Nhiều người vẫn nghĩ rằng, email marketing đơn giản chỉ là lên một kế hoạch gửi
mail và gửi cho khách hàng là xong. Và cũng có rất nhiều chuyên gia marketing ca
ngợi về sức mạnh của email trong việc xúc tiến quảng bá, bán hàng. Tuy nhiên, sự
thật là không phải ai cũng có thể thực hiện được điều đó. Để những email gửi đi có
thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải hiểu bản chất thực sự của ky nang
ban hang qua email nằ m ở đâu và trong bài viết này gockynang.vn sẽ chia sẻ với
bạn điều đó!
8 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1492 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sự lừa dối đáng tin về ky nang ban hang qua email của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sự lừa dối đáng tin về
ky nang ban hang qua
email của bạn
Nhiều người vẫn nghĩ rằng, email marketing đơn giản chỉ là lên một kế hoạch gửi
mail và gửi cho khách hàng là xong. Và cũng có rất nhiều chuyên gia marketing ca
ngợi về sức mạnh của email trong việc xúc tiến quảng bá, bán hàng. Tuy nhiên, sự
thật là không phải ai cũng có thể thực hiện được điều đó. Để những email gửi đi có
thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải hiểu bản chất thực sự của ky nang
ban hang qua email nằm ở đâu và trong bài viết này gockynang.vn sẽ chia sẻ với
bạn điều đó!
Trước tiên, bạn hãy tham khảo bài học thành công nhờ ky nang ban hang qua email
của Robert Collier. Tại nước Mỹ Robert Collier đã thật sự thành công và xuất sắc
về việc bán hàng qua email. Trải qua nhiều thăng trầm, ông đã đạt được khá nhiều
thành công trong sự nghiệp viết thư bán hàng với những lá thư bán hàng cực
khủng. Một điều mà không phải ai cũng làm được như ông. Chính vì vậy, ông đã
được khá nhiều chuyên gia hàng đầu marketing ca tụng ông và học hỏi từ ông. Sau
đây là 1 lá thư đã tạo cho Robert thành công lớn như vậy:
Tiêu đề thư: Làm thế nào để loại bỏ lo lắng về thảm cỏ xấu xí và không tươi tốt?
Bạn thân mến,
Với sự cho phép của bạn, tôi sẽ tiến hành một cuộc phân tích thành phần đất trồng
thảm cỏ. Và chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn chi phí và rủi ro.
Điều này sẽ không tốn bất kỳ chi phí hay có sự ràng buộc nào cả. Chúng tôi sẽ tiến
hành một cuộc phân tích đế giúp bạn thấy rằng làm thế nào có thể cải thiện thành
phần của đất và khiến cho nó trở nên màu mỡ hơn.
Bạn biết rằng đầt chứa axit hoặc kiềm. Giống như cơ thể của con người cũng vậy.
Cơ thể của bạn có quá nhiều axit thì sẽ khiến cho da bị vàng và bị bệnh. Đất cũng
vậy, nếu như quá nhiều acid cũng sẽ khiến cho cỏ bị vàng, héo và đầy cỏ dại.
Nhưng tình trạng này có thể được cải thiện một cách nhanh chóng. Thành phần bị
mất sẽ được thêm vào một cách dễ dàng khi mà bạn đã biết được vấn đề là gì.
Bạn sẽ để chúng tôi tiến hành một cuộc phân tích hóa học về tình trạng đất trồng
cỏ của bạn chứ? Đồng thời gửi bản báo cáo về nó mà không hề có bất kỳ chi phí
và ràng buộc nào đối với bạn.
John Smith ở Jamestown đã hồi âm cho chúng tôi như sau:
“Tôi không bao giờ có thể tin rằng, một sự thay đổi thành phần của đất có thể có
thể nhanh chóng khiến cho cỏ tươi tốt hơn. Bản phân tích của bạn đã chỉ cho
chúng tôi biết làm thế nào với miếng đất trống của chúng tôi.”
Chỉ cần điền tên của bạn vào và gửi lại bức thư này, chúng tôi sẽ mang cho bạn
bản phân tích hóa học về tình trạng đất của bạn. Với những chỉ dẫn rõ ràng phải
thêm thành phần gì cần thiết để cung cấp cho phần thiếu hụt của đất. Bản phân
tích tương tự từ một nhà hóa học sẽ khiến bạn mất khá nhiều tiền. Tuy nhiên bản
phân tích sẽ được làm theo yêu cầu của bạn và không hề mất chi phí nào, do đó
hãy gửi email đến hoặc gọi điện cho chúng tôi ngay bây giờ.
Trân thành cảm ơn.
Tuy đơn giản, nhưng Robert Collier đã biết được mong muốn của khách hàng là gì.
Khi khách hàng hiểu được rõ hơn về tình trạng đất với một bản nghiên cứu miễn
phí. Việc họ ra quyết định mua loại phân bón nào cho đất cũng sẽ hoàn toàn dễ
dàng hơn. Và tất nhiên, người chọn mua chính là từ công ty đã gửi bản báo cáo đó.
Câu chuyện trên có gợi mở cho bạn nút thắt nào trong ky nang ban hang qua
email của bạn hay không?
Email mang lại hiệu quả hơn trong thúc đẩy bán hàng.
Sự thực thì mục đích duy nhất của email marketing là thúc đẩy bán hàng. Trong
mảng này, gockynang.vn không muốn đề cập sâu hơn về tầm quan trọng của
doanh thu và các công đoạn trong việc gửi nó, nhưng rất có thể bạn đang xác định
thiếu động cơ chính ở một số mặt – những điều với các tác động lâu dài:
Xây dựng mối quan hệ :
Khi không thể mang lại doanh thu ngắn hạn thì email là một công cụ không thể coi
nhẹ trong việc xây dựng, tiếp tục và mở rộng mối quan hệ với một khách hàng
tiềm năng. Đặc biệt trong thế giới doanh nghiệp với doanh nghiệp, email marketing
nên được sử dụng để xây dựng mối quan hệ hơn là “xúc tiến” và bán hàng. Lúc
này, email marketing không được biết đến để học hỏi và thực hành như kiểu tìm
kiếm ky nang ban hang qua email hiệu quả.
Một suy nghĩ cuối cùng về điều này : nếu bạn chi tiền vào việc tìm kiếm trả tiền
hoặc những chương trình truyền thông xã hội, bạn có thể không chuyển đổi được
100% số lượng khách truy cập. Nếu họ không đăng ký vào danh sách các email của
bạn thì số tiền có thể được coi là lãng phí. Email cho phép bạn mở rộng mua bán
truyền thông và tiếp tục mối quan hệ trước khi khách hàng sẵn sàng để mua.
Nhận thức và xây dựng thương hiệu :
Giống như mọi loại hình tiếp thị khác là tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, hãy
xem xét những lợi ích trong việc sử dụng email để nâng cao nhận thức về sản
phẩm và dịch vụ trong khi định vị thương hiệu thích hợp thông qua tỉ lệ email vào
inbox.
Xây dựng lòng trung thành :
Sự trung thành là tài sản quan trọng cần có với khách hàng trong bất kỳ loại hình
kinh doanh nào, đặc biệt trong nền kinh tế hiện nay. Các chiến dịch email
marketing nên thực hiện đồng thời với sự tăng cường nỗ lực. Những chương trình
email tốt sẽ làm được điều này khi cung cấp độc quyền và mang lại giá trị lợi ích
cho khách hàng của họ. Đây chính là một ky nang ban hang ngầm mà email
marketing mang lại.
Cắt giảm chi phí:
Trở lại vấn đề suy thoái kinh tế. Cuối cùng các công ty cũng tập trung vào email
không chỉ là phương tiện tiếp thị và bán hàng mà còn là cách hiệu quả để giảm chi
phí và nhu cầu nguồn lực trong kinh doanh của họ ở bất cứ nơi nào có thể. Nhiều
tổ chức đang tìm kiếm để loại bỏ hoặc ít nhất là cắt giảm chi phí trong in ấn, gửi
thư trực tiếp, catalog và điện thoại – không phải đề cập đến báo cáo và những phần
thanh toán giao dịch liên quan khác – bằng cách thiết lập email marketing như một
kênh thông tin liên lạc ưa thích của nhiều đối tượng. Mặc dù, nhiều người nghi
ngờ, không tin tưởng và nhiều người khác từng coi “email đã hết hiệu lực ” trong
nhiều năm qua.
Sự lừa dối đáng tin về Email marketing:
Sẽ có một ngày tốt nhất trong tuần và một khoảng thời gian tốt để gửi email? Thời
gian nào? Ngày nào là tốt nhất trong tuần để tôi gửi chiến dịch email của mình?
Hãy lật lại vấn đề ở đây. Đây chỉ là một câu trả lời ví dụ được biết đến rộng rãi cho
câu hỏi này :
Thời điểm tốt nhất cho tỉ lệ đọc Email chính xác tại 21 và 23 giờ.
Thời gian tốt nhất để trả lời email là trong ngày làm việc, trừ thứ hai và
chiều thứ sáu.
Tỉ lệ mở cao nhất thường vào ngày thứ tư, thứ hai và thứ năm.
Tỉ lệ kích chuột cao nhất là vào thứ tư và thứ năm.
Tỉ lệ bấm chuột cao nhất vào thứ năm và thứ bày.
Thứ ba là ngày yêu thích của các nhà bán lẻ gửi mail, tiếp theo là thứ năm,
thứ hai, thứ sáu, thứ tư, chủ nhật và thứ bảy.
Phải chăng những thông tin này cung cấp cho bạn một công thức kỳ diệu để làm
theo? Liệu có phải tôi đã khám phá ra “thuốc bách bệnh” mà các nhà tiếp thị email
đang tìm kiếm?
Khi bạn có thể đã tập hợp những dữ liệu bạn thấy trên các chủ đề thảo luận, chúng
thường mâu thuẫn với dữ liệu khác.
Bạn có thấy ngay rằng: ngày hay đêm nào trong tuần bạn gửi email cũng đều
tốt cả?
Trong khi những nghiên cứu này tạo ra một lượng quan tâm dồi dào từ thế giời
blog và báo chỉ thương mại thì bạn vẫn có thể không làm tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển
đổi nếu làm theo chiến lược mà họ yêu cầu. Câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi về thời
gian, chọn ngày tốt nhất để gửi mail phụ thuộc vào dữ liệu của riêng bạn. Bằng
cách kiểm tra các chiến dịch tại các thời điểm và các ngày khác nhau trong tuần,
hãy làm theo cách của bạn để có một ý tưởng tốt về thời điểm và những gì mà
khách hàng của bạn thực sự muốn , và đó là một điều quan trọng dù nó ảnh hưởng
hay không đến những dòng cuối cùng của bạn.
Chúc bạn thành công trên con đường Email đã không còn quá mới mẻ này!