2. Hiệu quả Quảng cáo Google
Từ thống kế Google, tỉ lệ nhấp chuột vào sản phẩm từ Google mua sắm đạt 34
- 35%, gấp hai lần so với quảng cáo PPC thuần túy. Một trong những lý do cho
điều này là do khách hàng nhìn thấy đầy đủ thông tin về sản phẩm: hình ảnh,
thông tin uy tín về cửa hàng, GG shopping sẽ không có chỗ cho văn bản
thuần túy. Như bạn thấy, cách xuất hiện quảng cáo mua sắm là hình ảnh có
chất lượng, thu hút người mua, kèm theo thông tin rõ ràng và chi tiết về sản
phẩm. Nội dung trực quan làm cho khách hàng có thiện cảm nhiều hơn với
sản phẩm của bạn, giúp bạn móc hầu bao khách hàng nhanh hơn.
Chi phí quảng cáo rẻ hơn (giảm CPC)
Với GG shopping, CPC trung bình thường thấp hơn quảng cáo Adwords, tiết
kiệm tiền và mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn cùng với một
mức ngân sách của bạn. Một trong những khách hàng mà chúng tôi triển
khai quảng cáo đã thấy CPC trung bình của họ giảm hơn 25%.
79 trang |
Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Quảng cáo Google Shopping từ A-Z, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
..................................................................................................................................................................................
.........................................................................
.......................................................................
......................................................................
......................................................................
.....................................................................
......................................................................
M
Ụ
C
L
Ụ
C
LỜI NGỎ
CHƯƠNG 1
Google Shopping là gì mà HOT vậy
03
04
13
19
38
49
CHƯƠNG 2
Sản phẩm nào nên chạy Google Shopping
CHƯƠNG 3
Thiết lập quảng cáo Google Shopping
CHƯƠNG 4
Cược thầu và điều chỉnh giá thầu thế nào
CHƯƠNG 5
Tối ưu quảng cáo Google Shopping
02
...................................................................... 72CHƯƠNG 6
Một số tiện ích mở rộng thúc đẩy CTR
LỜI NGỎ
Google Shopping ra đời là tham vọng từ lâu của Google về
một loại hình quảng cáo có thể hiển thị nổi bật mà không
cho cảm giác khó chịu, đem đến sự hài lòng cho người dùng,
cho họ trải nghiệm mua hàng thỏa mãn đến hoàn mĩ.
Trên thị trường quốc tế, Google Shopping đã được áp dụng
từ khá lâu. Ở Việt Nam Google Shopping bắt đầu được áp
dụng từ Quý IV năm 2018. Tại Hội thảo Google Shopping
cùng Sapo, đại diện phía Google khẳng định rằng Google
Shopping đã chạy chính thức tại Việt Nam, không phải là
bản thử nghiệm như đồn đoán.
Với khả năng mang lại lợi nhuận gấp đôi, và chi phí giảm ½,
Google Shopping sẽ là kênh tiếp thị trả phí siêu tốt để các
nhà bán lẻ có thể ứng dụng ngay từ bây giờ.
Cuốn sách Quảng cáo Google Shopping từ A-Z, được Sapo
biên tập, với mong muốn bất kỳ một nhà bán hàng nào cũng
có thể đọc, hiểu và tự biết cách vận dụng kiến thức vào chạy
quảng cáo thực tiễn và tối đa hóa lợi nhuận nhất có thể sau
khi đọc hết cuốn sách này.
Trân trọng,
Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh
được sử dụng nhiều nhất Việt Nam
03
https://www.sapo.vn/?utm_campaign=cpn:document-plm:ban er&utm_source=blog&utm_medium=referral&utm_content=fm:text_link-km:-sz:&utm_term=&campaign=blog_document
https://www.sapo.vn/?utm_campaign=cpn:ref_random-plm:article&utm_source=blog&utm_medium=referral&utm_content=fm:text_link-km:-sz:&utm_term=&campaign=blog_ref_GGShopping
01 Google Shoppinglà gì mà HOT vậy
C H Ư Ơ N G
Tóm lược: Chương 1 sẽ giúp bạn nhập môn các kiến thức
căn bản về quảng cáo Google Shopping, bao gồm:
Khái niệm; Hiệu quả; Cách quảng cáo hiển thị;
Cách quảng cáo tính phí và Ai có thể chạy
quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
Google shopping, còn được gọi là quảng cáo mua sắm. Đây là dịch vụ quảng
cáo trực tuyến do Googe cung cấp, cho phép hiển thị ngay lập tức danh sách
sản phẩm liên quan theo truy vấn tìm kiếm của người mua, giúp họ dễ dàng
chọn lựa, so sánh giá bán ngay trên trang kết quả tìm kiếm Google. Với các
chủ shop đây là cách đăng bán hàng trên Google rất hiệu quả, vì sản phẩm
của mình có thể tiếp cận ngay lập tức đến những người mua có nhu cầu thực
sự, dựa theo truy vấn tìm kiếm của họ.
04
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
Với thói quen tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua hàng
của người tiêu dùng, Google shopping được nhận định là kênh bán và tiếp thị
sản phẩm hiệu quả, có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.
Hôm nay thời tiết khá lạnh, bạn cần mua một đôi gang tay ấm để đeo. Như
thói quen, ta sẽ lên Google tìm kiếm sản phẩm với một từ khóa đại loại như
"Gang tay da mùa đông". Và kết quả trả về sẽ như sau:
1. Quảng cáo Google Shopping
hiển thị như nào
05
Hiệu quả quảng cáo Google mua sắm mang lại cho nhà bán hàng:
Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo
Giảm đến 25% PPC
Giảm một nửa ngân sách so với Facebook Ads, Google Ads
Tăng gấp đôi doanh thu
Quảng cáo mua sắm hiển thị trên màn hình laptop
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
Trên giao diện Desktop, màn hình sẽ hiển thị 5 sản phẩm đầu tiên có liên
quan nhất. Người mua có thể nhấn vào mũi tên để hiển thị nhiều hơn (Tối đa
30 sản phẩm).
Khối này hiện 9 sản phẩm có liên quan nhất. Cũng bao gồm tên sản phẩm, giá
bán và tên thương hiệu. Người mua có thể lướt xem 1 lượt trước khi lựa chọn
một sản phẩm phù hợp để click vào xem chi tiết.
Danh sách sản phẩm hiển thị trên điện thoại là 3 mẫu, người mua có thể trượt
sang trái để xem nhiều hơn.
06
Thêm một vị trí hiển thị sản phẩm cột bên phải trên giao diện Desktop
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
07
Quảng cáo mua sắm hiển thị trên Mobile
Lưu ý: Cho dù quảng cáo Google Shopping là gì thì khả
năng hiển thị của nó vẫn tuân theo 2 yếu tố: Giá thầu &
Điểm chất lượng, giống như quảng cáo Google Ads
truyền thống. Khác biệt là điểm chất lượng Google sẽ
dựa vào các tiêu chí trải nghiệm trang đích. Khi sản
phẩm của bạn càng được mô tả chi tiết, rõ ràng, đầy
đủ thông tin (tất nhiên là cần chứa các từ khóa tìm
kiếm) thì khả năng được hiển thị càng cao.
Điều này đồng nghĩa với việc không phải cứ chạy quảng
cáo Google Shopping là sản phẩm của bạn được hiển thị,
nếu như có nhiều đối thủ khác cùng chạy. Chúng tôi đã
có nói rõ trong bài Tối ưu quảng cáo mua sắm, bạn có
thể tìm đọc ngay để tìm cách lấy vị trí quảng cáo
Top 1 cho mình.
Nhìn chung, quảng cáo Google Shopping đang là lợi thế hơn so với Facebook
Ads, hay Google Ads, bởi sản phẩm được hiển thị hấp dẫn, rõ ràng, tại những
vị trí đắc địa nhất. Hơn nữa, những sản phẩm này được lựa chọn bám sát với
nhu cầu của người dùng đang tìm kiếm, nên khả năng mua hàng sẽ cao hơn
nhiều.
Là một cỗ máy thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu lớn nhất thế giới, Google
Shopping hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua hàng theo phong cách
Google: Nhanh - Uy tín - Chính xác. Đồng thời, tối ưu chi phí quảng cáo sản
phẩm trên Google. Những lợi ích không ngờ từ Google mua sắm dành cho
nhà bán hàng:
2. Hiệu quả Quảng cáo Google
shopping
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
08
https://www.sapo.vn/blog/cach-toi-uu-hoa-chien-dich-quang-cao-google-shopping/
Tăng tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo
Từ thống kế Google, tỉ lệ nhấp chuột vào sản phẩm từ Google mua sắm đạt 34
- 35%, gấp hai lần so với quảng cáo PPC thuần túy. Một trong những lý do cho
điều này là do khách hàng nhìn thấy đầy đủ thông tin về sản phẩm: hình ảnh,
thông tin uy tín về cửa hàng, GG shopping sẽ không có chỗ cho văn bản
thuần túy. Như bạn thấy, cách xuất hiện quảng cáo mua sắm là hình ảnh có
chất lượng, thu hút người mua, kèm theo thông tin rõ ràng và chi tiết về sản
phẩm. Nội dung trực quan làm cho khách hàng có thiện cảm nhiều hơn với
sản phẩm của bạn, giúp bạn móc hầu bao khách hàng nhanh hơn.
Chi phí quảng cáo rẻ hơn (giảm CPC)
Với GG shopping, CPC trung bình thường thấp hơn quảng cáo Adwords, tiết
kiệm tiền và mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn cùng với một
mức ngân sách của bạn. Một trong những khách hàng mà chúng tôi triển
khai quảng cáo đã thấy CPC trung bình của họ giảm hơn 25%.
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
09
Lợi tức đầu tư tốt hơn
Cùng là một đồng bỏ ra cho quảng cáo, bạn sẽ thu được nhiều tiền hơn từ GG
shoping so với các chiến dịch khác. Các nhà quảng cáo nhận định chính nhờ
sự cải thiện đồng thời cả hai chỉ số CTR và CPC sẽ làm giảm đến ½ ngân sách
quảng cáo hoặc, có thể tạo ra gấp đôi doanh thu.
Hiển thị quảng cáo mượt mà trên di động
Google để dành 2 vị trí đầu cho phép các tin quảng cáo hiển thị trên kết quả
tìm kiếm khi bạn gõ bất cứ truy vấn nào trên di động. Với Quảng cáo mua sắm
Google, 15 kết quả quảng cáo sẽ hiển thị theo một “chuỗi băng chuyền”, bạn
sẽ không phải chật vật tìm kiếm vị trí quảng cáo số 1, hoặc số 2 như trước nữa.
Quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người xem hơn do xu thế dịch chuyển của
người dùng từ máy tính xách tay, máy tình bàn sang thiết bị di động. Thật
tuyệt phải không?
Nhãn tùy chỉnh
Chiến dịch Google mua sắm cung cấp cho bạn cơ hội thêm tối đa 5 lớp nhãn
tùy chỉnh, cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ hiệu suất chiến dịch của mình. Ví
dụ: bạn có thể muốn gắn nhãn các mặt hàng bạn đang bán với mức chiết
khấu cáo để thanh toán rõ ràng, giúp bạn có thể theo dõi chặt chẽ hơn hiệu
quả chiến dịch từ quảng cáo mua sắm.
Báo cáo tốt hơn
Chiến dịch mua sắm của Google cung cấp khả năng check dữ liệu hiệu suất
từ chiến dịch quảng cáo của bạn theo sản phẩm hoặc thuộc tính sản phẩm.
Do chỉ số hiệu suất được liên kết với mục chứ không phải nhóm sản phẩm,
bạn có thể lọc và phân đoạn dữ liệu theo thuộc tính sản phẩm của mình, bao
gồm những thứ như danh mục sản phẩm, thương hiệu, điều kiện, loại sản
phẩm, id mặt hàng và nhãn tùy chỉnh.
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
10
Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm theo từ khóa, Google sẽ tự động
phân tích dữ liệu và đưa ra danh sách các sản phẩm phù hợp với truy vấn và
hiển thị cho khách hàng.Tuy nhiên, nếu chỉ mới hiển thị thì bạn chưa mất một
loại phí gì cả. Chỉ khi nào khách hàng click vào sản phẩm để xem chi tiết, lúc
đó Google mới tính phí của bạn.
3. Quảng cáo Google Shopping
tính phí thế nào?
Số liệu cạnh tranh
Sử dụng bộ đo điểm chuẩn, Google mua sắm sẽ cung cấp cho bạn các chỉ số
CTR và CPC ẩn danh trên đối thủ cạnh tranh của bạn, để bạn ngay lập tức có
thêm ý tưởng mới về vị trí quảng cáo theo giá thầu, làm cho chiến dịch của
bạn hoạt động hiệu quả về chi phí ngay từ đầu.
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
11
Hiện tại Google Shopping đã được phép hoạt động tại Việt Nam. Vì còn khá
mới mẻ nên hầu như mới chỉ có các Sàn TMĐT như Shopee, Lazada đang độc
chiếm thị phần hiển thị của kênh quảng cáo này. Bán hàng trên Google đang
rất tiềm năng, nếu đã hiểu quảng cáo Google Shopping là gì ngay bây giờ hãy
bắt đầu tìm hiểu cách triển khai chiến dịch và tối ưu quảng cáo để tăng cao lợi
nhuận.
4. Google shopping “đổ bộ” Việt Nam
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
12
02 Sản phẩm nào nênchạy quảng cáo
Google ShoppingC H Ư Ơ N G
Tóm lược: Bạn đang bán vài trăm sản phẩm, nhưng không
có nghĩa là nên chạy quảng cáo Google Shopping cho toàn
bộ chúng. Cần dựa trên mức độ quan tâm của người dùng
và khả năng cạnh tranh của bạn so với đối thủ. Bài viết sẽ
chỉ ra cho bạn những cách phân tích và lựa chọn những
sản phẩm nên chạy quảng cáo Google Shopping.
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
Quảng cáo Google Shopping là xu hướng tiếp thị mới đang được các nhà bán
lẻ lớn như Shopee, Tiki, Sendo áp dụng nhờ hiệu quả tích cực mà nó mang
lại. Tuy nhiên không phải cứ các doanh nghiệp lớn với ngân sách dồi dào mới
có thể chạy quảng cáo Google Shopping. Một shop online với quy mô nhỏ
hoàn toàn có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo với chi phí hợp lý nếu biết
cách tối ưu hóa quảng cáo Google Shopping.
Bài viết này sẽ hướng dẫn cách nhắm mục tiêu, phân tích từ khóa và xem xét
mức độ cạnh tranh, trước khi bạn quyết định một sản phẩm nên chạy quảng
cáo Google Shopping hay không.
13
Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động
đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm
mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?
1. Nhắm mục tiêu quảng cáo
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
CPA (Cost Per Acquisition) hay chi phí cho mỗi chuyển đổi: Bạn sẵn sàng
chi trả bao nhiêu tiền cho 1 khách hàng? Giả sử giá trị trung bình của 1 đơn
hàng là 100k, lợi nhuận là 35k. Vậy bạn sẽ chi bao nhiêu trong số % lợi nhuận
cho việc quảng cáo? Tùy thuộc vào từng giai đoạn kinh doanh và chiến lược
tiếp thị, giá cho mỗi chuyển đổi khi quảng cáo Google Shopping có thể thay
đổi.
Xây dựng tệp khách hàng hay bán hàng: Như đã nói ở trên, chỉ số CPA mà
bạn đặt ra sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn kinh doanh và chiến lược tiếp thị.
Nếu như bạn mới bước chân vào thị trường và đang muốn thu hút khách
hàng thì có thể hy sinh 1 phần lợi nhuận trong thời gian đầu, hòa vốn, hoặc
thậm chí chịu lỗ một phần để sản phẩm tiếp cận rộng đến thị trường. Sau khi
đã có 1 lượng khách hàng ổn định, bạn có thể giảm bớt chi phí cho quảng cáo.
14
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
15
Nếu như được hỏi bạn muốn bán gì thì câu trả lời chắc chắn là mọi thứ có trên
website. Tuy nhiên, không phải bạn cứ mang hết các sản phẩm ra để chạy
quảng cáo Google Shopping. Vậy những sản phẩm nào thì nên chạy quảng
cáo? Một chiến lược quảng cáo cho các loại sản phẩm dưới đây sẽ giúp bạn tối
đa hóa doanh thu và tăng hiệu quả của quảng cáo:
Sản phẩm “mồi”: Có một số sản phẩm không phải là sản phẩm chính và
không tạo ra nhiều lợi nhuận nhưng chúng lại đóng vai trò làm “mồi nhử” thu
hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Các sản phẩm có giá thấp, phải
dùng đến thường xuyên chính là mồi nhử tuyệt vời để tạo thói quen mua sắm
và tạo niềm tin trước khi khách hàng đặt mua một sản phẩm lớn hơn.
Sản phẩm “móc”: Bạn có bao giờ mua dao cạo chưa? Thông thường, các
hãng dao cạo sẽ bán 1 bộ gồm thân và lưỡi dao hoàn chỉnh, nghe thì có vẻ
bình thường nhưng động cơ chính của việc này là buộc người dùng phải mua
tiếp lưỡi dao của họ khi dùng hết. Lưỡi dao cạo chính là các sản phẩm “móc”
bạn nên chạy quảng cáo Google Shopping để thúc đẩy việc bán hàng.
Sản phẩm có giá cao hoặc đem lại lợi nhuận cao: Chẳng có lý do gì mà
không đầu tư chạy quảng cáo cho những sản phẩm như thế này vì chúng sẽ
giúp bạn thu một khoản lợi nhuận đáng kể.
2. Phân tích từ khóa và sản phẩm
bán chạy
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
16
Sản phẩm ít cạnh tranh nhưng nhu cầu cao: Nếu “vô tình” trong cửa hàng
online của bạn có những sản phẩm như thế này thì hãy tận dụng ngay để
chạy quảng cáo Google Shopping thôi.
Làm thế nào để sản phẩm của bạn tiếp cận được đến khách hàng?
Để làm được điều đó, thì cần đến kỹ năng và kỹ thuật nghiên cứu từ khóa.
Hiểu hành vi người mua hàng: Độ dài và nội dung của truy vấn tìm kiếm sẽ
nói lên ý định của người tìm kiếm. Thông thường, các truy vấn tìm kiếm chi
tiết hơn cho thấy mục đích mua hàng cao hơn. Ví dụ, một người dùng search
từ “nike” thì có thể họ chỉ đang giết thời gian, hoặc tìm hiểu về thương hiệu
Nike, nhưng một người search “giày thể thao nike” cho thấy họ đang có ý định
mua sắm giày Nike, còn nếu một người search “giày nike zoom pegasus màu
đen” có thể là đã sẵn sàng mua ngay lúc đó.
Sử dụng đúng công cụ: Ngoài các kỹ năng và hiểu biết nói trên thì bạn còn
cần có các công cụ để đo đếm chính xác những gì mà khách hàng của bạn
đang tìm kiếm.
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
17
Có 3 công cụ nhất định phải có để nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch quảng
cáo:
Đừng bao giờ chạy quảng cáo khi chưa biết bạn sẽ phải cạnh tranh với ai và
đâu là những đối thủ đáng gờm nhất. Có 2 cách mà bạn có thể áp dụng để
nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trước khi chạy chiến dịch quảng cáo Google
Shopping:
3. Nghiên cứu cạnh tranh
Keyword Planner: Đây là công cụ miễn phí của Google và có
sẵn bên trong AdWords trong tab Công cụ. Tại đây bạn có thể
nhập vào ý tưởng từ khóa, Google sẽ cung cấp cho bạn một loạt
các đề xuất từ khóa liên quan cũng như số lượng tìm kiếm ước
tính cho các từ khóa đó và CPC trung bình mà bạn sẽ phải trả.
SEMrush: Bên cạnh các dữ liệu từ AdWords và Analytics, bạn
nên kết hợp với SEMrush để nghiên cứu từ khóa và mức độ
cạnh tranh. Công cụ cung cấp những tính năng cơ bản miễn
phí và một số tùy chọn mất phí. SEMRush.com sẽ cung cấp cho
bạn thông tin chi tiết về từ khóa và tên miền. SEMRush hữu ích
cho việc đào sâu từ khóa, công cụ này cũng tìm dữ liệu nhanh
hơn và ở định dạng tốt hơn so với Công cụ lập kế hoạch từ khóa
của Google.
Keywordtool.io: Công cụ này sẽ liệt kê các từ khóa có liên quan
với từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu. Các từ khóa liên quan
này được lấy từ đề xuất tự động điền của Google khi người
dùng gõ trên thanh công cụ tìm kiếm. Trong số những từ khóa
mà Keywordtool gợi ý, bạn có thể lựa chọn những từ khóa liên
quan nhất đến mặt hàng mà bạn đang kinh doanh, từ đó giúp
quảng cáo hiển thị với nhiều truy vấn tìm kiếm hơn.
Tìm kiếm thủ công trên Google: Gõ các từ khóa mà bạn đã nghiên cứu được
vào thanh công cụ tìm kiếm để xem có những đối thủ nào xuất hiện trên
quảng cáo Google Shopping. Những yếu tố bạn cần quan tâm khi nghiên cứu
đối thủ bao gồm: sản phẩm, hình ảnh, giá bán và đơn vị cung cấp. Từ những
dữ liệu đó, bạn có thể đánh giá đối thủ nào hiển thị nhiều nhất với nhiều từ
khóa tìm kiếm khác nhau, điều đó chứng tỏ họ đã tối ưu hóa quảng cáo
Google Shopping rất tốt. Còn nếu như chưa thấy đối thủ nào thực sự nổi bật
thì đó chính là cơ hội tốt cho bạn.
Sử dụng công cụ SEMrush: Công cụ SEMrush sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm
ra các đối thủ hàng đầu trên quảng cáo Google Shopping (đây là tính năng
phải trả phí trên SEMrush). Từng đối thủ sẽ có báo cáo chi tiết về các từ khóa
mà quảng cáo hiển thị đi kèm với ảnh chụp mẫu quảng cáo của họ để bạn có
thể xem xét tiêu đề, hình ảnh cũng như giá bán sản phẩm.
Xác đinh được mục tiêu quảng cáo và nghiên cứu xong đối thủ. Bạn sẽ bắt
đầu thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Chúng tôi sẽ trình
bày nội dung này trong Chương 3.
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
18
03 Thiết lập quảng cáoGoogle Shopping
C H Ư Ơ N G
Tóm lược: Bài viết này chia sẻ cách chạy quảng cáo
Google Shopping (quảng cáo mua sắm) ở mức cơ bản
dành cho những bạn bắt đầu tìm hiểu cách tạo quảng
Google Shopping. Nhớ lưu ý mục 5 nhỏ, chúng tôi có
chia sẻ cho bạn công cụ giúp tự tạo chiến dịch
Google Shopping đơn giản, nhanh gọn trong 5 phút.
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
19
1. Cách chạy quảng cáo Google
Shopping
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
Chúng ta bắt đầu đi vào từng bước chi tiết nhé.
Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center
Trước hết bạn vào Google Merchant và đăng ký một tài khoản. Điền đầy đủ
các thông tin như ảnh bên dưới và nhấn Continue
20
Các bước cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Mua sắm rất đơn giản thôi.
Dưới đây là các bước thực hiện:
Bước 1. Tạo tài khoản Merchant Center
Bước 2. Xác minh và xác nhận URL trang web của bạn
Bước 4. Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords
Bước 5. Cấu hình cài đặt tài khoản
Bước 3. Tạo nguồn cấp dữ liệu và tải dữ liệu lên (Bước này khá
lằng nhằng và khó thực hiện nhất)
https://www.google.com/retail/solutions/merchant-center/#?mod l_active=none
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
Xong bước đăng ký tài khoản rồi. Giờ chúng ta chuyển sang bước 2
Bước 2: Xác nhận và xác minh URL
Việc xác minh này giống như trước đây bạn xác minh cài đặt tài khoản Google
Webmaster tool thôi.
Click vào Thông tin doanh nghiệp, chọn website. Google đưa ra cho bạn 4
cách xác minh.
21
Sau một vài bước xác nhận, bạn sẽ được chuyển đến giao diện làm việc
của Merchant Center. Lúc này hãy cập nhật đầy đủ và chính xác các thông
tin:
Tên doanh nghiệp (Business display name)
URL website
Địa chỉ doanh nghiệp (Business address)
Thông tin liên hệ (Customer service chat)
Thông thường, mình hay chọn cách copy mã thẻ HTML dán vào code web
trang chủ. Nó sẽ nằm trong phần , trước phần đầu tiên
Tiếp tục chuyển qua bước 3
Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm
Như mình đã nói quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads) cho phép hiển
thị ngay thông tin sản phẩm (Tên sản phẩm, Ảnh, Giá sản phẩm...) trên trang
tìm kiếm cho người dùng. Nhưng bằng cách nào mà Google lấy được thông
tin này để hiện thị trên trang tìm kiếm?
Đó chính là nhờ Google Merchant. Trợ thủ này có nhiệm vụ tải toàn bộ thông
tin cửa hàng, dữ liệu sản phẩm lên Google, và cung cấp thông tin cho quảng
cáo mua sắm. Và nhiệm vụ của bước này