Sử dụng Email Marketing như một công cụ để spam là hủy hoại danh tiếng của bạn

Trong bối cảnh nền kinh tế đang có sự cạnh tranh cao độ như hiện nay thì việc bảo vệ danh tiếng cho doanh nghiệp là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng Trong bối cảnh nền kinh tế đang có sự cạnh tranh cao độ như hiện nay thì việc bảo vệ danh tiếng cho doanh nghiệp là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng. Email marketing Vang Xa đã làm việc cùng rất nhiều khách hàng thành công trong việc khai thác lợi ích của email marketing nhằm quảng bá cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên, còn một số lượng lớn những người sử dụng chưa phân biệt được sự khác nhau giữa email marketing với spam, một số người thản nhiên đặt tên các chiến dịch “Spam tháng 3”, “Bomb mail DS miền Bắc”.

pdf10 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1599 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sử dụng Email Marketing như một công cụ để spam là hủy hoại danh tiếng của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sử dụng Email Marketing như một công cụ để spam là hủy hoại danh tiếng của bạn Trong bối cảnh nền kinh tế đang có sự cạnh tranh cao độ như hiện nay thì việc bảo vệ danh tiếng cho doanh nghiệp là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng Trong bối cảnh nền kinh tế đang có sự cạnh tranh cao độ như hiện nay thì việc bảo vệ danh tiếng cho doanh nghiệp là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng. Email marketing Vang Xa đã làm việc cùng rất nhiều khách hàng thành công trong việc khai thác lợi ích của email marketing nhằm quảng bá cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên, còn một số lượng lớn những người sử dụng chưa phân biệt được sự khác nhau giữa email marketing với spam, một số người thản nhiên đặt tên các chiến dịch “Spam tháng 3”, “Bomb mail DS miền Bắc”... Họ không hình dung được tác hại của việc gửi spam. Sử dụng email marketing như một công cụ để spam sẽ hại chết danh tiếng của bạn Sự khác nhau giữa Email Marketing và Spam Khi bạn gửi tràn lan những email quảng cáo, tiếp thị được gửi đến bất cứ ai, bất cứ đối tượng nào, tức là bạn đang gửi thư rác – Spam (hay còn gọi là junk mail, bulk mail). Những người gửi thư rác thường có được danh sách email thông qua thu thập trên mạng, quét từ các website, mua lại nên chất lượng danh sách email rất thấp, không đem lại kết quả. Gửi đi những email spam như vậy sẽ hủy hoại danh tiếng và thương hiệu của công ty. Điều khác biệt duy nhất và lớn nhất giữa Spam và Email marketing là sự đồng ý của người nhận email dành cho người gửi. Rất nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng email marketing chính là spam. Hãy nhìn nhận lại, hàng ngày, hàng trăm nghìn công ty, tổ chức trên thế giới vẫn thực hiện hoạt động email marketing đầy hiệu quả bởi họ sở hữu những danh sách email đã nhận được sự đồng ý của người nhận. Bạn có đang tự hủy hoại danh tiếng của mình hay không? Đơn giản thôi, dựa vào phân biệt ở trên, nếu bạn đang hoạt động email marketing một cách đúng nghĩa thì hãy yên tâm, danh tiếng của bạn ngày càng được củng cố và tăng cao, còn nếu bạn đang SPAM thì câu trả lời là CÓ, bạn đang hủy hoại danh tiếng bản thân đấy! Danh tiếng ở đây không chỉ hiểu theo nghĩa thông thường là danh tiếng thương hiệu kinh doanh, mà còn là danh tiếng của IP, domain... đối với các ESP (Gmail, Yahoo! Mail,...). IP, domain hay thậm chí là địa chỉ email gửi đi bị liệt vào blacklist Ở đây, tôi chỉ nhắc đến trường hợp các bạn gửi đi số lượng email lớn. Lúc này bạn cần một phần mềm và máy chủ gửi email chuyên nghiệp. Theo thống kê của TrendMicro, Việt Nam là nước "xuất khẩu" nhiều spam đứng thứ 4 thế giới, vượt cả Mỹ và nhiều nước lớn khác. Trong khi số lượng IP của Việt Nam lại không nhiều nên hầu như đều bị các bộ lọc đánh giá đó là địa chỉ IP xấu. Cũng chính vì lý do này mà email gửi từ địa chỉ IP Việt Nam rất dễ bị nhận nhầm thành spam. Và tồi tệ hơn nếu như IP hệ thống bạn đang sử dụng bị liệt vào blacklist, thì các email xuất phát từ IP này sẽ bị các bộ lọc chặn lại. Như vậy các email của bạn sẽ không bao giờ đến được hòm thư của người nhận. Biểu đồ thống kê lượng spam trên toàn thế giới Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể nghĩ rằng thường xuyên thay đổi IP là xong. Nhưng rất tiếc, các ISP giám sát email từ những địa chỉ IP mới ngày càng chặt chẽ, bởi họ hiểu rằng các spammer thường chuyển từ địa chỉ IP này tới IP khác để đẩy email đi. Vậy nên, dùng cách đối phó tạm thời này sẽ nhanh chóng bại lộ thôi. Để mang lại hiệu quả lâu dài, bạn hãy làm email marketing đúng cách! Trường hợp domain bị liệt vào blacklist mới thật là nan giải! Khi bạn gửi spam quá nhiều thì đến cả các đường link bạn đặt trong email cũng bị đánh giá xấu & các email gửi đi sau này có chứa domain của bạn thì khả năng rất cao là bị các bộ lọc chuyển vào hòm thư rác hoặc bị chặn luôn. Domain đâu phải thứ muốn thay là được, đó được xem là một tài sản quý giá của các doanh nghiệp trong thời đại internet hiện nay. Điều này cũng xảy ra tương tự với địa chỉ email bạn dùng để gửi đi đấy nhé! Và đương nhiên, nếu như đã bị đánh giá xấu thì rất khó có thể lấy lại được danh tiếng tốt cho IP, domain hay địa chỉ email của bạn. Uy tín kinh doanh của bạn bị tụt dốc Bản thân người gửi spam, cũng có thể là với mục đích quảng bá hình ảnh cho công ty mình, nhưng không thấy được những tác hại tiềm ẩn của nó. Những email được gửi không đúng đối tượng hay nói cách khác là những địa chỉ email không nằm trong danh sách đăng ký nhận tin sẽ khiến người nhận cảm thấy khó chịu. Chẳng người nhận nào lại muốn hòm thư của mình đầy những tin nhắn quảng cáo ngoài mong muốn. Ngay lập tức, họ sẽ xóa email hoặc có thể nhấn vào nút ngừng nhận tin, báo cáo spam và tất cả những email bạn gửi sau đó đều được chuyển thẳng vào hòm thư rác. Như vậy, hiệu quả chiến dịch email marketing của bạn ngày càng giảm. Mặt khác, ngay từ khi tiếp cận khách hàng, bạn đã tạo cho họ sự phản cảm với thương hiệu của mình. Khách hàng cảm thấy thiếu tin tưởng về uy tín cũng như thái độ phục vụ của bạn hoặc cho rằng đó chỉ là thư quảng cáo vớ vẩn, lừa đảo. Và điều tồi tệ nhất là họ sẽ không bao giờ sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Đặc biệt, các doanh nghiệp lớn lại càng phải chú ý đến vấn đề này hơn nữa bởi email marketing nếu không làm đúng cách thì vô hình chung lại chính là cái bẫy hại chết hình ảnh mà họ đã tạo dựng từ trước đó. Nếu bạn đã từng gửi spam dù chỉ một lần, có thể địa chỉ email gửi đi chưa bị liệt vào blacklist nhưng cũng sẽ bị đánh giá là địa chỉ xấu. Ngay cả những email được gửi đi sau đó từ địa chỉ email này, dù là email quan trọng của tổ chức cũng rất dễ bị bộ lọc của bên nhận hiểu lầm là spam. Điểm nguy hiểm lớn nhất là bạn không biết được email của mình đã bị hủy trước khi đến hòm mail của người nhận. Chỉ cho đến khi người nhận phàn nàn không thấy email đến thì bạn mới biết là đã bị mất email. Vì vậy, mỗi khi gửi email đi, bạn luôn phải tìm cách xác nhận lại với bên nhận, gây lãng phí thời gian của 2 bên và gây khó chịu bên nhận. Việc các email quan trọng bị nhận nhầm là spam có thể gây ra vô số các hệ quả xấu, ví dụ như email nộp hồ sơ thầu bị mất, không nộp đúng hạn dẫn đến mất các hợp đồng lớn; hẹn bàn gặp gỡ mà các đối tác không nhận được dẫn đến thất hẹn khiến các bên không hài lòng. Có những trường hợp khách hàng đợi chờ phản hồi từ nhà cung cấp mà không thấy đâu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín kinh doanh của bạn. Trong thời điểm các nghị định chống thư rác còn kém hiệu lực, hàng ngày, người dùng vẫn phải chịu rất nhiều phiền toái từ những email quảng bá các dịch vụ của các những doanh nghiệp. Vì vậy, hãy tỏ ra mình là một doanh nghiệp có văn hóa, bảo vệ người dùng cũng như bảo vệ chính danh tiếng cho doanh nghiệp của bạn.