SEO hiệu quả bằng t ừ khóa tên miền

Để đưa một website vào top 10 google một cách hiệu quả, chúng ta cần thực hiện các bước như sau: 1/ Xác định những từ khóa cần vào top google 2/ Cách đưa từ khóa vào top hiệu quả Trong bài viết này, chúng ta sẽ xoáy mạnh vào cách dùng tên miền từ khóa.

pdf9 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1491 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu SEO hiệu quả bằng t ừ khóa tên miền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SEO hiệu quả bằng t ừ khóa tên miền Để đưa một website vào top 10 google một cách hiệu quả, chúng ta cần thực hiện các bước như sau: 1/ Xác định những từ khóa cần vào top google 2/ Cách đưa từ khóa vào top hiệu quả Trong bài viết này, chúng ta sẽ xoáy mạnh vào cách dùng tên miền từ khóa. Bước 1: Xác định những từ khóa cần vào top google Ví dụ khi bạn cần thuê hosting tốt thì bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ vào google tìm với từ khóa "host chất lượng cao" và bạn sẽ tìm trên danh sách website tìm google tìm thấy xem website nào là web bạn cần. Nếu vẫn chưa tìm được website cung cấp hosting như bạn muốn, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ lần lượt tìm với từ khóa khác như "host tốt nhất", "host chuyên nghiệp", "host chất lượng", "server chất lượng cao", "host pro", "tên miền", "đăng ký tên miền",... Như vậy nếu bạn nhận trách nhiệm SEO cho web site prohost.vn (chuyên cung cấp hosting) vào top 10 google thì bạn đã xác định được ngay danh sách các từ khóa cần là: + "host chất lượng cao" + "host tốt nhất" + "host chuyên nghiệp" + "host chất lượng" + "server chất lượng cao" + "host pro" + "tên miền" + "đăng ký tên miền" việc chọn danh sách từ khóa này chất lượng hay không phụ thuộc vào tài đóng vai làm khách hàng của bạn. Như vậy bạn đã hoàn tất bước 1 Bước 2: Cách đưa từ khóa vào top hiệu quả Bắt đầu vào công việc khó nhất, trong bước này bạn cần làm các việc sau: + Biên tập nội dung website + Quảng bá website Chúng ta bắt đầu từng bước: Bước 2.1: Biên tập nội dung website Vấn đề cơ bản nhất vẫn là nội dung website của bạn hay, nhiều, đảm bảo chứa những từ khóa trong danh sách bạn chọn ở bước một. Bạn cần biết giá trị của từ khóa tùy thuộc vào vị trí mà nó đứng trong trang web, sau đây là thứ tự ưu tiên các vị trí:  Vị trí giá trị nhất: từ khóa xuất hiện trong tiêu đề của trang, tiều đề của trang được google nhận biết như sau:  nội dung nằm trong thẻ , ví dụ:Cách nhận biết hosting tốt nhất  nội dung nằm trong thẻ , ví dụ: Cách nhận biết hosting tốt nhất  nội dung xuất hiên trên cao và nỗi bật nhất trang. , ví dụ: Cách nhận biết hosting tốt nhất  ==> Bạn nên cố gắng để từ khóa quan trọng nhất nằm trong tiêu đề. Vị trí quan trọng thứ 2: từ khóa xuất hiện trong phần mô tả cảu trang web, google nhận diện nội dung này như sau:  nội dung nằm trong the <meta name="description" content="..." /> , ví dụ: <meta name="description" content="Trong bài viết bày tôi sẽ hướng dẫn bạn chọn được một hosting chất lượng cao, ..." />  nội dung xuất hiện sau tiều đề, thường in đầm hoặc in nghiêng mà nội dung là trích dẫn hoặc tóm tắc đại lý của trang Vị trí sau cùng là từ khóa xuất hiện trong thân trang (hay nội dung chính của trang) Vị trí đặc biêt có giá trị là từ khóa xuất hiện trên địa chỉ (URL) của trang web, google đặc biệt quan tâm. Đây cũng chính là nội dung chính mà chúng tôi muốn chia sẻ qua bài viết này (cách dùng tên miền từ khóa ). Cách dùng tên miền từ khóa Nhận biết giá trị từ khóa xuất hiện trên địa chỉ của trang web, bạn có thể xuất hiện dưới các dạng sau  Xuất hiện ngay trên tên file, ví dụ: /hosting/host-chat- luong-cao.aspx  Xuất hiện dạng thẻ ghi nhớ, ví dụ: /hosting/?tag=host chất lượng cao  Giá trị nhất, xuất hiện ngay trên tên miền: cách này bạn cần kết hợp với kỹ thuật add hostheader để nhiều tên miền có thể chạy chung một website Lưu ý: Khi dùng cách tên miền từ khóa này, bạn cần biên tập nội dung trang web tuân thủ hướng dẫn trên. Hiệu quả nhất là khi bạn biết phối hợp nhuần nhuyển việc biên tập nội dung trang web, trong đó từ khóa xuất hiện đầy đủ ở 4 vị trí trên. Bạn đừng quên: khai báo các từ khóa của trang web vào thẻ 1 , ví dụ: <meta name="keywords" content="prohost, host chuyên nghiệp, host pro" /> Bước 2.2: Quảng bá website Quảng bá ở đây được hiểu là tạo thật nhiều liên kết tứ nhiều nơi về website của bạn, trong việc này bạn cần quan tâm đến 2 vấn đề là: số lượng liên kết và chất lượng liên kết  Số lượng: Bạn có thể làm nhiều cách để gia tăng số lượng liên kết như: trao đổi logo, đặt banner quản cáo, adword, gửi liên kết lên các diễn đàn, blogs, ...  Chất lượng: chất lượng liên kết phụ thuộc vào:  Nơi bạn đặt liên kết: website nơi bạn đặt liên kết càng uy tín trong ngành nghề của bạn thì liên kết càng giá trị  Cách thể hiện liên kết cũng là một cách tạo nên chất lượng liên kết, bạn có thể tạo liên kết theo các cách sau:  Chèn liên kết vào một logo  Chèn liên kết vào một banner  Chèn liên kết vào những cụm từ trong bài viết, ví dụ:   "host chất lượng cao"  "host tốt nhất"  "host chuyên nghiệp"  "host chất lượng"  "server chất lượng cao"  "host pro"  "tên miền"  "đăng ký tên miền"
Tài liệu liên quan