Nếu bạn đã đọc, học bất cứ điều gì về SEO, ít nhiều gì thì 
bạn cũng nghe nói thuật ngữ backlink. Đối với những người 
bạn mới để SEO, bạn có thể tự hỏi backlink gì và tại sao nó 
lại quan trọng. Backlinks đã trở nên quan trọng đối với các 
phạm vi của Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa, trở thành một 
trong những khối xây dựng chính để SEO tốt. Trong bài viết 
này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn backlink là gì, tại sao 
chúng lại quan trọng, và những gì bạn có thể làm để giúp đạt 
được chúng và tránh gây rắc rối với các công cụ tìm kiếm.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 9 trang
9 trang | 
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1809 | Lượt tải: 1 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tầm quan trọng của Backlinks, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tầm quan trọng của 
Backlinks 
Nếu bạn đã đọc, học bất cứ điều gì về SEO, ít nhiều gì thì 
bạn cũng nghe nói thuật ngữ backlink. Đối với những người 
bạn mới để SEO, bạn có thể tự hỏi backlink gì và tại sao nó 
lại quan trọng. Backlinks đã trở nên quan trọng đối với các 
phạm vi của Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa, trở thành một 
trong những khối xây dựng chính để SEO tốt. Trong bài viết 
này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn backlink là gì, tại sao 
chúng lại quan trọng, và những gì bạn có thể làm để giúp đạt 
được chúng và tránh gây rắc rối với các công cụ tìm kiếm. 
Backlinks là gì? 
Backlinks là các liên kết hướng về trang web của bạn. Cũng 
biết là Inbound liên kết (IBL’s). Số lượng backlinks là một 
dấu hiệu của sự phổ biến hay tầm quan trọng của trang web 
đó. Backlinks là quan trọng đối với SEO vì một số công cụ 
tìm kiếm, đặc biệt là Google, sẽ cung cấp tín dụng hơn để 
trang web có một số tốt backlinks chất lượng, và xem xét 
những trang web có liên quan hơn so với những người khác 
trong các trang kết quả của họ cho một truy vấn tìm kiếm. 
Khi công cụ tìm kiếm tính liên quan của một trang web về từ 
khoá, họ xem xét số lượng chất lượng các liên kết bên trong 
đến trang web đó. Vì vậy, chúng ta không nên hài lòng với 
chỉ nhận được đường link bên trong, chất lượng của các liên 
kết bên trong mới là vấn đề. 
Một công cụ tìm kiếm xem xét các nội dung của các trang 
web để xác định chất lượng của một liên kết. Khi liên kết bên 
trong để trang web của bạn đến từ các trang web khác, và các 
trang web có nội dung liên quan đến trang web của bạn, 
những liên kết bên trong được xem là có liên quan đến trang 
web của bạn. Nếu các liên kết bên trong được tìm thấy trên 
các trang web có nội dung không liên quan, họ được xem là ít 
có liên quan. 
Công cụ tìm kiếm muốn để các trang web có một sân chơi 
bình đẳng, và tìm các liên kết tự nhiên được xây dựng từ từ 
theo thời gian. Trong khi đó là khá dễ dàng thao tác liên kết 
trên một trang web để cố gắng đạt được một thứ hạng cao 
hơn, Nó thì rất nhiều khó khăn hơn để ảnh hưởng đến một 
công cụ tìm kiếm với backlink bên ngoài từ các trang web 
khác. Đây cũng là lý do tại sao yếu tố backlink ảnh hưởng 
quá cao vào các thuật toán của một công cụ tìm kiếm. Tuy 
nhiên gần đây, một công cụ tìm kiếm của tiêu chuẩn cho các 
liên kết chất lượng trong đã nhận được thậm chí còn khó 
khăn hơn, khi quản trị web vô đạo đức cố gắng để đạt được 
những liên kết trong bằng các kỹ thuật lừa đảo hoặc lén lút, 
chẳng hạn như với các liên kết ẩn, hoặc tự động tạo ra trang, 
mục đích duy nhất là cung cấp trong liên kết đến các trang 
web. Những trang này được gọi là trang trại liên kết, và họ 
không chỉ không quan tâm đến công cụ tìm kiếm, nhưng liên 
kết với một trang trại liên kết có thể có làm trang web của 
bạn bị cấm hoàn toàn. 
Một lý do khác để đạt được chất lượng backlinks là để lôi 
kéo du khách đến với website của bạn. Bạn không thể xây 
dựng một trang web, và sau đó mong rằng mọi người sẽ tìm 
thấy trang web của bạn mà không chỉ các con đường. cách 
quản trị web đã nhận ra từ sử dụng để được thông qua liên 
kết qua lại. Chúng ta hãy nói về đối ứng liên kết cho một thời 
điểm. 
Có nhiều cuộc thảo luận trong những tháng vừa qua về đối 
ứng liên kết. Trong bản cập nhật của Google cuối cùng, liên 
kết đối ứng là một trong những mục tiêu của công cụ tìm 
kiếm mới nhất của bộ lọc. Nhiều quản trị web đã thỏa thuận 
trao đổi liên kết đối ứng, để tăng thứ hạng trang web của họ 
với số lượng tuyệt đối của các liên kết trong. Trong một trao 
đổi liên kết, một quản trị trang web đặt một liên kết trên trang 
web của mình mà điểm đến một trang web khác, và ngược 
lại. Nhiều người trong số các liên kết này đã được đơn giản là 
không có liên quan, và chỉ là làm giảm giá. Vì vậy, khi liên 
kết bên trong không liên quan đã bị bỏ qua, các liên kết ngoài 
vẫn có tính, pha loãng điểm phù hợp của nhiều trang web. 
Điều này gây ra nhiều trang web tuyệt vời để thoát ra khỏi 
bản đồ Google. 
Chúng tôi phải cẩn thận với các liên kết đối ứng của chúng 
tôi. Có một bằng sáng chế của Google trong các công trình 
đó sẽ đối phó với sự phổ biến không chỉ của các trang web 
được liên kết đến, mà còn làm thế nào một trang web đáng 
tin cậy là bạn liên kết đến từ trang web của riêng bạn. Điều 
này sẽ có nghĩa là bạn có thể gặp rắc rối với các công cụ tìm 
kiếm chỉ để liên kết với một kết quả xấu. Chúng ta có thể bắt 
đầu chuẩn bị cho sự thay đổi tương lai trong các thuật toán 
công cụ tìm kiếm bằng cách chúng ta lựa chọn liên kết trao 
đổi ngay bây giờ. Bằng cách lựa chọn để liên kết với, và các 
trang web không có nhiều liên kết ngoài trên một trang, hoặc 
các trang web mà không thực hành các kỹ thuật SEO mũ đen, 
chúng tôi sẽ có cơ hội tốt hơn là liên kết đối ứng của chúng 
tôi sẽ không được giảm giá. 
Nhiều quản trị web có nhiều hơn một trang web. Đôi khi các 
trang web có liên quan, đôi khi họ không. Bạn phải cũng phải 
cẩn thận về interlinking nhiều trang web trên cùng một IP. 
Nếu bạn sở hữu bảy trang web liên quan, sau đó một liên kết 
với nhau của những trang web trên một trang web có thể làm 
tổn thương bạn, vì nó có thể trông giống như một công cụ tìm 
kiếm mà bạn đang cố gắng làm một cái gì đó đáng nghi. 
Nhiều quản trị web đã cố gắng thao tác ngược theo cách này, 
và các liên kết quá nhiều đến các trang web với địa chỉ IP 
được gọi là spam backlink. 
Một điều chắc chắn: các trang web interlinking không giúp 
bạn nhiều về tìm kiếm. Lý do duy nhất bạn có thể muốn ràng 
buộc trang web của bạn ở lại nơi đầu tiên có thể là để cung 
cấp truy cập của bạn với các nguồn lực bổ sung để truy cập. 
Trong trường hợp này, nó sẽ là không quan trọng để cung cấp 
cho du khách với một liên kết đến một trang web của bạn, 
nhưng hãy cố gắng giữ nhiều trường hợp liên kết để cùng địa 
chỉ IP đến một mức tối thiểu. Một hoặc hai liên kết trên một 
trang ở đây và có lẽ sẽ không làm tổn thương bạn. 
Có một số điều cần xem xét khi bắt đầu chiến dịch xây dựng 
backlink của bạn. Đó là hữu ích để theo dõi các kết ngược 
của bạn, để biết được các trang web được liên kết lại với bạn, 
và làm thế nào neo văn bản của các kết hợp từ khoá backlink 
liên quan đến trang web của bạn. Một công cụ để giúp bạn 
theo dõi các kết ngược đến tên miền của bạn là Google, 
Yahoo, và MSN. Nó cũng sẽ cho bạn biết một vài chi tiết 
khác về trang web của bạn, như danh sách của bạn trong các 
thư viện mở, hoặc DMOZ, mà từ đó Google liên quan đến 
kết ngược rất quan trọng, xếp hạng lưu lượng truy cập Alexa, 
và bao nhiêu trang từ trang web của bạn đã được lập chỉ mục. 
Nguồn sưu tầm