Sự trỗi dậy của liên kết chung chung và hơn thế nữa

Trong năm qua, chúng ta đã nhìn thấy một xu hướng kỳ lạ phát triển trong thế giới của seo: sự trỗi dậy của "liên kết chung chung". Liên kết chung chung là những cụm từ khóa nhạt nhẽo, sử dụng các từ khóa không liên quan đến nội dung mà bạn liên kết. Chúng bao gồm các liên kết như:

pdf11 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1506 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sự trỗi dậy của liên kết chung chung và hơn thế nữa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sự trỗi dậy của liên kết chung chung và hơn thế nữa Trong năm qua, chúng ta đã nhìn thấy một xu hướng kỳ lạ phát triển trong thế giới của seo: sự trỗi dậy của "liên kết chung chung". Liên kết chung chung là những cụm từ khóa nhạt nhẽo, sử dụng các từ khóa không liên quan đến nội dung mà bạn liên kết. Chúng bao gồm các liên kết như: • Truy cập trang web • Đọc nhiều hơn • Trang web hữu ích • Và 'bấm vào đây' Seo Starter Guide chính thức của Google thực sự khuyến khích các quản trị web sử dụng liên kết chung Google xuất bản hướng dẫn này trong năm 2010. Và nó có liên quan gì ngày hôm nay? Tại sao một số seo sử dụng các liên kết chung Sau khi Google tung ra Penguin cập nhật và tối ưu hóa hình phạt của họ vào năm 2012, nhiều seo phát hiện ra rằng quá nhiều văn bản liên kết với từ khóa chính xác là một điều xấu. Nghiên cứu cho thấy rằng hồ sơ backlink thành công thực sự có chứa một loạt các anchor text bao gồm các từ khóa kết hợp chính xác, một phần không chính xác, liên kết URL, và thậm chí cả các liên kết nofollow. Để bù đắp cho các backlink quá tối ưu hóa, seo bắt đầu cân bằng hồ sơ liên kết của họ với các liên kết chung chung như "bấm vào đây" Gần đây, trang web của vợ tôi bị tấn công bởi một Spambot mũ đen. Hãy nhìn vào phân phối liên kết của bot: Hồ sơ cá nhân chính xác 30% liên kết chung Đó là một cải tiến lớn về cách sử dụng tất các các liên kết chứa từ khóa, nhưng điều này cũng tạo ra các mô hình rõ ràng rằng bất kì công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng phát hiện. Nó cũng hiển nhiên các liên kết này trông có vẻ tự nhiên chứ không phải được biên tập. Chúng ta có thể làm tốt hơn Ngoài các vấn đề về khả năng sử dụng, lý do Google khuyên người sử dụng từ ngữ mô tả khi liên kết là bởi vì nó phát tín hiệu liên quan đến trang web mà bạn liên kết đến. Nếu bạn liên kết đến trang với cụm từ 'seo', công cụ tìm kiếm có thể xác định trang này là về seo và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm cho cụm từ đó. Trong thực tế các liên kết chung chung hoặc không có chủ đề có ít giá trị hơn so với các liên kết mô tả. Chúng ta nên tìm kiếm liên kết nhằm nâng cao bối cảnh và khả năng sử dụng không chỉ cho độc giả mà còn tốt cho các công cụ tìm kiếm. Các liên kết tốt nhất là những nơi mà bạn không kiểm soát các anchor text. Dưới đây là 7 gợi ý cho bạn 1. Các văn bản liên quan và đồng liên kết Thay vì đòi hỏi từ khóa chính xác đi kèm liên kết để đạt được thứ hạng cao. Google đã đề xuất rất nhiều phương pháp truyền giá trị thông qua anchor text mà không yêu cầu các từ khóa chính xác. Một trong những phương pháp được sử dụng là các ý tưởng xuất hiện đồng thời. Nói một cách đơn giản, công cụ tìm kiếm có thể đánh giá liên quan không chỉ trên các cụm từ liên kết, nhưng những cụm từ có liên quan được tìm thấy trong cả hai văn bản. Trong ví dụ bằng sáng chế của Google , cụm từ anchor "Australian Shepherd" có liên quan đến nhiều từ khác: Mặc dù có URL không chứa các từ "Australian Shepherd", nó vẫn có thể xếp hạng cho thuật ngữ này nếu có cụm từ đủ liên quan. Điều này giúp các trang liên quan chặt chẽ xếp hạng cao hơn các trang không liên quan. 2. Từ đồng nghĩa Tìm kiếm "bức ảnh funny" và các công cụ tìm kiếm trả về kết quả cho "hình ảnh vui nhộn". Điều này cho chúng ta một vài lựa chọn có thể liên kết phù hợp chính xác. Một cách tuyệt vời để tìm từ đồng nghĩa là thông qua việc sử dụng dấu ngã ( ~ ) trong thanh tìm kiếm của Google. 3. Một phần cụm từ khóa - Biến thể cho người đọc Bạn có thể sử dụng ít nhất một từ khóa chính mà không cần sử dụng toàn bộ cụm từ. Anchor text tự nhiên không phải là nhồi với từ khoá, nhưng thay vào đó là hữu ích cho người đọc trong khi mô tả chính xác những gì các liên kết văn bản . 4. Tên công ty và thương hiệu Tên công ty và thương hiệu tạo liên kết tuyệt với khi gọi. Mọi người có thể liên kết đến Seomoz, Molly Moon's Ice Cream, hoặc Lava Lamp... Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi tên doanh nghiệp của bạn phù hợp anchor text mang tính thương mại cao, chẳng hạn "Los Angeles Flowers". Trong trường hợp này, hầu như không có ranh giới giữa anchor text thương hiệu và tối ưu hóa, anchor text phù hợp chính xác. Điều này có thể khó để các công cụ tìm kiếm nhận biết. Nếu bạn là một công ty nhỏ, tốt hơn nên dùng các phương pháp khác cho đến khi uy tín thương hiệu của bạn được xây dựng. 5. Cá nhân hóa với những cái tên Dan Shure cung cấp lời khuyên : liên kết với mọi người . Tên của một người cụ thể (ví dụ như Giám đốc điều hành của bạn) là hiếm khi bị lạm dụng. Dan đề nghị đặt liên kết trên tên của một người nổi tiếng nào đó bằng cách tạo ra các trang hồ sơ cá nhân mạnh mẽ cho những người trong công ty của bạn. Ví dụ: Báo giá tốt nhất của Dan: "Mọi người muốn liên kết với mọi người." 6. Liên kết URL Nói chung, URL là anchor text lý tưởng. Việc sử dụng các URL cho các lý do hoàn toàn bình thường, chẳng hạn như khi bạn mô tả sự thay đổi một địa chỉ trang web, tức là 'URL mới ". Liên kết URL không luôn luôn bao gồm địa chỉ đầy đủ: www.seomoz.org seomoz.org / blog / top-tips seomoz.org 7. Liên kết cho người quan trọng nhất - Người đọc Bài viết nên chứa các dòng chảy liên kết một cách tự nhiên. Ưu tiên số 1 của nội dung tốt không chỉ là cố gắng phục vụ các công cụ tìm kiếm, nhưng quan trọng là tạo ra tính hữu dụng và khả năng sử dụng.
Tài liệu liên quan