Trong giáo dục: Tương tự, các trương đại học cao đẳng giờ đây nhận thấy cần lập văn 
phòng PR nội bộ, hoặc một phòng sự tổ chức. Một số trường còn hỗ trợ PR bên ngoài.Những trường có 
quy mô lớn hơn còn có cả một nhân viên chịu trách nhiệm xử lý hoạt động truyền thông đối với ngoại và trong các hoạt động của trường bên cạnh nhiệm vụ thường nhật.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 6 trang
6 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1865 | Lượt tải: 1 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Sức mạnh PR từ các nguồn dịch vụ bên ngoài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sức mạnh PR từ các nguồn dịch vụ 
bên ngoài (phần 1) 
Trong giáo dục: Tương tự, các trương đại 
học cao đẳng giờ đây nhận thấy cần lập văn 
phòng PR nội bộ, hoặc một phòng sự tổ 
chức. Một số trường còn hỗ trợ PR bên ngoài.Những trường có 
quy mô lớn hơn còn có cả một nhân viên chịu trách nhiệm xử lý 
hoạt động truyền thông đối với ngoại và trong các hoạt động của 
trường bên cạnh nhiệm vụ thường nhật. 
QUẢNG BÁ 
Sử dụng việc quảng bá rộng rãi trong công chúng như một hình 
thức truyền thông, đặt biệt nếu dùng những nhân vật nổi tiếng với 
tư cách hay nhân cách đại diên của tổ chức, đã trở thành xu 
hướng nổi bật trong một số lĩnh vực xã hội ngày nay. Và điều này 
đã tạo được sự thu hút lớn đối với công chúng. Mục tiêu của hình 
thức này là nhằm dạt được mức độ tin tối đa của công chúng về 
đề tài muốn nói. 
Dể làm được điều này, thông thường cần có những “chuyên gia 
quảng bá” đi kèm với viêc vận động giới truyền thông. Và dù mọi 
người vẫn cho quảng bá chính là hoạt động PR, nhưng thật ra đó 
vẫn là PR đúng nghĩa, và cũng không nên nhầm lẫn với quảng bá 
PR. 
HÌNH ẢNH 
Một phần quang trọng trong công tac PR chính là hình ảnh. “ 
Hình ảnh” nghĩa là gì? Có thể định nghĩa đó là “ấn tượng có 
được từ sự hiểu biết và mức độ thấu hiểu về những dữ kiện (Liên 
quang đến con người, sản phẩm hay tình huống)”. 
Thông tin sai lệch hoặc không đầy đủ sẽ tạo ra hình ảnh sai lệch. 
VD: Khi nói đến “India” mọi người thườn nghĩ đến một tiểu lục 
địa, trong khi trên thực tế “India” chỉ là một phần tiểu lục địa đó; 
ngoài ra còn có Pakistan và Bangladesh là hai quốc gia độc lập 
khác 
Những hình ảnh sai lệch khác nhau 
 Hình ảnh chủ quan – nghĩa là những gì ta tự nghĩ về mình, 
thường mang tính ảo tưởng và mơ mộng. 
 Hình ảnh khác – là những gì mà người ngoài nghĩ về cá 
nhân hay một tổ chức. Hình ảnh này thường bị bóp méo do 
hiểu lầm, do thiếu hiểu biết về tổ chức hay cá nhân đó, hoặc 
thậm chí thù dịch. Tuy nhiên , chính sách CSR của một tổ 
chức có thể giúp họ điều chỉnh hoặc chuyển hình ảnh khách 
quan thành lợi thế của mình. 
 Hình ảnh doanh nghiệp – chính là hình ảnh của một tổ chức. 
Hình ảnh này rất quan trọng trong lĩnh vực PR và cũng là 
một phần cua CSR của tổ chức đó. Hình ảnh này được xây 
dựng trên nhiều dữ kiện, VD như lịch sử của tổ chức, uy 
tính, sự ổn định, mức độ thành công về tài chính, v..v… 
Hình ảnh doanh nghiệp, hay cách doanh nghiệp tự giới thiệu 
ra thế giới bên ngoài là một phần thiết yếu thuộc về CSR 
của doanh nghiệp đó. 
 Hình ảnh đa chiều - Tức là những hình ảnh khác nhau mà 
công chúng có thể cảm nhận dược về một tổ chức nào đó, 
xảy ra do tổ chức có nhiều bộ phận kinh doanh độc lập và 
mọi bộ phận lai có đặc điểm kinh doanh hay hình ảnh riêng 
khác biệt. Điều này có thể khiến công chúng nhầm lẫn, 
nhưng vẫn có thể được cải thiện bằng cách sữ dụng biểu 
tượng hay, huy hiệu hay những công cụ khác để tạo một 
hình ảnh dạng “nhóm” dễ nhận biết. Nếu không dùng hoạt 
động PR để điều chỉnh những khái niệm lệch lạc không 
đúng sự thật nơi công chúng do các loại hình ảnh này tạo 
ra, chúng có thể tàn phá cả danh tiếng của tổ chức khi công 
chúng bi nhầm lẫn. 
NHẬN THỨC VÀ SỰ HIỂU BIẾT 
PR đóng vai trò then chốt trong việc cung cấp thông tin đến công 
chúng và các giới hữu quan,sao cho luôn dễ hiểu và đáng tin cậy, 
nhờ đó giúp cải thiện tình trạng thiếu hiểu biết hay hiểu không 
đúng về một tổ chức, một sản hay một địa phương . 
Một ví dụ rất điển hình mà chúng ta có thể quan sát được chính 
là việc sử dụng PR ngày càng nhiều trong các tổ chức từ thiện ở 
những năm gần đây , vừa nhầm thông báo đến giới truyền thông 
và công chúng , vừa để giả thích bản chất công việc và những 
hoạt động của họ nói chung. 
SỰ QUAN TÂM 
PR cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra mối quan tâm 
của công chúng đối với một hay nhiều tình huống cụ thể có liên 
quan hoặc có thể tác đông đến một tổ chức hay một nhóm người 
nào đó. Việc sử dụng các phương phát và kỹ thuật PR trong 
trường họp này đã tỏ ra vô cùng hiệu quả . 
SỰ CHẦP NHẬN 
Trước một tình huống nhất định, mọi người có thề tỏ thái độ thù 
dịch chỉ đơn giản là vì họ không hiểu rõ về sự việc đang diễn ra, 
cũng như lý do thật sự của nó. Nhưng một khi đã hiểu, họ thường 
tỏ ra dễ chấp nhận nó hơn. PR đóng vai trò rỏ rệt trong việc giã 
thích những tình huống cụ thể một cách minh bạch, nhờ đó sự 
thiếu hiểu biết, hoặc thậm chí cả thái độ thù địch với một tổ chức 
nào đó cũng có thể chuyển thành dự thấu hiểu và chấp nhận. 
SỰ THÔNG CẢM 
Ở đây vai trò của PR là thúc đẫy sự thấu hiểu và tăng cường khả 
năng nhận thức về những yếu tố có liên quan đến một tình huống 
hay hoàng cảnh nhất định bằng cách tạo ra sự thông cảm.Để làm 
dược điều này, cần có cách trình bày thong tin rõ ràng, không 
thiên vị. 
Những hình ảnh xấu thường bắt nguồn từ sự thiếu quan tâm, 
định kiến, thù địch hay thái độ thờ ơ… Trong những tình huống 
đó, PR có thể giúp chuyển đổi chúng thành sự thấu hiểu, khả 
năng chấp nhận và thái độ quan tâm 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 suc_manh_pr_tu_cac_nguon_dich_vu_ben_ngoa2_8968.pdf suc_manh_pr_tu_cac_nguon_dich_vu_ben_ngoa2_8968.pdf
 suc_manh_pr_tu_cac_nguon_dich_vu_ben_ngoa1_3148.pdf suc_manh_pr_tu_cac_nguon_dich_vu_ben_ngoa1_3148.pdf