Khi bạn đã quen với cách chiến dịch Mua sắm hoạt động, bạn đã sẵn sàng tạo 
chiến dịch Mua sắm. Dưới đây là nội dung chúng tôi sẽ đề cập:
 Kết nối tài khoản Google Merchant Center và nguồn cấp dữ liệu sản phẩm 
với AdWords
 Thiết lập và tổ chức chiến dịch Mua sắm
 Các bước được đề xuất cho nhà quảng cáo có chiến dịch Quảng cáo danh 
sách sản phẩm thông thường
 Quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Merchant Center của bạn
 Thực tiễn tốt nhất và gỡ rối về đặt giá thầu
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 20 trang
20 trang | 
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1559 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết lập chiến dịch Mua sắm cho Quảng cáo danh sách sản phẩm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết lập chiến dịch 
Mua sắm cho Quảng 
cáo danh sách 
sản phẩm 
 Khi bạn đã quen với cách chiến dịch Mua sắm hoạt động, bạn đã sẵn sàng tạo 
chiến dịch Mua sắm. Dưới đây là nội dung chúng tôi sẽ đề cập: 
 Kết nối tài khoản Google Merchant Center và nguồn cấp dữ liệu sản phẩm 
với AdWords 
 Thiết lập và tổ chức chiến dịch Mua sắm 
 Các bước được đề xuất cho nhà quảng cáo có chiến dịch Quảng cáo danh 
sách sản phẩm thông thường 
 Quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Merchant Center của bạn 
 Thực tiễn tốt nhất và gỡ rối về đặt giá thầu 
Lưu ý 
Quảng cáo danh sách sản phẩm có sẵn ở các quốc gia sau: Úc, Áo, Bỉ, Braxin, 
Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà 
Lan, Na Uy, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương 
quốc Anh và Hoa Kỳ. 
Thiết lập và tổ chức chiến dịch Mua sắm 
Khi bạn đã liên kết tài khoản Merchant Center với tài khoản AdWords, bạn đã sẵn 
sàng tạo chiến dịch Mua sắm của mình. 
Bạn đã chạy chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường chưa? 
Mặc dù bạn có thể tiếp tục sử dụng chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm 
thông thường, nhưng chúng tôi nghĩ bạn sẽ nhận thấy rằng chiến dịch Mua sắm 
linh hoạt, trực quan và hữu ích hơn. Bạn có thể chọn thay thế tất cả các chiến dịch 
Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường bằng chiến dịch Mua sắm cùng một 
lúc hoặc bắt đầu từ từ với một vài chiến dịch Mua sắm được nhắm mục tiêu ngoài 
chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường. 
Xem xét các bước được đề xuất của chúng tôi để giúp bạn bắt đầu với chiến dịch 
Mua sắm mà không cần sao chép quảng cáo hoặc kéo dài ngày làm việc của bạn. 
Các bước được đề xuất cho nhà quảng cáo có chiến dịch Quảng cáo danh sách 
sản phẩm thông thường 
Mặc dù chúng tôi khuyến khích bạn bắt đầu tận dụng tính năng được cải thiện đi 
cùng với chiến dịch Mua sắm, điều quan trọng là bạn chuyển chiến dịch Quảng cáo 
danh sách sản phẩm thông thường theo tốc độ phù hợp với bạn. 
Một kích thước không phù hợp với tất cả khi đi cùng với mục tiêu quảng cáo trên 
khoảng không quảng cáo. Hãy nghĩ về những gì bạn muốn thực hiện trên những 
khu vực sản phẩm khác nhau và cách bạn có thể tổ chức khoảng không quảng cáo 
sản phẩm thành các nhóm sản phẩm và giá thầu tương ứng điều chỉnh phù hợp với 
mục tiêu thay đổi. 
Ví dụ: 
Có thể bạn muốn quảng cáo dép xăng đan cho phụnữ cũng như túi xách từ nhà sản 
xuất cụ thể. Dựa trên các mục tiêu này, bạn có thể muốn chia nhỏ nhóm sản phẩm 
“Tất cả các sản phẩm” và đặt giá thầu cho từng nhóm sản phẩm tương ứng. 
Để tạo nhóm sản phẩm dép xăng đan cho phụ nữ, bạn sẽ chia nhỏ khoảng không 
quảng cáo bằng thuộc tính “Loại sản phẩm” hoặc “Danh mục” cho dép xăng đan. 
Để tạo nhóm sản phẩm túi xách, bạn sẽ chia nhỏ thuộc tính “Thương hiệu”. Hiện 
giờ bạn có ba nhóm sản phẩm trong chiến dịch Mua sắm: “dép xăng đan cho phụ 
nữ” “túi xách” và nhóm sản phẩm được gọi là “Mọi thứ khác trong ‘Tất cả các sản 
phẩm”, chứa phần còn lại của khoảng không quảng cáo sản phẩm đủ điều kiện. 
Bây giờ bạn sẽ đặt giá thầu cho nhóm sản phẩm mới để điều chỉnh phù hợp với 
chiến lược bán hàng của bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để thử công cụ Trình mô 
phỏng đấu giá (sắp phát hành), công cụ này sẽ ước tính hiệu suất quảng cáo dựa 
trên giá thầu cụ thể. Tìm hiểu thêm về công cụ tối ưu hóa cho chiến dịch Mua sắm. 
Quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Merchant Center của bạn 
Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Merchant Center của bạn chứa các nhóm thuộc tính 
được sử dụng để mô tả những sản phẩm như danh mục, loại sản phẩm, thương 
hiệu, tình trạng, ID mặt hàng và nhãn tùy chỉnh. Chúng tôi sử dụng những thuộc 
tính đó để xác định khi nào Quảng cáo danh sách sản phẩm đủ điều kiện để hiển 
thị, do đó điều quan trọng là nội dung nguồn cấp dữ liệu Merchant Center chính 
xác và cập nhật. 
Bạn có thể thấy thông báo mới nhất về thiết lập và duy trì nguồn cấp dữ liệu sản 
phẩm của mình trong Trung tâm trợ giúp Merchant Center. Dưới đây là một số bài 
viết hữu ích nhất: 
 Tạo nguồn cấp dữ liệu - Tìm hiểu cách tạo và gửi dữ liệu sản phẩm đến 
Merchant Center 
 Đặc điểm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm - Nhận danh sách thuộc tính bạn cần 
cung cấp, theo quốc gia mục tiêu cho các sản phẩm của bạn để được liệt kê 
trong Google mua sắm. 
 Cung cấp dữ liệu chất lượng cao: Kiểm tra dữ liệu sản phẩm mà bạn gửi đến 
nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình để đảm bảo dữ liệu có chất lượng cao 
-- mới, chính xác và toàn diện. 
 Tóm tắt yêu cầu thuộc tính: Kiểm tra nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn để 
đảm bảo rằng chúng đang sử dụng thuộc tính bắt buộc. 
 Chính sách Google mua sắm: Đảm bảo dữ liệu sản phẩm của bạn đáp ứng 
chính sách cho Google mua sắm. 
 Gỡ rối nguồn cấp dữ liệu: Tìm câu trả lời cho các vấn đề cụ thể bạn có thể 
gặp phải khi sử dụng nguồn cấp. 
 Trạng thái sản phẩm của tôi: Đảm bảo sản phẩm của bạn có gắn nhãn “hoạt 
động”. 
Thực tiễn tốt nhất và gỡ rối về đặt giá thầu 
Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn bắt đầu đặt giá thầu cho chiến dịch Mua sắm: 
 Thử đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC tối đa) tương tự như bạn sử 
dụng cho quảng cáo văn bản hiện tại và sau đó xem cách Quảng cáo danh 
sách sản phẩm hoạt động. 
 Bạn có thể thay đổi giá thầu thường xuyên như bạn muốn. Tuy nhiên, xem 
xét đặt số tiền giá thầu và sau đó xem cách Quảng cáo danh sách sản phẩm 
hoạt động. Khi bạn đã thu thập đủ dữ liệu, bạn có thể xác định mức độ sinh 
lời của nhóm sản phẩm với giá thầu hiện tại của chúng. Sau đó, bạn có thể 
điều chỉnh giá thầu phù hợp. 
 Khi quảng cáo của bạn có thời gian để thu thập đủ dữ liệu, bạn có thể bắt 
đầu sử dụng số liệu cạnh tranh như CPC điểm chuẩn, CTR điểm chuẩn và 
tỷ lệ hiển thị và công cụ như Trình mô phỏng đấu giá (sắp có) để đánh giá 
hiệu suất, hoàn thiện chiến lược đặt giá thầu và ra quyết định sáng suốt để 
cải thiện hiệu suất chiến dịch. Đọc thêm về theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch 
Mua sắm. 
Theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch Mua sắm của bạn 
 Tìm hiểu cách tìm và tùy chỉnh dữ liệu hiệu suất bạn muốn, ở mức chi tiết 
bạn cần. 
 Sử dụng dữ liệu đo điểm chuẩn để so sánh hiệu suất của bạn với các quảng 
cáo cho sản phẩm tương tự. 
 Tìm cơ hội mới để tiếp cận nhiều khách hàng hơn với dữ liệu tỷ lệ hiển thị. 
 Sử dụng Trình mô phỏng đấu giá (sắp phát hành) để ước tính hiệu suất của 
bạn cho các giá thầu cụ thể. 
Tính khả dụng 
Quảng cáo danh sách sản phẩm có sẵn ở các quốc gia sau: Úc, Áo, Bỉ, Braxin, 
Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà 
Lan, Na Uy, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương 
quốc Anh và Hoa Kỳ. 
Theo dõi hiệu suất của chiến dịch Mua sắm 
Bạn có thể theo dõi hiệu suất của chiến dịch Mua sắm theo một vài cách khác 
nhau: 
 Sử dụng tab Nhóm sản phẩm để xem quảng cáo cho nhóm sản phẩm của 
bạn đang hoạt động như thế nào 
 Truy cập vào tab Thứ nguyên để xem dữ liệu hiệu suất theo tất cả các thứ 
nguyên và thuộc tính sản phẩm có sẵn -- thậm chí xuống mục riêng lẻ 
Lưu ý 
Quảng cáo danh sách sản phẩm được tạo dựa trên dữ liệu và nguồn cấp dữ liệu mà 
bạn đã thiết lập trong tài khoản Google Merchant Center của mình. Mặc dù bạn có 
thể xác định các nhóm sản phẩm trong chiến dịch, hiệu suất quảng cáo của bạn 
được liên kết chặt chẽ với dữ liệu bạn đã cung cấp trong nguồn cấp dữ liệu 
Merchant Center, vì vậy, hãy đảm bảo dữ liệu sản phẩm của bạn chính xác và được 
cập nhật. Tìm hiểu cách kiểm tra chất lượng của nguồn cấp dữ liệu Merchant 
Center. 
Tối ưu hóa chiến dịch của bạn với số liệu cạnh tranh và Trình mô phỏng đấu 
giá 
Với chiến dịch Mua sắm, bạn có thể sử dụng số liệu cạnh tranh để xem cách Quảng 
cáo danh sách sản phẩm của bạn đang hoạt động so với các quảng cáo cho sản 
phẩm tương tự. Sau đó, sử dụng thông tin này để khám phá chiến lược đặt giá thầu 
tốt nhất để giúp bạn đạt được kết quả mong muốn. Bạn có thể xem dữ liệu được 
mô tả bên dưới từ tab Nhóm sản phẩm của chiến dịch của bạn. 
Sử dụng Trình mô phỏng đấu giá để ước tính hiệu suất 
Bạn muốn tăng hoặc giảm giá thầu, nhưng không chắc chắn điều đó sẽ ảnh hưởng 
như thế nào đến hiệu suất của bạn? Trình mô phỏng đấu giá (sắp phát hành) có thể 
giúp mang lại sự rõ ràng về các giá thầu khác nhau có thể ảnh hưởng đến lưu lượng 
truy cập của bạn như thế nào bằng cách ước tính kết quả quảng cáo của bạn là gì 
trong 7 ngày trước đó, nếu bạn đã đặt các giá thầu khác nhau. Sử dụng công cụ này 
để định số tiền giá thầu có thể phân phối hiệu suất bạn muốn, với ngân sách bạn có. 
Trình mô phỏng đấu giá thu thập và phân tích dữ liệu từ phiên đấu giá quảng cáo 
trên Google từ 7 ngày trước đó, trong khi xem xét thông tin chẳng hạn như chất 
lượng quảng cáo, giá thầu của đối thủ cạnh tranh và dữ liệu sản phẩm. Công cụ sử 
dụng thông tin này để ước tính vị trí nơi mà quảng cáo của bạn đã xuất hiện. 
Ví dụ: 
Giả sử bạn có giá thầu CPC tối đa là 1 đô la Mỹ cho nhóm sản phẩm của mình, 
nhưng bạn tò mò muốn biết liệu bạn sẽ nhận được kết quả như thế nào với giá thầu 
là 1,5 đô la Mỹ hay 0,75 đô la Mỹ. 
Trình mô phỏng đấu giá hiển thị cho bạn số lần hiển thị mà bạn đã thấy với những 
giá thầu khác này. Bạn có thể thay đổi giá thầu trong Trình mô phỏng đấu giá và áp 
dụng trực tiếp giá thầu đó vào nhóm sản phẩm của mình. 
Hãy nhớ rằng Trình mô phỏng đấu giá có thể cung cấp thông tin chi tiết về việc giá 
thầu của bạn có thể ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất quảng cáo trong 7 ngày 
qua, nhưng trình mô phỏng đấu giá không cố gắng dự đoán hiệu suất trong tương 
lai. Ví dụ: bạn có thể có lý do để tin rằng hiệu suất quảng cáo của mình sẽ tăng lên 
hoặc giảm xuống trong một tuần cụ thể và bạn sẽ muốn nhớ điều đó khi chọn giá 
thầu cho khoảng thời gian đó. 
Lưu ý 
Trình mô phỏng đấu giá có sẵn khi Quảng cáo danh sách sản phẩm cho nhóm sản 
phẩm đã được bao gồm trong đủ các phiên đấu giá hoặc đủ số lần hiển thị được 
tích lũy để tạo đủ ước tính cho hiệu suất tiềm năng với số tiền giá thầu khác. Nếu 
bạn không thấy Trình mô phỏng đấu giá, có thể bạn cần phải chạy quảng cáo của 
mình lâu hơn một chút. Ngoài ra, công cụ Trình mô phỏng đấu giá không sẵn có 
cho nhóm sản phẩm sử dụng thuộc tính ID mặt hàng. 
Nếu bạn vẫn không thấy công cụ thì hãy xem xét sửa đổi giá thầu cho nhóm sản 
phẩm đó hoặc cải thiện dữ liệu sản phẩm của bạn. 
Dưới đây là cách xem ước tính của bạn sử dụng Trình mô phỏng đấu giá: 
1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại 
https://adwords.google.com.vn. 
2. Chọn chiến dịch Mua sắm bạn quan tâm từ điều hướng bên cạnh. 
3. Nhấp vào tab Nhóm sản phẩm. 
4. Tìm nhóm sản phẩm bạn quan tâm và nhấp vào biểu tượng biểu đồ trình mô 
phỏng bên cạnh giá thầu trong cột "CPC t.đa". 
5. Trong cửa sổ Trình mô phỏng đấu giá, chọn các tùy chọn giá thầu khác nhau 
để xem chúng có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn như thế nào. 
6. Bạn có thể thay đổi giá thầu và áp dụng trực tiếp giá thầu đó vào nhóm sản 
phẩm của mình bằng cách chọn tùy chọn giá thầu mới trong Trình mô phỏng 
đấu giá và nhấp vào Lưu. 
Theo dõi chuyển đổi và tối ưu hóa lợi tức đầu tư của bạn 
Để hiểu xem các nhấp chuột có dẫn đến bán hàng thực tế hay không, chúng tôi 
khuyên bạn nên thiết lập Theo dõi chuyển đổi cho tài khoản của mình. Công cụ 
miễn phí này cho bạn biết điều gì xảy ra sau khi mọi người nhấp vào quảng cáo, 
liệu họ đã mua sản phẩm hay đăng ký bản tin của bạn. Với thông tin này, bạn có 
thể tính toán lợi tức đầu tư (ROI) AdWords thực tế của mình. Tìm hiểu thêm về 
theo dõi chuyển đổi trong phần "Các bước tiếp theo" bên dưới. 
Sử dụng URL theo dõi động 
Sử dụng URL theo dõi động để theo dõi dữ liệu hữu ích về mỗi nhấp chuột lên liên 
kết được tạo động trong quảng cáo của bạn cho chiến dịch Mua sắm (có sẵn cho 
danh sách nhà quảng cáo mở rộng), chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm 
thông thường và Quảng cáo tìm kiếm động. Bạn có thể sử dụng thông tin này để 
phân tích hiệu suất chiến dịch hoặc hiệu suất quảng cáo và sau đó cải thiện nhắm 
mục tiêu cũng như lợi tức đầu tư (ROI). URL theo dõi động là gì? URL theo dõi 
động là các mẫu URL đích cụ thể sử dụng thông số ValueTrack, tính năng gắn thẻ 
URL AdWords dễ sử dụng của chúng tôi, sẽ làm việc với phần mềm theo dõi bên 
thứ ba của bạn. 
Nhấp vào một trong các liên kết sau để tìm hiểu thêm về URL theo dõi động: 
 Tạo mẫu URL 
 Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Mua sắm 
 Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm 
thông thường 
 Sử dụng URL theo dõi động với Quảng cáo tìm kiếm động 
Tạo mẫu URL 
Để tạo URL theo dõi động cho chiến dịch Mua sắm, chiến dịch Quảng cáo danh 
sách sản phẩm thông thường và Quảng cáo tìm kiếm động, bạn cần phải tạo mẫu 
URL đích chứa tham số URL ValueTrack đặc biệt. Tham số URL là một đoạn văn 
bản bắt đầu và kết thúc bằng dấu ngoặc ôm, { }. Chúng tôi khuyên bạn nên đọc 
thêm về ValueTrack trước khi tạo mẫu URL đích. 
Để bắt đầu, vui lòng xem lại các thông số ValueTrack sau đây mà bạn có thể sử 
dụng cùng với URL trang đích của mình. Khi tìm kiếm của một ai đó kích hoạt 
quảng cáo của bạn, những thông số này sẽ được phổ biến cùng với URL của trang 
đích, cho phép bạn theo dõi quảng cáo của mình. 
Thông số 
ValueTrac
k 
Những gì được theo dõi 
{lpurl} 
URL đích, bao gồm tên miền 
Ví dụ: www.google.com/about/products/ 
{lpurlpath} 
URL đích, loại trừ tên miền 
Ví dụ: about/products/ 
{unescaped
lpurl} 
URL đích, bao gồm tên miền trong đó những ký tự đặc biệt 
như "?" và "&" được giữ lại, thay vì bỏ đi 
Ví dụ: https://www.google.com/offers/home?utm_source=xsell 
&utm_medium=el&utm_campaign=moreproducts#!details/0158a48b
17cc118a/J6V8ZVCZD117Z1RH 
Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Mua sắm 
Với chiến dịch Mua sắm, trang đích mặc định cho Quảng cáo danh sách sản phẩm 
được xác định bởi thuộc tính "adwords redirect" mà bạn cung cấp bằng nguồn cấp 
dữ liệu sản phẩm trong tài khoản Google Merchant Center. Bạn có thể sử dụng 
thuộc tính "adwords redirect" trong tài khoản Merchant Center nhằm xác định các 
URL mới để theo dõi dữ liệu hữu ích về mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình, 
như nguồn lưu lượng truy cập, hiệu suất nhóm sản phẩm, v.v... 
Với URL theo dõi động, nếu muốn, bạn có thể quản lý URL theo dõi trong tài 
khoản AdWords của mình thay vì tài khoản Merchant Center. Ví dụ: điều này có 
nghĩa là bạn không phải cập nhật thuộc tính "adwords redirect" trong nguồn cấp dữ 
liệu sản phẩm khi bạn thực hiện thay đổi cho các thông số theo dõi của mình. 
Với URL theo dõi động, bạn có thể thêm thông số theo dõi vào URL đích chiến 
dịch hoặc URL đích nhóm sản phẩm. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thông số 
ValueTrack {lpurlpath} hoặc {unescapedlpurl} trong mẫu URL. Các thông số này 
sẽ mang lại URL mà bạn đã chèn vào thuộc tính "adwords redirect" trong nguồn 
cấp dữ liệu sản phẩm để bạn sử dụng trong mẫu URL theo dõi động của mình. 
Ví dụ về các mẫu URL đích chiến dịch và nhóm sản phẩm 
Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng thông số ValueTrack với URL đích 
nhóm sản phẩm và URL đích chiến dịch của bạn. Trong tất cả các trường hợp, 
chúng tôi sẽ tham khảo thuộc tính "adwords redirect" được chỉ định trong nguồn 
cấp dữ liệu sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu không có thuộc tính "adwords 
redirect" được chỉ định trong nguồn cấp dữ liệu của bạn, chúng tôi sẽ tham khảo 
URL phiếu mua hàng từ thuộc tính "link". 
Lưu ý 
Nếu bạn thêm URL theo dõi động vào cả URL đích nhóm sản phẩm và URL đích 
chiến dịch, chúng tôi sẽ sử dụng URL nhóm sản phẩm trong quảng cáo của bạn. 
Nếu mẫu URL theo dõi của bạn bao gồm thông số ValueTrack cho biết thông tin từ 
khóa, như thông số {keyword}, khi đó, các thông số đó sẽ được để trống cho 
Quảng cáo danh sách sản phẩm. Đó là vì Quảng cáo danh sách sản phẩm sử dụng 
nhóm sản phẩm chứ không phải từ khóa để hiển thị quảng cáo của bạn. 
Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm 
thông thường 
Theo mặc định, đối với Quảng cáo danh sách sản phẩm, trang đích được xác định 
bởi thuộc tính "adwords redirect" mà bạn cung cấp bằng nguồn cấp dữ liệu sản 
phẩm trong tài khoản Google Merchant Center của mình. Bạn có thể sử dụng thuộc 
tính "adwords redirect" trong tài khoản Merchant Center nhằm xác định các URL 
mới để theo dõi dữ liệu hữu ích về mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình, như 
nguồn lưu lượng truy cập, hiệu suất mục tiêu sản phẩm, v.v... 
Với URL theo dõi động, nếu muốn, bạn có thể quản lý URL theo dõi trong tài 
khoản AdWords của mình thay vì tài khoản Merchant Center. Ví dụ: điều này có 
nghĩa là bạn không phải cập nhật thuộc tính "adwords redirect" trong nguồn cấp dữ 
liệu sản phẩm khi bạn thực hiện thay đổi cho các thông số theo dõi của mình. Với 
URL theo dõi động, bạn có thể thêm thông số theo dõi vào URL đích mục tiêu sản 
phẩm hoặc URL đích chiến dịch của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 
thông số ValueTrack {lpurlpath} hoặc {unescapedlpurl} trong mẫu URL của 
mình. Các thông số này sẽ mang lại URL mà bạn đã chèn vào thuộc tính "adwords 
redirect" trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để bạn sử dụng trong mẫu URL theo 
dõi động của mình. 
Ví dụ về các mẫu URL đích mục tiêu sản phẩm và chiến dịch 
Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng thông số ValueTrack với URL đích mục 
tiêu sản phẩm và URL đích chiến dịch của bạn. Trong tất cả các trường hợp, chúng 
tôi sẽ tham khảo thuộc tính "adwords redirect" được chỉ định trong nguồn cấp dữ 
liệu sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu không có thuộc tính "adwords redirect" 
được chỉ định trong nguồn cấp dữ liệu của bạn, chúng tôi sẽ tham khảo URL phiếu 
mua hàng từ thuộc tính "link". 
Lưu ý 
 Nếu bạn thêm URL theo dõi động vào cả URL đích mục tiêu sản phẩm và 
URL đích chiến dịch, chúng tôi sẽ sử dụng URL mục tiêu sản phẩm trong 
quảng cáo của bạn. 
 Nếu mẫu URL theo dõi của bạn bao gồm thông số ValueTrack cho biết 
thông tin từ khóa, như thông số {keyword}, khi đó, các thông số đó sẽ được 
để trống cho Quảng cáo danh sách sản phẩm. Đó là vì Quảng cáo danh sách 
sản phẩm sử dụng mục tiêu sản phẩm chứ không phải từ khóa để hiển thị 
quảng cáo của bạn. 
Sử dụng URL theo dõi động với Quảng cáo tìm kiếm động 
Với Quảng cáo tìm kiếm động, chúng tôi sẽ tạo URL đích liên kết đến trang phù 
hợp nhất từ trang web của bạn. Vì trang đích cho quảng cáo của bạn được chọn 
động, bạn sẽ không thể chọn URL đích cố định để theo dõi hiệu suất của các URL 
trang đích đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể theo dõi hiệu suất của Quảng cáo 
tìm kiếm động bằng cách thêm URL theo dõi động vào quảng cáo hoặc mục tiêu 
quảng cáo động của mình. Để làm như vậy, bạn sẽ cần phải sử dụng thông số 
ValueTrack {lpurl} hoặc {unescapedlpurl}. Các tham số này sẽ tham chiếu URL 
trang đích được tạo động như một phần của mẫu URL. 
Ví dụ: 
Dưới đây là một số ví dụ về cách chèn thông số ValueTrack vào URL đích của 
bạn. Lưu ý rằng nếu URL được định dạng đúng, URL đó sẽ đưa khách hàng của 
bạn đến cùng trang web có hoặc không có tham số URL. 
Cách thêm URL theo dõi động 
Nhấp vào các liên kết bên dưới để xem hướng dẫn từng bước về việc thêm URL 
theo dõi động vào quảng cáo hoặc mục tiêu quảng cáo động của bạn. 
Sử dụng quảng cáo mua sắm độc lập cho sản phẩm của bạn 
Quảng cáo danh sách sản phẩm là định dạng quảng cáo duy nhất cho phép bạn bao 
gồm thông tin sản phẩm đa dạng như hình ảnh, tựa đề, giá, thông điệp khuyến mại 
và cửa hàng hay tên doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo danh sách sản phẩm xuất 
hiện trong hộp riêng của quảng cáo trên Google tìm kiếm, riêng biệt với quảng cáo 
văn bản và trên Google mua sắm (ở các quốc gia được chọn). 
Để bắt đầu sử dụng Quảng cáo danh sách sản phẩm, bạn sẽ cần cả tài khoản 
AdWords và tài khoản Google Merchant Center. Sau đó, bạn cần phải liên kết hai 
tài khoản. Tài khoản Merchant Center cho phép bạn quản lý thông tin sản phẩm 
của mình, trong khi đó tài khoản AdWords giúp bạn quản lý quảng cáo và chiến 
dịch của mình. Bây giờ, bạn