tiềm năng (vì sinh viên vào thành phố học ngày càng tăng qua các năm).
1.4 Xác định cơ chế kiểm soát thương hiệu:
a/ Giai đoạn đầu:
Tổ chức họp báo giới thiệu sự ra đời của quán. Đồng thời tiến hành đồng bộ các hoạt động truyền thông tích hợp như: quảng cáo trên truyền hình, báo chí, internet (thiết kế Website chuyên nghiệp), các Pano, áp phích ngoài trời nằm dọc theo các tuyến đường trọng điểm của thành phố.
Chú trọng Marketing tập trung vào đối tượng chính là sinh viên qua các dịch vụ cộng thêm độc đáo mà chỉ ở Style Pro mới có. Với chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, Style Pro sẽ tạo được tiếng vang trong giới sinh viên ngành kinh tế. Từ đó chính khách hàng sẽ thực hiện Marketing truyền miệng mạnh mẽ cho Style Pro.
Thực hiện chính sách liên kết với các Hội quán sinh viên, các Câu lạc bộ về marketing, kinh doanh…ở các trường Đại học/ cao đẳng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh thương hiệu Style Pro – quán cà phê dành cho những sinh viên đam mê kinh doanh, khát khao vươn lên trong cuộc sống.
b/ Giai đoạn sau:
Thực hiện đi vào chiều sâu các chương trình hoạt động của quán như Câu lạc bộ Khởi nghiệp, phối hợp với thương hiệu cà phê Trung Nguyên để tổ chức lễ hội văn hóa cà phê tại quán nhằm tận dụng sự nổi tiếng của các thương hiệu này để phát triển thương hiệu Style Pro.
Tham gia các chương trình truyền hình về kinh doanh như: chương trình “Ý tưởng Việt Nam” và “Ước mơ Việt Nam” của VTV
Phối hợp với Thành đoàn và nhà văn hóa Thanh Niên tổ chức các diễn đàn khởi nghiệp, các buổi tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho sinh viên…
c/ Các biện pháp kiểm soát:
Kiểm soát số lượng người truy cập website www.stylepro.com.vn của quán như: những cuộc khảo sát về ý kiến khách hàng, Diễn đàn Online “Khởi nghiệp cùng Style Pro”.
Lưu lại những nhận xét của khách hàng thông qua sổ góp ý được đặt tại quán.
Tiến hành một số nghiên cứu về sự nhận biết và mức độ ưa thích của khách hàng đối với thương hiệu Style Pro. Thường xuyên thu thập ý kiến của khách hàng để nâng cao và hoàn thiện chất lượng, phong cách phục vụ của quán.
2. Thiết kế và tạo dựng các yếu tố của thương hiệu:
2.1 Tên gọi
Các tên gọi dự kiến:
Style Pro: Quán là nơi dành cho những người có niềm đam mê kinh doanh, muốn khẳng định một phong cách chuyên nghiệp.
Khởi nghiệp: Kinh doanh bắt đầu từ ý tưởng. Khởi nghiệp là nơi để gặp gỡ giữa những ý tưởng gia và nhà doanh nghiệp.
Dynamic: Nơi gặp gỡ của những con người năng động, sáng tạo và khao, khát vuơn lên.
Start: Nơi bắt đầu của những ý tưởng và sự thành công.
Focus: Tiêu điểm của sự sáng tạo.
Tên chính thức của quán: “STYLE PRO”.
Lý do:
Tên dễ nhớ
Có ý nghĩa, có khả năng liên tưởng đến một phong cách chuyên nghiệp từ cung cách phục vụ đến phong cách riêng của khách hàng.
Dễ chuyển đổi, có thể dùng cho nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng chủng loại (chẳng hạn như: quần áo thời trang, nón,…)
Gây ấn tượng: từ có ý nghĩa “Style Pro - một phong cách chuyên nghiệp”.
Đáp ứng được yêu cầu bảo hộ: Có khả năng phân biệt, không trùng lắp, không tương tự nhãn hiệu của người khác.
2.2 Logo:
Logo 1:
Logo thể hiện hình ảnh của một ly cà phê đang tỏa khói làm nổi bật loại hình kinh doanh của quán. Trên thành ly có tên của quán để tạo sự chú ý của khách hàng.
Làn khói trắng được cách điệu thành hình chữ S, đường nét uyển chuyển, nhẹ nhàng thể hiện sự linh hoạt. Chữ S cũng từ viết tắt của từ Style.
Miệng ly được vẽ cách điệu từ hình chim lạc - hình ảnh truyền thống của dân tộc Việt Nam - với năm màu sắc khác nhau: trắng, xanh, đen, đỏ, vàng thể hiện cho ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ). Điều này cho thấy quán luôn nắm bắt quy luật vận động và sự linh hoạt trong phương thức kinh doanh để đạt đến sự hoàn hảo.
Ngôi sao tượng trưng cho niềm đam mê trong kinh doanh, khát vọng vươn lên của tuổi trẻ Việt Nam.
Cái đĩa thể hiện cho nền tảng truyền thống. Trên vành đĩa khắc câu Slogan của quán nhằm truyền tải cảm xúc và thông điệp đến khách hàng khi đến quán thưởng thức cà phê.
Tất cả các yếu tố trên nằm trong tổng thể hài hòa với sự kết hợp độc đáo giữa đường nét và màu sắc.
Logo thể hiện sự kết hợp giữa tính truyền thống và hiện đại tích hợp trong triết lý kinh doanh của quán.
Logo 2:
Logo mô phỏng hình ảnh quả địa cầu.
Hình chữ S màu đỏ tượng trưng cho đất nước Việt Nam. Chữ S với đường nét uyển chuyển thể hiện sự linh hoạt, nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường. Chạy dọc theo bên cạnh là tên của quán Style Pro. Với chữ O màu hồng tượng trưng cho ánh bình minh đầy sức sống, năng động của tuổi trẻ.
Hình 3 cây tre xanh chụp lại hướng đến ngôi sao màu vàng thể hiện sự đoàn kết, vươn lên mạnh mẽ của ý chí, khát khao và niềm tin của thế hệ trẻ Việt Nam.
Logo 3
Logo thể hiện rõ nét tên quán. Chữ được viết dưới dạng thư pháp.
Ngôi sao màu vàng được đặt trên chữ Pro thể hiện ước mơ của tuổi trẻ
Câu Slogan của quán được đặt đối xứng với nhau.
2 hình mặt trời màu đỏ ở giữa câu slogan tượng trưng cho tương lai tươi sáng.
Logo chính thức của quán là logo1
2.3 Khẩu hiệu:
Các câu slogan dự kiến:
“Bừng sáng ý tưởng Việt”
“Nơi hội ngộ của những ý tưởng”
“Khẳng định phong cách chuyên nghiệp”
“Sáng tạo mới, thành công mới”
“Ý tưởng bay cao, khát khao chiến thắng”
“Trao ý tưởng, hướng thành công”
“Lan truyền cảm xúc, thôi thúc kinh doanh”
Câu slogan được chọn: “Lan truyền cảm xúc, thôi thúc kinh doanh”. Ý nghĩa của câu slogan: Khi đến với Style Pro, cảm xúc kinh doanh sẽ được lan truyền đến tất cả mọi người và cảm xúc đó sẽ thôi thúc họ hành động để đi đến thành công trong kinh doanh.
Lý do chọn câu slogan:
Dễ nhớ: Khi nhắc đến slogan, luôn giúp khách hàng nhớ đến “Style Pro”
Slogan thể hiện được những đặc tính nổi trội và các lợi ích của “Style Pro”
Slogan ấn tượng và tạo nên sự khác biệt.
2.4 Các dấu hiệu khác
Sử dụng nhạc phẩm “Những ước mơ” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện để làm nhạc nền quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.
Màu sắc chủ đạo của quán là màu đỏ thể hiện nhiệt huyết kinh doanh, sự năng động, sôi nổi của tuổi trẻ.
3. Đăng kí bảo hộ các yếu tố của thương hiệu
Đăng ký bảo hộ thương hiệu “Style Pro” trong nước tại cục Sở Hữu Trí Tuệ tại 386 Nguyễn Trãi, Hà Nội.
Sau khi đăng ký bảo hộ và được chấp nhận, Style Pro sẽ công bố giấy chứng nhận trên các phương tiện truyền thông để khẳng định quyền lợi của mình, cũng như khai thác các chứng nhận bảo hộ thương hiệu trên các phương tiện thông tin.
4. Quảng bá thương hiệu
4.1 Quảng cáo:
Quảng cáo trên truyền hình: Xây dựng mẫu quảng cáo để phát trên chương trình “Nhịp sống Sài Gòn” của HTV với nội dung như sau:
Cảnh 1: Khung cảnh của quán được quay từ ngoài vào trong. Song song với những hình ảnh đó là lời thuyết minh về các đặc điểm của quán.
Cảnh 2: Cảnh khách hàng đang trao đổi, đọc sách, sử dụng Internet.
Cảnh 3: Các họat động của sàn giao dịch ý tưởng cùng với hình ảnh của các doanh nhân thành đạt đang trao đổi kinh nghiệm với khách hàng khác.
Giữa cảnh 2 và cảnh 3, người dẫn chuyện sẽ thuyết minh về tầm nhìn và sứ mạng của Style Pro đối với khách hàng.
Cảnh 4: Các doanh nhân nhận xét về mô hình hoạt động của quán.
Cảnh 5: Khung cảnh của toàn quán hiện lên đồng thời với lời thuyết minh khẳng định lại những ưu điểm vượt trội của Style Pro.
Cảnh 6: Tên quán, logo, slogan, website và địa điểm của quán hiện trên màn hình.
www.stylepro.com.vn
Quảng cáo trên báo: Thời báo kinh tế Sài Gòn, Tuổi trẻ, Thanh niên, Hi! Sinh viên.
Quảng cáo trên website: Internet là một phần không thể thiếu trong họat động của doanh nghiệp.
Internet là một công cụ đơn giản, tiết kiệm nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp thị giới thiệu các sản phẩm của mình. Do đó, Style Pro sẽ tự thiết kế trang web riêng để quảng bá cho thương hiệu của mình vì hiệu quả quảng cáo cao, số lượt người truy cập nhiều và chi phí quảng cáo thấp.
Tên miền: www.stylepro.com.vn. Trang web của Style Pro được thiết kế thể hiện tính chuyên nghiệp, bài bản, tốc độ truy cập nhanh, cấu trúc hợp lý, dễ tìm kiếm thông tin.
Quan hệ công chúng (Public Relation):
Trước khi khai trương quán, Style Pro sẽ phát động cuộc thi thiết kế chương trình khai trương cho quán tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của sinh viên và cổ động cho các hoạt động sau này của quán. Chương trình nào phù hợp nhất sẽ được Style Pro thực hiện và trao giải cho người viết chương trình đó ngay tại quán vào ngày khai trương.
Phối hợp với các doanh nghiệp thành lập Quỹ hỗ trợ tài năng kinh doanh dành cho những sinh viên có những ý tưởng và dự án kinh doanh khả thi, trao học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.
Ủng hộ Quỹ vì người nghèo của thành phố.
Bảo vệ và phát triển thương hiệu
5.1 Bảo vệ thương hiệu
Để bảo vệ thương hiệu của mình Style Pro sẽ đăng ký bảo hộ thương hiệu của mình tại Cục sở hữu trí tuệ để tránh hiện tượng sao chép, bắt chước.
Chống lại sự sa sút của quán như duy trì và tìm ra nhiều thức uống mới, thường xuyên cập nhật những thông tin, sưu tầm những sách báo hay, có ích; duy trì quan hệ với các khách hàng, có chính sách ưu đãi đối với các khách hàng thường xuyên đến quán.
Luôn nghiên cứu nâng cao, cải tiến, bổ sung thêm các dịch vụ gia tăng cho khách hàng của quán.
Luôn quảng bá cho thương hiệu.
Tạo ra các rào cản chống lại sự xâm phạm thương hiệu.
Kiểm tra, rà soát các quán cà phê trên thị trường nhằm phát hiện nhanh chóng các hoạt động sao chép, bắt chước mô hình dịch vụ của các quán khác đồng thời yêu cầu pháp luật bảo vệ cho thương hiệu của mình.
5.2 Phát triển thương hiệu:
Khi thương hiệu Style Pro đã phát triển vững vàng và ổn định ở mức cao , có thể áp dụng thêm các cách sau:
Sau 5 năm hình thành và phát triển, Style Pro thực hiện việc nhượng quyền thương hiệu (franchise) rộng khắp tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lớn trong cả nước.
Thực hiện đặt hàng qua website www.stylepro.com.vn của quán để phục vụ cho các đối tượng nhân viên văn phòng ở các công ty nhằm gia tăng sự tiện lợi cho khách hàng với thông điệp “Style Pro – Gia tăng sức mạnh tinh thần”.
PHẦN 2: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
Xác định môi trường cạnh tranh
Hiện nay, tại thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều quán cà phê sân vườn. Có thể liệt kê một số quán sau đây:
- Era – 58C Trần Quốc Thảo
- Tưởng Niệm – 55A Trần Bình Trọng, Bình Thạnh
- Yesterday – 35A Nguyễn Đình Chiểu, quận 1
- Đất - nằm trong 1 con hẻm trên đường Tô Hiến Thành, đầu hẻm là trường Thiên Hộ Dương
Thủy Trúc - nằm trên đường Bùi Thị Xuân, quận Bình Thạnh
Cà phê Hình Như Là đối diện sân khấu kịch Phú Nhuận (đi từ cầu Công Lý xuống đường Nguyễn Văn Trỗi, đối diện sân khấu kịch Phú Nhuận có con đường nhỏ (Nguyễn Đình Chính) , cạnh sân thể thao)
Thềm Xưa (hoặc Cõi riêng) - nằm trên đường Nguyễn Cảnh Chân (Q1) ( từ đường Nguyễn Trãi , quẹo vào sẽ thấy quán nằm bên phải , khoảng 30m).
- Cửa Sổ Mặt Trời (La Fenêtre de Soleil) - nằm ở tầng 2 trong một khu chung cư trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.
- Cà phê giữa 'Không gian xưa' - 260/4/31 Nguyễn Thái Bình, phường 13, quận Tân Bình, TP HCM.
Các quán này được biết đến chủ yếu thông qua các tờ rơi quảng cáo, qua truyền miệng và website.
Thế mạnh của các quán này là :
Khung cảnh sân vườn mát mẻ và yên tĩnh.
Cà phê ngon, giá rẻ.
Đồ nội thất đẹp và sang trọng.
Vừa sang trọng, vừa tĩnh lặng, vừa sành điệu nhưng mang đậm nét văn hóa Việt cổ kính.
Thế yếu của các đối thủ cạnh tranh:
Hệ thống âm thanh chưa phù hợp, âm thanh to, lựa chọn bài hát và thể loại nhạc chưa phù hợp với phong cách của quán.
Cung cách phục vụ chưa chuyên nghiệp như gọi tính tiền phải chờ lâu và nhân viên phục vụ chưa ân cần, niềm nở với khách hàng.
Vệ sinh chưa được sạch sẽ.
Để khắc phục những điểm yếu kể trên thì các quán đã chú trọng hơn đến hệ thống âm thanh của quán, các bài hát được chọn lọc cẩn thận hơn, nhân viên được hướng dẫn cách phục vụ chuyên nghiệp hơn.
Khách hàng mục tiêu:
Sinh viên và các doanh nhân trẻ trên địa bàn thành phố
Họ là những người trẻ tuổi có ước muốn tìm ra những ý tưởng mới trong kinh doanh và biến những ý tưởng đó thành hiện thực.
Họ là người muốn tìm nơi thư giãn và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.
Thấu hiểu khách hàng:
Ngoài những giờ học tập và làm việc căng thẳng, giới trí thức (sinh viên và doanh nhân) cần một khoảng không gian để thư giãn. Quán Style Pro được thiết kế với không gian mở, các vật dụng trang trí đều sử dụng chất liệu thiên nhiên nhằm tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi với tự nhiên.
Như chúng ta đã biết, để kinh doanh thành công cần phải có những ý tưởng tốt. Sinh viên là những người đang ở độ tuổi giàu sức sáng tạo nhưng lại thiếu kinh nghiệm và vốn đầu tư. Trong khi đó, những doanh nhân do phải chịu những áp lực trong công việc nên sức sáng tạo bị hạn chế nhưng họ lại có khả năng về tài chính và kinh nghiệm trong kinh doanh. Do đó, Style Pro ra đời với mong muốn làm cầu nối giữa bên cung và bên cầu về ý tưởng. Những sinh viên có ý tưởng và doanh nghiệp sẽ hỗ trợ lẫn nhau. Sinh viên là nguồn cung cấp ý tưởng còn doanh nghiệp là người hỗ trợ chi phí và kinh nghiệm, giúp cho sinh viên hoàn thiện và phát triển ý tưởng của mình phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.
Giá trị và tính cách:
Giá trị tinh thần: những khách hàng đến với Style Pro là những người trí thức trẻ, biết lựa chọn hình thức dịch vụ kết hợp việc vừa thư giãn, vừa có thể học hỏi kinh nghiệm kinh doanh và được chia