Sắp xếp các thông tin: Sắp xếp việc tìm kiếm vào thẻ ghi chú

Ở góc trái thẻ là “mã số” các chủ đề trong bài viết và thể hiện mã trong cả dàn bài  Ở góc bên phải thẻ, đặt tên tác giảvà/hoặc chủ đề và số trang  Trên thẻ, điền từng sự kiện hay ý tưởng bạn muốn thể hiện trong bài viết Khẳng định chắc thông tinbạn thể hiện bằng ngôn từ của mình, ngoại trừ các lời trích;

pdf5 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sắp xếp các thông tin: Sắp xếp việc tìm kiếm vào thẻ ghi chú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sắp xếp các thông tin: Sắp xếp việc tìm kiếm vào thẻ ghi chú Các quyến sách cũng có số phận riêng Terentianus Maurus, năm 200 sau Công nguyên, người La Mã Khi sắp xếp thông tin vào một tờ có tiêu đề vào thẻ hay vào hai hay ba trang giấy. Hệ thống “Thẻ ghi nhớ” rất hữu ích. Nhờ hệ thống này bạn có thể dùng thẻ ghi nhớ khổ 3cmx5cm hay 5cmx7cm để điền thông tin thích hợp theo chủ đề đang tìm kiếm. Sắp xếp lại thông tin hợp với máy tính, v.v Cách làm những tấm card: Mã Tác giả Thông tin Trích dẫn Nhận xét  Ở góc trái thẻ là “mã số” các chủ đề trong bài viết và thể hiện mã trong cả dàn bài  Ở góc bên phải thẻ, đặt tên tác giả và/hoặc chủ đề và số trang  Trên thẻ, điền từng sự kiện hay ý tưởng bạn muốn thể hiện trong bài viết Khẳng định chắc thông tin bạn thể hiện bằng ngôn từ của mình, ngoại trừ các lời trích; Dùng các cấu trúc câu hay: điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi viết.  Sắp xếp thẻ trùng khớp với dàn bài của bài viết  Viết phân đoạn theo đúng trình tự này  Dùng các câu chủ đề, kết luận và câu chuyển đoạn để liên kết thông tin trên thẻ  Lưu giữ các bộ thẻ riêng rẽ  khi hoàn thành các cuốn sách, tạp chí, phim, v.v Những bộ thẻ này sẽ được dùng vào ghi chú cuối trang hay cuối cuốn sách và khi viết thư mục để xuất bản Theo đúng quy trình này với chương trình soạn thảo văn bản!  Tạo một file bài viết, và một loạt các file nhỏ để dùng như tấm card.  In các trang và những ý tách biệt để đảm bảo mỗi mục được tách riêng.  Sắp xếp các thông tin bằng việc sử dụng các chức năng cắt dán, nối đoạn.  Biên tập như các văn bản khác