Sự tương quan giữa văn hóa doanh nghiệp & PR

PR là một quá trình hoạt động quản lý đặc biệt về truyền thông nhằm nhận biết, thiết lập và duy trì những mối quan hệ hữu ích giữa một tổ chức, cá nhân với những cộng đồng liên quan có quyết định trực tiếp hay gián tiếp tới sự thành bại của tổ chức, cá nhân đo

pdf20 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1700 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sự tương quan giữa văn hóa doanh nghiệp & PR, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SÖÏÏ TÖÔNG QUAN GIÖÕAÕ VAÊN HOÊ ÙÙA DOANH NGHIEÄÄP & PR Thaïïc só NGUYEÃN THAà ÉÉNG LÔÏÏI CLB C.E.O 007 Khái niệm về VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TS.Đỗ Minh Cương: “Văn hóa doanh nghiệp là một dạng của văn hóa tổ chức bao gồm những giá trị, những nhân tố văn hóa mà doanh nghiệp làm ra trong quá trình sản xuất, kinh doanh, tạo nên cái bản sắc của doanh nghiệp và tác động tới tình cảm, lý trí và hành vi của tất cả các thành viên có liên quan của nó” Tác giả Ngô Minh Khôi: Văn hóa doanh nghiệp gồm: 1. Hệ thống các quan điểm (hay định hướng) phát triển doanh nghiệp, lâu dài thấm sâu vào thực tiễn doanh nghiệp 2. Hệ thống các ký hiệu, biểu trưng cho doanh nghiệp (tên công ty, logo, biểu tượng, ngày truyền thống doanh nghiệp,…) 3. Tập quán về thái độ và hành vi ứng xử hàng ngày của mỗi thành viên 4. Nền nếp kỷ luật tài chính của doanh nghiệp 5. Những tập quán không thành văn (vì quan hệ tình người và vì lợi ích chung) CLB C.E.O 007 5 định hướng cơ bản nhằm xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh của từng doanh nghiệp và của cả nền kinh tế 1. Xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh phải được coi là một trong những hướng ưu tiên nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và của cả nền kinh tế 2. Xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh phải xuất phát từ yêu cầu của sự công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế 3. Xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh cần đặt trong mối quan hệ với chương trình xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và quốc gia 4. Xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh trước hết là trách nhiệm của tầng lớp doanh nhân Việt Nam – những nhân vật chính của nền kinh tế và xã hội mới 5. Xây dựng và nâng cao văn hóa kinh doanh tức là xây dựng và nâng cao giá trị, sức hấp dẫn và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Mỗi doanh nghiệp, mỗi nền kinh tế phải có khả năng đổi mới, sáng tạo và năng động Hiệp định thương mại song phương, khu vực tự do mậu dịch ASEAN (AFTA), WTO Hướng tới giá trị thương hiệu “Vietnam Value”: yếu tố quyết định khi khách hàng lựa chọn sản phẩm Nguyên thủ tướng Phan Văn Khải: “… họ là những chiến sĩ và là nhân vật chính trên mặt trận kinh tế, chiến thắng trên thương trường hôm nay cũng vẻ vang như chiến thắng trên chiến trường năm xưa” Văn hóa doanh nghiệp là cái bảo đảm sự phát triển cao và bền vững của doanh nghiệp CLB C.E.O 007 VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 10. Xây dựng chữ TÍN MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU 1. Con người – yếu tố có vai trò chiến lược trong cạnh tranh 3. Chất lượng, giá cả hàng hóa dịch vụ 4. Tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm và dịch vụ 2. Phương thức phục vụ trong quá trình sản xuất – kinh doanh 5. Tính độc đáo, mới lạ của hàng hóa và dịch vụ 6. Sự sáng tạo, năng động, giàu trí tưởng tượng và mạo hiểm 7. Sử dụng các phương tiện truyền thông 8. Doanh nghiệp và sự kiện 9. Xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu CLB C.E.O 007 Ñònh nghóa PR? „ PR laøø moäät quaùù trình hoaïït ñoääng quaûûn lyùù ñaëëc bieäät veàà truyeààn thoângâ nhaèèm nhaään bieáát, thieáát laääp vaøø duy trì nhöõng moõ áái quan heää höõu õ ích giöõa moõ äät toåå chöùùc, caùù nhaân vôâ ùùi nhöõng õ coääng ñoààng lieân quanâ coùù quyeáát ñònh tröïïc tieááp hay giaùùn tieááp tôùùi söïï thaøønh baïïi cuûûa toåå chöùùc, caùù nhaân â ñoùù CLB C.E.O 007 ÑÒNH NGHÓA PR: Caùùch khaùùc ñeåå moâ taâ ûû PR naøøy ñoùù laøø RACE Reseach Action Communication Vaáán ñeàà gì ñang quan taâm?â Seõ laõ øøm gì cho vaáán ñeàà ñoùù? Laøøm theáá naøøo ñeåå coâng chuâ ùùng bieáát ñeáán? Evaluation Coâng chuâ ùùng coùù ñaïït ñöôïïc lôïïi ích gì vaøø hieääu quaûû nhö theáá naøøo? CLB C.E.O 007 Nhöõng löïc löôïng cô baûn taùc duïng trong moâi tröôøng vi moâ cuûa coâng ty Nhöõng ngöôøi cung öùng Coâng ty Caùc ñoái thuû caïnh tranh Moâi giôùi marketing Khaùch haøng Coâng chuùng lieân quan ñeán coâng ty MOÂI TRÖÔØNG VI MO Coâng chuâ ùùng lieân quan â ñeáán Coâng ty?â CLB C.E.O 007 Coâng chuâ ùùng lieân quan â ñeáán Coâng ty?â Coâng tyNgöôøi tieâu duøng Nhaø cung caáp Ñaïi lyù phaân phoái Chính quyeàn Ban, ngaønh höõu quan tröïc thuoäc Giôùi taøi chính, ñaàu tö Ñoâng ñaûo coâng chuùng Hoäi ñoàng QT, Ban giaùm ñoác Nhaân vieânGiôùi truyeàn thoâng Ñoái thuû caïnh tranh Caùc Hoäi, Ñoaøn CLB C.E.O 007 DIEÄÄN MAÏÏO PR ÔÛÛ VIEÄÄT NAM? „ TOÂI YEÂU VIE  ÄÄT NAM vôùùi nhaõn haõ øøng HONDA „ HOÏÏC BOÅÅNG ÑEØØN ÑOM ÑOÙÙM vôùùi nhaõn haõ øøng SÖÕA COÂ Õ Â GAÙÙI HAØØ LAN „ CUOÄÄC THI HOA HAÄÄU QUA AÛÛNH ’2005 vôùùi nhaõn haõ øøng POND’S „ GIAÛÛI BOÙÙNG ÑAÙÙ TIGER CUP vôùùi thöông hieääu TIGER „ CHÖÔNG TRÌNH HIEÁÁN MAÙÙU NHAÂN  ÑAÏÏO vôùùi thöông hieääu PRUDENTIAL „ NGOÂI NHA ØØ MÔ ÖÔÙÙC vôùùi thöông hieääu THEÙÙP POMINA „ CHÖÔNG TRÌNH TÖ VAÁÁN MUØØA THI vôùùi thöông hieääu BUÙÙT BI THIEÂN LONG „ CHÖÔNG TRÌNH TÖ VAÁÁN NEÙÙT ÑEÏÏP HOÏÏC ÑÖÔØØNG vôùùi nhaõn haõ øøng KAILA CLB C.E.O 007 CHÖÙÙC NAÊNG CUÊ ÛÛA PR: bTaïïo ra vaøø taêng cê öôøøng söïï tín nhieääm, söïï nhaään thöùùc, söïï thoâng caâ ûûm bÑaùùnh thöùùc, khuaááy ñoääng söïï chuùù yùù, söïï quan taâm vaâ øø nhu caààu bTaïïo ra vaøø baûûo toààn truyeààn thoâng vaâ øø moáái quan heää bTaïïo ra söïï hieååu bieáát vaøø chaááp nhaään laãn nhauã bTaùùc ñoääng dö luaään coâng chuâ ùùng bGiaûûi quyeáát xung ñoäät bTaïïo döïïng söïï ñoààng loøøng bTaêng soê áá löôïïïïng khaùùch haøøng bDuy trì danh tieááng veàà dòch vuïï khaùùch haøøng CLB C.E.O 007 Vì sao PR ngaøøy caøøng quan troïïng ñoáái vôùùi moäät coâng ty?â aXaõ hoäi ngaøy caøng roäng lôùn aPhöông tieän truyeàn thoâng ña daïng aCoâng chuùng chòu söï taùc ñoäng maïnh cuûa phöông tieän truyeàn thoâng aCoâng chuùng ñoøi hoûi nhieàu thoâng tin hôn CLB C.E.O 007 Caùùc lôïïi ích cuûûa PR ñem laïïi? „ Laøøm cho moïïi ngöôøøi bieáát ñeáán doanh nghieääp „ Ñònh vò hình aûûnh vaøø uy tín saûûn phaååm, doanh nghieääp baèèng caùùch taêng sê öïï hieååu bieáát veàà saûûn phaååm, doanh nghieääp „ Laááy loøøng coâng chuâ ùùng baèèng tình caûûm vaøø nieààm tin „ Khuyeáán khích, taïïo ñoääng löïïc cho nhaân vieânâ ⠄ Ñaëëc bieäät höõu hieõ ääu trong caùùc tröôøøng hôïïp: tung ra saûûn phaååm môùùi, laøøm môùùi saûûn phaååm cuõ, naâng cao õ â uy tín, khaééc phuïïc khuûûng hoaûûng,… „ … CLB C.E.O 007 VĂN HÓA DOANH NGHIỆP? 10. Xây dựng chữ TÍN MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU 1. Con người – yếu tố có vai trò chiến lược trong cạnh tranh 3. Chất lượng, giá cả hàng hóa dịch vụ 4. Tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm và dịch vụ 2. Phương thức phục vụ trong quá trình sản xuất – kinh doanh 5. Tính độc đáo, mới lạ của hàng hóa và dịch vụ 6. Sự sáng tạo, năng động, giàu trí tưởng tượng và mạo hiểm 7. Sử dụng các phương tiện truyền thông 8. Doanh nghiệp và sự kiện 9. Xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu CLB C.E.O 007 PR NOÄÄI BOÄÄ MUÏÏC TIEÂU  ÖÙÙNG DUÏÏNG PR NOÄÄI BOÄÄ? - Gaéén keáát caùùc thaøønh vieân trong coâng tyâ â - Giaûûi quyeáát xung ñoäät, maâu thuaãnâ ã - Giuùùp caùùc thaøønh vieân naâ éém baéét, hieååu roõ veõ àà haøøng hoùùa, dòch vuïï, chieáán löôïïc cuûûa cty - Taïïo döïïng söïï ñoààng loøøng - Ñoääng vieân tinh thaâ ààn - Phaùùt trieåån kyõ naêng, cuõ ê ûûng coáá kieáán thöùùc - … PR NOÄÄI BOÄÄ = PROMOTION + MOTIVATION CLB C.E.O 007 T.9/2007 Direct marketing & PR/media Quaûng caùo PR Special events Corporate presentation Tuyeân truyeàn coå ñoäng PR/nhöõng baøi vieát daøi Direct Marketing & PR/media Print Ad Tröôùc söï kieän Söï kieän Sau söï kieän Chöông trình kích thích tieâu thuï Chöông trình kích thích tieâu thuï SÔ ÑOÀÀ KEÁÁ HOAÏÏCH MARKETING TOÅÅNG HÔÏÏP Quyù 4/2007 Quyù 4/2007 Quyù 1/2008 Quyù 1/2008 Quyù 2/2008 CLB C.E.O 007 THÖÏÏC HIEÄÄN KEÁÁ HOAÏÏCH 1. DIRECT MARKETING 3. MEDIA MARKETING 2. PR MARKETING 4. POSM 5. SALES PROMOTION 6. SPECIAL EVENTS CLB C.E.O 007 Kinh doanh baèèng caûûm xuùùc traùùi tim Ñaàu Tim Tuùi tieàn CLB C.E.O 007 PR = ĐẮC NHÂN TÂM + TRUYỀN THÔNG CLB C.E.O 007 SUY GAÃMà … 1. SÖÏÏ TÖÔNG QUAN GIÖÕA VAÊN HOÕ Ê ÙÙA DOANH NGHIEÄÄP & PR? 2. Coùù yùù kieáán cho raèèng: “Muïïc ñích duy nhaáát cuûûa vieääc xaây dâ öïïng vaên ê hoùùa doanh nghieääp laøø nhaèèm toáái ña hoùùa lôïïi nhuaään”. Baïïn suy nghó veàà nhaään ñònh naøøy nhö theáá naøøo? CLB C.E.O 007 THANK YOU CLB C.E.O 007
Tài liệu liên quan