Thảo luận E-Marketing

E-marketing là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá , phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân- dựa trên các phương tiện điện tử và Internet Marketing điện tử bao gồm tất cả các hoạt động để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử

ppt29 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2166 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thảo luận E-Marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
P1. ÔN TẬP MARKETING CĂN BẢN I. MARKETING CĂN BẢN 1.Định nghĩa Marketing Là tập hợp các hoạt động nhằm tìm kiếm nhu cầu chưa thỏa mãn của khách hàng để xác định ra sản phẩm hoặc dịch vụ cần thiết Review Clip “ Marketing concept in 2 minutes” 2. Marketing mix Mối quan hệ 4Ps và 4C II. HÀNH VI KHÁCH HÀNG Những tác động của người tiêu dùng: Những tác động bên ngoài Văn hóa và các giá trị Nhân khẩu,thu nhập trí , ,vị trí trong xã hội. Các nhóm tham chiếu . Các hoạt động marketing. Những tác động bên trong Nhu cầu, động cơ và cảm xúc. Nhận thức và ghi nhớ. Cá tính và kiểu sống. VS Các quan điểm thái độ. Những tác động của người tiêu dùng: Những tác động của quá trình quyết định. Nhận biết nhu cầu. Tìm kiếm thông tin. Đánh giá giải pháp thay thế. Lựa chọn cửa hàng mua sắm. Các quá trình sau mua sắm. Những tác động của người tiêu dùng: P2. E-MARKETING 1. KHÁI NIỆM E-MARKETING E-marketing là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá , phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân- dựa trên các phương tiện điện tử và Internet Marketing điện tử bao gồm tất cả các hoạt động để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử TÔNG QUÁT: Marketing điện tử được hiểu là các hoạt động marketing được tiến hành qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Trong đó Phương tiện điện tử: máy tính, mobile, PDA… Mạng viễn thông: internet, mạng thông tin di động… 2. MỤC TIÊU CỦA E-MARKETING Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp về bản thân họ, sản phẩm và dịch vu trên mạng Internet Thực  hiện các nghiên cứu về các đặc tính(nhân khẩu học, sở thích và nhu cầu) của khách hàng hiện tại và tiềm năng - Giao dịch sản phẩm, dịch vụ hoặc đặt quảng cáo trên mạng Internet BRANDING ANALYZING DEALING 3. LỢI ÍCH CỦA E-MARKETING  1. GLOBAL REACH Không giới hạn về mặt địa lý Tiếp cận khách hàng 24/24 Tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chủ động hơn  2. ECONOMICS/ COST SAVING Giảm thiểu RẤT NHIỀU chi phí Nhanh hơn, dễ dàng hơn  3. PRODUCT KNOWLEDGE Truyền tải được nhiều thông tin sản phẩm một cách hấp dẫn hơn Nâng cao kiến thức người tiêu dùng về sản phẩm 3. LỢI ÍCH CỦA E-MARKETING  5. ANALYSIS Cập nhật thông tin liên tục ( sản phẩm mới, sự kiện mới…) Khả năng tương tác khách hàng  4. UPDATES Thông tin/dữ liệu khách hàng được thu thập dễ dàng, chính xác  theo dõi hành vi người tiêu dùng Một chiến dịch vận động tranh cử không khác là bao so với một chiến dịch marketing sản phẩm. Những công cụ mà Tổng thống Obama sử dụng để tự rao bán mình cũng giống như công cụ mà các công ty dùng để bán sản phẩm * Sucessful example: Bacrack Obama 1. GLOBAL REACH Quy mô chiến dịch tòan nước Mỹ/ thế giới Tuyên truyền, bầu chọn 24/7 Nhiều họat động nhắm đến từng đối tượng cụ thể 2. COST SAVING Sự ủng hộ về tài chính Sự ủng hộ của truyền thông 3. PRODUCT KNOWLEDGE Tiểu sử, con đường chính trị, học vấn, đời sống tư, sở thích…. 4. UPDATES 5. ANALYSIS 4. HẠN CHẾ CỦA E-MARKETING Đòi hỏi khách hàng có trinh độ công nghệ thông tin Khách hàng không thể thử sản phẩm, dịch vụ  hạn chế về mặt tâm lý mua hàng Mức độ tin cậy của thông tin Sản phẩm cạnh tranh khốc liệt hơn Bảo mật thông tin DN Chi phí Công Nghệ IV. CRM CUSTOMER RELATIONS MANAGEMENT 1. KHÁI NIỆM CRM Quản lí mối quan hệ khách hàng (CRM) là một chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để lựa chọn và quản lí những mối quan hệ khách hàng có giá trị nhất. Hay là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn => Dịch vụ chăm sóc khách hàng Dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến là gì? Là một chương trình kết hợp giữa chiến lược CRM với các ứng dụng của công nghệ thông tin và thương mại điện tử, phần mềm CRM. Các công cụ của một hệ thống CRM Bộ phận Bán hàng Tự động Quá trình Marketing Tự động Hỗ trợ khách hàng & Quản lý Dịch vụ Quản lý Đặt Mua Bán hàng Báo cáo & Bảng đo Tổng hợp Quản lý Luồng Công việc Tích hợp với Microsoft Outlook 2. TẦM QUAN TRỌNG CỦA CRM Phát triển mối quan hệ khách hàng  tạo ra khách hàng trung thành Cắt giảm chi phí, thời gian trong khâu marketing và bán hàng Nhân viên không chỉ nỗ lực để có được thành công trong lần đầu tiên giao dịch với khách hàng, mà quan trọng hơn là làm cách nào để họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp Cung cấp một cách chủ động những dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng, nắm bắt những thay đổi trong thị hiếu khách hàng, xây dựng niềm tin với khách hàng 2. ĐIỀU KIỆN ĐỂ CRM THÀNH CÔNG - Xây dựng được tầm nhìn CRM - Sự thống nhất trong nội bộ - Văn hóa doanh nghiệp và CRM
Tài liệu liên quan