Trong giáo dục: Tương tự, các trương đại học cao đẳng giờ đây nhận thấy cần lập văn
phòng PR nội bộ, hoặc một phòng sự tổ chức. Một số trường còn hỗ trợ PR bên ngoài.Những trường có
quy mô lớn hơn còn có cả một nhân viên chịu trách nhiệm xử lý hoạt động truyền thông đối với ngoại và trong các hoạt động của trường bên cạnh nhiệm vụ thường nhật.
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1684 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sức mạnh PR từ các nguồn dịch vụ bên ngoài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sức mạnh PR từ các nguồn dịch vụ
bên ngoài (phần 1)
Trong giáo dục: Tương tự, các trương đại
học cao đẳng giờ đây nhận thấy cần lập văn
phòng PR nội bộ, hoặc một phòng sự tổ
chức. Một số trường còn hỗ trợ PR bên ngoài.Những trường có
quy mô lớn hơn còn có cả một nhân viên chịu trách nhiệm xử lý
hoạt động truyền thông đối với ngoại và trong các hoạt động của
trường bên cạnh nhiệm vụ thường nhật.
QUẢNG BÁ
Sử dụng việc quảng bá rộng rãi trong công chúng như một hình
thức truyền thông, đặt biệt nếu dùng những nhân vật nổi tiếng với
tư cách hay nhân cách đại diên của tổ chức, đã trở thành xu
hướng nổi bật trong một số lĩnh vực xã hội ngày nay. Và điều này
đã tạo được sự thu hút lớn đối với công chúng. Mục tiêu của hình
thức này là nhằm dạt được mức độ tin tối đa của công chúng về
đề tài muốn nói.
Dể làm được điều này, thông thường cần có những “chuyên gia
quảng bá” đi kèm với viêc vận động giới truyền thông. Và dù mọi
người vẫn cho quảng bá chính là hoạt động PR, nhưng thật ra đó
vẫn là PR đúng nghĩa, và cũng không nên nhầm lẫn với quảng bá
PR.
HÌNH ẢNH
Một phần quang trọng trong công tac PR chính là hình ảnh. “
Hình ảnh” nghĩa là gì? Có thể định nghĩa đó là “ấn tượng có
được từ sự hiểu biết và mức độ thấu hiểu về những dữ kiện (Liên
quang đến con người, sản phẩm hay tình huống)”.
Thông tin sai lệch hoặc không đầy đủ sẽ tạo ra hình ảnh sai lệch.
VD: Khi nói đến “India” mọi người thườn nghĩ đến một tiểu lục
địa, trong khi trên thực tế “India” chỉ là một phần tiểu lục địa đó;
ngoài ra còn có Pakistan và Bangladesh là hai quốc gia độc lập
khác
Những hình ảnh sai lệch khác nhau
Hình ảnh chủ quan – nghĩa là những gì ta tự nghĩ về mình,
thường mang tính ảo tưởng và mơ mộng.
Hình ảnh khác – là những gì mà người ngoài nghĩ về cá
nhân hay một tổ chức. Hình ảnh này thường bị bóp méo do
hiểu lầm, do thiếu hiểu biết về tổ chức hay cá nhân đó, hoặc
thậm chí thù dịch. Tuy nhiên , chính sách CSR của một tổ
chức có thể giúp họ điều chỉnh hoặc chuyển hình ảnh khách
quan thành lợi thế của mình.
Hình ảnh doanh nghiệp – chính là hình ảnh của một tổ chức.
Hình ảnh này rất quan trọng trong lĩnh vực PR và cũng là
một phần cua CSR của tổ chức đó. Hình ảnh này được xây
dựng trên nhiều dữ kiện, VD như lịch sử của tổ chức, uy
tính, sự ổn định, mức độ thành công về tài chính, v..v…
Hình ảnh doanh nghiệp, hay cách doanh nghiệp tự giới thiệu
ra thế giới bên ngoài là một phần thiết yếu thuộc về CSR
của doanh nghiệp đó.
Hình ảnh đa chiều - Tức là những hình ảnh khác nhau mà
công chúng có thể cảm nhận dược về một tổ chức nào đó,
xảy ra do tổ chức có nhiều bộ phận kinh doanh độc lập và
mọi bộ phận lai có đặc điểm kinh doanh hay hình ảnh riêng
khác biệt. Điều này có thể khiến công chúng nhầm lẫn,
nhưng vẫn có thể được cải thiện bằng cách sữ dụng biểu
tượng hay, huy hiệu hay những công cụ khác để tạo một
hình ảnh dạng “nhóm” dễ nhận biết. Nếu không dùng hoạt
động PR để điều chỉnh những khái niệm lệch lạc không
đúng sự thật nơi công chúng do các loại hình ảnh này tạo
ra, chúng có thể tàn phá cả danh tiếng của tổ chức khi công
chúng bi nhầm lẫn.
NHẬN THỨC VÀ SỰ HIỂU BIẾT
PR đóng vai trò then chốt trong việc cung cấp thông tin đến công
chúng và các giới hữu quan,sao cho luôn dễ hiểu và đáng tin cậy,
nhờ đó giúp cải thiện tình trạng thiếu hiểu biết hay hiểu không
đúng về một tổ chức, một sản hay một địa phương .
Một ví dụ rất điển hình mà chúng ta có thể quan sát được chính
là việc sử dụng PR ngày càng nhiều trong các tổ chức từ thiện ở
những năm gần đây , vừa nhầm thông báo đến giới truyền thông
và công chúng , vừa để giả thích bản chất công việc và những
hoạt động của họ nói chung.
SỰ QUAN TÂM
PR cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra mối quan tâm
của công chúng đối với một hay nhiều tình huống cụ thể có liên
quan hoặc có thể tác đông đến một tổ chức hay một nhóm người
nào đó. Việc sử dụng các phương phát và kỹ thuật PR trong
trường họp này đã tỏ ra vô cùng hiệu quả .
SỰ CHẦP NHẬN
Trước một tình huống nhất định, mọi người có thề tỏ thái độ thù
dịch chỉ đơn giản là vì họ không hiểu rõ về sự việc đang diễn ra,
cũng như lý do thật sự của nó. Nhưng một khi đã hiểu, họ thường
tỏ ra dễ chấp nhận nó hơn. PR đóng vai trò rỏ rệt trong việc giã
thích những tình huống cụ thể một cách minh bạch, nhờ đó sự
thiếu hiểu biết, hoặc thậm chí cả thái độ thù địch với một tổ chức
nào đó cũng có thể chuyển thành dự thấu hiểu và chấp nhận.
SỰ THÔNG CẢM
Ở đây vai trò của PR là thúc đẫy sự thấu hiểu và tăng cường khả
năng nhận thức về những yếu tố có liên quan đến một tình huống
hay hoàng cảnh nhất định bằng cách tạo ra sự thông cảm.Để làm
dược điều này, cần có cách trình bày thong tin rõ ràng, không
thiên vị.
Những hình ảnh xấu thường bắt nguồn từ sự thiếu quan tâm,
định kiến, thù địch hay thái độ thờ ơ… Trong những tình huống
đó, PR có thể giúp chuyển đổi chúng thành sự thấu hiểu, khả
năng chấp nhận và thái độ quan tâm
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- suc_manh_pr_tu_cac_nguon_dich_vu_ben_ngoa2_8968.pdf
- suc_manh_pr_tu_cac_nguon_dich_vu_ben_ngoa1_3148.pdf